Giáo án Powerpoint Bài 2: Cậu bé ham học hỏi Tiếng việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

134 67 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án, Giáo án Powerpoint
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 3 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Tiếng việt lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. 

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Tiếng việt lớp 4 Học kì 1 Chân trời sáng tạo bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(134 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Thứ ngày tháng năm
1
1. Năng lực đặc thù
- Nói được về 1 2 phát minh ý nghĩa với cuộc sống con người; nêu được phỏng đoán về nội
dung bài qua tên bài, hoạt động khởi động tranh minh hoạ.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; tr lời được câu hỏi tìm hiểu
bài. Hiểu được nội dung bài đọc: Nhờ ham học hỏi, tìm tòi, khám phá, Hoóc-king đã tr thành
nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại.
2 . Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học : thực hiện được các hoạt động nhân như chuẩn bị được bài học, tự đọc
được bài tr lời câu hỏi trong giờ học.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: trao đổi, chia sẻ với bạn khi tham gia các hoạt động nói nghe, đọc
thành tiếng, đọc hiểu trong nhóm trước lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Thực hiện được các hoạt động trong bài biết vận dụng
đọc hiểu trong thực tế.
3. Phẩm chất.
- Nhân ái: Yêu quý các sản phẩm từ sáng tạo khoa học.
- Chăm chỉ: chăm chỉ đọc bài tr lời câu hỏi trong bài.
- Trách nhiệm: ý thức tự giác, thích tham gia sáng tạo khoa họa thuật phù hợp với lứa tuổi
`
Nói về 1 2 phát minh có ý nghĩa với cuộc sống con người.
`
Tranh vẽ gì ?
Mắt dõi
Tai nghe
Tay
GIỌNG ĐỌC MẪU
Giọng đọc thong thả, rõ ràng, rành mạch
Giọng cha: trầm ấm, gần gũi
Giọng Hoóc-king: thể hiện sự , ngạc
nhiên đoạn đầu, quyết tâm đoạn sau;
nhấn giọng những từ ngữ chỉ hoạt động,
phẩm chất, chất của Hoóc-king
Xti-vơn Hoóc-king một trong những nhà khoa học
nổi ting của th giới.
Khi Hoóc-king còn nhỏ, b đã tặng cho cậu một ci
kính viễn vọng. Đó món quà Hoóc-king thích nhất. Cứ
ti đn, Hoóc-king li quan st bầu trời đêm qua kính viễn
vọng. Một lần, cậu ch tay lên bầu trời đầy sao hỏi b:
"Chúng ta nhìn thấy cc sao nhưng b bit qu trình
hình thành chúng không?". B trả lời: "Điu con hỏi từ trước
tới giờ vẫn chưa ai giải đưc.". Hoóc-king t tin nói: "Nhất
đnh con sẽ tìm ra câu trả lời.". Từ đó, Hoóc-king thường
xuyên quan st bầu trời rồi tìm cch giải cho những thắc
mắc của mình. B mua cho cậu rất nhiu sch v Tri Đất
bầu trời, cậu li càng ham học hỏi, tìm i, khm ph.
Sau này, Hoóc-king trở thành nhà khoa học kit xuất
của nhân loi, nhiu đóng góp xuất sắc cho vic giải s
ra đời của cc sao.
Theo Ngọc Khnh
3
Xti-vơn Hoóc-king/ là một trong những nhà khoa
học nổi ting/ của th giới.//
Sau này,/ Hoóc-king trở thành nhà khoa học kit
xuất của nhân loi,/ có nhiu đóng góp xuất sắc/ cho
vic lí giải s ra đời của cc vì sao.//;...
T? khó đ?c:
Phân công đọc theo đoạn.
Tất cả thành viên đều đọc.
Giải nghĩa từ cùng nhau.
Hiểu rõ, chỉ ra rõ
cái lẽ của sự vật,
sự việc
Kính dùng để
quan sát các vt ở
rt xa.
Vượt trội hẳn lên
về giá trị, tài năng
so với bình thường
1. B tặng quà cho Xti-vơn Hoóc-king?
2. Hoóc-king làm với món quà của b?
3. Câu nói của Hoóc-king: "Nhất đnh con sẽ m ra câu trả lời." cho
thấy điu gì?
4. Hoóc-king đã làm những để t trả lời câu hỏi của mình? B
đã giúp đỡ cậu th nào?
5. Theo em, nhờ đâu Hoóc-king trở thành nhà khoa học kit
xuất của nhân loi?
Thảo luận nhóm 4 để tr
lời câu hỏi
1. B tặng quà cho Xti-vơn Hoóc-king?
Bố tặng cho Hoóc-king một cái kính
viễn vọng
Hoóc-king dùng kính viễn vọng bố
tặng để quan sát bầu trời vào mỗi tối
2. Hoóc-king làm gì với món quà của b?
Câu nói của Hoóc-king: “Nhất định con sẽ tìm ra
câu trả lời.cho thấy đam mê học hỏi, niềm tin và
quyết tâm tìm tòi, khám phá của cậu.
3. Câu nói của Hoóc-king: "Nhất đnh con sẽ
m ra câu trả lời." cho thấy điu gì?
Hoóc-king thường xuyên quan sát bầu trời rồi
tìm cách lí giải cho nhữngthắc mắc của mình.
Bố giúp cậu bằng cách mua cho cậu rất nhiều
sách về Trái Đất và bầu trời
4. Hoóc-king đã làm những để t trả lời
câu hỏi của mình? B đã giúp đỡ cậu th nào?
Hoóc-king trở thành nhà khoa học kiệt xuất của
nhân loại nhờ tư chất thông minh, sự ham mê học
hỏi, không ngừng tìm tòi, khám phá và nhờ sự ủng
hộ từ gia đình.
5. Theo em, nhờ đâu Hoóc-kinh trở thành nhà
khoa học kit xuất của nhân loi?
Theo em, nội dung
chính của bài gì?
Nhờ ham học hỏi, tìm tòi,
khám phá, Hoóc-king đã trở
thành nhà khoa học kiệt xuất
của nhân loại.
Đọc lại đoạn từ “Khi Hoóc-
king còn nhỏ đến “tìm tòi,
khám phá.” xác định
giọng đọc đoạn này
GIỌNG ĐỌC
Giọng đọc thong thả, rõ ràng, rành mạch
Giọng cha: trầm ấm, gần gũi
Giọng Hoóc-king: thể hiện sự mò, ngạc
nhiên đoạn đầu, quyết tâm đoạn sau;
nhấn giọng những từ ngữ chỉ hoạt động,
phẩm chất, chất của Hoóc-king
Khi Hoóc-king còn nhỏ,/ b đã tặng cho cậu/ một ci kính
viễn vọng.// Đó món quà/ Hoóc-king thích nhất.// Cứ ti
đn,/ Hoóc-king li quan st bầu trời đêm/ qua kính viễn vọng.//
Một lần,/ cậu chỉ tay lên bầu trời đầy sao/ hỏi b:// “Chúng ta
nhìn thấy cc sao/ nhưng b bit qu trình hình thành
chúng không?”.// B trả lời:// “Điu con hỏi/ từ trước tới giờ/
vẫn chưa ai giải đưc.”.// Hoóc-king t tin nói:// “Nhất đnh/
con sẽ tìm ra câu trả lời.”.// Từ đó,/ Hoóc-king thường xuyên
quan st bầu trời/ rồi tìm cch giải cho những thắc mắc của
mình.// B/ mua cho cậu rất nhiu sch/ v Tri Đất bầu
trời,/ cậu li càng ham học hỏi,/ tìm tòi,/ khm ph.//
Phân công đọc theo đoạn.
Tất cả thành viên đều đọc.
Giải nghĩa từ cùng nhau.
NHÓM

Mô tả nội dung:


Thứ … ngày … tháng … năm … 1 1. Năng lực đặc thù
- Nói được về 1 – 2 phát minh có ý nghĩa với cuộc sống con người; nêu được phỏng đoán về nội
dung bài qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh hoạ.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; trả lời được câu hỏi tìm hiểu
bài. Hiểu được nội dung bài đọc: Nhờ ham mê học hỏi, tìm tòi, khám phá, Hoóc-king đã trở thành
nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại. 2 . Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học : thực hiện được các hoạt động cá nhân như chuẩn bị được bài học, tự đọc
được bài và trả lời câu hỏi trong giờ học.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: trao đổi, chia sẻ với bạn khi tham gia các hoạt động nói và nghe, đọc
thành tiếng, đọc hiểu trong nhóm và trước lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thực hiện được các hoạt động trong bài và biết vận dụng
đọc hiểu trong thực tế. 3. Phẩm chất.
- Nhân ái: Yêu quý các sản phẩm từ sáng tạo khoa học.
- Chăm chỉ: chăm chỉ đọc bài và trả lời câu hỏi trong bài.
- Trách nhiệm: Có ý thức tự giác, thích tham gia sáng tạo khoa họa kĩ thuật phù hợp với lứa tuổi


zalo Nhắn tin Zalo