Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Học kì 2 Cánh diều

243 122 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 9 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(243 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ: CỘNG ĐỒNG
BÀI 11: TRÁI TIM YÊU THƯƠNG
CHIA SẺ VỀ CHỦ ĐIỂM (10 phút) 1. Thảo luận nhóm
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và
từng bước làm quen với chủ điểm. b. Cách tiến hành
- GV mời 3 HS đọc 3 CH; giao nhiệm vụ cho - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.
cả lớp: đọc lời bài hát (SGK tr.3), quan sát bức
tranh về thảo luận nhóm đôi để trả lời các CH:
+ Câu 1. Hình ảnh quả bầu, quả bí trong bài
hát gọi cho em nghĩ đến ai?
+ Câu 2. Em hiểu cái "giãn” trong bài hát có nghĩa là gì?
+ Câu 3. Bài hát khuyên ta điều gì? - HS thảo luận nhóm.


- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi, thống nhất cách trả lời.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV theo dõi, giải đáp thắc mắc chủa HS về CH (nếu có)
2. Báo cáo kết quả thảo luận nhóm
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
a. Mục tiêu: HS báo cáo kết quả thảo luận
nhóm, chuẩn bị vào bài đọc mới.
b. Tổ chức thực hiện
- GV mời một số HS trả lời CH. - HS trả lời các CH.
- Sau mỗi câu, GV mời HS khác góp ý, bổ sung. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. HS đổi vai chia sẻ.
- GV nhận xét, khen ngợi HS và chốt đáp án: - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Câu 1. Hình ảnh những quả ấy gợi cho em
nghĩ tới những người trong cộng đồng.
+ Câu 2. Từ “giàn” trong bài hát có nghĩa là
một địa điểm (như chung cư, khu phố, xóm
làng), nói rộng ra là quê hương. đất nước.
+ Câu 3. Bài hát khuyên những người sống
trong một cộng đồng phải thương yêu, đùm bọc lẫn nhau.
3. Giáo viên giới thiệu chủ điểm và Bài đọc 1:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH


a. Mục tiêu: HS lắng nghe GV giới thiệu chủ
điểm, bài đọc mở đầu chủ điểm, chuẩn bị vào bài đọc mới.
b. Tổ chức thực hiện
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài đọc: Bài hát mà các - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới.
em vừa đọc khuyên những người sống trong
một cộng đồng phải yêu thương, đùm bọc lẫn
nhau. Lời khuyên đó thể hiện lòng nhân ái một
nét đẹp truyền thống của người Việt Nam. Các
bài học trong chủ điểm Trái tim yêu thương sẽ
giúp các em hiểu thêm những biểu hiện và giá
trị của lòng nhân ái. ĐỌC 1: MÓN QUÀ (60 phút)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc thành tiếng trôi chảy toàn bài. Phát âm đúng các từ ngữ có âm, vần, thanh mà
HS địa phương dễ viết sai, ngắt nghỉ hơi đúng, giọng đọc trầm ấm, thể hiện sự suy
tư, nhấn giọng phù hợp với nhân vật trong khi đọc lời kể chuyện. Tốc độ đọc khoảng
85 – 90 tiếng/ phút. Đọc thầm nhanh hơn học kì I.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài. Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Ca ngợi tấm lòng
nhân ái của bạn Chi. Chính sự yêu thương, cảm thông, chia sẻ của Chi là niềm vui,
là sợi dây gắn kết tình bạn.. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết cùng các bạn thảo luận nhóm.


- Năng lực tự chủ và tự học: Biết tự giải quyết nhiệm vụ học tập:bieests phân tích,
lựa chọn và xử lí tình huống.
Năng lực văn học:
- Bày tỏ sự yêu thích với một số từ ngữ hay, chi tiết giàu cảm xúc. 3. Phẩm chất
- Góp phần bồi dưỡng tình yêu thương, sự cảm thông, thấu hiểu giữa con người với con người.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
a. Đối với giáo viên
- SGK Tiếng Việt 4 (tập 2), SGV Tiếng Việt 4 (tập 2), Vở bài tập Tiếng Việt (tập 2).
- Tranh minh họa bài đọc. - Máy tính, máy chiếu.
b. Đối với học sinh
- SGK Tiếng Việt 4 (tập 2), Vở bài tập Tiếng Việt (tập 2).
III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập), HĐ nhóm (thảo luận
nhóm), HĐ lớp (trò chơi phỏng vấn).
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu
- GV nhắc lại một số quy ước cho HS về học Tiếng Việt.
- Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.
b. Tổ chức thực hiện


zalo Nhắn tin Zalo