Giáo án Thực hành và trải nghiệm vẽ hai đường thẳng song song Toán 4 Kết nối tri thức

577 289 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(577 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
BÀI 30: TH C HÀNH VÀ TR I NGHI M V HAI Đ NG TH NG SONG ƯỜ
SONG (2 TI T)
TI T 1
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù
- Th c hi n đ c vi c v hai đ ng th ng song song b ng th c th ng và ê ke. ượ ườ ướ
- Năng l c t duy và l p lu n toán h c: qua vi c mô t các hi n t ng quan sát đ c, ư ượ ượ
di n gi i câu tr l i đ c đ a ra. ượ ư
- Năng l c giao ti p toán h c: qua ho t đ ng di n đ t, tr l i câu h i (b ng cách nói ế
ho c vi t) mà GV đ t ra. ế
2. Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên và b n bè đ th c ế
hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng d ng ế ế
vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
3. Ph m ch t
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, có tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo khoa, tài
li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi chép và
rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, có ni m h ng thú, say mê các con s đ gi i quy t bài ế
toán.
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m và b i
d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c.ưỡ
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Hình v trong bài.
- Máy tính, máy chi u. ế
- Que tre, que g , dây bu c, gi y báo, bút màu, kéo, keo dán.
2. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
TI T 1: HO T Đ NG
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào bài ế ướ
h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV chi u hình nh.ế
- GV m i HS xung phong lên b ng ch nh ng
đo n th ng song song trong hình. HS nào tr
l i nhanh nh t, đúng nh t s đ c tuyên ượ
d ng.ươ
- GV có th yêu c u HS nêu l i đ c đi m
c a hai đ ng th ng song song. ườ
- GV có th h i thêm: “ Các em có bi t ch ế
trong hình ti ng Vi t có nghĩa là gì không?ế
(L ch s )
- GV d n d t vào bài h c: “Chúng ta v a
đ c g i nh c v ki n th c hai đ ng ượ ế ườ
th ng song song. Cô trò mình s cùng th c
- HS xung phong lên b ng ch ra
nh ng đo n th ng song song v i
nhau.
- HS hình thành đ ng c h c t p. ơ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
hành ki n th c này trong “ế Bài 30: Th c
hành v hai đ ng th ng song song – Ti t ườ ế
1: Ho t đ ng
B. HO T Đ NG
a. M c tiêu: C ng c kĩ năng v đ ng th ng đi qua m t đi m và song song v i ườ
đ ng th ng cho tr c. ư ướ
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
a) V đ ng th ng MN đi qua đi m H và ườ
song song v i đ ng th ng AB cho tr c. ườ ướ
Ta có th v nh sau: ư
B c 1: V đ ng th ng MN đi qua đi m H ướ ườ
và vuông góc v i đ ng th ng AB. ườ
B c 2: V đ ng th ng CD đi qua đi m H ướ ườ
và vuông góc v i đ ng th ng MN ta đ c ườ ượ
đ ng th ng CD song song v i đ ng th ng ườ ườ
AB.
b) Hãy v đ ng th ng AB và đi m H ườ
ngoài đ ng th ng AB (theo m u), r i v ườ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đ ng th ng CD đi qua đi m H và song songườ
v i đ ng th ng AB. ườ
- GV cho HS làm bài cá nhân.
- câu a, GV t ng b c th c hi n vi c v ướ
đ ng th ng CD đi qua đi m H và song songườ
v i đ ng th ng AB cho tr c trên b ng đ ườ ướ
HS quan sát và hi u đ c cách th c hi n. ượ
GV nêu l i các b c th c hi n m t l n n a ướ
đ HS n m đ c ki n th c. ượ ế
- câu b, GV yêu c u HS v hình vào v
th c hi n yêu c u: V đ ng th ng AB và ườ
đi m H ngoài đ ng th ng AB, r i v ườ
đ ng th ng CD đi qua đi m H và song songườ
v i đ ng th ng AB. ườ
- GV thu ch m v HS, nh n xét và ch a bài.
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
Sau đó, Rô-b t cùng các b n v theo h ng ướ
d n đ t o ra b đ ch i ghép hình. ơ
B c 1: V hình vuông ABCD trên gi y k ôướ
vuông. V đ ng chéo AC. ườ
- HS hoàn thành bài theo h ng d n. ướ
- K t qu :ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
B c 2: Xác đ nh đi m M, N, O, P l n l t ướ ượ
là trung đi m c a các đo n th ng AB, BC,
AC, AO. V các đo n th ng DO, ON, MN.
B c 3: V đo n th ng PQ song song v i ướ
đo n th ng AM, đi m Q trên đo n th ng
MN.
B c 4: C t hình vuông đó thành 6 ph n theoướ
các đo n th ng AC, DO, MN, ON, PQ và tô
m i ph n m t màu (tô c hai m t).
