Giáo án Thực hành và trải nghiệm sử dụng một số đơn vị đo đại lượng Toán 4 Kết nối tri thức

501 251 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(501 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: …
BÀI 20: TH C HÀNH VÀ TR I NGHI M S D NG M T S Đ N V Ơ
ĐO Đ I L NG (3 TI T) ƯỢ
(TI T 1)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c t
- C ng c s d ng, chuy n đ i các đ n v đo kh i l ng, di n tích và th i gian ơ ượ
trong các tình hu ng th c t (Năng l c gi i quy t v n đ ) ế ế
- Bi t c l ng và tính di n tích c a b m t m t s đ v t trong th c t . ế ướ ượ ế
(Năng l c gi i quy t v n đ ) ế
- HS đ c c ng c v nh n di n m nh giá ti n, tính toán và đ i ti n qua ho t ượ
đ ng trò ch i. (Năng l c th c hành, năng l c giao ti p toán h c). ơ ế
2. Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên và b n bè đ ế
th c hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
3. Ph m ch t
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, có tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, có ni m h ng thú, say mê các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m và
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Hình v ph n Khám phá, các hình có trong bài.
- Máy tính, máy chi u. ế
- Cân đ ng h (lo i cân đ c t ít nh t 30 kg tr lên) ượ
- Video v cách dùng cân đ ng h (có trong bài) và m t s lo i cân khác (cân đĩa,
cân đi n t )
- Bài 3 ti t 2 yêu c u s d ng các t m bìa c ng in hình t ti n. N u không có, ế ế
có th chu n b gi y đ ghi s ti n.
2. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
TI T 1: TH C HÀNH TR I NGHI M
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào bài ế ướ
h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
GV vi t m t bài toán lên b ng.ế
Ví d : So sánh.
a. 4 t 36 kg ? 300 kg
b. 21
m
2
? 2100
d m
2
- GV m i 2 HS lên b ng gi i bài.
- HS gi tay lên b ng gi i bài.ơ
- K t qu :ế
a. 4 t 36 kg > 300 kg
b. 21
m
2
= 2100
d m
2
- HS hình thành đ ng c h c t p. ơ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV có th yêu c u HS nh c l i quy t c đ i
đ n v t t sang ki-lô-gam, t ơ
m
2
sang
dm
2
.
- GV tuyên d ng HS làm t t. ươ
- GV d n d t vào bài h c: “Chúng ta v a
đ c g i nh c l i các đ n v đo. Cô trò mìnhượ ơ
sau đây s cùng luy n t p các ki n th c này ế
trong “Bài 20: Th c hành và tr i nghi m
s d ng m t s đ n v đo đ i l ng – Ti t ơ ượ ế
1: Th c hành và tr i nghi m
B. HO T Đ NG LUY N T P
a. M c tiêu: C ng c kĩ năng đ c cân n ng trên đ ng h , c ng c kĩ năng chuy n
đ i và tính toán các đ n v đo kh i l ng; kĩ năng tính di n tích; tính toán, so sánh ơ ượ
v i đ n v th i gian giây, phút. ơ
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
D i đây là các nguyên li u đ c s d ng ướ ượ
trong bu i tri n lãm.
a) Ch n câu tr l i đúng.
Cát m n cân n ng là:
A. 5 t n
B. 5 t
C. 5 y nế
D. 2 y nế
b) T ng cân n ng c a than ho t tính, s i và
- HS hoàn thành bài theo yêu c u.
- K t qu :ế
a) Ch n C
b) Có đ 1 t .
- HS chú ý nghe.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
cát h t l n có đ 1 t không?
- GV cho HS ho t đ ng nhóm 4-5 ng i. ườ
- GV gi i thi u v các v t li u dùng đ làm
các l p l c trong chai l c n c xu t hi n ướ
trong bài.
- GV cho HS đ c s đo cân n ng c a m i
h p v t li u theo ki-lô-gam.
