Giáo án Toán 4 Giải bài toán có ba bước tính Kết nối tri thức

0.9 K 461 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(921 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn h c: Toán
Ngày d y: …/…/…
L p: …
TU N 3
BÀI 5: GI I BÀI TOÁN CÓ BA B C TÍNH ƯỚ (2 TI T)
(Ti t 1)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Năng l c đ c thù:
- T ho t đ ng khám phá HS nh n bi t đ c bài toán ba b c tính, ế ượ ướ cách gi i
bài toán đó (phân tích tóm t t đ bài, tìm cách gi i, trình bày bài gi i) .
- V n d ng gi i đ c các bài toán th c t ba b c tính ượ ế ướ .(Năng l c giao ti p ế
toán h c , kh năng di n đ t, trình bày bài gi i) .
- Gi i bài toán th c t l ế iên quan đ n ba b c tính. ế ướ (Năng l c gi i quy t v n đ ). ế
2. Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n v i giáo viên b n đ ế
th c hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
3. Ph m ch t:
- Chăm ch : Chăm h c, ham h c, tinh th n t h c; ch u khó đ c sách giáo
khoa, tài li u và th c hi n các nhi m v cá nhân.
- Nhân ái: ý th c giúp đ l n nhau trong ho t đ ng nhóm đ hoàn thành
nhi m v
- Trách nhi m: Gi tr t t , bi t l ng nghe, h c t p nghiêm túc. ế
II. Đ DÙNG D Y H C VÀ PH NG PHÁP D Y H C ƯƠ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
1. Ph ng pháp d y h cươ
- V n đáp, đ ng não, tr c quan, ho t đ ng nhóm.
- Nêu v n đ , gi i quy t v n đ . ế
2. Đ dùng d y h c
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án.
- B đ dùng d y, h c Toán 4.
- Máy tính, máy chi u.ế
- B ng ph .
b. Đ i v i h c sinh
- SHS.
- V ghi, d ng c h c t p theo yêu c u c a GV.
III. HO T Đ NG D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
1. Ho t đ ng kh i đ ng
a. M c tiêu:
- T o tâm th h ng thú, kích thích s tò mò c a HS tr c khi vào bài h c. ế ướ
- C ng c tính giá tr bi u th c ch a ch .
b. Cách th c ti n hành: ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i ơ ơ “Ti p ế
s c thông qua bài t p:
S ?
a b a + b a - b a
×
b
a : b
12 2
- HS l ng nghe lu t ch i, tích c c ơ
tham gia trò ch i, hoàn thành b ng:ơ
a b a + b a - b a
×
b
a : b
12 2 14 10 24 6
45 9 54 36 405 5
20 5 25 15 100 4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
45 9
20 5
36 6
- GV m i 8 HS, chia đ u làm hai đ i ch i, ơ
thành viên m i nhóm n i ti p nhau đi n k t ế ế
qu vào b ng.
- K t thúc trò ch i, GVế ơ công b đ i chi n ế
th ng.
- GV nh n xét, tuyên d ng, d n d t HS vào ươ
bài h c: “Bài 5: Gi i bài toán có ba b c ướ
tính – Ti t ế 1: Gi i bài toán có ba b c ướ
tính".
36 6 42 30 216 6
- HS l ng nghe
2. Ho t đ ng khám phá
a. M c tiêu:
- HS nh n bi t đ c bài toán có ba b c tính, cách gi i bài toán đó (phân tích tóm t t ế ượ ướ
đ bài, tìm các gi i, trình bày bài gi i)
b. Cách th c ti n hành ế
- GV yêu c u HS đ c bài toán th c t ế
Vi t và Nam nêu ra trong SGK trang 19 m c
Khám phá.
- GV h ng d n HS phân tích, tóm t t bài ướ
toán:
- GV yêu c u HS tìm ra h ng gi i, cách gi i ướ
bài toán
- HS đ c đ , l ng nghe GV h ng ướ
d n cách làm, trình bày:
Bài gi i
S cây đ i Hai tr ng đ c là: ượ
60 + 20 = 80 (cây)
S cây đ i Ba tr ng đ c là: ượ
80 – 10 = 70 (cây)
S cây c ba đ i tr ng đ c là: ượ
60 + 80 + 70 = 210 (cây)
Đáp s : 210 cây
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV h ng d n HS nh n bi t bài toán có ba ướ ế
b c tính và cách trình bày bài gi i t ng t ướ ươ
nh gi i bài toán có hai b c tính. ư ướ
3. Ho t đ ng luy n t p v n d ng
a. M c tiêu:
- HS v n d ng gi i đ c các bài t p 1, 2 ph n ho t đ ng. ượ
+ C ng c nh ng ki n th c đã h c trong ti t h c đ h c sinh kh c sâu n i dung. ế ế
+ V n d ng ki n th c đã h c vào th c ti n. ế
+ T o không khí vui v , hào h ng, l u luy n sau khi h c sinh bài h c. ư ế
b. Cách th c ti n hành: ế
Nhi m v 1: Hoàn thành BT1
Mai đ n c a hàng văn phòng ph m mua 5 ế
quy n v , m i quy n giá 8 000 đ ng và mua
2 h p bút chì màu, m i h p giá 25 000 đ ng.
H i Mai ph i tr cô bán hàng t t c bao
nhiêu ti n?
- GV yêu c u HS đ c đ bài, phân tích đ ,
tìm cách gi i r i trình bày bài gi i
- GV m i đ i di n 1 HS lên b ng l p trình
bày
- GV nh n xét, ch a bài, ch nh s a l i cách
trình bày bài
Nhi m v 2: Hoàn thành BT2
Chia 40 qu táo vào các túi, m i túi 8 qu
chia 36 qu cam vào các túi, m i túi 6 qu .
H i s túi táo hay s túi cam có nhi u h n và ơ
nhi u h n m y túi? ơ
- GV yêu c u HS đ c đ bài, phân tích đ ,
tìm cách gi i r i trình bày bài gi i
- K t qu :ế
Bài gi i
S ti n mua 5 quy n v là:
8 000 × 5 = 40 000 (đ ng)
S ti n mua 2 h p bút là:
25 000 × 2 = 50 000 (đ ng)
S ti n ph i tr t t c là:
40 000 + 50 000 = 90 000 (đ ng)
Đáp s : 90 000 đ ng
- K t qu :ế
Bài gi i
S túi táo là:
40 : 8 = 5 (túi)
S túi cam là:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV m i đ i di n 1 HS lên b ng l p trình
bày
- GV nh n xét, ch a bài, ch nh s a l i cách
trình bày bài
36 : 6 = 6 (túi)
S túi cam nhi u h n s túi táo là: ơ
6 – 5 = 1 (túi)
Đáp s : 1 túi
- HS chú ý nghe
4. C ng c
- GV nh n xét, tóm t t l i nh ng n i dung
chính c a bài h c
- GV nh n xét, đánh giá s tham gia c a HS
trong gi h c, khen ng i nh ng HS tích c c;
nh c nh , đ ng viên nh ng HS còn ch a tích ư
c c, nhút nhát.
5. D n dò
- Ôn t p ki n th c đã h c. ế
- Hoàn thành bài t p trong SBT.
- Đ c và chu n b tr c Ti t 2 – Luy n t p ướ ế
- HS l u ý rút kinh nghi m cho các ư
ti t h c sau. ế
- HS chú ý l ng nghe
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: …/…/… L p: ớ … TUẦN 3
BÀI 5: GIẢI BÀI TOÁN CÓ BA BƯ C Ớ TÍNH (2 TIẾT) (Ti t ế 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng l c đ c t ặ hù: - Từ ho t ạ đ ng ộ khám phá HS nh n ậ bi t ế đư c ợ bài toán có ba bư c ớ tính, cách gi i ả
bài toán đó (phân tích tóm t t ắ đ bài ề , tìm cách gi i ả , trình bày bài gi i ả ). - V n ậ d ng ụ gi i ả đư c ợ các bài toán th c ự tế có ba bư c ớ tính.(Năng l c ự giao ti p ế toán h c ọ , kh năng di ả n ễ đ t ạ , trình bày bài gi i ả ). - Gi i ả bài toán th c ự t l ế iên quan đ n ba b ế ư c ớ tính. (Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ ) ề . 2. Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ v i ớ giáo viên và b n ạ bè để th c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ h c t ọ p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự , t ế ìm tòi, phát hi n gi ệ i ả quy t ế các nhi m ệ v t ụ rong cu c s ộ ng. ố 3. Phẩm ch t ấ : - Chăm ch : ỉ Chăm h c, ọ ham h c, ọ có tinh th n ầ tự h c; ọ ch u ị khó đ c ọ sách giáo khoa, tài li u và t ệ h c ự hi n các ệ nhi m ệ vụ cá nhân. - Nhân ái: Có ý th c ứ giúp đỡ l n ẫ nhau trong ho t ạ đ ng ộ nhóm để hoàn thành nhiệm vụ - Trách nhiệm: Giữ tr t ậ t , bi ự t ế l ng nghe, h ắ c ọ t p nghi ậ êm túc. II. Đ D Ồ ÙNG D Y Ạ H C Ọ VÀ PHƯ N Ơ G PHÁP D Y Ạ H C

