Giáo án Số chẵn, số lẻ Toán 4 Kết nối tri thức

1 K 502 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1003 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: …
TU N 2
CH Đ 1: ÔN T P VÀ B SUNG
BÀI 3: S CH N, S L (TI T 1)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù:
- Nh n bi t đ c s ch n, s l . ế ượ
-V n d ng gi i đ c các bài t p, bài toán có liên quan. ượ
- Liên h th c t : S d ng s ch n, s l trong đ i s ng hàng ngày. ế
- Phát tri n năng l c l p lu n, t duy toán h c và năng l c giao ti p gi i quy t ư ế ế
v n đ .
2. Năng l c chung:
- Năng l c t ch , t h c: l ng nghe, tr l i câu h i, làm bài t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: tham gia trò ch i, v n d ng. ế ơ
- Năng l c giao ti p và h p tác: ho t đ ng nhóm. ế
3. Ph m ch t:
- Ph m ch t nhân ái: Có ý th c giúp đ l n nhau trong ho t đ ng nhóm đ hoàn
thành nhi m v .
- Ph m ch t chăm ch : Chăm ch suy nghĩ, tr l i câu h i; làm t t các bài t p.
- Ph m ch t trách nhi m: Gi tr t t , bi t l ng nghe, h c t p nghiêm túc. ế
II. Đ DÙNG D Y H C
- K ho ch bài d y, bài gi ng Power point.ế
- SGK và các thi t b , h c li u ph c v cho ti t d y.ế ế
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
1. Kh i đ ng:
- M c tiêu:
+ T o không khí vui v , kh n kh i tr c gi h c. ướ
+ Ki m tra ki n th c đã h c c a h c sinh bài tr c. ế ướ
- Cách ti n hành:ế
- GV t ch c trò ch i đ kh i đ ng bài h c. ơ
- GV chi u các câu h i trên slide. B n nào gi tay ế ơ
nhanh nh t s đ c tr l i. ượ
+ Câu 1: Đi n s thích h p vào ch ch m đ
đ c ba s liên ti p:ượ ế
- HS tham gia trò ch iơ
+ Tr l i:
Câu 1: Em đi n đ c nh sau: ượ ư
33078, 33079, 33080.
Câu 2: T ng c a 2 008 và 15
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
33 078, …, …
+ Câu 2: T ng c a 2 008 và 15 002 là bao nhiêu?
+ Câu 3: So sánh:
29 100 .... 26 100
+ Câu 4: Đi n s thích h p vào ch ch m:
2, 4, 6, ..., 10, 12, ...., ...., ......, 20
- GV Nh n xét, tuyên d ng. ươ
- GV d n d t vào bài m i
002 là 17 010.
Câu 3: 29 100 > 26 100
Gi i thích: S 29 100 và 26 100
đ u có 5 ch s , đ u có ch s
hàng ch c nghìn b ng 2.
S 29 100 có ch s hàng nghìn
là 9
S 26 100 có ch s hàng nghìn
là 6.
Vì 9 > 6 nên 29 100 > 26 100
Câu 4. Em đi n: 2, 4, 6, 8, 10,
12, 14, 16, 18, 20.
Gi i thích: Dãy s trên đ c ượ
vi t theo quy lu t:ế
Đi t trái sang ph i, s đ ng sau
h n s đ ng tr c hai đ n v .ơ ướ ơ
- HS l ng nghe.
2. Khám phá:
- M c tiêu:
+ Nh n bi t đ c s ch n, s l . ế ượ
- Cách ti n hành:ế
- GV yêu c u m t b n đ ng lên đ c cu c h i
tho i gi a b n Mi và b n Robot (trang 12 sgk)
- GV nêu:
+ Các s nh 10, 12, 14, 16, 18, .... là các s ch n. ư
+ Các s nh 11, 13, 15, 17, 19, ... là các s l . ư
- GV nêu:
- HS xung phong đ c bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+ Các s 10, 12, 14, 16, 18 đ u chia h t cho 2. ế
V y s chia h t cho 2 là ch ch n. ế
+ Các s 11, 13, 15, 17, 19 là các s không chia
h t cho 2. V y s không chia h t cho 2 là s l .ế ế
- GV yêu c u h c sinh quan sát đ c đi m c a hai
dãy s v a nêu:
+ Các em hãy quan sát ch s t n cùng trong m i
s dãy s ch n và cho bi t chúng là nh ng s ế
nào?
+ Các em hãy quan sát ch s t n cùng trong m i
s dãy s l và cho bi t chúng là nh ng s nào? ế
- GV yêu c u h c sinh nêu các s ch n và các s
l có 4 ch s ?
- GV k t lu n, nh n xét, tuyên d ng, và chuy n ế ươ
sang ho t đ ng ti p theo. ế
- HS tr l i:
+ Các s ch n có ch s t n
cùng là 0, 2, 4, 6, 8.
+ Các s l có ch s t n cùng
là 1, 3, 5, 7, 9.
- HS tr l i:
+ S ch n có 4 ch s : 1 876; 3
488; 6 092; 3 944.
+ S l có 4 ch s : 1 985; 3
457; 8 341; 5 095.
3. Ho t đ ng
- M c tiêu:
- Nh n bi t đ c s ch n, s l . ế ượ
-V n d ng gi i đ c các bài t p, bài toán có liên quan. ượ
- Liên h th c t : S d ng s ch n, s l trong đ i s ng hàng ngày. ế
- Phát tri n năng l c l p lu n, t duy toán h c và năng l c giao ti p gi i quy t v n ư ế ế
đ .
- Cách ti n hành:ế
Bài 1. (Ho t đ ng cá nhân) Trong các s d i ướ
đây, s nào là s ch n, s nào là s l ?
- GV yêu c u HS làm bài vào v .
- GV g i 1 HS tr l i, Các HS khác quan sát, nh n
xét và đ i chi u bài làm c a mình. ế
- GV nh n xét, tuyên d ng. ươ
Bài 1.
- HS làm bài vào v .
- HS nêu k t qu :ế
Trong các s đã cho:
+ S ch n là: 12; 108; 194; 656;
72 (vì các s này có t n cùng là
2; 4; 6; 8)
+ S l là: 315; 71; 649; 113;
107 (vì các s này có t n cùng là
1; 3; 5; 7; 9)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Bài 2. (Ho t đ ng nhóm 2) Nêu các s ch n, s
l trên tia s d i đây. ướ
- GV yêu c u h c sinh th c hi n nhóm 2, nêu các
s ch n, s l có trên tia s .
- GV m i m t b n đ i di n m t nhóm lên b ng
đi n.
- GV yêu c u các nhóm khác quan sát, đ i chi u ế
v i bài c a mình và nh n xét bài b n.
- GV nh n xét, tuyên d ng. ươ
Bài 3. (Ho t đ ng nhóm 4)
- GV yêu c u HS nêu đ bài.
T 10 đ n 31 có bao nhiêu s ch n, bao nhiêu s ế
l ?
- GV yêu c u HS ho t đ ng nhóm 4.
- GV yêu c u t ng nhóm ghi k t qu ra b ng con, ế
GV g i đ i di n m t s nhóm đ ng lên gi i thích
k t qu .ế
- GV k t lu n.ế
- GV nh n xét, tuyên d ng. ươ
Bài 2.
- HS ho t đ ng nhóm 2.
- HS nêu k t quế :
Trong tia s trên
+ Các s ch n là: 0; 2; 4; 6;
8;10; 12
+ Các s l là: 1; 3; 5; 7; 9
- HS l ng nghe.
Bài 3.
- HS th c hi n nhóm 4.
- HS nêu k t qu :ế
T 10 đ n 31 có ế
+ 11 s ch n. Đó là các s : 10;
12; 14; 16; 18; 20; 22; 24; 26;
28; 30
+ 11 s l . Đó là các s : 11; 13;
15; 17; 19; 21; 23; 25; 27; 29; 31
- HS l ng nghe.
4. V n d ng:
- M c tiêu:
+ C ng c nh ng ki n th c đã h c trong ti t h c đ h c sinh kh c sâu n i dung. ế ế
+ V n d ng ki n th c đã h c vào th c ti n. ế
+ T o không khí vui v , hào h ng, l u luy n sau khi h c sinh bài h c. ư ế
- Cách ti n hành:ế
- GV t ch c v n d ng b ng trò ch i “ ơ Truy n
đi n”
- GV chia l p thành hai đ i l n l t tham gia ượ
ch i.ơ
- Đ i 1 ch i tr c, GV yêu c u t b n đ u tiên ơ ướ
nêu s ch n nh nh t có 3 ch s , l n l t các ượ
b n sau nên s ch n liên ti p đ ng sau nó, b n ế
- HS tham gia ch i đ v n d ngơ
ki n th c đã h c vào th c ti n.ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
nào nêu sai thì c nhóm s b tr 1 đi m.
- Đ i 2 tham gia ch i t ng t nh đ i 1, tuy ơ ươ ư
nhiên đ i 2 nêu các s l có 3 ch s b t đ u t
s l có ba ch s nh nh t.
- GV nh n xét, tuyên d ng. ươ
- GV yêu c u HS v nhà ôn l i bài và đ c tr c ướ
bài m i.
- HS l ng nghe
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán Ngày dạy: …/…/… L p: ớ … TUẦN 2 CH Đ
Ủ Ề 1: ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG BÀI 3: S C Ố HẴN, S L ( Ẻ TI T Ế 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù: - Nh n bi ậ t ế được số ch n, ẵ s l ố . ẻ -V n d ậ ng ụ gi i ả đư c ợ các bài t p, ậ bài toán có liên quan. - Liên h t ệ h c ự t : ế S d ử ng s ụ ch ố n, ẵ s l ố t ẻ rong đ i ờ s ng hàng ngày ố . - Phát tri n năng ể l c l ự p l ậ u n, ậ t duy t ư oán h c và năng ọ l c gi ự ao ti p gi ế i ả quy t ế vấn đ . ề 2. Năng l c chung : - Năng l c t ự ch ự , ủ t h ự c: ọ l ng ắ nghe, tr l ả i ờ câu h i ỏ , làm bài t p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ tham gia trò ch i ơ , v n d ậ ng. ụ - Năng l c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác: ho t ạ đ ng ộ nhóm. 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ nhân ái: Có ý th c gi ứ úp đ l ỡ n nhau t ẫ rong ho t ạ đ ng nhóm ộ đ hoàn ể thành nhi m ệ v . ụ - Ph m ẩ ch t ấ chăm ch : ỉ Chăm ch s ỉ uy nghĩ, tr l ả i ờ câu h i ỏ ; làm t t ố các bài t p. ậ - Ph m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ : Gi t ữ r t ậ t , bi ự t ế l ng nghe, h ắ c ọ t p nghi ậ êm túc. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C - K ho ế ch ạ bài d y ạ , bài gi ng ả Power point. - SGK và các thi t ế b , h ị c ọ li u ph ệ c ụ v cho t ụ i t ế d y ạ . III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a g iáo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh 1. Kh i ở đ ng: - M c t ụ iêu: + T o không khí ạ vui v , kh ẻ n kh ấ i ở trư c ớ gi h ờ c. ọ + Ki m ể tra ki n ế th c ứ đã h c c ọ a ủ h c s ọ inh bài ở trư c. ớ - Cách ti n hành: ế - GV tổ ch c t ứ rò ch i ơ đ kh ể i ở đ ng ộ bài h c. ọ - HS tham gia trò ch i ơ - GV chi u các ế câu h i ỏ trên slide. B n nào ạ giơ tay + Tr l ả i ờ : nhanh nhất sẽ đư c ợ trả l i ờ . Câu 1: Em đi n đ ề ư c nh ợ s ư au: + Câu 1: Đi n s ề ố thích h p vào ch ợ ch ỗ m ấ đ ể 33078, 33079, 33080. đư c ba ợ số liên ti p: ế Câu 2: T ng c ổ a ủ 2 008 và 15

33 078, …, … 002 là 17 010. + Câu 2: T ng c ổ a
ủ 2 008 và 15 002 là bao nhiêu?
Câu 3: 29 100 > 26 100 + Câu 3: So sánh:
Giải thích: Số 29 100 và 26 100 29 100 .... 26 100 đ u có ề 5 ch s ữ ố, đ u có ch ề ữ số + Câu 4: Đi n s ề ố thích h p vào ch ợ ch ỗ m ấ : hàng ch c ụ nghìn b ng 2. ằ
2, 4, 6, ..., 10, 12, ...., ...., ......, 20 Số 29 100 có ch s ữ ố hàng nghìn - GV Nh n ậ xét, tuyên dư ng. ơ là 9 - GV dẫn d t ắ vào bài m i ớ Số 26 100 có ch s ữ ố hàng nghìn là 6.
Vì 9 > 6 nên 29 100 > 26 100 Câu 4. Em đi n: ề 2, 4, 6, 8, 10, 12, 14, 16, 18, 20. Gi i ả thích: Dãy s t ố rên đư c ợ vi t ế theo quy lu t ậ : Đi t t ừ rái sang ph i ả , s đ ố ng s ứ au h n ơ số đ ng t ứ rư c ớ hai đ n v ơ . ị - HS l ng nghe. ắ 2. Khám phá: - Mục tiêu: + Nh n bi ậ t ế đư c ợ s ch ố n, ẵ s l ố . ẻ - Cách ti n hành: ế - GV yêu cầu m t ộ b n ạ đ ng l ứ ên đ c cu ọ c ộ h i ộ - HS xung phong đ c bài ọ . tho i ạ gi a b ữ n ạ Mi và b n ạ Robot (trang 12 sgk) - GV nêu:
+ Các số nh 10, 12, 14, 16, 18, .... l ư à các số ch n. ẵ + Các số nh 1
ư 1, 13, 15, 17, 19, ... là các số l . ẻ - GV nêu:


+ Các số 10, 12, 14, 16, 18 đ u chi ề a h t ế cho 2. V y s ậ ố chia h t ế cho 2 là ch ch ỗ n. ẵ
+ Các số 11, 13, 15, 17, 19 là các số không chia - HS trả l i ờ : h t ế cho 2. V y s ậ ố không chia h t ế cho 2 là s l ố . ẻ + Các s ch ố n ẵ có ch s ữ t ố n ậ - GV yêu cầu h c ọ sinh quan sát đ c đi ặ m ể c a
ủ hai cùng là 0, 2, 4, 6, 8. dãy số v a nêu: ừ + Các s l ố có ch ẻ s ữ ố t n cùng ậ
+ Các em hãy quan sát chữ số t n cùng ậ trong m i ỗ là 1, 3, 5, 7, 9. số dãy s ở ố ch n và cho ẵ bi t ế chúng là nh ng s ữ ố - HS trả l i ờ : nào? + Số ch n có ẵ 4 ch s ữ : ố 1 876; 3
+ Các em hãy quan sát chữ số t n cùng ậ trong m i ỗ 488; 6 092; 3 944. số dãy s ở ố lẻ và cho bi t ế chúng là nh ng s ữ ố nào? + Số l có ẻ 4 ch s ữ : ố 1 985; 3 - GV yêu cầu h c
ọ sinh nêu các số ch n và ẵ các số 457; 8 341; 5 095. lẻ có 4 ch s ữ ố? - GV k t ế lu n, ậ nh n xét ậ , tuyên dư ng, ơ và chuy n ể sang ho t ạ đ ng t ộ i p t ế heo. 3. Hoạt đ ng - Mục tiêu: - Nh n ậ bi t ế đư c ợ s ch ố n, s ẵ ố l . ẻ -V n ậ d ng gi ụ i
ả được các bài t p, bài ậ toán có liên quan. - Liên h t ệ h c t ự : ế S d ử ng s ụ ố ch n, s ẵ ố l t ẻ rong đ i ờ s ng hàng ngày ố . - Phát tri n năng l ể c l ự p ậ lu n, t ậ duy t ư oán h c ọ và năng l c gi ự ao ti p gi ế i ả quy t ế v n ấ đ . ề - Cách ti n hành: ế Bài 1. (Ho t ạ đ ng cá nhân ) Trong các số dư i ớ Bài 1.
