Giáo án Powerpoint Bài 11: Tập làm văn Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức

159 80 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án, Giáo án Powerpoint
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 3 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. 

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(159 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Chun b
Trao đổi với bạn: Khi muốn miêu tả một sự vật, làm thế
nào để tả đúng đặc điểm của sự vật đó?
CHỦ ĐIỂM 2:
TRẢI NGHIỆM VÀ KHÁM PHÁ
I 11:
TẬP LÀM VĂN
Trang 48
Cuối tuần, ba cho tôi về quê để tôi tìm được nhiều ý cho bài văn "Tcây hoa nhà em". Ngồi đò
mươi
cây số, tôi đã viết mở bài thế này:
Chiều thứ Bảy về quê, tôi gặp lại cây hoa hồng mà ngoại đã trồng ở mảnh vườn trước cửa.
Nhưng về tới quê thì trời sập tối. Bụi hồng, bụi dlí, bụi mẫu đơn trông không khác nhau
n
đành
để dở dang bài văn.
Hôm sau, trời còn mù sương, tôi đã mặt ngoài vườn. Gió o xạc trên tàu dừa. y hoa
hng
bỗng
giật mình, rung rinh, những giọt sương từ mặt lá rơi xuống. Ý văn cũng như sương chã:
Thân y hoa to bằng ngón tay cái. Cành hoa nhỏ nngón tay út, xoè ra nhiều hình trái tim
vin
cưa. Sương như những n bi ve xíu tụt từ xanh xuống ng đỏ, đi tìm mùi thơm no ngạt
đâu
giữa những cánh hoa ...
Tới đây thì quá! Tôi định chạy lại bậc thềm để đọc câu hỏi gợi ý trong sách, chẳng may
đánh
cuốn
vở dưới gốc y hồng. Cúi xuống nhặt vở ttay tôi bgai o một vết. Hoá ra cây hoa hồng
còn
.
Quên xuýt xoa, tôi nghĩ tiếp về bài văn của mình:
Hồng không phải mít cũng gai. Gai hồng không nhể được ốc luộc như gai bưởi. Gai hồng
cho
bông hồng thả sức đẹp…
Tới đây thể kết luận được rồi. Tôi đọc gợi ý cuối cùng trong ch: “Em đã chăm sóc, bảo vệ
hoa
đó như thế nào?". Khó ghê! Ông bà trồng chăm c đấy chứ! Nhưng vẫn n kịp. i vào
bếp
bình,
c nước rồi hăm hở bước theo ý văn của mình và té cái “oạch” trước khi viết đoạn kết:
Từ tay tôi, cái bình tưới như chú voi con dễ thương đung đưa vòi, rắc lên cây hoa hồng một cơn
mưa
nhỏ.
(Theo
Trần Quốc Toàn
TẬP LÀM VĂN
Đọc
ĐỌC MẪU
(Các em cùng theo dõi ở sách học sinh nhé!)
Cùng tìm từ khó đọc
trong bài nhé!
Cuối tuần, ba cho tôi về quê để tôi tìm được nhiều ý cho bài văn "Tcây hoa nhà em". Ngồi đò
mươi
cây số, tôi đã viết mở bài thế này:
Chiều thứ Bảy về quê, tôi gặp lại cây hoa hồng mà ngoại đã trồng ở mảnh vườn trước cửa.
Nhưng về tới quê thì trời sập tối. Bụi hồng, bụi dlí, bụi mẫu đơn trông không khác nhau
n
đành
để dở dang bài văn.
Hôm sau, trời còn mù sương, tôi đã mặt ngoài vườn. Gió o xạc trên tàu dừa. y hoa
hng
bỗng
giật mình, rung rinh, những giọt sương từ mặt lá rơi xuống. Ý văn cũng như sương chã:
Thân y hoa to bằng ngón tay cái. Cành hoa nhỏ như ngón tay út, xoè ra nhiều hình trái tim
vin
cưa. Sương như những n bi ve xíu tụt từ xanh xuống ng đỏ, đi tìm mùi thơm no ngạt
đâu
giữa những cánh hoa ...
