Chuẩn bị
Trao đổi với bạn về một nhạc cụ em yêu thích
Giáo án Powerpoint Bài 6: Nghệ sĩ trống Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức
170
85 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ bài giảng điện tử Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 3 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ bài giảng powerpoint Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(170 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Chuẩn bị
Trao đổi với bạn về một nhạc cụ
em yêu thích
CHỦ ĐIỂM 1:
MỖI NGƯỜI MỘT VẺ
BÀI 6:
NGHỆ SĨ TRỐNG
Trang 26
Cô bé Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khi âm nhạc ở Cu-ba. Cô luôn mơ
ước
được
chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi trống. Vì vậy, khi thấy
Mi
chơi trống, mọi người thường hét lên: “Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho con
gái
Nhưng
Mi-lô vẫn không từ bỏ đam mê. Ban ngày, cô chăm chú lắng nghe tất cả những âm
thanh
xung
quanh: tiếng những tàu lá cọ đu đưa trong gió, tiếng vỗ cánh của những chú chim ruồi,
thanh
phát ra khi cô chụm hai chân rồi nhảy vào vũng nước,… Khi màn đêm buông xuống,
Mi
ngồi
trên bãi cát và lắng nghe âm thanh của biển cả. “Tại sao mình không thể trở thành một
trống
nhỉ?” – Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô bờ.
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho cô tham gia một lớp nhạc cụ. Trống tim-pan-ni,
trống
công
-ga, trống bông-gô,... loại nào cô cũng chơi được. Thầy cô nhận ra tài năng của Mi-lô và
bắt
đầu
dạy cô mỗi ngày.
– Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt. Mi-lô thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập Ana-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu tiên của Cu-ba, cô bé
Mi
tuổi
đã gia nhập ban nhạc với vai trò một tay trống. Nghe tiếng trống của Mi-lô, ai cũng
muốn
nhún
nhảy,
Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới.
(Theo Truyện kể hằ
ng đêm dành cho các cô bé cá tính
NGHỆ SĨ TRỐNG
Đọc
ĐỌC MẪU
(Các em cùng theo dõi ở sách học sinh nhé!)
Cùng tìm từ khó đọc
trong bài nhé!
Cô bé Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khi âm nhạc ở Cu-ba. Cô luôn mơ
ước
được
chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi trống. Vì vậy, khi thấy
Mi
chơi trống, mọi người thường hét lên: “Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho con
gái
Nhưng
Mi-lô vẫn không từ bỏ đam mê. Ban ngày, cô chăm chú lắng nghe tất cả những âm
thanh
xung
quanh: tiếng những tàu lá cọ đu đưa trong gió, tiếng vỗ cánh của những chú chim ruồi,
thanh
phát ra khi cô chụm hai chân rồi nhảy vào vũng nước,… Khi màn đêm buông xuống,
Mi
ngồi
trên bãi cát và lắng nghe âm thanh của biển cả. “Tại sao mình không thể trở thành một
trống
nhỉ?” – Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô bờ.
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho cô tham gia một lớp nhạc cụ. Trống tim-pan-ni,
trống
công
-ga, trống bông-gô,... loại nào cô cũng chơi được. Thầy cô nhận ra tài năng của Mi-lô và
bắt
đầu
dạy cô mỗi ngày.
– Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt. Mi-lô thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập Ana-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu tiên của Cu-ba, cô bé
Mi
tuổi
đã gia nhập ban nhạc với vai trò một tay trống. Nghe tiếng trống của Mi-lô, ai cũng
muốn
nhún
nhảy,
Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới.
(Theo Truyện kể hằ
ng đêm dành cho các cô bé cá tính
NGHỆ SĨ TRỐNG
trống
chơi trống
con trai
buông xuống
công-ga
bông-gô
Ku-chi-tô
Ana-ca-ô-na
tim-pan-ni nghệ sĩ
nổi tiếng
Giải nghĩa từ khó
Cu ba: ?
Cu
ba: Một nước ở châu Mỹ, thủ đô
là
Ha
-va-na.
Bản độ vị trí
của Cu Ba
Thủ đô Havana – Cu Ba
Giải nghĩa từ khó
Cu ba: ?
Cu
ba: Một nước ở châu Mỹ, thủ đô
là
Ha
-va-na.
Chim ruồi: ?
Chim ruồi: loài chim nhỏ nhất trong các
loài
chim, khi bay có thể giữ nguyên một vị
trí,
cánh vỗ nhiều lần tạo ra tiếng vo ve
như
tiếng ruồi.
Chim ruồi
Chú ý ngắt nhịp câu dài
Ban
ngày, / cô chăm chú lắng nghe tất cả những âm thanh
xung
quanh
: / tiếng những tàu lá cọ đu đưa trong gió, / tiếng vỗ cánh
của
những
chú chim ruồi, / âm thanh phát ra khi cô chụm hai chân
rồi
nhảy
vào vũng nước,… //
Khi
chị gái Ku-chi-tô thành lập Ana-ca-ô-na, / nhóm nhảy nữ đầu
tiên
của
Cu-ba, / cô bé Mi-lô 10 tuổi / đã gia nhập ban nhạc với vai trò
một
tay
trống. //
Đọc nối tiếp
Cô bé Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khi âm nhạc ở Cu-ba. Cô luôn mơ
ước
được
chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi trống. Vì vậy, khi thấy
Mi
chơi trống, mọi người thường hét lên: “Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho con
gái
Nhưng
Mi-lô vẫn không từ bỏ đam mê. Ban ngày, cô chăm chú lắng nghe tất cả những âm
thanh
xung
quanh: tiếng những tàu lá cọ đu đưa trong gió, tiếng vỗ cánh của những chú chim ruồi,
thanh
phát ra khi cô chụm hai chân rồi nhảy vào vũng nước,… Khi màn đêm buông xuống,
Mi
ngồi
trên bãi cát và lắng nghe âm thanh của biển cả. “Tại sao mình không thể trở thành một
trống
nhỉ?” – Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô bờ.
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho cô tham gia một lớp nhạc cụ. Trống tim-pan-ni,
trống
công
-ga, trống bông-gô,... loại nào cô cũng chơi được. Thầy cô nhận ra tài năng của Mi-lô và
bắt
đầu
dạy cô mỗi ngày.
– Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt. Mi-lô thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập Ana-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu tiên của Cu-ba, cô bé
Mi
tuổi
đã gia nhập ban nhạc với vai trò một tay trống. Nghe tiếng trống của Mi-lô, ai cũng
muốn
nhún
nhảy,
Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới.
(Theo Truyện kể hằ
ng đêm dành cho các cô bé cá tính
NGHỆ SĨ TRỐNG
Đọc nối tiếp theo nhóm
NGHỆ SĨ TRỐNG
(Theo Truyện kể Hằng đêm dành cho các cô bé cá tính)
Đọc thầm cá nhân
NGHỆ SĨ TRỐNG
(Theo Truyện kể Hằng đêm dành cho các cô bé cá tính)
Đọc theo nhóm trước lớp
NGHỆ SĨ TRỐNG
(Theo Truyện kể Hằng đêm dành cho các cô bé cá tính)
NHẬN XÉT
TRẢ LỜI CÂU HỎI
Đọc lại toàn bài
Cô bé Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khi âm nhạc ở Cu-ba. Cô luôn mơ
ước
được
chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi trống. Vì vậy, khi thấy
Mi
chơi trống, mọi người thường hét lên: “Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho con
gái
Nhưng
Mi-lô vẫn không từ bỏ đam mê. Ban ngày, cô chăm chú lắng nghe tất cả những âm
thanh
xung
quanh: tiếng những tàu lá cọ đu đưa trong gió, tiếng vỗ cánh của những chú chim ruồi,
thanh
phát ra khi cô chụm hai chân rồi nhảy vào vũng nước,… Khi màn đêm buông xuống,
Mi
ngồi
trên bãi cát và lắng nghe âm thanh của biển cả. “Tại sao mình không thể trở thành một
trống
nhỉ?” – Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô bờ.
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho cô tham gia một lớp nhạc cụ. Trống tim-pan-ni,
trống
công
-ga, trống bông-gô,... loại nào cô cũng chơi được. Thầy cô nhận ra tài năng của Mi-lô và
bắt
đầu
dạy cô mỗi ngày.
– Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt. Mi-lô thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập Ana-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu tiên của Cu-ba, cô bé
Mi
tuổi
đã gia nhập ban nhạc với vai trò một tay trống. Nghe tiếng trống của Mi-lô, ai cũng
muốn
nhún
nhảy,
Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới.
(Theo Truyện kể hằ
ng đêm dành cho các cô bé cá tính
NGHỆ SĨ TRỐNG
1
. Bài đọc cho biết những thông tin gì về Mi-lô?
ước mơ nơi ở
đam mê thành tích nổi bật
1
. Bài đọc cho biết những thông tin gì về Mi-lô?
2
. Mọi người làm gì khi thấy Mi-lô chơi trống?
Vì
sao
họ lại làm như vậy?
Khi thấy Mi-lô chơi trống, mọi người
hét lên: “Về nhà ngay! Nhạc cụ này
không dành cho con gái.”
Họ làm như vậy vì mọi người dân trên
đảo có một quy ước ngầm chỉ con trai
mới được chơi trống.
3
. Hành trình trở thành nghệ sĩ trống nổi tiếng thế
giới
của
Mi-lô có những thuận lợi và khó khăn gì?
Khi thấy Mi-lô chơi trống, mọi người
hét lên: “Về nhà ngay! Nhạc cụ này
không dành cho con gái.”
Họ làm như vậy vì mọi người dân trên
đảo có một quy ước ngầm chỉ con trai
mới được chơi trống.
3
. Hành trình trở thành nghệ sĩ trống nổi tiếng
thế
giới
của Mi-lô có những thuận lợi và khó khăn
gì?
Hành trình trở
thành nghệ sĩ
trống nổi tiếng
thế giới của
Mi-lô
Thuận lợi: Mi-lô rất đam mê chơi trống,
gia
đình (cha và chị gái), nhà trường (thầy
cô)
luôn hỗ trợ, giúp đỡ Mi-lô thực hiện
đam
mê của mình.
Khó khăn: Người dân nơi Mi-lô sống
có
một quy ước ngầm chỉ là chỉ con trai
mới
được chơi trống, con gái không được
chơi
trống.
Mi-lô trở thành một nghệ sĩ trống nổi
tiếng là vì cô đam mê chơi trống, kiên trì
tập luyện và nỗ lực vượt lên khó khăn để
thực hiện được ước mơ của mình.
4
. Dựa vào bài đọc, hãy cho biết vì sao Mi-lô
trở
thành
một nghệ sĩ trống nổi tiếng?
.
Em có ấn tượng nhất với hành động
nào
của
Mi-lô? Vì sao?
LUYỆN TẬP
THEO VĂN BẢN
1
. Những sự vật nào dưới đây được gọi
là
nhạc
cụ?
A. trống đồng
B. Pi-a-ni-ca
C. Sáo trúc
D. Ghi-ta
E. chuông
G. vi-ô-lông
H. còi
I. trống cơm
Trống đồng
Đàn Pi-a-ni-ca
Sáo trúc Ghi-ta
Chuông Vi-ô-lông
Còi Trống cơm
1
. Những sự vật nào dưới đây được gọi
là
nhạc
cụ?
A. trống đồng
B. Pi-a-ni-ca
C. Sáo trúc
D. Ghi-ta
E. chuông
G. vi-ô-lông
H. còi
I. trống cơm
2
. Tìm từ ngữ phù hợp với các cột trong bảng.
2
. Tìm từ ngữ phù hợp với các cột trong bảng.
2
. Tìm từ ngữ phù hợp với các cột trong bảng.
Cô bé Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khi âm nhạc ở Cu-ba. Cô luôn mơ
ước
được
chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi trống. Vì vậy, khi thấy
Mi
chơi trống, mọi người thường hét lên: “Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho con
gái
Nhưng
Mi-lô vẫn không từ bỏ đam mê. Ban ngày, cô chăm chú lắng nghe tất cả những âm
thanh
xung
quanh: tiếng những tàu lá cọ đu đưa trong gió, tiếng vỗ cánh của những chú chim ruồi,
thanh
phát ra khi cô chụm hai chân rồi nhảy vào vũng nước,… Khi màn đêm buông xuống,
Mi
ngồi
trên bãi cát và lắng nghe âm thanh của biển cả. “Tại sao mình không thể trở thành một
trống
nhỉ?” – Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô bờ.
