Giáo án Tính chất giao hoán và kết hợp của phép cộng Toán 4 Kết nối tri thức

301 151 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(301 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
CH Đ 5: PHÉP C NG VÀ PHÉP TR
BÀI 24: TÍNH CH T GIAO HOÁN VÀ K T H P C A PHÉP C NG (3
TI T)
(TI T 3)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù:
- Nh n bi t tính ch t giao hoán c a phép c ng, hi u đ c r ng khi đ i ch các ế ượ
s h ng trong m t t ng thì t ng không thay đ i.
- Nh n bi t tính ch t k t h p c a phép c ng, hi u đ c r ng khi c ng m t t ng ế ế ượ
hai s v i s th ba, ta có th c ng s th nh t v i t ng c a s th hai và s
th ba.
- Áp d ng đ c tính ch t giao hoán, k t h p đ th c hi n phép tính m t cách ượ ế
thu n ti n.
2. Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên và b n bè đ ế
th c hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
3. Ph m ch t:
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, có tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
- Trung th c: trung th c trong th c hi n gi i bài t p, th c hi n nhi m v , ghi
chép và rút ra k t lu n.ế
- Yêu thích môn h c, sáng t o, có ni m h ng thú, say mê các con s đ gi i
quy t bài toán.ế
- Rèn luy n tính c n th n, chính xác, phát huy ý th c ch đ ng, trách nhi m và
b i d ng s t tin, h ng thú trong vi c h c. ưỡ
II. Đ DÙNG D Y H C
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Hình v ph n Khám phá.
- Máy tính, máy chi u.ế
2. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
TI T 3: LUY N T P
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào bài ế ướ
h c.
b. Cách th c ti n hành: ế
GV vi t bài toán lên b ng.ế
Ví d : Đi n s thích h p vào ô tr ng.
2 593 + 6 742 + 1 407 + 3 258
= (? + 1 407) + (6 742 + ?)
= 4 000 + ?
= ?
- GV m i 1 HS lên b ng gi i bài.
- GV g i ý HS áp d ng tính ch t giao hoán,
k t h p c a phép c ng đ tìm s b thi u.ế ế
- GV ch a bài, tuyên d ng HS lên b ng. ươ
- GV d n d t vào bài h c: “Chúng ta v a
- HS xung phong lên b ng.
- K t qu :ế
2 593 + 6 742 + 1 407 + 3 258
= (2 593 + 1 407) + (6742 + 3 258)
= 4 000 + 10 000
= 14 000
- HS hình thành đ ng c h c t p. ơ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đ c g i nh c l i ki n th c v hai tính ch t ượ ế
c b n c a phép c ng. Cô trò mình s cùng ơ
luy n t p ki n th c này trong “ ế Bài 24: Tính
ch t giao hoán và k t h p c a phép c ng ế
Ti t 3: Luy n t pế
B. HO T Đ NG LUY N T P
a. M c tiêu:
- V n d ng tr c ti p tính ch t giao hoán, k t h p m t cách đ n gi n. ế ế ơ
- Áp d ng đ c tính ch t giao hoàn, k t h p trong d ng toán có l i văn; vi t đ c ượ ế ế ượ
phép tính và tính đ c b ng cách thu n ti n nh t. ượ
b. Cách th c ti n hành ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
Tìm s ho c ch thích h p v i ?
a) 746 + ? = 487 + 746
b) ? + 304 = 304 + 1 975
c) a + b + 23 = a + (? + 23)
d) 26 + c + 74 = (26 + ?) + c
- GV cho HS làm bài cá nhân.
- GV l u ý HS không th c hi n phép tính mà ư
áp d ng tính ch t giao hoán, k t h p đ đi n ế
s vào d u “?”
- GV đ c t ng câu, HS tr l i s c n đi n.
- GV ch a bài.
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
Tính b ng cách thu n ti n.
a) 92 + 74 + 26
b) 12 + 14 + 16 + 18
- HS hoàn thành bài theo yêu c u.
- K t qu : ế
a) 746 + 487 = 487 + 746
b) 1 975 + 304 = 304 + 1 975
c) a + b + 23 = a + (b + 23)
d) 26 + c + 74 = (26 + 74) + c
- HS hoàn thành bài theo yêu c u.
- K t qu : ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
c) 592 + 99 + 208
d) 60 + 187 + 40 + 13
- GV cho HS làm bài cá nhân, áp d ng hai
tính ch t c a phép c ng đ tính nhanh.
- GV m i 4 HS lên b ng gi i bài.
- GV nh n xét, ch a bài.
Nhi m v 3: Hoàn thành BT3
Tìm bi u th c phù h p v i m i s đ . Tính ơ
giá tr c a m i bi u th c v i a = 15 và b =
7.
- GV cho HS th o lu n c p đôi, th c hi n
theo yêu c u c a đ bài.
- GV m i m t s HS tr l i m i s đ ng ơ
v i bi u th c nào và giá tr c a m i bi u
a) 92 + 74 + 26
= 92 + (74 + 26)
= 92 + 100
= 192
b) 12 + 14 + 16 + 18
= (12 + 18) + (14 + 16)
= 30 + 30
= 60
c) 592 + 99 + 208
= (592 + 208) + 99
= 800 + 99
= 899
d) 60 + 187 + 40 + 13
= (60 + 40) + (187 + 13)
= 100 + 200
= 300
- HS hoàn thành bài theo yêu c u.
- K t qu : ế
+ S đ th nh t ng v i bi u ơ
th c th hai.
S đ th hai ng v i bi u th c ơ
th nh t.
+ V i a = 15, b = 17 thì:
a + (b + 5) = 15 + (17 + 5) = 15 + 22
= 37
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
th c khi a = 15, b = 7.
- GV nh n xét, ch a bài.
Nhi m v 4: Hoàn thành BT4
Đ đi t nhà mình đ n nhà Nam, Vi t c n đi ế
qua m t c ng làng và m t cây c th .
Kho ng cách t nhà Vi t đ n c ng làng là ế
182 m. Kho ng cách t c ng làng đ n cây c ế
th là 75 m. Kho ng cách t cây c th đ n ế
nhà Nam là 218 m. H i quãng đ ng Vi t ườ
c n đi dài bao nhiêu mét?
- GV cho HS đ c đ , phân tích d ki n và
yêu c u bài toán.
- GV có th đ t câu h i: “ Đ tính quãng
đ ng Vi t ph i đi, ta th c hi n phép tính ườ
gì?”. GV g i ý HS áp d ng tính ch t c a
phép c ng đ tính nhanh ra k t qu . ế
- GV ch m v m t s HS, nh n xét, ch a
bài.
a + b + 5 = 15 + 17 + 5 = 37
- HS hoàn thành bài vào v ghi.
- K t qu : ế
Quãng đ ng Vi t c n đi là:ườ
182 + 75 + 218
= 182 + 218 + 75
= (182 + 218) + 75
= 400 + 75
= 475
V y quãng đ ng Vi t c n đi dài: ườ
475 m.
* C NG C
- GV nh n xét, tóm t t l i nh ng n i dung
chính c a bài h c.
- GV nh n xét, đánh giá s tham gia c a HS
trong gi h c, khen ng i nh ng HS tích c c;
nh c nh , đ ng viên nh ng HS còn ch a tích ư
c c, nhút nhát.
* D N DÒ
HS chú ý l ng nghe, ti p thu và rút ế
kinh nghi m
- HS chú ý l ng nghe, ti p thu và rút ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) CH Đ Ủ Ề 5: PHÉP C N Ộ G VÀ PHÉP TRỪ BÀI 24: TÍNH CH T Ấ GIAO HOÁN VÀ K T Ế H P Ợ C A Ủ PHÉP C N Ộ G (3 TIẾT) (TIẾT 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù: - Nh n bi ậ t ế tính ch t ấ giao hoán c a ủ phép c ng, hi ộ u ể đư c r ợ ng khi ằ đ i ổ ch các ỗ số h ng ạ trong m t ộ tổng thì t ng không t ổ hay đ i ổ . - Nh n bi ậ t ế tính ch t ấ k t ế h p c ợ a ủ phép c ng, ộ hi u ể đư c r ợ ng khi ằ c ng ộ m t ộ t ng ổ hai số v i ớ số th ba, t ứ a có th c ể ng ộ s t ố h nh ứ t ấ v i ớ t ng c ổ a s ủ t ố h hai ứ và s ố th ba. ứ - Áp d ng đ ụ ư c ợ tính ch t ấ giao hoán, k t ế h p đ ợ t ể h c hi ự n phép t ệ ính m t ộ cách thu n ậ ti n. ệ 2. Năng l c chung : - Năng l c gi ự ao ti p, h ế p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n v ậ i ớ giáo viên và b n bè đ ạ ể th c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ S d ử ng các ụ ki n ế th c đã h ứ c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố 3. Phẩm ch t ấ : - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ham ọ h c, ọ có tinh th n t ầ h ự c; ọ ch u khó đ ị c s ọ ách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân. - Trung th c: ự trung th c t ự rong th c hi ự n gi ệ i ả bài t p, ậ th c hi ự n nhi ệ m ệ v , ụ ghi chép và rút ra k t ế lu n. ậ - Yêu thích môn h c, s ọ áng t o, có ạ ni m ề h ng t ứ hú, say mê các con s đ ố gi ể i ả quy t ế bài toán. - Rèn luy n t ệ ính c n t ẩ h n, chí ậ nh xác, phát huy ý th c ch ứ đ ủ ng, ộ trách nhi m ệ và bồi dư ng s ỡ ự t t ự in, h ng t ứ hú trong vi c h ệ c. ọ II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Hình v ẽ ph ở n K ầ hám phá. - Máy tính, máy chi u. ế 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh TI T Ế 3: LUY N Ệ T P A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ
hú, kích thích sự tò mò c a H ủ S trư c khi ớ vào bài h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế GV vi t ế bài toán lên b ng. ả Ví d : ụ Đi n s ề ố thích h p vào ợ ô tr ng. ố - HS xung phong lên b ng. ả 2 593 + 6 742 + 1 407 + 3 258 - K t ế qu : ả = (? + 1 407) + (6 742 + ?)
2 593 + 6 742 + 1 407 + 3 258 = 4 000 + ?
= (2 593 + 1 407) + (6742 + 3 258) = ? = 4 000 + 10 000 - GV m i ờ 1 HS lên b ng ả gi i ả bài. = 14 000 - GV g i ợ ý HS áp d ng t ụ ính ch t ấ giao hoán, - HS hình thành đ ng c ộ h ơ c ọ t p. ậ k t ế h p c ợ a ủ phép c ng đ ộ t ể ìm s b ố t ị hi u. ế - GV ch a ữ bài, tuyên dư ng H ơ S lên b ng. ả - GV dẫn d t ắ vào bài h c: ọ “Chúng ta v a M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) đư c g i ợ nh c l i ạ ki n t ế h c v hai tính ch t c b ơ n ả c a phép c ng.
Cô trò mình sẽ cùng luyện t p ki n t ế h c
ứ này trong “Bài 24: Tính ch t
ấ giao hoán và k t ế h p c a phép c ng ộ – Ti t ế 3: Luy n t p B. HO T Ạ Đ N Ộ G LUY N Ệ T P a. Mục tiêu: - V n ậ d ng t ụ r c t ự i p t ế ính ch t ấ giao hoán, k t ế h p m ợ t ộ cách đ n gi ơ n. ả - Áp d ng ụ đư c t ợ ính ch t ấ giao hoàn, k t ế h p t ợ rong d ng t ạ oán có l i ờ văn; vi t ế đư c ợ phép tính và tính đư c b ợ ng ằ cách thu n ậ ti n nh ệ t ấ . b. Cách th c t ứ i n hành ế Nhi m ệ v 1
ụ : Hoàn thành BT1 Tìm số ho c ch ữ thích h p v i ớ ?
- HS hoàn thành bài theo yêu c u. ầ a) 746 + ? = 487 + 746 - K t ế qu : ả b) ? + 304 = 304 + 1 975
a) 746 + 487 = 487 + 746 c) a + b + 23 = a + (? + 23)
b) 1 975 + 304 = 304 + 1 975 d) 26 + c + 74 = (26 + ?) + c
c) a + b + 23 = a + (b + 23)
- GV cho HS làm bài cá nhân.
d) 26 + c + 74 = (26 + 74) + c - GV l u ý H ư S không th c hi ự n phép t ệ ính mà áp d ng t ụ ính chất giao hoán, k t ế h p đ ợ ể đi n ề số vào dấu “?” - GV đ c t ọ ng ừ câu, HS trả l i ờ s c ố n đi ầ n. ề - GV ch a ữ bài. Nhi m ệ v 2
ụ : Hoàn thành BT2 Tính b ng cách t hu n ậ ti n.
- HS hoàn thành bài theo yêu c u. ầ a) 92 + 74 + 26 - K t ế qu : ả b) 12 + 14 + 16 + 18 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) c) 592 + 99 + 208 a) 92 + 74 + 26 d) 60 + 187 + 40 + 13 = 92 + (74 + 26)
- GV cho HS làm bài cá nhân, áp d ng hai ụ = 92 + 100 tính ch t ấ c a ủ phép c ng ộ đ t ể ính nhanh. = 192 - GV m i ờ 4 HS lên b ng ả gi i ả bài.
b) 12 + 14 + 16 + 18 - GV nh n ậ xét, ch a bài ữ .
= (12 + 18) + (14 + 16) = 30 + 30 = 60
c) 592 + 99 + 208
= (592 + 208) + 99 = 800 + 99 = 899
d) 60 + 187 + 40 + 13
= (60 + 40) + (187 + 13) = 100 + 200 = 300 Nhi m ệ v 3
ụ : Hoàn thành BT3 Tìm bi u t ể h c phù h p v i ớ m i ỗ sơ đ . T ồ ính
- HS hoàn thành bài theo yêu c u. ầ giá trị c a m ỗi bi u t ể h c v i ớ a = 15 và b = 7. - K t ế qu : ả + S đ ơ ồ th nh t ấ ng v i ớ bi u
thức thứ hai. Sơ đ t
ồ hứ hai ng v i ớ bi u t ể h c thứ nhất. - GV cho HS th o ả lu n ậ c p ặ đôi, th c ự hi n ệ + V i
ớ a = 15, b = 17 thì: theo yêu cầu c a đ ủ ề bài.
a + (b + 5) = 15 + (17 + 5) = 15 + 22 - GV m i ờ m t ộ số HS tr l ả i ờ mỗi sơ đồ ng ứ = 37 v i ớ bi u t ể h c nào và ứ giá tr c ị a m ủ ỗi bi u ể M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo