Trường:……………………………..
Họ và tên giáo viên: …………………………… Tổ:TOÁN
Ngày dạy đầu tiên:……………………………..
Ngày soạn: …../…../2021 Tiết: ÔN TẬP CHƯƠNG II
Môn học/ Hoạt động giáo dục: Toán – GT: 12
Thời gian thực hiện: ….. tiết I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức: Sau khi học xong bài này học sinh nhớ lại và nắm vững được về các kiến thức sau:
- Tính chất của luỹ thừa với số mũ thực
- Tính chất của hàm số luỹ thừa
- Tính chất của hàm số mũ và hàm số Lôgarit
- Dạng và cách giải phương trình, bất pt mũ và logarit 2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung: Thực hiện bài học này sẽ góp phần củng cố và hệ thống lại một số năng lực sau của học sinh:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, tìm kiếm các bài tập trên mạng internet
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm để hoàn thành bài tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức về hàm số mũ và lũy thừa để giải
quyết một số bài toán thực tế. 2.2 Năng lực Toán học
- Nắm được cách tìm TXĐ hàm luỹ thừa và hàm Logarit
- Vận dụng linh hoạt các công thức luỹ thừa, lôgarit
- Giải các phương trình và bpt mũ và logarit một cách thành thạo
- Thực hiện thành thạo các bài tập dạng trắc nghiệm 3. Về phẩm chất:
Học sinh phát triển phẩm chất nhân ái, trung thực, có cách đánh giá đúng đắn khách quan đến
bài làm của các bạn và các nhóm khác.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên:
- Dụng cụ dạy học, máy vi tính, máy chiếu.
- Các phiếu học tập về tính chất của lũy thừa, hàm số lũy thừa, hà số mũ, hàm số logarit.
- Phiếu câu hỏi trắc nghiệm về toàn bộ nội dung trong chương 2 để học sinh luyện tập.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập, bài cũ là lí thuyết và các dạng bài tập đã học trong toàn chương 2
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Hoạt động khởi động
a. Mục tiêu: Để học sinh ôn lại các phần kiến thức lý thuyết đã học trong chương 2: Luỹ thừa,
Hàm số luỹ thừa, Lôgarit, Hàm số mũ, Hàm số lôgarit
b. Nội dung: Giáo viên đưa các phiếu bài tập theo nhóm để học sinh hoàn thành các phiếu bài
tập đó. Phiếu bài tập dưới dạng yêu cầu là giáo viên để bỏ ngỏ công thức và lý thuyết sau đó
học sinh sẽ bổ sung công thức và lý thuyết
c. Sản phẩm: Phiếu học tập đã hoàn thiện, bao gồm các công thức và lý thuyết về lũy thừa, hàm
số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lgarit.
d. Tổ chức thực hiện c.1. Tiếp cận *Chuyển giao nhiệm vụ:
Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm. Mỗi nhóm hoàn thành một phiếu học tập
Yêu cầu học sinh hãy điền vào phần còn thiếu trong dấu ………….trong các phiếu học tập sau
Yêu cầu các nhóm trình bày kết quả sau khi thảo luận -
NHÓM 1: PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
PHIẾU HỌC TẬP 1: Cho
là những số thực dương;
là những số thực tuỳ ý. Khi đó ta có: Nếu thì
khi và chỉ khi …………………. Nếu thì
khi và chỉ khi …………………. -
NHÓM 2: PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
PHIẾU HỌC TẬP 2: Hãy hoàn thành bảng tóm tắt tính chất của hàm số luỹ thừa trên khoảng dưới đây Đạo hàm Chiều biến thiên Tiệm cận Đồ thị -
NHÓM 3: PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3
PHIẾU HỌC TẬP 3: Hãy hoàn thành bảng tóm tắt tính chất của hàm số mũ dưới đây Tập xác định Đạo hàm Chiều biến thiên Tiệm cận Đồ thị -
NHÓM 4: PHIẾU HỌC TẬP SỐ 4
PHIẾU HỌC TẬP 4: Hãy hoàn thành bảng tóm tắt tính chất của hàm số lôgarit dưới đây Tập xác định Đạo hàm Chiều biến thiên Tiệm cận Đồ thị
c.2 Thực hiện nhiệm vụ:Học sinh thực hiện cá nhân và theo nhóm
c.3 Báo cáo nhiệm vụ: Đại diện 4 nhóm trình bày. Các nhóm khác cử đại diện phản biện
c.4 Đánh giá nhận xét tổng hợp: Giáo viên chốt lại kết quả chính xác
d.Củng cố kiến thức: Qua đây các e cần phải ghi nhớ các tình chất luỹ thừa với số mũ thực,
tính chất của hàm số luỹ thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit
3. HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu: - HS hiểu và biết liên kết các tính chất của đồ thị vào nhận dạng các yếu tố của hàm số mũ, hàm số loga.
- Biết giải một só phương trình, bất phương trình mũ và logarit thường gặp.
- Vận dụng được kiến thức về giải phương trinh, bất phương trình mũ và logarit vào tìm tham số
thỏa điều kiện bài toán.
b) Nội dung: Nêu ND bài tập / Phiếu học tập.
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 – (LUYỆN TẬP NHẬN DẠNG ĐỒ THỊ HÀM SỐ)
Câu 1. Đường cong trong hình bên là đồ thị của hàm số nào dưới đây ? A. B. C. D.
Câu 2. Đường cong trong hình bên là đồ thị của hàm số nào dưới đây ? A. B. C. D.
Câu 3. Cho hai hàm số với là hai số thực
dương khác lần lượt có đồ thị là và như hình bên.
Mệnh đề nào dưới đây đúng? A. B. C. D.
Câu 4. Cho đồ thị hàm số
như hình vẽ bên. Mệnh đề nào dưới đây đúng? A. B. C. D. Câu 5. Cho hàm số và
có đồ thị như hình vẽ
bên. Trong các kết luận dưới đây, đâu là kết luận đúng? A. B. C. D.
Câu 6. Cho a,b là các số thực. Đồ thị các hàm số trên khoảng
được cho trong hình vẽ bên. Khẳng định nào sau đây là đúng? A. B. C. D. Câu 7. Cho
các số dương khác 1. Đồ thị các hàm số
được cho trong hình vẽ bên. Mệnh đề nào dưới đây đúng? A. B. C. D.
Giáo án Toán 12 học kì I Giải tích Bài: Ôn tập chương II
390
195 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán 12 học kì I Giải tích được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 12 học kì I Giải tích năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 12 học kì I Giải tích.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(390 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 12
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trường:……………………………..
Tổ:TOÁN
Ngày soạn: …../…../2021
Tiết:
Họ và tên giáo viên: ……………………………
Ngày dạy đầu tiên:……………………………..
ÔN TẬP CHƯƠNG II
Môn học/ Hoạt động giáo dục: Toán – GT: 12
Thời gian thực hiện: ….. tiết
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức: Sau khi học xong bài này học sinh nhớ lại và nắm vững được về các kiến thức sau:
- Tính chất của luỹ thừa với số mũ thực
- Tính chất của hàm số luỹ thừa
- Tính chất của hàm số mũ và hàm số Lôgarit
- Dạng và cách giải phương trình, bất pt mũ và logarit
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung: Thực hiện bài học này sẽ góp phần củng cố và hệ thống lại một số năng
lực sau của học sinh:
- Năng lực tự chủ và tự học: Tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, tìm kiếm các bài tập trên
mạng internet
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm để hoàn thành bài tập
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức về hàm số mũ và lũy thừa để giải
quyết một số bài toán thực tế.
2.2 Năng lực Toán học
- Nắm được cách tìm TXĐ hàm luỹ thừa và hàm Logarit
- Vận dụng linh hoạt các công thức luỹ thừa, lôgarit
- Giải các phương trình và bpt mũ và logarit một cách thành thạo
- Thực hiện thành thạo các bài tập dạng trắc nghiệm
3. Về phẩm chất:
Học sinh phát triển phẩm chất nhân ái, trung thực, có cách đánh giá đúng đắn khách quan đến
bài làm của các bạn và các nhóm khác.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- Dụng cụ dạy học, máy vi tính, máy chiếu.
- Các phiếu học tập về tính chất của lũy thừa, hàm số lũy thừa, hà số mũ, hàm số logarit.
- Phiếu câu hỏi trắc nghiệm về toàn bộ nội dung trong chương 2 để học sinh luyện tập.
2. Học sinh: Đồ dùng học tập, bài cũ là lí thuyết và các dạng bài tập đã học trong toàn chương 2
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1. Hoạt động khởi động
a. Mục tiêu: Để học sinh ôn lại các phần kiến thức lý thuyết đã học trong chương 2: Luỹ thừa,
Hàm số luỹ thừa, Lôgarit, Hàm số mũ, Hàm số lôgarit
b. Nội dung: Giáo viên đưa các phiếu bài tập theo nhóm để học sinh hoàn thành các phiếu bài
tập đó. Phiếu bài tập dưới dạng yêu cầu là giáo viên để bỏ ngỏ công thức và lý thuyết sau đó
học sinh sẽ bổ sung công thức và lý thuyết
c. Sản phẩm: Phiếu học tập đã hoàn thiện, bao gồm các công thức và lý thuyết về lũy thừa, hàm
số lũy thừa, hàm số mũ, hàm số lgarit.
d. Tổ chức thực hiện
c.1. Tiếp cận
*Chuyển giao nhiệm vụ:
Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm. Mỗi nhóm hoàn thành một phiếu học tập
Yêu cầu học sinh hãy điền vào phần còn thiếu trong dấu ………….trong các phiếu học tập sau
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Yêu cầu các nhóm trình bày kết quả sau khi thảo luận
- NHÓM 1: PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
PHIẾU HỌC TẬP 1: Cho là những số thực dương; là những số thực tuỳ ý.
Khi đó ta có:
Nếu thì khi và chỉ khi ………………….
Nếu thì khi và chỉ khi ………………….
- NHÓM 2: PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
PHIẾU HỌC TẬP 2: Hãy hoàn thành bảng tóm tắt tính chất của hàm số luỹ thừa
trên khoảng dưới đây
Đạo hàm
Chiều biến thiên
Tiệm cận
Đồ thị
- NHÓM 3: PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3
PHIẾU HỌC TẬP 3: Hãy hoàn thành bảng tóm tắt tính chất của hàm số mũ
dưới đây
Tập xác định
Đạo hàm
Chiều biến thiên
Tiệm cận
Đồ thị
- NHÓM 4: PHIẾU HỌC TẬP SỐ 4
PHIẾU HỌC TẬP 4: Hãy hoàn thành bảng tóm tắt tính chất của hàm số lôgarit
dưới đây
Tập xác định
Đạo hàm
Chiều biến thiên
Tiệm cận
Đồ thị
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c.2 Thực hiện nhiệm vụ:Học sinh thực hiện cá nhân và theo nhóm
c.3 Báo cáo nhiệm vụ: Đại diện 4 nhóm trình bày. Các nhóm khác cử đại diện phản biện
c.4 Đánh giá nhận xét tổng hợp: Giáo viên chốt lại kết quả chính xác
d.Củng cố kiến thức: Qua đây các e cần phải ghi nhớ các tình chất luỹ thừa với số mũ thực,
tính chất của hàm số luỹ thừa, hàm số mũ, hàm số lôgarit
3. HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu: - HS hiểu và biết liên kết các tính chất của đồ thị vào nhận dạng các yếu tố của hàm
số mũ, hàm số loga.
- Biết giải một só phương trình, bất phương trình mũ và logarit thường gặp.
- Vận dụng được kiến thức về giải phương trinh, bất phương trình mũ và logarit vào tìm tham số
thỏa điều kiện bài toán.
b) Nội dung: Nêu ND bài tập / Phiếu học tập.
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 – (LUYỆN TẬP NHẬN DẠNG ĐỒ THỊ HÀM SỐ)
Câu 1. Đường cong trong hình bên là đồ thị của hàm số nào dưới đây ?
A. B.
C. D.
Câu 2. Đường cong trong hình bên là đồ thị của hàm số nào dưới đây ?
A. B.
C. D.
Câu 3. Cho hai hàm số với là hai số thực
dương khác lần lượt có đồ thị là và như hình bên.
Mệnh đề nào dưới đây đúng?
A. B.
C. D.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 4. Cho đồ thị hàm số như hình vẽ bên. Mệnh đề
nào dưới đây đúng?
A. B.
C. D.
Câu 5. Cho hàm số và có đồ thị như hình vẽ
bên. Trong các kết luận dưới đây, đâu là kết luận đúng?
A. B.
C. D.
Câu 6. Cho a,b là các số thực. Đồ thị các hàm số
trên khoảng được cho trong hình vẽ bên. Khẳng định nào
sau đây là đúng?
A. B.
C. D.
Câu 7. Cho các số dương khác 1. Đồ thị các hàm số
được cho trong hình vẽ bên. Mệnh đề nào
dưới đây đúng?
A. B.
C. D.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 8. Cho các số dương khác 1. Đồ thị ,
, được cho ở hình bên. Khẳng định nào
sau đây đúng?
A. . B. .
C. . D. .
Câu 9. Cho ba số thực dương a,b,c khác 1. Đồ thị các hàm số
, , được cho trong hình vẽ bên. Mệnh đề
nào dưới đây đúng?
A. B.
C. D.
Câu 10. Cho các hàm số và có đồ thị như
hình vẽ bên. Đường thẳng cắt trục hoành, đồ thị hàm số
và lần lượt tại , , . Biết rằng
. Mệnh đề nào sau đây là đúng?
A. . B. .
C. . D. .
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2 – (LUYỆN TẬP TÌM NGHIỆM PHƯƠNG TRÌNH, BẤT PHƯƠNG
TRÌNH)
Câu 1. Tìm nghiệm của phương trình
A. B. C. D.
Câu 2. Tổng các nghiệm của phương trình bằng
A. B. C. D.
Câu 3. Phương trình có hai nghiệm Tổng bằng
A. B. C. D.
Câu 4. Bất phương trình có nghiệm là
A.
B. C. D.
Câu 5. Bất phương trình có nghiệm là
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85