Giáo án Sử dụng phần mềm GeoGebra Toán 12 Chân trời sáng tạo

8 4 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 12 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 12 Chân trời sáng tạo Học kì 2 năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 12 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(8 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:.../.../... Ngày dạy:.../.../...
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM
BÀI 3. SỬ DỤNG PHẦN MỀM GEOGEBRA ĐỂ BIỂU DIỄN
HÌNH HỌC TỌA ĐỘ TRONG KHÔNG GIAN (1 TIẾT) I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
 Thực hành sử dụng phần mềm Geogebra để biểu diễn hình học tọa độ trong không gian.
 Biểu diễn điểm, vectơ, các phép toán vectơ trong hệ trục tọa độ Oxyz.
 Vẽ đường thẳng, mặt phẳng, mặt cầu trong hệ trục tọa độ Oxyz.
 Xem xét sự thay đổi hình dạng khi thay đổi các yếu tố trong phương trình của chúng.
 Xem xét, mô phỏng các bài toán tọa độ không gian.
 Ôn tập và minh họa các khái niệm của hình học tọa độ. 2. Về năng lực
Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học: Có tính thần học hỏi, chủ động tiếp thu kiến thức từ thầy cô, bạn bè.
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Hoạt động tích cực khi làm việc nhóm; Có thái độ
tôn trọng trong giao tiếp với thầy cô, bạn bè.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết được các vấn đề trong thực
tiễn. Xử lí các vấn đề phát sinh một các sáng tạo nhằm đạt được kết quả tốt nhất.
Năng lực riêng: 1
Năng lực tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích, lập luận để nêu được
cách biểu diễn hình học tọa độ trong không gian bằng phần mềm Geogebra.
Năng lực giải quyết vấn đề toán học: Biểu diễn điểm, vectơ, các phép toán vectơ,
vẽ đường thẳng, mặt phẳng, mặt cầu trong hệ trục tọa độ bằng phần mềm Geogebra.
Năng lực giao tiếp toán học: Đọc hiểu được thông tin toán học.
Năng lực sử dụng công cụ học toán: Sử dụng được phần mềm Geogebra. 3. Về phẩm chất
 Tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.
 Có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
 Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.
 Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, laptop, ppt.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: Gợi động cơ, tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.
b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS đưa ra được nhận định ban đầu về câu hỏi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS đọc tình huống mở đầu:
Làm thế nào để biểu diễn hình học tọa độ trong không gian? 2
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS
vào bài học mới: “Chúng ta đã được học cách vẽ hình 2D bằng phần mềm Geobegra.
Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu cách vẽ hình 3D bằng phần mềm này”.
Bài mới: Sử dụng phần mềm Geogebra để biểu diễn hình tọa độ trong không gian.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Hướng dẫn chức năng của GeoGebra a) Mục tiêu:
- Hiểu và biết sử dụng chức năng biểu diễn hình học tọa độ trong không gian của phần mềm GeoGebra. b) Nội dung:
HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, HS thực hành theo hướng dẫn.
c) Sản phẩm: HS nêu được cách biểu diễn hình học tọa độ không gian trong phần mềm GeoGebra. 3
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ
SẢN PHẨM DỰ KIẾN HS
Bước 1: Chuyển 1. Hướng dẫn chức năng của GeoGebra giao nhiệm vụ:
Để biểu diễn hình học tọa độ trong không gian trên GeoGebra,
- GV giới thiệu các ta thực hiện các thao tác trên bốn vùng sau:
vùng thực hiện biểu 1. Vùng chứa các thanh công cụ;
diễn hình học tọa 2. Vùng hiện thị danh sách các đối tượng;
độ trong không gian 3. Vùng hiện thị dạng 3D: chứa các điểm, vectơ và mặt phẳng
trên phần mềm trong hệ trục tọa độ Oxyz;
GeoGebra và các cú 4. Vùng nhập lệnh: để nhập tọa độ các điểm, vectơ và mặt
pháp lệnh biểu diễn phẳng. các đối tượng hình học.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: - HS theo dõi SGK, chú ý nghe, tiếp nhận kiến thức,
hoàn thành các yêu Danh sách cú pháp lệnh biểu diễn các đối tượng hình học tọa độ
cầu, thảo luận trong không gian trên GeoGebra. nhóm. - GV quan sát hỗ trợ. Bước 3: Báo cáo, 4


zalo Nhắn tin Zalo