Giáo án Tham gia giao thông an toàn TNXH lớp 2 Chân trời sáng tạo

226 113 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(226 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
BÀI 11: THAM GIA GIAO THÔNG AN TOÀN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Phân biệt được một số loại biển báo giao thông.
- Giải thích được sự cần thiết phải tuân theo quy định của các biển báo giao thông.
- Thực hiện quy định khi đi trên một số phương tiện giao thông.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Tranh, ảnh hoặc mô hình vẻ một số loại biến báo giao thông, các quy định khi
đi trên một số phương tiện giao thông như: xe máy, xe ô tô, tàu thuyền, máy bay, xe
lửa, ảo phao, mũ bảo hiểm; băng giây đội đâu có hình các phương tiện giao thông
khác nhau.
- HS: SGK, VBT, mũ bảo hiểm, giấy và bút màu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết
đã có của HS vẻ các biến báo giao thông.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức dưới hình thức thi đua giữa các tổ.
- GV nêu câu hỏi: Kể tên một số biển báo giao thông
mà em biết.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học: “Tham
gia giao thông an toàn”.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Phân biệt các loại biển bảo giao
thông
Mục tiêu: HS nêu được tên và phân biệt được các
loại biển báo giao thông.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát các biển báo giao thông
trong SGK trang 44 và trả lời các câu hỏi:
- HS suy nghĩ và giơ tay
giành quyên trả lời cho tô.
Tổ nào kể được tên nhiêu
biển báo giao thông nhất là
tổ giành chiến thắng.
- HS quan sát các biển báo
và tìm câu trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Nêu tên và ý nghĩa của các biển báo giao thông.
+ Cho biết các loại biển báo giao thông đó thuộc
nhóm biển báo gì?
+ Hình dạng của mỗi nhóm biển báo có gì khác
nhau?
+ Màu sắc của chúng như thế nào?
- GV tổ chức cho 2 - 3 nhóm lên chỉ hình và nêu các
đặc điểm để phân biệt các nhóm biển báo giao thông.
- GV nhận xét, rút ra kết luận: Mỗi nhóm biển báo
giao thông có đặc điểm khác nhau đề nhận biết.
- GV tổ chức trò chơi: “Phân loại biển báo giao
thông”.
- GV chia lớp thành 4 nhóm. Mỗi nhóm được phát
một rổ có đựng 9 - 12 hình biển báo giao thông khác
nhau và một bảng có chia săn 3 cột: biển báo chỉ dẫn,
biển bảo nguy hiểm, biển báo cảm. HS mỗi nhóm
chọn hình biển báo và gắn vào cột phù hợp. Nhóm
nào phân loại đúng và nhanh nhật sẽ giành chiên
thắng.
Biển báo chỉ Biển báo nguy Biển báo cấm
- HS trình kết quả.
- HS lên bảng nhận diện và
chỉ biển báo giao thông.
- Tham gia trò chơi. HS dưới
lớp cổ vũ, động viên.
- Chia nhóm và tham gia trò
chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
dẫn hiểm
Hoạt động 2: Sự cần thiết phải tuân theo quy định
của các biến báo giao thông
Mục tiêu: HS giải thích được sự cần thiết phải tuân
theo quy định của các biến báo giao thông.
Cách tiến hành:
- HS các nhóm quan sát hình 1, 2 trong SGK trang
45, thảo luận theo nội dung các câu hỏi sau:
+ Điều gì có thể xảy ra với những người trong hình?
Vì sao?
+ Quan sát và tuân theo quy định của các biển báo
giao thông mang lại lợi ích gì?
- GV quan sát các nhóm thảo luận, có thể gợi ý đề
HS giải thích được sự cần thiết phải tuần theo quy
định của các biến báo giao thông băng cách đặt câu
hỏi:
- HS quan sát hình 1,2 và trả
lời câu hỏi.
- Đại diện một số HS trình
bày kết quả.
- HS khác nhận xét và bổ
sung.
- Các nhóm thảo luận và đưa
ra đáp án,
- Chia sẻ ý kiến của mình
trong hai tình huống trên.
- HS lên bảng chỉ và nêu ý
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Trong hình 1 và 2 có các biển báo giao thông nào?
+ Các bạn trong hai hình đã tuân theo quy định của
biển báo giao thông chưa? Vì sao?
- Nếu chúng ta không tuân theo quy định của biển
báo giao thông thì chuyện gì có thể xảy ra?
- GV tổ chức cho 2 - 3 nhóm lên chỉ hình và trình
bảy ý kiến của nhóm, yêu cầu các nhóm còn lại bổ
sung ý kiến khác nếu có.
- GV kết luận: Tuân thủ quy định các biển báo giao
thông sẽ đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người
xung quanh khi tham gia giao thông.
Hoạt động 3: Thực hành tuân theo quy định của
biển báo giao thông
Mục tiêu: HS thực hành vận dụng các kiến thức vừa
học.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi theo nhóm 4 HS. GV phát
cho mỗi nhóm một số biến báo giao thông và một số
băng giấy đội đầu có hình các phương tiện giao
thông. Các bạn đeo bằng giấy phương tiện giao thông
sẽ đi tuân thủ theo các bạn đang cảm biển bảo giao
thông.
kiến của nhóm.
- HS chia nhóm 4 HS thực
hành nhận biết các biển báo
giao thông.
* Hướng dẫn về nhà:
- Quan sát và tìm hiểu các biển báo giao thông khác xung quanh nơi ở.
- Chuẩn bị mũ bảo hiểm, tìm hiển cách đội mũ bảo hiểm đúng cách.
TIẾT 2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 11: THAM GIA GIAO THÔNG AN TOÀN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Phân biệt được một số loại biển báo giao thông.
- Giải thích được sự cần thiết phải tuân theo quy định của các biển báo giao thông.
- Thực hiện quy định khi đi trên một số phương tiện giao thông. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Tranh, ảnh hoặc mô hình vẻ một số loại biến báo giao thông, các quy định khi
đi trên một số phương tiện giao thông như: xe máy, xe ô tô, tàu thuyền, máy bay, xe
lửa, ảo phao, mũ bảo hiểm; băng giây đội đâu có hình các phương tiện giao thông khác nhau.
- HS: SGK, VBT, mũ bảo hiểm, giấy và bút màu.


II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết
đã có của HS vẻ các biến báo giao thông. Cách tiến hành:
- GV tổ chức dưới hình thức thi đua giữa các tổ.
- GV nêu câu hỏi: Kể tên một số biển báo giao thông mà em biết. - HS suy nghĩ và giơ tay
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học: “Tham giành quyên trả lời cho tô. gia giao thông an toàn”.
Tổ nào kể được tên nhiêu B. KHÁM PHÁ
biển báo giao thông nhất là
Hoạt động 1: Phân biệt các loại biển bảo giao tổ giành chiến thắng. thông
Mục tiêu: HS nêu được tên và phân biệt được các
loại biển báo giao thông. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát các biển báo giao thông
- HS quan sát các biển báo
trong SGK trang 44 và trả lời các câu hỏi: và tìm câu trả lời.

- HS trình kết quả.
+ Nêu tên và ý nghĩa của các biển báo giao thông.
+ Cho biết các loại biển báo giao thông đó thuộc
- HS lên bảng nhận diện và nhóm biển báo gì? chỉ biển báo giao thông.
+ Hình dạng của mỗi nhóm biển báo có gì khác nhau?
+ Màu sắc của chúng như thế nào?
- Tham gia trò chơi. HS dưới
- GV tổ chức cho 2 - 3 nhóm lên chỉ hình và nêu các lớp cổ vũ, động viên.
đặc điểm để phân biệt các nhóm biển báo giao thông. - Chia nhóm và tham gia trò
- GV nhận xét, rút ra kết luận: Mỗi nhóm biển báo chơi.
giao thông có đặc điểm khác nhau đề nhận biết.
- GV tổ chức trò chơi: “Phân loại biển báo giao thông”.
- GV chia lớp thành 4 nhóm. Mỗi nhóm được phát
một rổ có đựng 9 - 12 hình biển báo giao thông khác
nhau và một bảng có chia săn 3 cột: biển báo chỉ dẫn,
biển bảo nguy hiểm, biển báo cảm. HS mỗi nhóm
chọn hình biển báo và gắn vào cột phù hợp. Nhóm
nào phân loại đúng và nhanh nhật sẽ giành chiên thắng. Biển báo chỉ
Biển báo nguy Biển báo cấm

dẫn hiểm
- HS quan sát hình 1,2 và trả
Hoạt động 2: Sự cần thiết phải tuân theo quy định lời câu hỏi.
của các biến báo giao thông
Mục tiêu: HS giải thích được sự cần thiết phải tuân
theo quy định của các biến báo giao thông. Cách tiến hành:
- HS các nhóm quan sát hình 1, 2 trong SGK trang
45, thảo luận theo nội dung các câu hỏi sau:
- Đại diện một số HS trình bày kết quả.
- HS khác nhận xét và bổ sung.
- Các nhóm thảo luận và đưa ra đáp án,
+ Điều gì có thể xảy ra với những người trong hình? Vì sao?
+ Quan sát và tuân theo quy định của các biển báo
giao thông mang lại lợi ích gì?
- Chia sẻ ý kiến của mình
- GV quan sát các nhóm thảo luận, có thể gợi ý đề trong hai tình huống trên.
HS giải thích được sự cần thiết phải tuần theo quy
định của các biến báo giao thông băng cách đặt câu
- HS lên bảng chỉ và nêu ý hỏi:


zalo Nhắn tin Zalo