Tới đây thì quá! Tôi định chạy lại bậc thềm để đọc câu hỏi gợi ý trong sách, chẳng may
đánh
cuốn
vở dưới gốc y hồng. Cúi xuống nhặt vở ttay tôi bgai o một vết. Hoá ra cây hoa hồng
còn
.
Quên xuýt xoa, tôi nghĩ tiếp về bài văn của mình:
Hồng không phải mít cũng gai. Gai hồng không nhể được ốc luộc như gai bưởi. Gai hồng
cho
bông hồng thả sức đẹp…
Tới đây thể kết luận được rồi. Tôi đọc gợi ý cuối cùng trong ch: “Em đã chăm sóc, bảo vệ
hoa
đó như thế nào?". Khó ghê! Ông bà trồng chăm c đấy chứ! Nhưng vẫn n kịp. i vào
bếp
bình,
c nước rồi hăm hở bước theo ý văn của mình và té cái “oạch” trước khi viết đoạn kết:
Từ tay tôi, cái bình tưới như chú voi con dễ thương đung đưa vòi, rắc lên cây hoa hồng một cơn
mưa
nhỏ.
(Theo
Trần Quốc Toàn
TẬP LÀM VĂN
trng
trước
sương
xào xc
trong sách
xuýt xoa
Các em lưu ý thêm một số từ khó đọc khác nữa nhé!
quê
Luyện đọc từ
Giải nghĩa từ khó
Xào xạc: ?
xạc: từ phỏng tiếng như tiếng cây
lay
động,
chạm nhẹ vào nhau.
Lã chã: ?
chã (nước mắt, mồ hôi): nhỏ xuống thành
giọt,
nối
tiếp nhau không dứt.
Đọc nối tiếp
Cuối tuần, ba cho tôi về quê để tôi tìm được nhiều ý cho bài văn "Tcây hoa nhà em". Ngồi đò
mươi
cây số, tôi đã viết mở bài thế này:
Chiều thứ Bảy về quê, tôi gặp lại cây hoa hồng mà ngoại đã trồng ở mảnh vườn trước cửa.
Nhưng về tới quê thì trời sập tối. Bụi hồng, bụi dlí, bụi mẫu đơn trông không khác nhau
n
đành
để dở dang bài văn.
Hôm sau, trời còn mù sương, tôi đã mặt ngoài vườn. Gió o xạc trên tàu dừa. y hoa
hng
bỗng
giật mình, rung rinh, những giọt sương từ mặt lá rơi xuống. Ý văn cũng như sương chã:
Thân y hoa to bằng ngón tay cái. Cành hoa nhỏ như ngón tay út, xoè ra nhiều hình trái tim
vin
cưa. Sương như những n bi ve xíu tụt từ xanh xuống ng đỏ, đi tìm mùi thơm no ngạt
đâu
giữa những cánh hoa ...
Tới đây thì quá! Tôi định chạy lại bậc thềm để đọc câu hỏi gợi ý trong sách, chẳng may
đánh
cuốn
vở dưới gốc y hồng. Cúi xuống nhặt vở ttay tôi bgai o một vết. Hoá ra cây hoa hồng
còn
.
Quên xuýt xoa, tôi nghĩ tiếp về bài văn của mình:
Hồng không phải mít cũng gai. Gai hồng không nhể được ốc luộc như gai bưởi. Gai hồng
cho
bông hồng thả sức đẹp…
Tới đây thể kết luận được rồi. Tôi đọc gợi ý cuối cùng trong ch: “Em đã chăm sóc, bảo vệ
hoa
đó như thế nào?". Khó ghê! Ông bà trồng chăm c đấy chứ! Nhưng vẫn n kịp. i vào
bếp
bình,
c nước rồi hăm hở bước theo ý văn của mình và té cái “oạch” trước khi viết đoạn kết:
Từ tay tôi, cái bình tưới như chú voi con dễ thương đung đưa vòi, rắc lên cây hoa hồng một cơn
mưa
nhỏ.
(Theo
Trần Quốc Toàn
TẬP LÀM VĂN
TẬP LÀM VĂN
(Theo Trần Quốc Toàn)
Đọc nối tiếp theo nhóm
Đọc thầm nhân
TẬP LÀM VĂN
(Theo Trần Quốc Toàn)
Đọc nhóm trước lớp
TẬP LÀM VĂN
(Theo Trần Quốc Toàn)
NHẬN XÉT
TRẢ LỜI CÂU HỎI
Đọc lại toàn bài
Cuối tuần, ba cho tôi về quê để tôi tìm được nhiều ý cho bài văn "Tcây hoa nhà em". Ngồi đò
mươi
cây số, tôi đã viết mở bài thế này:
Chiều thứ Bảy về quê, tôi gặp lại cây hoa hồng mà ngoại đã trồng ở mảnh vườn trước cửa.
Nhưng về tới quê thì trời sập tối. Bụi hồng, bụi dlí, bụi mẫu đơn trông không khác nhau
n
đành
để dở dang bài văn.
Hôm sau, trời còn mù sương, tôi đã mặt ngoài vườn. Gió o xạc trên tàu dừa. y hoa
hng
bỗng
giật mình, rung rinh, những giọt sương từ mặt lá rơi xuống. Ý văn cũng như sương chã:
Thân y hoa to bằng ngón tay cái. Cành hoa nhỏ như ngón tay út, xoè ra nhiều hình trái tim
vin
cưa. Sương như những n bi ve xíu tụt từ xanh xuống ng đỏ, đi tìm mùi thơm no ngạt
đâu
giữa những cánh hoa ...
Tới đây thì quá! Tôi định chạy lại bậc thềm để đọc câu hỏi gợi ý trong sách, chẳng may
đánh
cuốn
vở dưới gốc y hồng. Cúi xuống nhặt vở ttay tôi bgai o một vết. Hoá ra cây hoa hồng
còn
.
Quên xuýt xoa, tôi nghĩ tiếp về bài văn của mình:
Hồng không phải mít cũng gai. Gai hồng không nhể được ốc luộc như gai bưởi. Gai hồng
cho
bông hồng thả sức đẹp…
Tới đây thể kết luận được rồi. Tôi đọc gợi ý cuối cùng trong ch: “Em đã chăm sóc, bảo vệ
hoa
đó như thế nào?". Khó ghê! Ông bà trồng chăm c đấy chứ! Nhưng vẫn n kịp. i vào
bếp
bình,
c nước rồi hăm hở bước theo ý văn của mình và té cái “oạch” trước khi viết đoạn kết:
Từ tay tôi, cái bình tưới như chú voi con dễ thương đung đưa vòi, rắc lên cây hoa hồng một cơn
mưa
nhỏ.
(Theo
Trần Quốc Toàn
TẬP LÀM VĂN
Mục đích về q của bạn nhỏ đ
tận mắt quan sát y hoa hồng với
mong muốn tìm đưc nhiều ý cho bài
văn “Ty hoa nhà em”.
1
. Mục đích về quê của bạn nhỏ là gì?
Khi quê, để tìm được những ý hay cho bài
văn của mình, bạn nhỏ đã:
- Dậy sớm quan sát cây hoa hồng
- Quan sát kĩ các bộ phận của cây hoa hồng
- Tưới nước cho cây theo đúng gợi ý của đề bài.
2
. Khi quê, bạn nhỏ đã làm gì để tả được y hoa
theo
yêu
cầu?
Sương như những hòn bi ve xíu tụt t xanh
xuống ng đỏ, đi tìm mùi thơm ngào ngạt núp đâu
giữa những cánh hoa ...
Từ tay tôi, cái bình tưới như chú voi con dthương
đung đưa vòi, rắc lên cây hoa hồng một cơn mưa rào
nhỏ.
Những câu trên cho thấy cậu đã quan sát kết hợp
với trí tưởng tượng phong phú để viết bài văn của mình.
3
. Những u văn nào kết quả của sự quan sát
kết
hợp
với trí tưởng tượng phong phú của bạn nhỏ?
4
. Em thích câu văn nào nhất trong bài văn
của
bạn
nhỏ? Theo em,i văn của bạn nên viết
thêm
những
ý nào?
5
. Em học được điu vcách viết văn miêu tả sau
khi
đọc
u chuyện trên?
Nêu cảm nhận
của em về bài đọc
Để viết được bài n miêu tả s
vật, chúng ta cần đưa ra những
phương án p hợp, đặc biệt nên
quan t kĩ sự vật, phát huy ttưởng
tượng của mình.
VẬN DỤNG
C. Tả cây hoa nhà em
A. Tả cây hoa hồng nhà em
B. Tả cây ăn quả nhà em
Đề bài làm văn của bạn nhỏ là gì?
B. Thân cây hoa to bằng ngón tay cái
A. Nhưng về tới quê thì trời sập tối.
C. Tới đây thì bí quá!
Câu nào nằm trong nội dung bài văn của
bạn nhỏ viết?
A
. Quan sát các bộ phận của cây cối.
C
. Chụp ảnh cây cối để quan sát được dễ ng.
B
. Vẽ cây cối ra để quan sát.
Phương pháp nào phù hợp khi em viết
bài văn tả cây cối?
Đọc lại toàn bài
Cuối tuần, ba cho tôi về quê để tôi tìm được nhiều ý cho bài văn "Tcây hoa nhà em". Ngồi đò
mươi
cây số, tôi đã viết mở bài thế này:
Chiều thứ Bảy về quê, tôi gặp lại cây hoa hồng mà ngoại đã trồng ở mảnh vườn trước cửa.
Nhưng về tới quê thì trời sập tối. Bụi hồng, bụi dlí, bụi mẫu đơn trông không khác nhau
n
đành
để dở dang bài văn.
Hôm sau, trời còn mù sương, tôi đã mặt ngoài vườn. Gió o xạc trên tàu dừa. y hoa
hng
bỗng
giật mình, rung rinh, những giọt sương từ mặt lá rơi xuống. Ý văn cũng như sương chã:
Thân y hoa to bằng ngón tay cái. Cành hoa nhỏ như ngón tay út, xoè ra nhiều hình trái tim
vin
cưa. Sương như những n bi ve xíu tụt từ xanh xuống ng đỏ, đi tìm mùi thơm no ngạt
đâu
giữa những cánh hoa ...
Tới đây thì quá! Tôi định chạy lại bậc thềm để đọc câu hỏi gợi ý trong sách, chẳng may
đánh
cuốn
vở dưới gốc y hồng. Cúi xuống nhặt vở ttay tôi bgai o một vết. Hoá ra cây hoa hồng
còn
.
Quên xuýt xoa, tôi nghĩ tiếp về bài văn của mình:
Hồng không phải mít cũng gai. Gai hồng không nhể được ốc luộc như gai bưởi. Gai hồng
cho
bông hồng thả sức đẹp…
Tới đây thể kết luận được rồi. Tôi đọc gợi ý cuối cùng trong ch: “Em đã chăm sóc, bảo vệ
hoa
đó như thế nào?". Khó ghê! Ông bà trồng chăm c đấy chứ! Nhưng vẫn n kịp. i vào
bếp
bình,
c nước rồi hăm hở bước theo ý văn của mình và té cái “oạch” trước khi viết đoạn kết:
Từ tay tôi, cái bình tưới như chú voi con dễ thương đung đưa vòi, rắc lên cây hoa hồng một cơn
mưa
nhỏ.
(Theo
Trần Quốc Toàn
TẬP LÀM VĂN

Mô tả nội dung:

Chuẩn bị
Trao đổi với bạn: Khi muốn miêu tả một sự vật, làm thế
nào để tả đúng đặc điểm của sự vật đó?


zalo Nhắn tin Zalo