Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Học kì 2 Kết nối tri thức

1.1 K 572 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 17 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Học kì 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1143 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



MỖI NGƯỜI MỘT VẺ
BÀI 1: ĐIỀU KÌ DIỆU
Đọc: Điều kì diệu I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ văn bản “Điều kì diệu”.
- Hiểu được nghĩa của các từ ngữ, hình ảnh giàu cảm xúc trong bài.
- Nhận xét được các ý chính của bài thơ.
- Cảm nhận được tình cảm, cảm xúc của tác giả. 2. Năng lực a. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được nội dung bài.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia đọc trong nhóm.
b. Năng lực đặc thù.
Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về câu thơ hay trong bài đọc). 3. Phẩm chất.
- Biết tôn trọng nét đẹp riêng của mỗi người, từ đó hình thành một tập thể thống nhất.
- Chăm chỉ đọc bài, trả lời câu hỏi, giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học


Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
Đối với học sinh - SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho
HS và từng bước làm quen bài học. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm, - HS thực hiện trò chơi theo tổ chức của
tổ chức thực hiện trò chơi: Đoán tên bạn GV. bè qua giọng nói:
+ Bịt mắt một bạn HS, các bạn ở dưới
lần lượt cất tiếng nói.
+ Bạn HS dựa vào tiếng nói đó để đoán tên.


- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm lên thực
hiện trò chơi. Các HS khác theo dõi.
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
Mỗi người sinh ra trong cuộc sống đều - HS lắng nghe.
mang một vẻ đẹp riêng. Chính những vẻ
đẹp riêng ấy đã tạo nên một vẻ đẹp kì
diệu của cuộc sống. Bài đọc “Điều kì
diệu” sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về điều đó.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Đọc văn bản
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Đọc được bài thơ Điều kì diệu với
giọng đọc diễn cảm, thể hiện tình cảm, cảm xúc của tác giả.


- Hiểu được từ ngữ mới trong bài; đọc
đúng các từ dễ phát âm sai; biết ngắt
giọng ở những câu dài; nhấn giọng ở từ
ngữ thể hiện cảm xúc của tác giả.
- Luyện đọc cá nhân, theo cặp.
- HS lắng nghe GV đọc mẫu, đọc thầm b. Cách tiến hành theo.
- GV đọc mẫu bài thơ Điều kì diệu:
giọng đọc linh hoạt hồn nhiên, hào - HS cùng GV giải nghĩa từ khó.
hứng, tình cảm, thiết tha.
- GV cùng HS giải nghĩa một số từ ngữ khó:
+ Ngân nga: Kéo dài tiếng rung khi hát hay ngâm thơ.
+ Hòa quyện: Hòa lẫn vào nhau, như
quyện lại làm một.
+ Dàn đồng ca: Nhiều người cùng hát - HS luyện đọc theo hướng dẫn.
chung một bài, một bè hay nhiều bè.
- GV tổ chức và hướng dẫn cho HS
luyện đọc: Đọc nối tiếp từng khổ thơ - HS đọc nối tiếp bài thơ trước lớp. trước lớp.
+ GV gọi bất kì 4 HS đọc bài, từng em
đứng lên đọc tiếp nối đến hết bài.
+ GV sửa lỗi phát âm, uốn nắn tư thế
đọc cho HS. Nhắc HS nghỉ hơi dài hơn
giữa các khổ thơ, giọng đọc thể hiện sự - HS đọc bài theo nhóm.


zalo Nhắn tin Zalo