- GV g i ý: câu a, HS c n đ i cân n ng
c a cát m n t ki-lô-gam sang y n. câu b, ế
HS c n tính t ng cân n ng c a than ho t
tính, s i và cát h t l n theo ki-lô-gam r i đ i
sang đ n v t .ơ
- GV m i 1 HS trình bày k t qu và ch a bài. ế
- GV có th chi u video v cách s d ng cân ế
đ ng h , ho c hình minh h a cân đ ng h
th t. Khi minh h a, GV ch n nh ng v t
cân n ng trên 1 y n nh ch ng sách, c p ế ư
sách đ ng đ y sách v ,…
https://www.youtube.com/watch?
v=T30ColA9OhI
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
Ch n câu tr l i đúng.
D i m i chai l c n c ng i ta đ t m t ướ ướ ườ
t m bìa hình vuông c nh 3 dm. Di n tích m i
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
t m bìa là:
A. 9
mm
2
B. 9
c m
2
C. 9
d m
2
D. 9
m
2
- GV cho HS làm bài cá nhân.
- GV m i m t s HS ch n đáp án.
- GV ch a bài, ch t đáp án.
- GV cho HS th c hành b ng cách phát cho
HS nh ng t m bìa hình vuông v i kích th c ướ
khác nhau và yêu c u HS tính di n tích t m
bìa mình nh n đ c. ượ
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
Th i gian đ l c đ c 500 ml n c c a các ượ ướ
chai l c n c là: ướ
Chai A: 250 giây
Chai B: 4 phút
Chai C: 3 phút 50 giây
H i trong ba chai đó, chai nào c n ít th i gian
nh t đ l c đ c 500 ml n c? ượ ướ
- GV cho HS đ c và nêu yêu c u c a đ bài,
- HS hoàn thành bài theo yêu c u.
- K t qu :ế
Di n tích m i t m bìa hình vuông:
3
×
3 = 9 (
dm
2
)
→ Ch n C
- HS hoàn thành theo yêu c u.
- K t qu :ế
Đ i:
Chai A: 250 giây
Chai B: 4 phút = 240 giây
Chai C: 3 phút 50 giây = 230 giây
→ Chai C c n ít th i gian nh t.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ … BÀI 20: TH C Ự HÀNH VÀ TR I Ả NGHI M S D N Ụ G M T Ộ S Đ N Ơ VỊ ĐO ĐẠI LƯ N Ợ G (3 TI T Ế ) (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù - C ng c ủ ố sử d ng, chuy ụ n đ ể ổi các đ n v ơ đo kh ị i ố lư ng, di ợ n t ệ ích và th i ờ gian trong các tình hu ng t ố h c t ự ( ế Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ ) ề - Bi t ế ư c ớ lư ng và t ợ ính di n t ệ ích c a b ủ m ề t ặ m t ộ s đ ố v ồ t ậ trong th c t ự . ế (Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ ) ề - HS đư c c ợ ng ủ c v ố nh ề n di ậ n m ệ nh gi ệ á ti n, t ề ính toán và đ i ổ ti n qua ề ho t ạ đ ng ộ trò ch i ơ . (Năng l c t ự h c ự hành, năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c) ọ . 2. Năng l c chung : - Năng l c gi ự ao ti p, h ế p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n v ậ i ớ giáo viên và b n bè đ ạ ể th c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ S d ử ng các ụ ki n ế th c đã h ứ c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố 3. Phẩm ch t - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ham ọ h c, ọ có tinh th n t ầ h ự c; ọ ch u khó đ ị c s ọ ách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân. - Trung th c: ự trung th c t ự rong th c hi ự n gi ệ i ả bài t p, ậ th c hi ự n nhi ệ m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, s ọ áng t o, có ạ ni m ề h ng t ứ hú, say mê các con s đ ố gi ể i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n t ệ ính c n t ẩ h n, chí ậ nh xác, phát huy ý th c ch ứ đ ủ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Hình v ẽ ph ở n K ầ
