Giáo án Powerpoint Bài 30: Cánh chim nhỏ Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức

187 94 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án, Giáo án Powerpoint
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 3 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. 

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(187 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Chun b
KHỞI ĐỘNG
Tiếp theo
Quay lai
C. Kịch
A. Thơ
B. Truyển cổ tích
Bài đọc Ở vương quốc tương lai thuộc
thể loại văn học nào?
Quay lai
B. i đó cuộc sống ước trong ơng
lai.
A. tất cả mọi người sẽ chuyển đến sống
đây.
C. các bạn nhỏ sđón tiếp Tin-tin Mi-tin
trong tương lai.
Trong bài đọc vương quốc tương lai, vì sao nơi
Tin-tin và Mi-tin đến gặp các em bé được gọi là
Vương quốc Tương Lai?
Quay lai
A. Tin-tin, Mi-tin (em gái Tin Tin) và một số
em bé
B. Tin-ti, Mi-tin (em gái Tin Tin) và một số
em bé
C. Min-tin và một số em bé
Vở kịch vương quốc tương lai
những nhân vật nào?
Quay lai
Chúc mng bạn đã chọn được
bao xì may mắn!
Quay lai
B
. Bài đọc nói về ước của các bạn nhỏ về cuộc sống đầy
đủ,
hạnh
phúc. Ở đó, trẻ em những nhà phát minh sáng tạo, góp
sức
mình
phục vụ cuộc sống.
Văn bản đề cập đến ước mơ của bạn nhỏ là có một khu vườn.
Nếu bạn thực hiện được ước mơ đấy, bạn sẽ trồng thật nhiều các
loại cây khác nhau.
Đâu là thông điệp của bài đọc
Ở vương quốc tương lai?
Tưởng tượng: Em có một đôi nh thể
bay như chim, em muốn bay đi đâu, gặp gỡ
những ai,…?
BÀI 30:
NH CHIM NHỎ
Trang 129
Có một cậu bé mơ ước được bay như chim. Nhìn những cánh chim chao liệng trên trời cao,
cậu
nghĩ
tại sao mình lại không thể bay nhỉ.
Một hôm, cậu đến công viên chơi gặp một cậu đang ngồi nghịch cát. Hai cậu làm
quen
nhau. Cậu bé mơ ước được bay như chim hỏi bạn có ước mơ giống mình không.
Không! Mình chỉ muốn biết cảm giác đi chạy giống các cậu sẽ như thế nào. Người
bạn
mới
mỉm cười, đáp. Thì ra, bạn ấy bị liệt.
– Ồ, ước gì mình chia sẻ được với cậu cảm giác đó. – Cậu bé muốn bay như chim nói với
bạn
Thế rồi hai cậu cùng nhau xây những tlâu đài bằng cát cười giòn tan. Khi cha của
cậu
bị liệt nói đã tới lúc về, cậu ước biết bay đến thầm thì vào tai ông được ông đồng
Cậu
bảo bạn:
Mình chưa biết làm thế nào đgiúp cậu đi chạy được như mình. Nhưng điều này thì
mình
làm
được.
Dứt lời, cậu xoay người lại cõng bạn. Người bạn nhỏ ôm ghì lấy cậu. Lúc đầu, cậu đi từng
bước
ngắn
. Rồi như được tiếp thêm sức mạnh, cậu bắt đầu chạy cho tới lúc gió tạt mạnh vào mặt cả
hai
Người cha đứng lặng nhìn theo, mắt rưng rưng. Đứa con không đi được của ông đang
dang
rộng
đôi cánh tay, vung vẩy trong gió và luôn miệng hét to:
– Con đang bay, bố ơi! Con đang bay!
(Theo Hạt giống tâm hồn, Thanh Thuỷ dịch)
CÁNH CHIM NH
Đọc
ĐỌC MẪU
(Các em cùng theo dõi ở sách học sinh nhé!)
Cùng tìm từ khó đọc
trong bài nhé!
Có một cậu bé mơ ước được bay như chim. Nhìn những cánh chim chao liệng trên trời cao,
cậu
nghĩ
tại sao mình lại không thể bay nhỉ.
Một hôm, cậu đến công viên chơi gặp một cậu đang ngồi nghịch cát. Hai cậu làm
quen
nhau. Cậu bé mơ ước được bay như chim hỏi bạn có ước mơ giống mình không.
Không! Mình chỉ muốn biết cảm giác đi chạy giống các cậu sẽ như thế nào. Người
bạn
mới
mỉm cười, đáp. Thì ra, bạn ấy bị liệt.
– Ồ, ước gì mình chia sẻ được với cậu cảm giác đó. – Cậu bé muốn bay như chim nói với
bạn
Thế rồi hai cậu cùng nhau xây những tlâu đài bằng cát cười giòn tan. Khi cha của
cậu
bị liệt nói đã tới lúc về, cậu ước biết bay đến thầm thì vào tai ông được ông đồng
Cậu
bảo bạn:
Mình chưa biết làm thế nào đgiúp cậu đi chạy được như mình. Nhưng điều này thì
mình
làm
được.
Dứt lời, cậu xoay người lại cõng bạn. Người bạn nhỏ ôm ghì lấy cậu. Lúc đầu, cậu đi từng
bước
ngắn
. Rồi như được tiếp thêm sức mạnh, cậu bắt đầu chạy cho tới lúc gió tạt mạnh vào mặt cả
hai
Người cha đứng lặng nhìn theo, mắt rưng rưng. Đứa con không đi được của ông đang
dang
rộng
đôi cánh tay, vung vẩy trong gió và luôn miệng hét to:
– Con đang bay, bố ơi! Con đang bay!
(Theo Hạt giống tâm hồn, Thanh Thuỷ dịch)
CÁNH CHIM NH
Tìm từ khó đọc
chao liệng
trời cao
sức mạnh
rưng rưng
vùng vẫy
các em lưu ý thêm một số từ khó đọc khác nữa nhé!
ước
Luyện đọc từ
Giải nghĩa từ khó
Nhìn những cánh chim chao liệng trên trời cao,/
cậu
nghĩ/ tại sao mình lại không thbay nhỉ. //
Một hôm, / cậu đến công viên chơi / gặp một
cậu
bé đang ngồi nghịch cát.
Đọc nối tiếp
Có một cậu bé mơ ước được bay như chim. Nhìn những cánh chim chao liệng trên trời cao,
cậu
nghĩ
tại sao mình lại không thể bay nhỉ.
Một hôm, cậu đến công viên chơi gặp một cậu đang ngồi nghịch cát. Hai cậu làm
quen
nhau. Cậu bé mơ ước được bay như chim hỏi bạn có ước mơ giống mình không.
Không! Mình chỉ muốn biết cảm giác đi chạy giống các cậu sẽ như thế nào. Người
bạn
mới
mỉm cười, đáp. Thì ra, bạn ấy bị liệt.
– Ồ, ước gì mình chia sẻ được với cậu cảm giác đó. – Cậu bé muốn bay như chim nói với
bạn
Thế rồi hai cậu cùng nhau xây những tlâu đài bằng cát cười giòn tan. Khi cha của
cậu
bị liệt nói đã tới lúc về, cậu ước biết bay đến thầm thì vào tai ông được ông đồng
Cậu
bảo bạn:
Mình chưa biết làm thế nào đgiúp cậu đi chạy được như mình. Nhưng điều này thì
mình
làm
được.
Dứt lời, cậu xoay người lại cõng bạn. Người bạn nhỏ ôm ghì lấy cậu. Lúc đầu, cậu đi từng
bước
ngắn
. Rồi như được tiếp thêm sức mạnh, cậu bắt đầu chạy cho tới lúc gió tạt mạnh vào mặt cả
hai
Người cha đứng lặng nhìn theo, mắt rưng rưng. Đứa con không đi được của ông đang
dang
rộng
đôi cánh tay, vung vẩy trong gió và luôn miệng hét to:
– Con đang bay, bố ơi! Con đang bay!
(Theo Hạt giống tâm hồn, Thanh Thuỷ
dịch
CÁNH CHIM NH
Đọc nối tiếp
Có một cậu bé mơ ước được bay như chim. Nhìn những cánh chim chao liệng trên trời cao,
cậu
nghĩ
tại sao mình lại không thể bay nhỉ.
Một hôm, cậu đến công viên chơi gặp một cậu đang ngồi nghịch cát. Hai cậu làm
quen
nhau. Cậu bé mơ ước được bay như chim hỏi bạn có ước mơ giống mình không.
Không! Mình chỉ muốn biết cảm giác đi chạy giống các cậu sẽ như thế nào. Người
bạn
mới
mỉm cười, đáp. Thì ra, bạn ấy bị liệt.
