Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Học kì 2 Chân trời sáng tạo

806 403 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 17 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Học kì 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(806 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 5: CUỘC SỐNG MẾN YÊU TUẦN 19
BÀI 1: CUỘC PHIÊU LƯU CỦA BỒ CÔNG ANH
Đọc: Cuộc phiêu lưu của bồ công anh
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Chia sẻ được cảm xúc về âm thanh, hình ảnh, màu sắc có trong đoạn lời bài hát “Ca
ngợi Tổ quốc” (Nhạc và lời: Hoàng Vân); nêu được phỏng đoán vệ nội dung bài đọc
qua tên bài, hoạt động khởi động và tranh minh hoạ.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; phân biệt được
lời nhân vật và lời người dẫn chuyện; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được
nội dung của bài đọc: Kế về cuộc phiêu lưu ấm áp và đây tình yêu thương của bồ công
anh út. Từ đó, rút ra được ý nghĩa: Cuộc sống rất tươi đẹp, đáng yêu, đảng quý, chứng
ta hãy ước mơ và mạnh dạn thực hiện ước mơ của mình, biết chia sẻ niềm vui, những
điều tốt đẹp cho mọi người.
- Biết cùng bạn đóng vai bồ công anh, những chú dế, hoa lá và giọt sương để chào hỏi, làm quen. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.


Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết
cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm, bồi duownxh tình yêu thiên
nhiên, cuộc sống, con người.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, VBT Tiếng Việt 4.
- Tranh hoặc ảnh SHS phóng to.
- Tranh, ảnh chụp hoặc video về hoa bồ công anh, cách phát tán hoa.
- Video clip hoặc tệp ghi âm bài hát “Ca ngợi Tổ quốc” (Nhạc và lời: Hoàng Vân). - Bảng phụ ghi đoạn 3.
- Thẻ từ, thẻ câu để tổ chức cho HS chơi trò chơi.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh - SHS, SBT Tiếng Việt 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.
b. Tổ chức thực hiện
* Giới thiệu tên chủ điểm


- GV giới thiệu tên chủ điểm “Cuộc sống mến yêu”.
- GV yêu cầu HS nêu cách hiểu hoặc suy nghĩ về tên chủ - HS lắng nghe. điểm.
- HS suy nghĩ tên chủ điểm.
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời, các HS khác lắng nghe,
nhận xét và bổ sung (nếu có). - HS trả lời.
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận:
Ý nghĩa tên chủ điểm – Cuộc sống mến yêu: - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Cuộc sống rất đẹp, rất đáng yêu, đáng quý.
+ Hãy biết yêu quý cuộc sống, yêu quý con người và vạn vật.
+ Hãy biết chia sẻ và mang lại niềm vui cho người thân,
thầy cô, bạn bè và những người xung quanh,...
* Giới thiệu bài học:
- GV tổ chức cho HS đọc đoạn lời bài hát hoặc lắng nghe
bài hát “Ca ngợi Tổ quốc” (Nhạc và lời: Hoàng Vân).
- HS thực hiện theo hướng
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm đôi, chia sẻ với bạn dẫn của GV.
cảm xúc về âm thanh, hình ảnh, màu sắc có trong đoạn lời - HS làm việc nhóm đôi. bài hát.
- GV tổ chức cho HS xem tranh, liên hệ nội dung khởi động - HS xem tranh. với nội dung tranh.
- GV tổ chức cho HS đọc tên và phán đoán nội đung bài - HS thực hiện theo hướng học. dẫn của GV.
- GV mời đại điện 1 – 2 HS chia sẻ trước lớp, các HS khác
lắng nghe, nhận xét và bổ sung ( nếu có). - HS trả lời.
- GV nhận xét, đánh giá và khen ngợi HS.
- GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài đọc: Cuộc phiêu - HS lắng nghe.
lưu của Bồ công anh.


B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
- HS lắng nghe, chuẩn bị vào
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng bài học mới.
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ khó,
luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc của nhân vật.
- Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp.
b. Tổ chức thực hiện
- GV đọc mẫu cho HS nghe: Đọc phân biệt giọng nhân vật,
giọng người dẫn chuyện thong thả, trong treo, vui tươi,
nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ hoạt động, trạng thái và - HS lắng nghe GV đọc mẫu,
cảm xúc cả các nhân vật, từ ngữ chỉ việc làm của dế và đọc thầm theo.
những bông hoa cỏ mật; giọng mẹ âu yếm, dịu dàng pha
chút lo lắng; giọng bồ cô anh út trong trẻo (đoạn đầu),
mừng rỡ, vui sướng (đoạn cuối).
- GV hướng dẫn HS đọc và luyện đọc một số từ khó, hướng
dẫn cách ngắt nghỉ và luyện đọc một số câu thể hiện cảm
xúc, suy nghĩ của nhân vật:
- HS luyện đọc theo hướng
+ Từ khó: xao xác, thênh thang, rộn rã,... dẫn của GV.
+ Một số câu thể hiện cx, suy nghĩ của nhân vật:
Nó nhẩn nha bay trên cánh đồng,/ ngắm nhìn muôn loài
hoa đang khoe sắc.//
+ Từng giọt sương trong vắt,/ mát lạnh và ngọt lành thấm
vào thân mình bồ công anh//
+ Bồ công anh bé nhỏ/ khẽ rùng mình.../
+ Kìa,/ lớp áo dày của bồ công anh nứt ra/ và một chiếc
mầm bé xíu nẩy lên,/ xanh nõn..//


zalo Nhắn tin Zalo