Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 4: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
BÀI 14: THỰC VẬT SỐNG Ở ĐÂU (2 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Đặt và trả lời được câu hỏi về nơi sống của thực vật.
- Nêu được tên và nơi sống của một số thực vật xung quanh.
- Phân loại được thực vật theo môi trường sống. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 14 SGK, phiếu bài tập, thẻ hình các loài cây, video clip, quả bóng.
- HS: SGK, VBT, ảnh chụp các loài cây hoặc tranh vẽ, giấy vẽ, hộp màu, vật liệu trang trí sản phâm.
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi đề HS kế
được tên và nơi sông của một số cây mả em
biết, dẫn dắt vào bài mới. Cách tiến hành:
- GV tổ chức dưới hình thức trò chơi '“Chuyên bóng”.
- HS nghe phổ viến luật chơi “
- GV phổ biến luật chơi: GV chuẩn bị một quả Chuyên bóng”.
bóng và nêu câu hởi trước lớp: Kể tên một số
- HS tích cực tham gia trò chơi.
cây mà em biết? Chúng sống ở đâu? Sau đó,
GV bật nhạc và chuyên quả bóng xuống cho - HS bên dưới cổ vũ.
HS. Nhạc dừng ở vị trí của HS nào, HS đó sẽ
trả lời câu hỏi và chuyển tiếp cho bạn khác.
Cứ lần lượt như vậy cho đền hết thời gian chơi
(thời gian chơi do GV quy định). HS nào chưa
trả lời được, kết thúc trò chơi sẽ cùng hát một
bài hát về một loài cây.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học:
“Thực vật sống ở đâu?” B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Đặt và trả lòi câu hỏi về nơi
sống của thực vật
- HS quan sát các hình trong sgk và
Mục tiêu: HS biết đặt và trả lời câu hỏi vẻ nơi dựa vào hiểu biết để nêu tên các
sống của thực vật thông qua quan sát hình.
loài cây và nơi sống của chúng. Cách tiến hành:
- HS hỏi đáp về tên, nơi sống của những cây
trong các hình 1, 2, 3, 4, 5, 6 (SGK trang 58, 59).
- Đại diện một số HS trình bày, HS khác nhận xét, bổ sung,
- Dựa vào gợi ý để kể tên thêm
được nhiều loài cây và nơi sống của chúng.
- HS cùng lên hỏi – đáp.
- Lắng nghe mở rộng và lĩnh hội kiến thức.
- GV quan sát HS hỏi — đáp, có thể gợi ý để
HS hỏi và trả lời nhiều hơn vẻ nơi sống, đặc
điểm xung quanh nơi sống của các loài cây. Ví dụ: + Đây là cây gì?
+ Cây này sống ở đâu?
+ Nơi sống có đặc điểm như thế nào? Khí hậu - HS nghe GV phổ biến luật chơi
Giáo án Thực vật sống ở đâu TNXH lớp 2 Chân trời sáng tạo
375
188 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(375 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tự nhiên và xã hội
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 4: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
BÀI 14: THỰC VẬT SỐNG Ở ĐÂU (2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Đặt và trả lời được câu hỏi về nơi sống của thực vật.
- Nêu được tên và nơi sống của một số thực vật xung quanh.
- Phân loại được thực vật theo môi trường sống.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân
với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 14 SGK, phiếu bài tập, thẻ hình các loài cây, video clip,
quả bóng.
- HS: SGK, VBT, ảnh chụp các loài cây hoặc tranh vẽ, giấy vẽ, hộp màu, vật liệu
trang trí sản phâm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TIẾT 1
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi đề HS kế
được tên và nơi sông của một số cây mả em
biết, dẫn dắt vào bài mới.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức dưới hình thức trò chơi '“Chuyên
bóng”.
- GV phổ biến luật chơi: GV chuẩn bị một quả
bóng và nêu câu hởi trước lớp: Kể tên một số
cây mà em biết? Chúng sống ở đâu? Sau đó,
GV bật nhạc và chuyên quả bóng xuống cho
HS. Nhạc dừng ở vị trí của HS nào, HS đó sẽ
trả lời câu hỏi và chuyển tiếp cho bạn khác.
Cứ lần lượt như vậy cho đền hết thời gian chơi
(thời gian chơi do GV quy định). HS nào chưa
trả lời được, kết thúc trò chơi sẽ cùng hát một
bài hát về một loài cây.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học:
“Thực vật sống ở đâu?”
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Đặt và trả lòi câu hỏi về nơi
sống của thực vật
Mục tiêu: HS biết đặt và trả lời câu hỏi vẻ nơi
- HS nghe phổ viến luật chơi “
Chuyên bóng”.
- HS tích cực tham gia trò chơi.
- HS bên dưới cổ vũ.
- HS quan sát các hình trong sgk và
dựa vào hiểu biết để nêu tên các
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
sống của thực vật thông qua quan sát hình.
Cách tiến hành:
- HS hỏi đáp về tên, nơi sống của những cây
trong các hình 1, 2, 3, 4, 5, 6 (SGK trang 58,
59).
loài cây và nơi sống của chúng.
- Đại diện một số HS trình bày, HS
khác nhận xét, bổ sung,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV quan sát HS hỏi — đáp, có thể gợi ý để
HS hỏi và trả lời nhiều hơn vẻ nơi sống, đặc
điểm xung quanh nơi sống của các loài cây.
Ví dụ:
+ Đây là cây gì?
+ Cây này sống ở đâu?
+ Nơi sống có đặc điểm như thế nào? Khí hậu
- Dựa vào gợi ý để kể tên thêm
được nhiều loài cây và nơi sống của
chúng.
- HS cùng lên hỏi – đáp.
- Lắng nghe mở rộng và lĩnh hội
kiến thức.
- HS nghe GV phổ biến luật chơi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ra sao?
- GV mời HS lên hỏi đáp trước lớp.
Hình 1: Cây phi lao sống ở ven biển.
Hình 2: Cây đước sống ở rừng ngập mặn.
Hình 3: Cây thông sống ở trên đồi núi.
Hình 4: Cây lúa sống ở ruộng nước.
Hình 5: Cây hoa sen sống dưới hồ nước.
Hình 6: Cây cọ sống ở vùng đổi núi.
- GV có thể mở rộng thêm vẻ nơi sống của các
cây.
- GV nhận xét và rút ra kết luận: Thực vật có
thể sống ở nhiều nơi trên Trái Đắt.
Hoạt động 2: Trò chơi “Tôi sống ở đâu?”
Mục tiêu: HS nhận biết được nơi sống của
một số loài cây.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi '“Tôi
sống ở đâu?”
- GV phổ biến luật chơi: GV chuẩn bị sẵn
tranh hoặc hình chụp về các loài cây. Chia lớp
thành 4 đội. Mỗi đội sẽ cử một thành viên
và tích cực tham gia trò chơi.
- HS dưới lớp cổ vũ và hỗ trợ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 094 283 45 85