– Ồ, ước gì mình chia sẻ được với cậu cảm giác đó. – Cậu bé muốn bay như chim nói với
bạn
Thế rồi hai cậu cùng nhau xây những tlâu đài bằng cát cười giòn tan. Khi cha của
cậu
bị liệt nói đã tới lúc về, cậu ước biết bay đến thầm thì vào tai ông được ông đồng
Cậu
bảo bạn:
Mình chưa biết làm thế nào đgiúp cậu đi chạy được như mình. Nhưng điều này thì
mình
làm
được.
Dứt lời, cậu xoay người lại cõng bạn. Người bạn nhỏ ôm ghì lấy cậu. Lúc đầu, cậu đi từng
bước
ngắn
. Rồi như được tiếp thêm sức mạnh, cậu bắt đầu chạy cho tới lúc gió tạt mạnh vào mặt cả
hai
Người cha đứng lặng nhìn theo, mắt rưng rưng. Đứa con không đi được của ông đang
dang
rộng
đôi cánh tay, vung vẩy trong gió và luôn miệng hét to:
– Con đang bay, bố ơi! Con đang bay!
(Theo Hạt giống tâm hồn, Thanh Thuỷ dịch)
CÁNH CHIM NH
Đọc nối tiếp (phân vai)
Có một cậu bé mơ ước được bay như chim. Nhìn những cánh chim chao liệng trên trời cao,
cậu
nghĩ
tại sao mình lại không thể bay nhỉ.
Một hôm, cậu đến công viên chơi gặp một cậu đang ngồi nghịch cát. Hai cậu làm
quen
nhau. Cậu bé mơ ước được bay như chim hỏi bạn có ước mơ giống mình không.
Không! Mình chỉ muốn biết cảm giác đi chạy giống các cậu sẽ như thế nào. Người
bạn
mới
mỉm cười, đáp. Thì ra, bạn ấy bị liệt.
– Ồ, ước gì mình chia sẻ được với cậu cảm giác đó. – Cậu bé muốn bay như chim nói với
bạn
Thế rồi hai cậu cùng nhau xây những tlâu đài bằng cát cười giòn tan. Khi cha của
cậu
bị liệt nói đã tới lúc về, cậu ước biết bay đến thầm thì vào tai ông được ông đồng
Cậu
bảo bạn:
Mình chưa biết làm thế nào đgiúp cậu đi chạy được như mình. Nhưng điều này thì
mình
làm
được.
Dứt lời, cậu xoay người lại cõng bạn. Người bạn nhỏ ôm ghì lấy cậu. Lúc đầu, cậu đi từng
bước
ngắn
. Rồi như được tiếp thêm sức mạnh, cậu bắt đầu chạy cho tới lúc gió tạt mạnh vào mặt cả
hai
Người cha đứng lặng nhìn theo, mắt rưng rưng. Đứa con không đi được của ông đang
dang
rộng
đôi cánh tay, vung vẩy trong gió và luôn miệng hét to:
– Con đang bay, bố ơi! Con đang bay!
(Theo Hạt giống tâm hồn, Thanh Thuỷ dịch)
CÁNH CHIM NH
CÁNH CHIM NH
(Theo Hạt giống tâm hồn, Thanh Thudịch)
Đọc nối tiếp theo nhóm
Đọc thầm cá nhân
CÁNH CHIM NH
(Theo Hạt giống tâm hồn, Thanh Thudịch)
Đọc the nhóm trước lớp
CÁNH CHIM NH
(Theo Hạt giống tâm hồn, Thanh Thudịch)
NHẬN XÉT
TRẢ LỜI CÂU HỎI
Đọc lại toàn bài
Có một cậu bé mơ ước được bay như chim. Nhìn những cánh chim chao liệng trên trời cao,
cậu
nghĩ
tại sao mình lại không thể bay nhỉ.
Một hôm, cậu đến công viên chơi gặp một cậu đang ngồi nghịch cát. Hai cậu làm
quen
nhau. Cậu bé mơ ước được bay như chim hỏi bạn có ước mơ giống mình không.
Không! Mình chỉ muốn biết cảm giác đi chạy giống các cậu sẽ như thế nào. Người
bạn
mới
mỉm cười, đáp. Thì ra, bạn ấy bị liệt.
– Ồ, ước gì mình chia sẻ được với cậu cảm giác đó. – Cậu bé muốn bay như chim nói với
bạn
Thế rồi hai cậu cùng nhau xây những tlâu đài bằng cát cười giòn tan. Khi cha của
cậu
bị liệt nói đã tới lúc về, cậu ước biết bay đến thầm thì vào tai ông được ông đồng
Cậu
bảo bạn:
Mình chưa biết làm thế nào đgiúp cậu đi chạy được như mình. Nhưng điều này thì
mình
làm
được.
Dứt lời, cậu xoay người lại cõng bạn. Người bạn nhỏ ôm ghì lấy cậu. Lúc đầu, cậu đi từng
bước
ngắn
. Rồi như được tiếp thêm sức mạnh, cậu bắt đầu chạy cho tới lúc gió tạt mạnh vào mặt cả
hai
Người cha đứng lặng nhìn theo, mắt rưng rưng. Đứa con không đi được của ông đang
dang
rộng
đôi cánh tay, vung vẩy trong gió và luôn miệng hét to:
– Con đang bay, bố ơi! Con đang bay!
(Theo Hạt giống tâm hồn, Thanh Thuỷ
dịch
CÁNH CHIM NH
Hai cậu bé gặp nhau ở công viên.
cậu bé thì ước được bay n
chim, còn cậu kia ch mong muốn
biết cảm giác đi chạy.
1. Hai cậu gặp nhau đâu? Mỗi cậu mơ ước
hoặc mong muốn điều gì?
Khi biết mong muốn của người bạn
mới gặp, cậu bé ước biết bay đã
cõng cậu bé bị liệt đ giúp cậu bé biết
được cảm giác đi chạy.
2. Khi biết mong muốn của người bạn mới gặp,
cậu bé mơ ước biết bay đã làm gì cho bạn?
Khi được bạn cũng chạy trong ng
viên, cậu bé bliệt đã cảm thấy rất vui
vẻ, hạnh phúc xúc động được
người bạn giúp mình thực hiện ước
mơ.
3. Theo em, cậu bị liệt cảm xúc như thế
nào khi được bạn cõng chạy trong công viên?
Nêu
nhận t của em về
việc
m của cậu mơ
ước
biết bay.
Nêu cảm nhận
của em về bài đọc
những điều tưởng như giản dị,
bình thường quanh chúng ta lại
ước mơ của nhiều người khác.
Cần biết yêu tơng, chia sẻ, động
viên giúp đỡ những người kém
may mắn hơn mình.
LUYỆN TẬP
THEO VĂN BẢN
1. Tìm những từ ngữ gợi tả cảm xúc của hai bạn nhỏ
trong bài đọc “Cánh chim nhỏ”.
Những từ ngữ gợi t cảm c
của hai bạn nhỏ: cười giòn tan,
hét to, ôm ghì,
2. Đặt 1 2 câu với những tngữ em tìm được
ở bài tập 1.
Trên bãi cát, tiếng những cười giòn
tan của đám trẻ làm mọi người quên
hết mệt mỏi.
Lũ trẻ t to khi diều bay cao lên trời.
MỞ RỘNG
VẬN DỤNG
B
. Cậu bé ước mơ bay được và cậu bé bị liệt hai
A. Cậu ước mơ bay được và cậu bé bị mù
C. Cậu bé ước mơ đi và chạy được
Hai cậu bé nào xuất hiện trong bài đọc
“Cánh chim nhỏ”?
C. Bố của cậu bị liệt
A. Bố của cậu bé ước mơ biết bay
B. Bố của cả hai cậu
Người bố trong bài đọc là bố của ai?
C. Vui và sung sướng
A. Bình thường
B. Bực bội
Đâu là cảm xúc của cậu bé bị liệt khi
được bạn cõng chạy?
A. vui vẻ
C. chạy nhảy
B. đau ốm
Đâu là từ ngữ thể hiện cảm xúc?
B
. Cần biết u thương, chia sẻ, động viên
giúp
đỡ
những người m may mắn hơn mình.
A.
Chúng ta không nên quan tâm tới những người
có khiếm khuyết trên cơ thể.
Đâu là thông điệp của bài đọc?
Đọc lại toàn bài
CÁNH CHIM NH
(Theo Hạt giống tâm hồn, Thanh Thu dịch)

Mô tả nội dung:

Chuẩn bị KHỞI ĐỘNG


zalo Nhắn tin Zalo