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) BÀI 30: TH C Ự HÀNH VÀ TR I Ả NGHI M V H Ẽ AI ĐƯ N Ờ G TH N Ẳ G SONG SONG (2 TI T Ế ) TI T Ế 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ vi c v ệ hai ẽ đư ng ờ th ng s ẳ ong song b ng ằ thư c t ớ h ng ẳ và ê ke. - Năng l c t ự duy và ư l p l ậ u n t ậ oán h c: ọ qua vi c m ệ ô t các ả hi n t ệ ư ng quan s ợ át đư c, ợ di n gi ễ i ả câu tr l ả i ờ đư c ợ đ a r ư a. - Năng l c gi ự ao ti p t ế oán h c: ọ qua ho t ạ đ ng ộ di n đ ễ t ạ , tr l ả i ờ câu h i ỏ (b ng ằ cách nói ho c ặ vi t ế ) mà GV đ t ặ ra. 2. Năng l c chung : - Năng l c gi ự ao ti p, h ế p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n v ậ i ớ giáo viên và b n bè đ ạ t ể h c ự hiện các nhi m ệ v h ụ c ọ t p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ S d ử ng các ụ ki n ế th c đã h ứ c ọ ng ứ d ng ụ vào th c ự t , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố 3. Phẩm ch t - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ham ọ h c, ọ có tinh th n t ầ h ự c; ọ ch u khó đ ị c s ọ ách giáo khoa, tài li u và t ệ h c hi ự n các ệ nhi m ệ v cá ụ nhân. - Trung th c: ự trung th c t ự rong th c hi ự n gi ệ i ả bài t p, ậ th c hi ự n nhi ệ m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, s ọ áng t o, có ạ ni m ề h ng t ứ hú, say mê các con s đ ố gi ể i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n t ệ ính c n t ẩ h n, chí ậ nh xác, phát huy ý th c ch ứ đ ủ ng, ộ trách nhi m ệ và b i ồ dư ng ỡ s t ự t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Hình v t ẽ rong bài. - Máy tính, máy chi u. ế - Que tre, que g , dây bu ỗ c, gi ộ y báo, bút ấ màu, kéo, keo dán. 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh TI T Ế 1: HOẠT Đ N Ộ G A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế - GV chi u hì ế nh nh. ả - HS xung phong lên b ng ch ả r ỉ a nh ng đo ữ n ạ th ng s ẳ ong song v i ớ - GV m i ờ HS xung phong lên b ng ả ch nh ỉ ng ữ nhau. đo n t ạ h ng
ẳ song song trong hình. HS nào tr ả l i
ờ nhanh nhất, đúng nhất sẽ đư c t ợ uyên dư ng. ơ - GV có th yêu c ể ầu HS nêu l i ạ đ c đi ặ m ể c a hai ủ đư ng ờ th ng s ẳ ong song. - GV có th h ể i
ỏ thêm: “Các em có bi t ế ch trong hình ti ng V ế i t
ệ có nghĩa là gì không?” (Lịch s ) ử - GV dẫn d t ắ vào bài h c: ọ “Chúng ta v a - HS hình thành đ ng c ộ h ơ c ọ t p. ậ đư c g i ợ nh c v ắ ề ki n t ế h c hai đư ng th ng s
ong song. Cô trò mình s cùng th c M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) hành ki n t ế h c này t
rong “Bài 30: Th c
hành vẽ hai đư ng t h ng s
ong song – Ti t ế 1: Hoạt đ ng B. HO T Ạ Đ N Ộ G a. Mục tiêu: C ng c ủ ố kĩ năng v đ ẽ ư ng ờ th ng ẳ đi qua m t ộ đi m ể và song song v i ớ đư ng t ờ h ng ẳ cho trư c. ớ b. Cách th c t ứ i n hành ế Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1 a) Vẽ đư ng t ờ h ng ẳ MN đi qua đi m ể H và song song v i ớ đư ng t ờ h ng ẳ AB cho trư c. ớ Ta có th v ể ẽ nh s ư au: Bư c ớ 1: V đ ẽ ư ng ờ th ng ẳ MN đi qua đi m ể H và vuông góc v i ớ đư ng ờ th ng ẳ AB. Bư c ớ 2: V đ ẽ ư ng ờ th ng ẳ CD đi qua đi m ể H và vuông góc v i ớ đư ng ờ th ng M ẳ N ta đư c ợ đư ng t ờ h ng ẳ CD song song v i ớ đư ng ờ th ng ẳ AB. b) Hãy v đ ẽ ư ng ờ th ng ẳ AB và đi m ể H ở ngoài đư ng t ờ h ng ẳ AB (theo m u ẫ ), r i ồ v ẽ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) đư ng t ờ h ng ẳ CD đi qua đi m ể H và song song v i ớ đư ng t ờ h ng ẳ AB.
- HS hoàn thành bài theo hư ng ớ d n. ẫ - K t ế qu : ả
- GV cho HS làm bài cá nhân. - Ở câu a, GV t ng b ừ ư c ớ th c hi ự n vi ệ c v ệ ẽ đư ng t ờ h ng ẳ CD đi qua đi m ể H và song song v i ớ đư ng t ờ h ng ẳ AB cho trư c ớ trên b ng ả đ ể HS quan sát và hi u đ ể ư c cách ợ th c hi ự n. ệ GV nêu l i ạ các bước th c hi ự n m ệ t ộ l n n ầ a ữ đ H ể S n m ắ đư c ợ ki n t ế h c. ứ
- Ở câu b, GV yêu cầu HS v hì ẽ nh vào v và ở th c hi ự ện yêu cầu: V đ ẽ ư ng ờ th ng ẳ AB và đi m ể H ngoài ở đư ng ờ th ng ẳ AB, r i ồ v ẽ đư ng t ờ h ng ẳ CD đi qua đi m ể H và song song v i ớ đư ng t ờ h ng ẳ AB. - GV thu chấm v H ở S, nh n xét ậ và ch a bài ữ . Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 Sau đó, Rô-b t ố cùng các b n v t ẽ heo hư ng dẫn đ t ể o r ạ a b đ ch i ơ ghép hình. Bư c ớ 1: V hì
ẽ nh vuông ABCD trên gi y k ấ ô ẻ vuông. Vẽ đư ng ờ chéo AC. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo