Giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức (năm 2024) | Giáo án Toán lớp 4 mới, chuẩn nhất

2.4 K 1.2 K lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 2 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(2426 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: …/…/… Lớp: …. TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1: ÔN TẬP VÀ BỔ SUNG
BÀI 1: ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000 (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Đọc, viết, xếp được thứ tự các số đến 100 000 (ôn tập).
- Nhận biết được cấu tạo và phân tích số của số có năm chữ số, viết số thành tổng các chục
nghìn, nghìn, trăm, chục và đơn vị (ôn tập).
- Nhận biết được ba số tự nhiên có năm chữ số liên tiếp.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành: GV tổ chức trò chơi - HS tham gia trò chơi.
“truyền điện” để khởi động bài học.
+ Bạn đầu tiên được giáo viên chỉ định sẽ đọc
một số có 5 chữ số bất kì.
+ Bạn đó sẽ được quyền chỉ định bạn tiếp
theo đứng lên đọc số tự nhiên liền sau số đó.
+ Bạn nào đọc xong sẽ được chỉ định bạn tiếp
theo. Cứ thế cho đến khi giáo viên hô dừng lại.
+ Mỗi bạn có 3 giây để suy nghĩ và nói. Bạn
bất kì được chỉ định nếu nói sai hoặc chậm
thời gian sẽ bị phạt nhảy lò cò một vòng quanh lớp.
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Ôn tập, củng cố về kiến thức đọc, viết, xếp thứ tự, so sánh các số đến 100 000.
+ Ôn tập, củng cố về kiến thức về cấu tạo phân tích số có năm chữ số, viết số có năm
chữ số thành các chục nghìn, nghìn, trăm, chục, đơn vị (và ngược lại). - Cách tiến hành:
Bài 1. (Làm việc cá nhân) Viết số, phân Bài 1:
tích số và đọc số


- GV hướng dẫn cho HS nhận biết hàng số - HS theo dõi GV làm mẫu và hướng dẫn thứ nhất. hoàn thiện bảng.
- Hàng 2, 3, 4 học sinh làm vào bảng con.
- HS lần lượt làm bảng con hoặc phiếu học tập
- GV nhận xét, tuyên dương. Bài 2:
Bài 2: (Làm việc nhóm 2) Viết số rồi đọc số - HS làm việc theo nhóm.
- GV chia nhóm 2, các nhóm làm việc vào a) 4 chục nghìn, 2 nghìn, 5 trăm và 3 phiếu học tập nhóm. chục
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn Viết số: 42 530 nhau.
Đọc số: Bốn mươi hai nghìn năm trăm ba
Đề bài: Viết rồi đọc số, biết số đó gồm: mươi.
a) 4 chục nghìn, 2 nghìn, 5 trăm và 3 chục
b) 8 nghìn, 8 trăm, 8 chục và 8 đơn vị. Viết số: 8 888
Đọc số: Tám nghìn tám trăm tám mươi tám
c) 5 chục nghìn, 7 trăm, 1 chục và 4 đơn vị.
b) 8 nghìn, 8 trăm, 8 chục và 8 đơn vị. Viết số: 50 714
c) 5 chục nghìn, 7 trăm, 1 chục và 4 đơn vị.
Đọc số: Năm mươi nghìn bảy trăm mười
d) 9 chục nghìn, 4 nghìn và 5 đơn vị. bốn.
d) 9 chục nghìn, 4 nghìn và 5 đơn vị.
- GV Nhận xét, tuyên dương. Viết số: 94 005


Đọc số: Chín mươi tư nghìn không trăm linh năm.
Bài 3: (Làm việc cá nhân) Số? Bài 3:
- GV cho HS làm bài tập vào vở. a) HS làm vào vở.
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau. a) 6 825 = 6 000 + 800 + 20 + 5
b) 33 471 = 30 000 + 3 000 + 400 + 70 + 1
c) 75 850 = 70 000 + 5 000 + 800 + 50
d) 86 209 = 80 000 + 6 000 + 200 + 9
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 4. (Làm việc nhóm 2) Số? Bài 4.
- GV cho HS nêu quy luật dãy số xuất hiện a) HS đọc tia số. trên trục số. - HS quan sát. - HS nêu.
- HS thực hiện nhiệm vụ
- GV chia nhóm 2, các nhóm làm việc vào phiếu học tập nhóm.
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn lẫn nhau. nhau.
- GV giải thích lại cách làm:
- Quan sát dãy số a) ta thấy: Theo chiều từ
trái sang phải số đứng sau hơn số đứng trước 1 đơn vị. Để
điền số em chỉ cần cộng thêm 1
vào số đứng trước nó.


zalo Nhắn tin Zalo