đây, số nào là số ch n, s ẵ ố nào là số l ? ẻ - HS làm bài vào v . ở - HS nêu k t ế qu : ả Trong các số đã cho: + Số ch n l ẵ à: 12; 108; 194; 656;
- GV yêu cầu HS làm bài vào v . ở
72 (vì các số này có t n cùng l ậ à - GV g i ọ 1 HS tr l ả i
ờ , Các HS khác quan sát, nh n ậ 2; 4; 6; 8) xét và đối chi u bài ế làm c a m ủ ình. + Số l l ẻ à: 315; 71; 649; 113; - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng. ơ
107 (vì các số này có t n cùng l ậ à 1; 3; 5; 7; 9)


Bài 2. (Hoạt đ ng nhó m 2) Nêu các s ch ẵn, số Bài 2. l t ẻ rên tia số dư i ớ đây. - HS ho t ạ đ ng nhóm ộ 2. - HS nêu k t ế quả: Trong tia số trên - GV yêu cầu h c ọ sinh th c hi ự n nhóm ệ 2, nêu các + Các s ch ố n ẵ là: 0; 2; 4; 6; số ch n, ẵ số l có t ẻ rên tia s . ố 8;10; 12 - GV m i ờ m t ộ b n ạ đ i ạ di n m ệ t ộ nhóm lên b ng ả + Các s l ố l ẻ à: 1; 3; 5; 7; 9 đi n. ề - HS l ng nghe. ắ
- GV yêu cầu các nhóm khác quan sát, đối chi u ế v i ớ bài c a ủ mình và nh n xét ậ bài b n. ạ Bài 3. - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng. ơ - HS th c hi ự n nhóm ệ 4.
Bài 3. (Hoạt đ ng nhó m 4) - HS nêu k t ế qu : ả
- GV yêu cầu HS nêu đ bài ề . T 10 đ ừ n 31 có ế T 10 đ ừ n
ế 31 có bao nhiêu số ch n, ẵ bao nhiêu s ố + 11 số ch n. ẵ Đó là các s : ố 10; lẻ?
12; 14; 16; 18; 20; 22; 24; 26; - GV yêu cầu HS ho t ạ đ ng ộ nhóm 4. 28; 30 - GV yêu cầu t ng nhóm ừ ghi k t ế quả ra b ng ả con, + 11 số l . Đ ẻ ó là các s : ố 11; 13; GV g i ọ đ i ạ di n m ệ t ộ số nhóm đ ng l ứ ên gi i
ả thích 15; 17; 19; 21; 23; 25; 27; 29; 31 k t ế qu . ả - HS l ng nghe. ắ - GV k t ế lu n. ậ - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng. ơ 4. Vận d ng: - M c t ụ iêu: + C ng c ủ ố nh ng ki ữ n t ế h c ứ đã h c t ọ rong ti t ế h c đ ọ h ể c ọ sinh kh c ắ sâu n i ộ dung. + V n ậ d ng ki ụ n t ế h c đã h ứ c ọ vào th c t ự i n. ễ + T o không khí ạ vui v , hào h ẻ ng, l ứ u l ư uy n s ế au khi h c s ọ inh bài h c. ọ - Cách ti n hành: ế - GV tổ ch c v ứ n ậ d ng b ụ ng t ằ rò ch i ơ “Truy n - HS tham gia ch i ơ đ v ể n ậ d ng ụ đi n” ki n t ế h c ứ đã h c vào t ọ h c ự ti n. ễ - GV chia l p t ớ hành hai đ i ộ l n l ầ ư t ợ tham gia ch i ơ . - Đ i ộ 1 ch i ơ trước, GV yêu c u t ầ b ừ n đ ạ u t ầ iên nêu số ch n ẵ nh nh ỏ ất có 3 ch s ữ ố, l n l ầ ư t ợ các b n s ạ au nên số ch n ẵ liên ti p đ ế ng s ứ au nó, b n ạ


zalo Nhắn tin Zalo