hám phá, các hình có trong bài. - Máy tính, máy chi u. ế - Cân đồng hồ (lo i ạ cân đư c ợ t í ừ t nh t ấ 30 kg tr l ở ên) - Video v cách ề dùng cân đ ng h ồ ồ (có trong bài) và m t ộ s l ố o i ạ cân khác (cân đĩa, cân đi n t ệ ) ử - Bài 3 ti t ế 2 yêu c u s ầ d ử ng các ụ t m ấ bìa c ng ứ in hình t t ờ i n. N ề u không có, ế
có thể chuẩn bị giấy đ ghi ể số ti n. ề 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh TIẾT 1: TH C Ự HÀNH VÀ TR I Ả NGHI M A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế GV vi t ế m t ộ bài toán lên b ng. ả - HS gi t ơ ay lên b ng ả gi i ả bài. Ví d : ụ So sánh. - K t ế qu : ả a. 4 t 36 kg ? ạ 300 kg
a. 4 tạ 36 kg > 300 kg
b. 21 m2 ? 2100 d m2
b. 21 m2 = 2100 d m2 - GV m i ờ 2 HS lên b ng ả gi i ả bài. - HS hình thành đ ng c ộ h ơ c ọ t p. ậ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV có th yêu c ể ầu HS nh c ắ l i ạ quy t c ắ đ i ổ đ n v ơ ị t t ừ s ạ ang ki-lô-gam, t ừ m2 sang dm2 . - GV tuyên dư ng ơ HS làm t t ố . - GV dẫn d t ắ vào bài h c: ọ “Chúng ta v a đư c g i ợ nh c l i ạ các đ n v ơ đo. C ô trò mình
sau đây sẽ cùng luyện t p các ki n t ế h c này
trong “Bài 20: Th c hàn h và tr i ả nghi m sử dụng m t ộ số đ n v ơ đo đ i ạ lư ng – T i t ế 1: Th c
ự hành và tr i ả nghi m B. HO T Ạ Đ N Ộ G LUY N Ệ T P a. Mục tiêu: C ng c ủ ố kĩ năng đ c ọ cân n ng ặ trên đ ng h ồ , c ồ ng c ủ kĩ ố năng chuy n ể
đổi và tính toán các đ n v ơ đo kh ị i ố lư ng; ợ kĩ năng tính di n t
ệ ích; tính toán, so sánh v i ớ đ n v ơ t ị h i ờ gian giây, phút. b. Cách th c t ứ i n hành ế Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1
- HS hoàn thành bài theo yêu c u. ầ Dư i
ớ đây là các nguyên li u đ ư c s ợ ử d ng - K t ế qu : ả trong buổi tri n l ể ãm. a) Ch n C b) Có đ 1 t ạ. a) Ch n câu ọ trả l i ờ đúng. Cát mịn cân n ng ặ là: A. 5 tấn - HS chú ý nghe. B. 5 tạ C. 5 y n ế D. 2 y n ế b) Tổng cân n ng ặ c a t ủ han ho t ạ tính, s i ỏ và M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) cát h t ạ l n ớ có đ 1 t ủ không? ạ - GV cho HS ho t ạ đ ng nhóm ộ 4-5 ngư i ờ . - GV gi i ớ thi u v ệ các v ề t ậ li u dùng đ ệ l ể àm các l p l ớ c ọ trong chai l c n ọ ư c xu ớ t ấ hi n ệ trong bài. - GV cho HS đ c ọ s đo cân n ố ng ặ c a m ủ i ỗ h p v ộ t ậ li u t ệ heo ki-lô-gam. - GV g i ợ ý: câu a, H Ở S c n đ ầ i ổ cân n ng ặ c a cát ủ mịn t ki ừ -lô-gam sang y n. ế câu b, Ở HS c n t ầ ính t ng cân n ổ ng ặ c a t ủ han ho t ạ tính, s i ỏ và cát h t ạ l n t ớ heo ki-lô-gam r i ồ đ i ổ sang đ n ơ vị t . ạ - GV m i ờ 1 HS trình bày k t ế qu và ch ả a ữ bài. - GV có th chi ể u ế video v cách s ề ử d ng cân ụ đồng hồ, ho c ặ hình minh h a cân đ ọ ng h ồ ồ th t ậ . Khi minh h a, G ọ V ch n nh ọ ng ữ v t ậ có cân n ng ặ trên 1 y n nh ế ư chồng sách, c p ặ sách đ ng đ ự ầy sách v ,… ở https://www.youtube.com/watch? v=T30ColA9OhI Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 Ch n câu trả l i ờ đúng. Dư i ớ mỗi chai l c n ọ ư c ớ ngư i ờ ta đ t ặ m t ộ
tấm bìa hình vuông c nh 3 dm ạ . Di n t ệ ích m i ỗ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo