Giáo án Toán 12 học kì II Giải tích Bài: Ôn tập chương 4

355 178 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 12 học kì II Giải tích được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 12 học kì II Giải tích năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 12 học kì I Giải tích.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(355 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trường:……………………………..
Tổ: TOÁN
Ngày soạn: …../…../2021
Tiết:
Họ và tên giáo viên: ……………………………
Ngày dạy đầu tiên:……………………………..
ÔN TẬP CHƯƠNG IV – SỐ PHỨC
Môn học/Hoạt động giáo dục: Toán - GT: 12
Thời gian thực hiện: ..... tiết
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nắm được dạng đại số của số phức, cách biểu diễn hình học của số phức. Nắm được khái niệm
môđen của số phức, số phức liên hợp, hai số phức bằng nhau
- Thực hiện được các phép tính cộng, trừ, nhân, chia số phức.
- Tính được căn bậc hai của số phức
- Giải được phương trình bậc nhất, bậc hai với hệ số thực và có nghiệm phức.
2. Năng lực
- Năng lực tự học: Học sinh xác định đúng đắn động thái độ học tập; tự đánh giá điều
chỉnh được kế hoạch học tập; tự nhận ra được sai sót và cách khắc phục sai sót.
- Năng lực giải quyết vấn đề: Biết tiếp nhận câu hỏi, bài tập có vấn đề hoặc đặt ra câu hỏi. Phân
tích được các tình huống trong học tập.
- Năng lực tự quản lý: Làm chủ cảm xúc của bản thân trong quá trình học tập vào trong cuộc
sống; trưởng nhóm biết quản lý nhóm mình, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên nhóm,
các thành viên tự ý thức được nhiệm vụ của mình và hoàn thành được nhiệm vụ được giao.
- Năng lực giao tiếp: Tiếp thu kiến thức trao đổi học hỏi bạn bè thông qua hoạt động nhóm; có
thái độ tôn trọng, lắng nghe, có phản ứng tích cực trong giao tiếp.
- Năng lực hợp tác: Xác định nhiệm vụ của nhóm, trách nhiệm của bản thân đưa ra ý kiến đóng
góp hoàn thành nhiệm vụ của chủ đề.
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ: Học sinh nói và viết chính xác bằng ngôn ngữ Toán học.
3. Phẩm chất
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. Tư duy các vấn đề toán học một cách lôgic và hệ thống.
- Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới, biết quy lạ về quen,tinh thần trách nhiệm\hợp
tác xây dựng cao.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
- Năng động, trung thực sáng tạo trong quá trình tiếp cận tri thức mới ,biết quy lạ về quen,
tinh thần hợp tác xây dựng cao.
- Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Kiến thức về số phức.
- Máy chiếu.
- Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
1.HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a) Mục tiêu: Hệ thống lại các nội dung kiến thức đã học trong chương IV để học sinh cái nhìn
tổng quan cả chương.
b) Nội dung: GV hướng dẫn, tổ chức học sinh hệ thống lại các nội dung kiến thức trong chương IV
H1: Trong chương IV- số phức chúng ta đã học những nội dung kiến thức nào?
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS
L1: Định nghĩa số phức, khái niệm hai số phức bằng nhau, cách biểu diễn hình học số phức, cách
tính môđun, số phức liên hợp của một số phức, các phép tính cộng, trừ, nhân, chia số phức, căn bậc
hai của một số phức, cách giải phương trình bậc hai với hệ số thực có nghiệm phức.
d) Tổ chức thực hiện:
*) Chuyển giao nhiệm vụ%: GV nêu câu hỏi.
*) Thực hiện: HS suy nghĩ độc lập.
*) Báo cáo, thảo luận:
- GV gọi một học sinh đứng tại chỗ trả lời.
- Các học sinh khác nhận xét, bổ sung để hoàn thiện câu trả lời.
*) Đánh giá, nhận xét, tổng hợp:
- GV đánh giá thái độ làm việc, phương án trả lời của học sinh, ghi nhận và tổng hợp kết quả.
- Dẫn dắt vào bài mới.
Đặt vấn đề: Số phức thỏa điều kiện nào thì có điểm biểu diễn ở phần gạch chéo trong các hình
sau(GV chiếu hình).
2.HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
HĐ1. Định nghĩa và các khái niệm liên quan
a) Mục tiêu: Ôn lại định nghĩa và các khái niệm liên quan đến số phức.
b)Nội dung: GV yêu cầu HS thực hiện phiếu học tập số 1. Qua đó nhắc lại định nghĩa và các khái
niệm liên quan đến số phức.
H1: Thực hiện phiếu học tập số 1(GV chiếu lên bảng).
Điền vào chỗ chấm trong bảng sau
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c) Sản phẩm:
1. Phiếu học tập số 1
d) Tổ chức thực hiện
Chuyển giao
- GV trình chiếu phiếu học tập số 1, chia lớp thành 4 nhóm thảo luận
điền kết quả vào bảng phụ.
Thực hiện
- HS thảo luận nhóm, điền kết quả vào các chỗ chấm. Treo bảng phụ trình
bày kết quả.
Báo cáo thảo luận
- HS nhắc lại được định nghĩa số phức các khái niệm về đun, số
phức liên hợp, biểu diễn hình học của số phức.
- HS khác theo dõi, nhận xét, hoàn thiện sản phẩm.
Đánh giá, nhận xét,
tổng hợp
- GV nhận xét thái độ làm việc, phương án trả lời của học sinh, ghi nhận
và tuyên dương học sinh có câu trả lời tốt nhất. Động viên các học sinh còn
lại tích cực, cố gắng hơn trong các hoạt động học tiếp theo .
Gv kết luận, chiếu kết quả.
HĐ2. Các phép toán số phức
a) Mục tiêu: Ôn tập lại các phép toán số phức.
b)Nội dung:
H2. Viết tiếp vào chỗ chấm trong bảng sau để được công thức đúng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c) Sản phẩm:
d) Tổ chức thực hiện
Chuyển giao
- GV trình chiếu phiếu học tập số 2, chia lớp thành 4 nhóm thảo luận
điền kết quả vào bảng phụ còn lại.
Thực hiện
- HS thảo luận nhóm, điền kết quả vào các chỗ chấm. Treo bảng phụ trình
bày kết quả.
Báo cáo thảo luận
- HS nhắc lại được các phép toán số phức
- HS khác theo dõi, nhận xét, hoàn thiện sản phẩm.
Đánh giá, nhận xét,
tổng hợp
- GV nhận xét thái độ làm việc, phương án trả lời của học sinh, ghi nhận
và tuyên dương nhóm học sinh có câu trả lời tốt nhất.
- Trên cơ sở câu trả lời của học sinh, GV kết luận. Chiếu kết quả.
HĐ3. Phương trình bậc hai với hệ số thực.
a) Mục tiêu: Nhắc lại công thức nghiệm của phương trình bậc hai với hệ số thực.
b)Nội dung:
H3. Cho phương trình , nhắc lại công thức nghiệm của phương
trình trên.
c) Sản phẩm:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
d) Tổ chức thực hiện
Chuyển giao
- GV chia lớp thành 4 nhóm, thực hiện H3. Các nhóm thảo luận trình
bày kết quả lên bảng phụ. Nhận xét chéo các nhóm khi thực hiện báo
cáo xong.
Thực hiện
- HS thảo luận nhóm thực hiện nhiệm vụ. Phân công thư ký trình bày kết
quả ra bảng phụ. Treo bảng phụ lên bảng và thuyết trình kết quả.
- GV quan sát, theo dõi các nhóm. Nhận xét, đánh giá.
Báo cáo thảo luận
- Các nhóm thảo luận và thực hiện nhiệm vụ; trưởng nhóm lên báo cáo kết
quả vừa thảo luận; nhận xét sản phẩm của nhóm còn lại.
Đánh giá, nhận xét,
tổng hợp
- GV nhận xét thái độ làm việc, phương án trả lời của học sinh, ghi nhận
và tuyên dương nhóm học sinh có câu trả lời tốt nhất.
- Trên cơ sở câu trả lời của học sinh, GV kết luận.
3. HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu:
- Học sinh biết áp dụng các kiến thức về số phức để xử lý các vấn đề thường gặp.
- Rèn luyện và phát huy kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình cho học sinh.
b) Nội dung:
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
Câu 1. Cho hai số phức . Tính tổng phần thực và phần ảo của số phức
.
A. . B. . C. . D. .
Câu 2. Cho số phức thỏa . Tìm phần ảo của
A. . B. . C. . D. .
Câu 3. Cho số phức thỏa mãn: . Xác định phần thực và phần ảo
của
A. Phần thực là ; phần ảo là B. Phần thực là ; phần ảo là
C. Phần thực là ; phần ảo là D. Phần thực là ; phần ảo là
Câu 4. Số phức liên hợp của số phức
A. . B. . C. . D. .
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Trường:……………………………..
Họ và tên giáo viên: …………………………… Tổ: TOÁN
Ngày dạy đầu tiên:……………………………..
Ngày soạn: …../…../2021 Tiết:
ÔN TẬP CHƯƠNG IV – SỐ PHỨC
Môn học/Hoạt động giáo dục: Toán - GT: 12
Thời gian thực hiện: ..... tiết I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
- Nắm được dạng đại số của số phức, cách biểu diễn hình học của số phức. Nắm được khái niệm
môđen của số phức, số phức liên hợp, hai số phức bằng nhau
- Thực hiện được các phép tính cộng, trừ, nhân, chia số phức.
- Tính được căn bậc hai của số phức
- Giải được phương trình bậc nhất, bậc hai với hệ số thực và có nghiệm phức. 2. Năng lực
- Năng lực tự học: Học sinh xác định đúng đắn động cơ thái độ học tập; tự đánh giá và điều
chỉnh được kế hoạch học tập; tự nhận ra được sai sót và cách khắc phục sai sót.
- Năng lực giải quyết vấn đề: Biết tiếp nhận câu hỏi, bài tập có vấn đề hoặc đặt ra câu hỏi. Phân
tích được các tình huống trong học tập.
- Năng lực tự quản lý: Làm chủ cảm xúc của bản thân trong quá trình học tập vào trong cuộc
sống; trưởng nhóm biết quản lý nhóm mình, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên nhóm,
các thành viên tự ý thức được nhiệm vụ của mình và hoàn thành được nhiệm vụ được giao.
- Năng lực giao tiếp: Tiếp thu kiến thức trao đổi học hỏi bạn bè thông qua hoạt động nhóm; có
thái độ tôn trọng, lắng nghe, có phản ứng tích cực trong giao tiếp.
- Năng lực hợp tác: Xác định nhiệm vụ của nhóm, trách nhiệm của bản thân đưa ra ý kiến đóng
góp hoàn thành nhiệm vụ của chủ đề.
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ: Học sinh nói và viết chính xác bằng ngôn ngữ Toán học.
3. Phẩm chất
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. Tư duy các vấn đề toán học một cách lôgic và hệ thống.
- Chủ động phát hiện, chiếm lĩnh tri thức mới, biết quy lạ về quen, có tinh thần trách nhiệm hợp tác xây dựng cao.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
- Năng động, trung thực sáng tạo trong quá trình tiếp cận tri thức mới ,biết quy lạ về quen, có
tinh thần hợp tác xây dựng cao.
- Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Kiến thức về số phức. - Máy chiếu. - Phiếu học tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
1.HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU



a) Mục tiêu: Hệ thống lại các nội dung kiến thức đã học trong chương IV để học sinh có cái nhìn tổng quan cả chương.
b) Nội dung: GV hướng dẫn, tổ chức học sinh hệ thống lại các nội dung kiến thức trong chương IV
H1: Trong chương IV- số phức chúng ta đã học những nội dung kiến thức nào?
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS
L1: Định nghĩa số phức, khái niệm hai số phức bằng nhau, cách biểu diễn hình học số phức, cách
tính môđun, số phức liên hợp của một số phức, các phép tính cộng, trừ, nhân, chia số phức, căn bậc
hai của một số phức, cách giải phương trình bậc hai với hệ số thực có nghiệm phức.
d) Tổ chức thực hiện:
*) Chuyển giao nhiệm vụ :
GV nêu câu hỏi.
*) Thực hiện: HS suy nghĩ độc lập.
*) Báo cáo, thảo luận:
- GV gọi một học sinh đứng tại chỗ trả lời.
- Các học sinh khác nhận xét, bổ sung để hoàn thiện câu trả lời.
*) Đánh giá, nhận xét, tổng hợp:
- GV đánh giá thái độ làm việc, phương án trả lời của học sinh, ghi nhận và tổng hợp kết quả. - Dẫn dắt vào bài mới.
Đặt vấn đề: Số phức thỏa điều kiện nào thì có điểm biểu diễn ở phần gạch chéo trong các hình sau(GV chiếu hình).
2.HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
HĐ1. Định nghĩa và các khái niệm liên quan
a) Mục tiêu
: Ôn lại định nghĩa và các khái niệm liên quan đến số phức.
b)Nội dung: GV yêu cầu HS thực hiện phiếu học tập số 1. Qua đó nhắc lại định nghĩa và các khái
niệm liên quan đến số phức.
H1: Thực hiện phiếu học tập số 1(GV chiếu lên bảng).
Điền vào chỗ chấm trong bảng sau

c) Sản phẩm:
1. Phiếu học tập số 1 d) Tổ chức thực hiện
- GV trình chiếu phiếu học tập số 1, chia lớp thành 4 nhóm thảo luận và Chuyển giao
điền kết quả vào bảng phụ.
- HS thảo luận nhóm, điền kết quả vào các chỗ chấm. Treo bảng phụ trình Thực hiện bày kết quả.
- HS nhắc lại được định nghĩa số phức và các khái niệm về mô đun, số
Báo cáo thảo luận phức liên hợp, biểu diễn hình học của số phức.
- HS khác theo dõi, nhận xét, hoàn thiện sản phẩm.
- GV nhận xét thái độ làm việc, phương án trả lời của học sinh, ghi nhận
Đánh giá, nhận xét, và tuyên dương học sinh có câu trả lời tốt nhất. Động viên các học sinh còn tổng hợp
lại tích cực, cố gắng hơn trong các hoạt động học tiếp theo .
Gv kết luận, chiếu kết quả.
HĐ2. Các phép toán số phức
a) Mục tiêu:
Ôn tập lại các phép toán số phức. b)Nội dung:
H2. Viết tiếp vào chỗ chấm trong bảng sau để được công thức đúng.

c) Sản phẩm: d) Tổ chức thực hiện
- GV trình chiếu phiếu học tập số 2, chia lớp thành 4 nhóm thảo luận và Chuyển giao
điền kết quả vào bảng phụ còn lại.
- HS thảo luận nhóm, điền kết quả vào các chỗ chấm. Treo bảng phụ trình Thực hiện bày kết quả.
- HS nhắc lại được các phép toán số phức
Báo cáo thảo luận - HS khác theo dõi, nhận xét, hoàn thiện sản phẩm.
- GV nhận xét thái độ làm việc, phương án trả lời của học sinh, ghi nhận
Đánh giá, nhận xét,
và tuyên dương nhóm học sinh có câu trả lời tốt nhất. tổng hợp
- Trên cơ sở câu trả lời của học sinh, GV kết luận. Chiếu kết quả.
HĐ3. Phương trình bậc hai với hệ số thực.
a) Mục tiêu:
Nhắc lại công thức nghiệm của phương trình bậc hai với hệ số thực. b)Nội dung:
H3. Cho phương trình
, nhắc lại công thức nghiệm của phương trình trên. c) Sản phẩm:


zalo Nhắn tin Zalo