Giáo án Powerpoint Bài 7: Chuyện cổ tích về loài người Tiếng việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

165 83 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án, Giáo án Powerpoint
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 3 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Tiếng việt lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. 

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Tiếng việt lớp 4 Học kì 1 Chân trời sáng tạo bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(165 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Thứ…ngàytháng…năm…
A. cây cối
B. đồ dùng
C. con người
C. con người
1. Nhân hoá là dùng từ ngữ chỉ
...... để chỉ vật ?
A. hài hoà
B. gần gũi
C. vui vẻ
B. gần gũi
2. Nhân hoá giúp cho s vật trở
nên sinh động, ....?
A. Những chị gió
B. Hàng cây xanh
C. Tập thể dục
A. Những chị gió
3. Tìm s vật được nhân hoá trong u sau:
" Những chị gió đang tập thể dục cùng hàng
cây xanh "
1. Đọc các đoạn thơ, đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu:
Ch tre chải tóc bên ao
Nàng mây áo trắng ghé vào soi gương
Bác nồi đồng hát bùng boong
chổi loẹt quẹt lom khom trong nhà.
Trần Đăng Khoa
Chẳng đâu bằng chính nhà em
Có đàn chim sẻ bên thm líu lo
Có nàng gà mái hoa mơ
Cục ta, cục tác khi vừa đẻ xong
Có bà chuối mật lưng ong
Có ông ngô bắp râu hồng như tơ.
Đoàn Th Lam Luyn
Vườn cây đầy ting chim và bóng chim bay nhảy. Những thím chích choè
nhanh nhảu. Những chú khướu lắm điu. Những anh chào mào đỏm dáng.
Những bác cu gáy trầm ngâm..
Theo Nguyễn Kiên
a. Mỗi s vật in đậm đưc gọi bằng gì?
b. Cách gọi ấy có tác dụng gì?
3
a. Mỗi s vật in đậm đưc gọi bằng gì?
tre ch, mây nàng
nồi đồng – bác, chổi –
Ch tre chải tóc bên ao
Nàng mây áo trắng ghé vào soi gương
c nồi đồng hát bùng boong
chổi loẹt quẹt lom khom trong nhà.
Chẳng đâu bằng chính nhà em
Có đàn chim sẻ bên thm líu lo
Có nàng gà mái hoa
Cục ta, cục tác khi vừa đẻ xong
Có bà chuối mật lưng ong
Có ông ngô bắp râu hồng như tơ.
gà mái – nàng, chuối mật – ,
ngô bắp – ông
nàng
ông
chích choè thím, khướu – chú,
chào mào anh, cu gáy bác.
Vườn cây đầy ting chim bóng chim bay
nhảy. Những thím chích choè nhanh nhảu. Những
chú khướu lắm điu. Những anh chào mào đỏm
ng. Những bác cu gáy trầm ngâm..
Theo Nguyễn Kiên
Gợi ý: Cách gọi ấy
khin các sự vật trở
nên thân thit, gần
gũi, sinh động
2. Đọc đoạn văn sau và thc hiện yêu cầu:
đn, muôn loài hoa đua nhau nở.
Những bông đồng tin khoe váy áo rực rỡ.
Mấy bông hồng nhung ngào ngt toả hương.
Vài bông tóc tiên rụt mở mắt.
Cẩm Thơ
a. Thay mỗi từ in đậm trong đoạn văn bằng một
từ ngữ dùng để gọi người.
b. Em cảm nhận khi đọc đoạn văn đã thay
th từ ngữ?
đn, muôn loài hoa đua nhau nở.
Những ng đồng tin khoe váy áo rực
rỡ. Mấy bông hồng nhung ngào ngạt toả
hương. Vài bông tóc tiên rụt mở mắt.
Cẩm Thơ
a. Thay mỗi từ in đậm trong đoạn văn bằng
một từ ngữ dùng để gọi người.
chị()
nàng
bạn(bé)
Sau khi thay thế từ
ngữ, đoạn văn trở nên
sinh động, giàu cảm
xúc hơn, các s vật trở
nên gần gũi, thú vị hơn
3. Viết 3 4 câu giới thiệu về những đồ dùng
học tập của em, trong đó sử dụng từ gọi
người để gọi đồ dùng học tập.
Em rất nhiều đồ dùng học tập, nào
bạn bút, chị bảng đen, hộp màu, anh thước
kẻ,... nhưng em thích nhất chị cặp sách. Chị
cặp sách này món quà của ông nội tặng em
nhân dịp năm học mới. Chị hình chữ nhật,
màu xanh dương rất đẹp. Chị luôn đồng hành
với em trong những buổi đi học
MẪU

Mô tả nội dung:


Thứ…ngày…tháng…năm…


zalo Nhắn tin Zalo