Giáo án Tính giá trị gần đúng tích phân bằng máy tính cầm tay Toán 12 Chân trời sáng tạo

9 5 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 12 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 12 Chân trời sáng tạo Học kì 2 năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 12 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(9 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM
TÍNH GIÁ TRỊ GẦN ĐÚNG TÍCH PHÂN BẰNG MÁY TÍNH CẦM TAY I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Thực hành sử dụng máy tính cầm tay để tính giá trị gần đúng của tích phân xác định.
- Ôn tập và minh họa giá trị của tích phân xác định. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
- Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu, đưa ra lập luận trong
quá trình thực hành tính tích phân bằng máy tính. - Mô hình hóa toán học.
- Giải quyết vấn đề toán học: tính tích phân, nguyên hàm.
- Giao tiếp toán học: đọc, hiểu, trao đổi thông tin toán học.
- Sử dụng công cụ, phương tiện học toán: sử dụng máy tính. 3. Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc
nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, máy tính cầm tay.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm, máy tính cầm tay.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
- Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.
b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS thực hiện: 1 Tính ∫ x dx. 0 ( x +1)2
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS
vào bài học mới: Bài hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu cách tính gần đúng tích phần
bằng cách sử dụng máy tính cầm tay”.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Hướng dẫn chức năng của máy tính cầm tay a) Mục tiêu:
- Hiểu và biết sử dụng chức năng tính tích phân của máy tính cầm tay. b) Nội dung:
HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, HS thực hành theo
hướng dẫn, làm Thực hành 1.
c) Sản phẩm: HS nêu được các bước sử dụng máy tính cầm tay để tính tích phân.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
1. Hướng dẫn chức năng của máy tính cầm
- GV giới thiệu các thao tác cơ bản để tay
tính tích phân xác định bằng máy tính b
Để tính tích phân xác định ∫ f (x)dx ta thực cầm tay. a
- GV thao tác mẫu, tính tích phân, ví hiện các thao tác sau: 10
1. Ấn phím để chọn phép toán tích phân xác
dụ: ∫(x3+5x)dx. 0 định:
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
2. Nhập hàm số f (x).
- HS theo dõi SGK, chú ý nghe, tiếp 3. Nhập hai cận tích phân: a ,b
nhận kiến thức, hoàn thành các yêu 4. Tính giá trị gần đúng của tích phân xác cầu, thảo luận nhóm. định. - GV quan sát hỗ trợ.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
- HS giơ tay phát biểu, lên bảng trình bày
- Một số HS khác nhận xét, bổ sung Ví dụ: cho bạn.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV
tổng quát lưu ý lại kiến thức trọng
tâm và yêu cầu HS ghi chép đầy đủ vào vở.
Hoạt động 2: Thực hành tính tích phân a) Mục tiêu:
- HS thực hành sử dụng máy tính cầm tay để tính giá trị gần đúng của tích phân xác định.
b) Nội dung: HS đọc SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV, chú ý
nghe giảng, thực hành theo hướng dẫn của GV, đọc hiểu Ví dụ, làm Thực hành 2.
c) Sản phẩm: Gọi được phép toán tích phân và nhập được hàm số f ( x) ,hai cận tích
phân. HS tính được giá trị gần đúng của tích phân xác định bằng máy tính cầm tay.
d) Tổ chức thực hiện:


zalo Nhắn tin Zalo