Giáo án Powerpoint Bài 29: Ở vương quốc tương lai Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức

169 85 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án, Giáo án Powerpoint
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 3 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. 

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(169 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Chun b
KHỞI ĐỘNG
Trong bài đọc “Nếu em có một khu vườn”,
bạn nhỏ đã dùng lá mít làm gì?
Làm thuốc chữa bệnh
Làm tiền giả để chơi đ hàng
A
B
Làm một bầy trâu chia cho c bn
C
Trong bài đọc “Nếu em có một khu vườn”, từ
ngày chuyển ra thành phố sống, bạn nh
cùng mẹ trồng cây ở đâu?
Trong khu vườn nhỏ bên nhà
Trên sân thượng
A
B
Trong những chiếc chậu be bé xinh xinh
C
5 khổ thơ
4 khổ thơ
A
B
6 khổ thơ
C
Bài thơ “Bốn mùa ước mơ” gồm mấy
khthơ?
Bạn nhỏ trong bài thơ “Bốn mùa ước
mơ” mơ ước gì vào mùa thu?
Bạn nhỏ mơ mình là cánh én.
Bạn nhỏ mơ mình là ngn la.
A
B
Bạn nhỏ mơ mình là vầng trăng tỏ.
C
Nguyễn Lãm Thắng
Trần Đăng Khoa
A
B
Thuỵ Anh
C
Tác giả bài thơ “Bốn mùa ưc mơ là:
Trao đổi với bạn: Em mong con người sẽ làm
ra những sản phẩm gì để cuộc sống tốt đẹp
hơn trong tương lai?
I 29:
Ở VƯƠNG QUỐC TƯƠNG LAI
Trang 125
Tin-tin Mi-tin được một tiên giúp đỡ, đã ợt qua nhiều
thử
thách, đến nhiều xứ sở để tìm con chim xanh về chữa bệnh cho
một
bạn hàng xóm. Đoạn trích dưới đây thuật lại việc hai em tới
Vương
quốcơng Lai và tchuyện với những người bạn sắp ra đời
trong
công xưởng xanh.
Ở VƯƠNG QUỐC ƠNG LAI
Đọc
Cảnh trí
Một gian png rộng những hàng cột
mái m bằng ngọc ch. Phòng
một số ghế băng, đồ đạc, y cối.
nhiều trẻ em đang chơi đùa hoặc làm
việc. Có em đi lại hoặc ngồi suy nghĩ.
Nhân vật
Tin-tin
Mi-tin (em gái Tin-
tin)
Một số em bé
– Cậu đang làm gì với đôi cánh xanh ấy?
– Mình sẽ dùng nó vào việc sáng chế trên Trái Đất. Cậu sáng chế cái
?
– Cậu sáng chế cái gì?
– Khi nào ra đời, mình sẽ chế ra một vật làm cho con người hạnh phúc.
– Vật đó ăn ngon chứ? Nó có ồn ào không?
Không đâu, chẳng ồn ào cả. Mình chế sắp xong rồi, cậu
xem không?
– Có chứ! Nó đâu?
– Cậu có muốn xem vật mình sáng chế không?
– Có chứ, cái gì đấy?
– Có ba mươi vị thuốc trường sinh ở kia, trong những chiếc lọ xanh.
(Từ trong đám đông đi ra. Mình mang đến một thứ ánh sáng
chưa
ai biết cả. (Em toả ra một thứ ánh sáng lthường). Thật lạ
phi
không?
(Kéo tay Tin-tin) Cậu lại đây xem cái y của mình, biết bay
trên
không như một con chim.
Hãy lại xem cái y của mình đã. Nó biết tìm những kho báu
n
giấu kín trên mặt trăng.
(Theo Mát-téc-lích, Nguyễn Trường Lịch
dịch)
Tin
-tin:
Em
thứ nhất:
Tin
-tin:
Em
thứ nhất:
-
tin:
Em
thứ nhất:
Tin
-tin:
Em
thứ hai:
Tin
-tin:
Em
thứ hai:
Em
thứ ba:
Em
thứ tư:
Em
thứ năm:
ĐỌC MẪU
(Các em cùng theo dõi ở sách học sinh nhé!)
Cùng tìm tkhó đọc
trong bài nhé!
Tin-tin Mi-tin được một tiên giúp đỡ, đã ợt qua nhiều
thử
thách, đến nhiều xứ sở để tìm con chim xanh về chữa bệnh cho
một
bạn hàng xóm. Đoạn trích dưới đây thuật lại việc hai em tới
Vương
quốcơng Lai và tchuyện với những người bạn sắp ra đời
trong
công xưởng xanh.
Ở VƯƠNG QUỐC ƠNG LAI
Đọc
Cảnh trí
Một gian png rộng những hàng cột
mái m bằng ngọc ch. Phòng
một số ghế băng, đồ đạc, y cối.
nhiều trẻ em đang chơi đùa hoặc làm
việc. Có em đi lại hoặc ngồi suy nghĩ.
Nhân vật
Tin-tin
Mi-tin (em gái Tin-
tin)
Một số em bé
– Cậu đang làm gì với đôi cánh xanh ấy?
– Mình sẽ dùng nó vào việc sáng chế trên Trái Đất. Cậu sáng chế cái
?
– Cậu sáng chế cái gì?
– Khi nào ra đời, mình sẽ chế ra một vật làm cho con người hạnh phúc.
– Vật đó ăn ngon chứ? Nó có ồn ào không?
Không đâu, chẳng n ào cả. Mình chế sắp xong rồi, cậu
xem không?
– Có chứ! Nó đâu?
– Cậu có muốn xem vật mình sáng chế không?
– Có chứ, cái gì đấy?
– Có ba mươi vị thuốc trường sinh ở kia, trong những chiếc lọ xanh.
(Từ trong đám đông đi ra. Mình mang đến một thánh ng
chưa
ai biết cả. (Em toả ra một thứ ánh ng lthường). Thật lạ
phi
không?
(Kéo tay Tin-tin) Cậu lại đây xem cái y của mình, biết bay
trên
không như một con chim.
Hãy lại xem cái y của mình đã. Nó biết tìm những kho báu
n
giấu kín trên mặt trăng.
(Theo Mát-téc-lích, Nguyễn Trường Lịch
dịch)
Tin
-tin:
Em
thứ nhất:
Tin
-tin:
Em
thứ nhất:
-
tin:
Em
thứ nhất:
Tin
-tin:
Em
thứ hai:
Tin
-tin:
Em
thứ hai:
Em
thứ ba:
Em
thứ tư:
Em
thứ năm:
Mi-tin
xs
suy nghĩ
trường sinh
mặt trăng
Các em lưu ý thêm một số từ khó đọc khác nữa nhé!
Tin-tin
luyện đọc từ
Giải nghĩa từ khó
Thuc
trưng sinh: ?
Thuốc
trường sinh: loi thuốc
uống
vào
sẽ sống lâu (theo quan
niệm
của
người xưa).
Đọc nối tiếp
Học sinh đọc nối tiếp theo đoạn
hoặc đọc phân vai.
Ở VƯƠNG QUỐC TƯƠNG LAI
(Theo t-téc-lích, Nguyễn Trường Lịch dịch)
Đọc nối tiếp theo nhóm
Đọc thầm cá nhân
Ở VƯƠNG QUỐC TƯƠNG LAI
(Theo t-téc-lích, Nguyễn Trường Lịch dịch)
Đọc the nhóm trước lớp
Ở VƯƠNG QUỐC TƯƠNG LAI
(Theo t-téc-lích, Nguyễn Trường Lịch dịch)
NHẬN XÉT
TRẢ LỜI CÂU HỎI
Đọc lại toàn bài
Ở VƯƠNG QUỐC TƯƠNG LAI
(Theo t-téc-lích, Nguyễn Trường Lịch dịch)
V kịch nhng nhân vật:
Tin-tin, Mi-tin (em gái Tin Tin)
một số em bé.
1. Vở kịch có những nhân vật nào?
2. Tìm công dụng của mỗi s vật do các em
Vương quốc Tương Lai sáng chế.
Thông qua nhân vật các em bé ơng
quốc Tương Lai, tác gi mun nói đến
ước về một cuộc sống đầy đủ, hạnh
phúc. i đó, trẻ con là những n phát
minh ng tạo, góp sức mình phục vụ
cuộc sống.
3. Tác giả muốn nói điều qua nhân vật các
em bé ở Vương quốc Tương Lai?
4
. Theo em, vì sao nơi Tin-tin Mi-tin đến
tên
“Vương quốc Tương Lai”? Chọn câu trả
lời
dưới
đây hoặc nêu ý kiến của em.
A
. c bạn nhỏ sẽ đón tiếp Tin-tin Mi-tin
trong
tương
lai.
B
. Vì nơi đó là cuộc sống mơ ước trong tương lai.
C
. Vì tất cả mọi người sẽ chuyển đến sống ở đây.
Nếu
là một ng dân
Vương
quốc Tương Lai, em
muốn
sáng chế vật gì?
Nêu cảm nhận
của em về bài đọc
Bài đọc nói về ước của các
bạn nhỏ về cuộc sống đầy đủ, hạnh
phúc. đó, tr em là những n
phát minh sáng tạo, góp sức mình
phục vụ cuộc sống.
MỞ RỘNG
VẬN DỤNG
C. Tin-tin
A. Tin-ti
B. Min-tin
Nhân vật nào trong bài đọc?
B
. Tên lửa
A. Thuốc trường sinh
C. Máy giúp tìm kho báu
Đâu không phải là vt mà những em bé
trong bài sáng chế ra?
B
. Bài đọc i về ước của các bạn nhỏ về cuộc sống đầy
đủ,
hạnh
phúc. Ở đó, trẻ em những nhà phát minh ng tạo, góp
sức
mình
phục vụ cuộc sống.
A.
Văn bản đề cập đến ước mơ của bạn nhỏ là có một khu vườn.
Nếu bạn thực hiện được ước mơ đấy, bạn sẽ trồng thật nhiều các
loại cây khác nhau.
Đâu là thông điệp của bài đọc?
Đọc lại toàn bài
Ở VƯƠNG QUỐC TƯƠNG LAI
(Theo t-téc-lích, Nguyễn Trường Lịch dịch)

Mô tả nội dung:

Chuẩn bị KHỞI ĐỘNG


zalo Nhắn tin Zalo