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho cô tham gia một lớp nhạc cụ. Trống tim-pan-ni,
trống
công
-ga, trống bông-gô,... loại nào cô cũng chơi được. Thầy cô nhận ra tài năng của Mi-lô và
bắt
đầu
dạy cô mỗi ngày.
– Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt. Mi-lô thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập Ana-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu tiên của Cu-ba, cô bé
Mi
tuổi
đã gia nhập ban nhạc với vai trò một tay trống. Nghe tiếng trống của Mi-lô, ai cũng
muốn
nhún
nhảy,
Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới.
(Theo
Truyện kể hàng đêm dành cho các cô bé cá tính
NGHỆ SĨ TRỐNG
Cảm nhận của
bạn về bài đọc
như thế nào?
Để thực hiện ước mơ, con
người cần nỗ lực, cố gắng vượt
lên hoàn cảnh, vượt lên khó
khăn.
VẬN DỤNG
B. Chơi trống
C. Chơi pi-a-nô
A. Chơi ghi-ta
Đam mê của Mi-lô là gì?
A. Mọi người dân nơi em sống không ủng hộ em.
C. Bố em ngăn cản em.
B. Thầy em không hỗ trợ em.
Đâu là trở ngại mà Mi-lô gặp phải?
C. Công chúa
A. Hoàng hậu
B. Người dẫn chuyện
Vai diễn đầu tiên Giét-xi được phân công là:
B. Để thực hiện ước mơ, con người cần nỗ lực, cố
gắng vượt lên hoàn cảnh, vượt lên khó khăn.
A. Mọi thành công là do số phận và do người lớn giúp
đỡ, chúng ta không cần cố gắng nhiều làm gì.
Thông điệp bài đọc muốn gửi gắm là gì?
Đọc lại toàn bài
Cô bé Mi-lô sống trên một hòn đảo ngập tràn không khi âm nhạc ở Cu-ba. Cô luôn mơ
ước
được
chơi trống trong một ban nhạc.
Người dân trên đảo ngầm quy ước: chỉ con trai mới được chơi trống. Vì vậy, khi thấy
Mi
chơi trống, mọi người thường hét lên: “Về nhà ngay! Nhạc cụ này không dành cho con
gái
Nhưng
Mi-lô vẫn không từ bỏ đam mê. Ban ngày, cô chăm chú lắng nghe tất cả những âm
thanh
xung
quanh: tiếng những tàu lá cọ đu đưa trong gió, tiếng vỗ cánh của những chú chim ruồi,
thanh
phát ra khi cô chụm hai chân rồi nhảy vào vũng nước,… Khi màn đêm buông xuống,
Mi
ngồi
trên bãi cát và lắng nghe âm thanh của biển cả. “Tại sao mình không thể trở thành một
trống
nhỉ?” – Cô bé khẽ hỏi những con sóng xô bờ.
Thế rồi, Mi-lô thuyết phục cha cho cô tham gia một lớp nhạc cụ. Trống tim-pan-ni,
trống
công
-ga, trống bông-gô,... loại nào cô cũng chơi được. Thầy cô nhận ra tài năng của Mi-lô và
bắt
đầu
dạy cô mỗi ngày.
– Sẽ đến ngày mình được chơi trong một ban nhạc thứ thiệt. Mi-lô thầm nghĩ.
Khi chị gái Ku-chi-tô thành lập Ana-ca-ô-na, nhóm nhảy nữ đầu tiên của Cu-ba, cô bé
Mi
tuổi
đã gia nhập ban nhạc với vai trò một tay trống. Nghe tiếng trống của Mi-lô, ai cũng
muốn
nhún
nhảy,
Cứ cố gắng như vậy, cuối cùng Mi-lô đã trở thành một nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới.
(Theo
Truyện kể hàng đêm dành cho các cô bé cá tính
NGHỆ SĨ TRỐNG