Giáo án Powerpoint Thảo luận ý kiến về một hiện tượng trong đời sống Ngữ văn 8 Cánh diều

194 97 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 17 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Ngữ văn 8 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. 

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Ngữ văn 8 Cánh diều bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ văn 8 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(194 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

8
7
7
1
0
1
0
9
8
9
QUAY
1 2 3
4 5
VÒNG QUAY
VĂN HỌC
STOP
Tiếp tục bài học
Câu 1 : Nghị luận về một hiện tượng đời sống
là:
A. Trình bày ý kiến về một
vấn đề trong cuộc sống
B. Tái hiện lại sự việc con
người trong đời sống
C. Bộc lộ tình cảm về con
người, sự việc trong cuộc
sống
D. Cung cấp thông tin về
một vấn đề trong cuộc sống
QUAY VỀ
Câu 2 : Bài i thảo luận ý kiến về một hiện tượng
trong đời sống khác với bài viết như thế nào?
A. Dùng hình thức viết để bàn luận,
nêu suy nghĩ về một vấn đề trong đời
sống thật trong cuộc sống hoặc
trong văn bản văn học
B. Dùng hình thức nói để bàn luận,
nêu suy nghĩ về một vấn đề trong đời
sống thật trong cuộc sống hoặc
trong văn bản văn học
C. Dùng hình thức nói để kể lại một sự
việc, hiện tượng thật trong đời sống
hàng ngày.
D. Dùng hình thức nói để bày tỏ cảm
xúc của mình về một sự việc, hiện
tượng thật trong đời sống hàng
ngày.
QUAY VỀ
Câu 3 : Điều cần lưu ý khi thảo luận ý kiến về một hiện
tượng trong đời sống là gì?
A. Nêu được hiện tượng cần thảo luận, trình
bày được quan điểm nhân, sử dụng hệ
thống các sự việc đáng tin cậy
B. Nêu được hiện tượng cần thảo luận; đưa
ra ý kiến ý kiến đồng tình hoặc phản đối, s
dụng yếu tố miêu tả, biểu cảm phù hợp
C. Nêu được hiện ợng cần thảo luận, trình
bày được quan điểm nhân, sử dụng các
thông tin khoa học, cụ thể
D. Nêu được hiện tượng cần thảo luận; đưa
ra ý kiến ý kiến đồng tình hoặc phản đối; s
dụng lẽ, bằng chứng tin cậy, cụ thể, giàu
sức thuyết phục
QUAY VỀ
Câu 4 : Cần lưu ý khi đưa bằng chứng trong
hoạt động thảo luận nhóm về một hiện tượng
trong đời sống.
A. Bằng chứng phù hợp với VĐ bàn
luận cần thao tác phân tích bằng
chứng cụ thể, thuyết phục
B. Bằng chứng phù hợp với thc tế
cuộc sống, có lí lẽ cụ thể, thuyết phục.
C. Bằng chứng phù hợp với chuẩn
mực đạo đức hội cần ý kiến
cụ thể, thuyết phục.
D. Bằng chứng phù hợp với một TP
văn học cần thao tác phân tích
bằng chứng cụ thể, thuyết phục
QUAY VỀ

Mô tả nội dung:

VÒNG QUAY VĂN HỌC 8 7 7 10 1 2 3 10 9 4 5 9 8 Tiếp tục bài học STOP QUAY
Câu 1 : Nghị luận về một hiện tượng đời sống là:
A. Trình bày ý kiến về một B. Tái hiện lại sự việc và con
vấn đề trong cuộc sống người trong đời sống
C. Bộc lộ tình cảm về con D. Cung cấp thông tin về
người, sự việc trong cuộc một vấn đề trong cuộc sống sống QUAY VỀ
Câu 2 : Bài nói thảo luận ý kiến về một hiện tượng
trong đời sống khác với bài viết như thế nào?

A. Dùng hình thức viết để bàn luận, B. Dùng hình thức nói để bàn luận,
nêu suy nghĩ về một vấn đề trong đời nêu suy nghĩ về một vấn đề trong đời
sống có thật trong cuộc sống hoặc sống có thật trong cuộc sống hoặc trong văn bản văn học trong văn bản văn học
D. Dùng hình thức nói để bày tỏ cảm
C. Dùng hình thức nói để kể lại một sự xúc của mình về một sự việc, hiện
việc, hiện tượng có thật trong đời sống tượng có thật trong đời sống hàng hàng ngày. ngày. QUAY VỀ
Câu 3 : Điều cần lưu ý khi thảo luận ý kiến về một hiện
tượng trong đời sống là gì?

A. Nêu được hiện tượng cần thảo luận, trình B. Nêu được hiện tượng cần thảo luận; đưa
bày được quan điểm cá nhân, sử dụng hệ ra ý kiến ý kiến đồng tình hoặc phản đối, sử
thống các sự việc đáng tin cậy
dụng yếu tố miêu tả, biểu cảm phù hợp
D. Nêu được hiện tượng cần thảo luận; đưa
C. Nêu được hiện tượng cần thảo luận, trình ra ý kiến ý kiến đồng tình hoặc phản đối; sử
bày được quan điểm cá nhân, sử dụng các dụng lí lẽ, bằng chứng tin cậy, cụ thể, giàu
thông tin khoa học, cụ thể sức thuyết phục QUAY VỀ


zalo Nhắn tin Zalo