1. Phư ng ơ pháp d y h c - Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng nhóm ộ . - Nêu vấn đ , gi ề i ả quy t ế v n đ ấ . ề 2. Đồ dùng d y h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án. - Bộ đồ dùng d y ạ , h c ọ Toán 4. - Máy tính, máy chi u. ế - B ng ả ph . ụ b. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS. - Vở ghi, d ng c ụ h ụ c ọ t p t ậ heo yêu c u c ầ a ủ GV. III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh 1. Hoạt đ ng kh i ở đ ng a. Mục tiêu: - T o t ạ âm th h ế ng ứ thú, kích thích s t ự ò mò c a ủ HS trư c ớ khi vào bài h c. ọ - C ng ủ cố tính giá tr bi ị u t ể h c ch ứ a ứ ch . ữ b. Cách th c t ứ i n hành: ế - GV tổ ch c cho H ứ S ch i ơ trò ch i ơ “Ti p ế - HS l ng nghe l ắ u t ậ ch i ơ , tích c c ự
sức” thông qua bài t p: ậ tham gia trò ch i ơ , hoàn thành b ng: ả Số? a b a + b a - b a × a : b b a b a + b a - b a × a : b b 12 2 14 10 24 6 12 2 45 9 54 36 405 5 20 5 25 15 100 4

45 9 36 6 42 30 216 6 20 5 36 6 - HS l ng nghe ắ - GV m i ờ 8 HS, chia đ u l ề àm hai đ i ộ ch i ơ , thành viên m i ỗ nhóm nối ti p nhau đi ế n k ề t ế qu vào b ả ng. ả - K t ế thúc trò ch i ơ , GV công bố đ i ộ chi n ế th ng. ắ - GV nh n ậ xét, tuyên dư ng, d ơ n d ẫ t ắ HS vào bài h c:
“Bài 5: Giải bài toán có ba bư c tính – Ti t
ế 1: Giải bài toán có ba bư c tính". 2. Hoạt đ ng khá m phá a. Mục tiêu: - HS nh n ậ bi t ế đư c bài ợ toán có ba bư c t ớ ính, cách gi i
ả bài toán đó (phân tích tóm t t ắ đ bài ề , tìm các gi i ả , trình bày bài gi i ả ) b. Cách th c t ứ i n hành ế
- GV yêu cầu HS đ c bài ọ toán th c ự t m ế à - HS đ c đ ọ , l ề ng ắ nghe GV hư ng ớ
Việt và Nam nêu ra trong SGK trang 19 m c ụ dẫn cách làm, trình bày: Khám phá. Bài gi i ả - GV hư ng d ớ ẫn HS phân tích, tóm t t ắ bài Số cây đ i ộ Hai tr ng đ ồ ư c ợ là: toán: 60 + 20 = 80 (cây) Số cây đ i ộ Ba tr ng đ ồ ư c l ợ à: 80 – 10 = 70 (cây) Số cây cả ba đ i ộ trồng đư c ợ là: 60 + 80 + 70 = 210 (cây)
- GV yêu cầu HS tìm ra hư ng gi ớ i ả , cách gi i ả Đáp số: 210 cây bài toán

- GV hư ng d ớ ẫn HS nh n ậ bi t ế bài toán có ba bư c t
ớ ính và cách trình bày bài gi i ả tư ng t ơ ự nh gi ư i ả bài toán có hai bư c t ớ ính. 3. Hoạt đ ng l uy n t p v n d ng a. Mục tiêu: - HS v n ậ d ng gi ụ i ả đư c ợ các bài t p ậ 1, 2 ph ở n ho ầ t ạ đ ng. ộ + C ng c ủ ố nh ng ki ữ n t ế h c ứ đã h c t ọ rong ti t ế h c đ ọ h ể c ọ sinh kh c ắ sâu n i ộ dung. + V n ậ d ng ki ụ n t ế h c đã h ứ c ọ vào th c t ự i n. ễ + T o không khí ạ vui v , hào h ẻ ng, l ứ u l ư uy n s ế au khi h c s ọ inh bài h c. ọ b. Cách th c t ứ i n hành: ế Nhi m ệ v 1: ụ Hoàn thành BT1 - K t ế qu : ả Mai đ n ế c a hàng văn phòng ph ử ẩm mua 5 Bài gi i ả quy n v ể , m ở ỗi quy n gi ể á 8 000 đ ng và m ồ ua Số ti n m ề ua 5 quy n ể v l ở à: 2 h p bút ộ chì màu, mỗi h p gi ộ á 25 000 đ ng. ồ H i ỏ Mai ph i ả tr cô bán hàng ả t t ấ c bao ả 8 000 × 5 = 40 000 (đồng) nhiêu ti n? ề Số ti n m ề ua 2 h p bút ộ là: - GV yêu cầu HS đ c đ ọ ề bài, phân tích đ , ề 25 000 × 2 = 50 000 (đồng) tìm cách gi i
ả rồi trình bày bài gi i ả Số ti n ph ề i ả tr t ả ất c l ả à: - GV m i ờ đ i ạ di n 1 H ệ S lên b ng ả l p t ớ rình bày
40 000 + 50 000 = 90 000 (đ ng ồ ) - GV nh n ậ xét, ch a bài ữ , ch nh s ỉ a ử l i ạ cách Đáp số: 90 000 đ ng ồ trình bày bài Nhi m ệ v 2: ụ Hoàn thành BT2 - K t ế qu : ả
Chia 40 quả táo vào các túi, m i ỗ túi 8 qu và ả Bài gi i ả
chia 36 quả cam vào các túi, mỗi túi 6 qu . ả H i
ỏ số túi táo hay số túi cam có nhi u h ề n và ơ Số túi táo là: nhi u h ề n m ơ ấy túi? 40 : 8 = 5 (túi) - GV yêu cầu HS đ c đ ọ ề bài, phân tích đ , ề Số túi cam là: tìm cách gi i
ả rồi trình bày bài gi i ả


zalo Nhắn tin Zalo