Giáo án Toán 4 Đo góc, đơn vị đo góc Kết nối tri thức

718 359 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(718 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: …
CH Đ 2: GÓC VÀ Đ N V ĐO GÓC Ơ
BÀI 7: ĐO GÓC, Đ N V ĐO GÓC (2 TI T)Ơ
(TI T 1)
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù:
- Qua ho t đ ng khám phá ki n th c m i, HS n ế h n bi t ế đ c đ n v đo góc: đ ượ ơ
(
o
), th c đo góc, bi t cách đ c, vi t kí hi u v góc và đ n v đo góc. (Năng l c ướ ế ế ơ
l c gi i quy t v n đ , năng l c giao ti p toán h c). ế ế
- S d ng đ c th c đo góc đ đo các góc: 60 ượ ướ
o
, 90
o
, 120
o
, 180
o
(Năng l c s
d ng công c h c Toán).
- V n d ng làm các bài t p 1, 2 ph n ho t đ ng. (Năng l c s d ng công c
h c Toán)
2. Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên b n đ ế
th c hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
3. Ph m ch t
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
- Nhân ái: ý th c giúp đ l n nhau trong ho t đ ng nhóm đ hoàn thành
nhi m v
- Trách nhi m: Gi tr t t , bi t l ng nghe, h c t p nghiêm túc ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
II. PH NG PHÁP VÀ Đ DÙNG D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm.
- Nêu v n đ , gi i quy t v n đ . ế
2. Đ dùng d y h c
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Máy tính, máy chi u.ế
- B ng ph .
b. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
TI T 1: ĐO GÓC, Đ N V ĐO GÓC Ơ
1. Ho t đ ng kh i đ ng
a. M c tiêu:
- T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào bài h c. ế ướ
- C ng c góc vuông, góc không vuông
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV phát bài t p kh i đ ng, yêu c u HS
nhóm đôi th c hi n:
Dùng ê ke, hãy tìm góc vuông, góc không
vuông trong các hình d i đâyướ
- HS nhóm đôi hoàn thành bài t p:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Sau 2p, GV m i đ i di n 1 – 2 nhóm nêu
đáp án
- GV nh n xét, tuyên d ng, d n d t HS vào ươ
bài h c: “Bài 7: Đo góc, đ n v đo góc – ơ
Ti t ế 1: Đo góc, đ n v đo gócơ ".
- HS l ng nghe
2. Ho t đ ng khám phá
a. M c tiêu:
- HS nh n bi t đ c ế ượ đ n v đo góc “đ ” (ơ
o
), th c đo góc và cách đo góc; bi t cách ướ ế
đ c, vi t kí hi u v góc và đ n v đo góc ế ơ
b. Cách th c ti n hành ế
GV yêu c u HS quan sát hình nh, bóng nói
c a Vi t, Mai và Rô – b t (SGK) và cho bi t: ế
Mu n so sánh đ l n hai góc thì c n ph i
làm gì? (c n dùng đ n th c đo góc đ bi t ế ướ ế
m i góc có s đo b ng bao nhiêu đ , r i so
sánh s đo góc đó).
- GV gi i thi u đ n v đo góc: ơ Đ (
o
). Ch ng
- HS chú ý l ng nghe, ghi chép bài,
ghi nh đ n v đo góc, cách đ c, vi t ơ ế
kí hi u s đo góc và cách đo góc,
th c hành đo s đo c a các góc còn
l i trong bài t p ph n kh i đ ng:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
h n m t đ vi t là 1 ế
o
- GV gi i thi u cách đ c, vi t, kí hi u s đo ế
góc. Ch ng h n: Sáu m i đ vi t là 60ươ ế
o
- GV gi i thi u cách vi t tên góc, ch ng h n: ế
Góc đ nh O; c nh OA, OB b ng sáu m i đ ươ
- GV gi i thi u th c đo góc dùng đ xác ướ
đ nh s đo c a góc và cách đo góc.
- GV h ng d n HS đo góc đ nh O c nh OA,ướ
OB trong t bài t p ph n kh i đ ng:
Đo góc đ nh O; c nh OA, OB:
+ Đ t th c đo góc sao cho tâm c a th c ướ ướ
trùng v i đ nh O c a góc; c nh OB n m trên
đ ng kính c a n a hình tròn c a th c.ườ ướ
+ C nh OA đi qua m t v ch trên n a đ ng ườ
tròn c a th c, ch ng h n v ch ghi s 60, ta ướ
đ c s đo góc đ nh O; c nh OA, OB b ng ượ
60
o
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV yêu c u HS th c hành đo s đo các góc
còn l i trong bài t p ph n kh i đ ng
3. Ho t đ ng luy n t p
a. M c tiêu:
- HS v n d ng tr c ti p ki n th c đã h c ph n khám phá, hình thành kĩ năng quan ế ế
sát và đ c s đo trên th c đo góc ướ
- HS nêu đ c góc thích h p m i Hình (khi quan sát tranh v ) ượ
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
Quan sát th c đo góc r i nêu s đo c a m iướ
góc (theo m u)
- GV h ng d HS quan sát trên th c đo ướ ướ
- HS quan sát, l ng nghe GV h ng ướ
d n r i th c hi n bài t p
- K t qu :ế
Góc đ nh N; c nh NM, NH b ng 60
o
,
góc đ nh H; c nh HM, HN b ng 90
o
Góc đ nh C; c nh CA, CD b ng 120
o
,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ … CH Đ
Ủ Ề 2: GÓC VÀ Đ N Ơ VỊ ĐO GÓC BÀI 7: ĐO GÓC, Đ N Ơ V Đ Ị O GÓC (2 TI T Ế ) (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù: - Qua ho t ạ đ ng khám ộ phá ki n t ế h c m ứ i ớ , HS nh n ậ bi t ế đư c đ ợ n ơ v đo góc: ị độ (o), thư c đo góc, ớ bi t ế cách đ c, vi ọ t ế kí hi u v ệ góc và ề đ n v ơ đo góc. ( ị Năng l c ự l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ , năng l ề c gi ự ao ti p t ế oán h c) ọ . - Sử d ng ụ đư c ợ thư c
ớ đo góc để đo các góc: 60o, 90o, 120o, 180o (Năng l c ự sử d ng công ụ c h ụ c ọ Toán). - V n ậ d ng l ụ àm các bài t p 1, 2 ậ ph ở n ho ầ t ạ đ ng. ( ộ Năng l c s ự d ử ng công c ụ ụ h c ọ Toán) 2. Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ v i ớ giáo viên và b n ạ bè để th c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố 3. Phẩm ch t - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ọ ham h c, ọ có tinh th n ầ tự h c; ọ ch u ị khó đ c ọ sách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân. - Nhân ái: Có ý th c ứ giúp đỡ l n ẫ nhau trong ho t ạ đ ng ộ nhóm để hoàn thành nhiệm vụ - Trách nhiệm: Giữ tr t ậ t , bi ự t ế l ng nghe, h ắ c ọ t p nghi ậ êm túc

II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng nhóm ộ . - Nêu vấn đ , gi ề i ả quy t ế v n đ ấ . ề 2. Đồ dùng d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Máy tính, máy chi u. ế - B ng ả ph . ụ b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh
TIẾT 1: ĐO GÓC, Đ N Ơ V Đ Ị O GÓC 1. Hoạt đ ng kh i ở đ ng a. Mục tiêu: - T o t ạ âm th h ế ng ứ thú, kích thích s t ự ò mò c a ủ HS trư c ớ khi vào bài h c. ọ - C ng
ủ cố góc vuông, góc không vuông b. Cách th c t ứ i n hành: ế - GV phát bài t p ậ kh i ở đ ng, yêu c ộ u H ầ S
- HS nhóm đôi hoàn thành bài t p: ậ nhóm đôi th c hi ự n: ệ
Dùng ê ke, hãy tìm góc vuông, góc không vuông trong các hình dư i ớ đây

- Sau 2p, GV m i ờ đ i ạ di n 1 – 2 nhóm ệ nêu đáp án - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng, d ơ n d ẫ t ắ HS vào - HS l ng nghe ắ bài h c:
“Bài 7: Đo góc, đ n ơ v đo góc – Ti t ế 1: Đo góc, đ n v ơ đo góc ". 2. Hoạt đ ng khá m phá a. Mục tiêu: - HS nh n ậ bi t ế đư c ợ đ n ơ v đo góc “đ ị ộ” (o), thư c đo góc ớ và cách đo góc; bi t ế cách đ c, vi ọ t ế kí hi u v ệ góc và đ ề n ơ v đo góc ị b. Cách th c t ứ i n hành ế GV yêu c u H ầ S quan sát hình nh, ả bóng nói c a
ủ Việt, Mai và Rô – bốt (SGK) và cho bi t ế : - HS chú ý l ng nghe, ắ ghi chép bài, Muốn so sánh đ l ộ n ớ hai góc thì c n ph ầ i ả ghi nh đ ớ n ơ v đo góc, ị cách đ c, ọ vi t ế làm gì? (cần dùng đ n t ế hư c ớ đo góc đ bi ể t ế kí hi u s
ệ ố đo góc và cách đo góc,
mỗi góc có số đo b ng bao nhi ằ êu đ , r ộ ồi so th c
ự hành đo số đo c a các ủ góc còn sánh số đo góc đó). l i ạ trong bài t p ậ ph n kh ầ i ở đ ng: ộ - GV gi i ớ thi u đ ệ n v ơ đo góc: ị Đ ( ộ o). Ch ng ẳ

h n m ạ t ộ độ vi t ế là 1o - GV gi i ớ thi u cách đ ệ c, ọ vi t ế , kí hi u s ệ ố đo góc. Ch ng ẳ h n: ạ Sáu mư i ơ đ vi ộ t ế là 60o - GV gi i ớ thi u cách vi ệ t ế tên góc, ch ng h ẳ n: ạ Góc đỉnh O; c nh O ạ A, OB b ng ằ sáu mư i ơ độ - GV gi i ớ thi u t ệ hư c đo góc dùng đ ớ ể xác định số đo c a góc và ủ cách đo góc. - GV hư ng d ớ ẫn HS đo góc đ nh O ỉ c nh ạ OA, OB ở trong t bài ờ t p ậ ph n kh ầ i ở đ ng: ộ Đo góc đỉnh O; c nh O ạ A, OB: + Đ t ặ thư c
ớ đo góc sao cho tâm c a t ủ hư c ớ trùng v i ớ đ nh O ỉ c a ủ góc; c nh ạ OB n m ằ trên đư ng kí ờ nh c a ủ n a hì ử nh tròn c a ủ thư c. ớ + C nh ạ OA đi qua m t ộ v ch ạ trên n a đ ử ư ng ờ tròn c a ủ thư c, ch ớ ng ẳ h n v ạ ạch ghi s 60, t ố a đư c s
ợ ố đo góc đỉnh O; c nh O ạ A, OB b ng ằ 60o


zalo Nhắn tin Zalo