Giáo án Tuần 12 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

307 154 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 41 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Học kì 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(307 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 12
BÀI 5: AI TÀI GI I NH T?
Đ c: Ai tài gi i nh t?
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Trao đ i đ c v đi m n i b t c a m t nhân v t là đ v t, con v t ho c cây ượ
c i trong truy n đã đ c, đã nghe; nêu đ c ph ng đoán v n i dung bài đ c ượ
qua tên bài, ho t đ ng kh i đ ng và tranh minh h a.
- Đ c trôi ch y bài đ c, ng t ngh đúng d u câu, đúng logic ng nghĩa; phân
bi t đ c l i nhân v t và l i ng i d n chuy n; tr l i đ c các câu h i tìm ượ ườ ượ
hi u bài. Hi u đ c n i dung bài đ c: ượ K v cu c trò chuy n gi a các s
v t xem ai tài gi i nh t. T đó, rút ra đ c ý nghĩa: ượ Ca ng i tài trí c a con
ng i; trên đ i, con ng i là tài gi i nh t.ườ ườ
- Trao đ i v nh n đ nh “Con ng i là tài gi i nh t!”. ườ
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c ế ế
s ng.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Năng l c riêng: Hình thành, phát tri n năng l c ngôn ng và năng l c văn h c (bi t ế
c m nh n v câu văn hay trong bài đ c).
3. Ph m ch t
- Yêu n c, nhân ái, chăm ch , trách nhi m.ướ
- T hào v s thông minh, tài trí c a con ng i. ườ
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Ti ng Vi t 4.ế
- Tranh v m t s nhân v t trong các câu chuy n đ ng tho i đ th c hi n
ho t đ ng kh i đ ng.
- B ng ph ghi đo n t “Gió rì rào xác nh n” đ n h t. ế ế
- Th t , th câu cho HS th c hi n các BT t câu.
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
2. Đ i v i h c sinh
- SHS, SBT, VBT Ti ng Vi t 4.ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS t ng b c ế ướ
làm quen v i bài h c.
b. Cách ti n hànhế
* Gi i thi u bài h c
- GV yêu c u HS làm vi c nhóm đôi , trao đ i v i b n v
đi m n i b t c a m t nhân v t đ v t, con v t ho c
cây c i trong truy n đ ng tho i đã đ c, đã nghe.
- HS làm vi c nhóm đôi.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV m i đ i di n 1 2 HS gi i thi u tr c l p. Các ướ
HS khác l ng nghe, nh n xét đ t câu h i cho b n
(n u có). ế
- GV nh n xét, đánh giá và khen ng i HS.
- GV h ng d n HS quan sát tranh minh h a bài đ cướ
SHS tr.97 và yêu c u HS đ c tên, phán đoán n i dung bài
h c.
- GV gi i thi u bài h c m i ghi tên bài đ c: Bài 5
Ai tài gi i nh t?
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH C
Ho t đ ng 1: Luy n đ c thành ti ng ế
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- L ng nghe GV đ c m u, h ng d n đ c, luy n đ c t ướ
khó, luy n cách ng t ngh đ c m t s câu th hi n
c m xúc, suy nghĩ c a nhân v t.
- Đ c đ c bài đ c trong nhóm và tr c l p. ượ ướ
- HS tr l i.
- HS quan sát tranh minh h a
bài đ c.
- HS l ng nghe, chu n b
vào bài h c m i.
- HS l ng nghe GV đ c
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b. Cách ti n hànhế
- GV đ c m u cho HS nghe: Đ c phân bi t gi ng nhân
v t: + Gi ng ng i d n chuy n: ườ thong th , vui t i, ươ
nh n gi ng nh ng t ng ch ho t đ ng, tr ng thái và
c m xúc c a các nhân v t trong bài.
+ Gi ng c a các s v t băng, m a, cây,…: h n nhiên, ư
hào h ng, vui t i. ươ
- GV h ng d n HS luy n đ c:ướ
+ T khó: giãi bày, hiên ngang
+ Cách ng t ngh luy n đ c m t s câu th hi n c m
xúc, suy nghĩ c a nhân v t:
Tuy b l nh cóng/ nh ng v n c m th y thích thú ư
v i ý nghĩ:/ “Mình đi trên m t sông/ nh đi trên ư
b .”//
L a th / đ t cành khô c a tôi/ nhi u cây c /
thành tro/ giúp đ t màu m .//
- GV yêu c u HS làm vi c theo nhóm (3 HS/nhóm),
luy n đ c theo 3 đo n:
+ Đo n 1: t đ u đ n “ ế ra hoa k t trái”.ế
+ Đo n 2: ti p theo đ n “ ế ế Bác c u m i là tài gi i nh t”.
+ Đo n 3: còn l i.
- GV m i đ i di n 1 2 nhóm l n l t đ c các đo n. ượ
Các HS khác l ng nghe, nh n xét.
- GV m i đ i di n 1 HS khá, gi i đ c toàn bài. Các HS
khác l ng nghe, nh n xét.
- GV nh n xét, đánh giá và khích l HS.
m u, đ c th m theo.
- HS luy n đ c theo h ng ướ
d n c a GV.
- HS luy n đ c theo nhóm.
- HS l n l t đ c các đo n. ượ
Các HS khác đ c th m theo.
- HS đ c bài. Các HS khác
đ c th m theo.
- HS l ng nghe.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ho t đ ng 2: Luy n đ c hi u
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- Gi i nghĩa đ c m t s t khó. ượ
- Đ c th m l i bài đ c tr l i các câu h i liên quan
đ n bài đ c. ế
- N m đ c n i dung, ý nghĩa c a bài đ c. ượ
b. Cách ti n hànhế
- GV h ng d n HS gi i nghĩa m t s t khó:ướ
+ Băng: n c đông c ng trong thiên nhiên do th i ti tướ ế
l nh.
+ tách: t ph ng ti ng đ ng nh , g n, liên ti p, ế ế
không đ u nhau nh ti ng n c r i xu ng t ng gi t. ư ế ướ ơ
+ Thu n d ng: nuôi d ng luy n t p làm cho thú ưỡ ưỡ
hoang đã d n tr thành thú nuôi.
+ Nuôi trong bài): đ t gi l i n c đ cung c p cho ướ
cây.
+ C th trong bài): m t đ t, cây đ c tr ng trongơ ượ
đ tm đ ng trên m t đ t.
- GV yêu c u HS đ c th m bài đ c m t l t. ượ
- GV yêu c u HS làm vi c nhóm đôi, th o lu n và tr l i
l n l t các câu h i 1 – 5 SHS tr. ượ 97.
- GV m i đ i di n 1 HS đ c câu h i 1: M i nhân v t
trong truy n cho r ng ai tài gi i? Vì sao?
+ GV m i đ i di n 1 2 HS tr l i câu h i. Các HS
khác l ng nghe, nh n xét, nêu ý ki n b sung (n u có). ế ế
+ GV nh n xét, đánh giá và ch t đáp án:
- HS cùng GV gi i nghĩa
m t s t khó.
- HS đ c th m.
- HS làm vi c nhóm đôi.
- HS đ c câu h i 1.
- HS tr l i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 12 BÀI 5: AI TÀI GI I Ỏ NH T Ấ ? Đ c: ọ Ai tài gi i ỏ nh t? I. YÊU CẦU C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Trao đổi đ c ượ v ề đi m ể n i ổ b t ậ c a ủ m t ộ nhân v t ậ là đ ồ v t ậ , con v t ậ ho c ặ cây c i ố trong truy n ệ đã đ c, ọ đã nghe; nêu đ c ượ ph n ỏ g đoán v ề n i ộ dung bài đ c ọ qua tên bài, ho t ạ đ n ộ g kh i ở đ n ộ g và tranh minh h a. ọ - Đ c ọ trôi ch y ả bài đ c, ọ ng t ắ nghỉ đúng d u ấ câu, đúng logic ng ữ nghĩa; phân biệt đ c ượ l i ờ nhân v t ậ và l i ờ ng i ườ d n ẫ chuy n ệ ; tr ả l i ờ đ c ượ các câu h i ỏ tìm hi u ể bài. Hi u ể đ c ượ n i ộ dung bài đ c ọ : Kể về cu c ộ trò chuy n ệ gi a ữ các sự v t ậ xem ai tài gi i ỏ nh t
ấ . Từ đó, rút ra đ c
ượ ý nghĩa: Ca ng i ợ tài trí c a ủ con ng i ườ ; trên đ i ờ , con ng i ườ là tài gi i ỏ nh t ấ . - Trao đ i ổ v ề nh n ậ đ n ị h “Con ng i ườ là tài gi i ỏ nh t ấ !”. 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p
ợ tác: Trao đổi, th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ vụ trong cu c ộ s n ố g. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Năng l c
ự riêng: Hình thành, phát tri n ể năng l c ự ngôn ng ữ và năng l c ự văn h c ọ (bi t ế c m ả nh n ậ v
ề câu văn hay trong bài đ c). ọ 3. Ph m ẩ ch t - Yêu n c,
ướ nhân ái, chăm ch ,ỉ trách nhi m. ệ - Tự hào v ề s
ự thông minh, tài trí c a ủ con ng i ườ . II. Đ Ồ DÙNG D Y Ạ H C 1. Đ i ố v i ớ giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Ti n ế g Vi t ệ 4. - Tranh vẽ m t ộ số nhân v t ậ trong các câu chuy n ệ đ n ồ g tho i ạ để th c ự hi n ệ ho t ạ đ n ộ g kh i ở đ n ộ g. - B n ả g ph ụ ghi đo n ạ t ừ “Gió rì rào xác nh n ậ ” đ n ế h t ế . - Th ẻ t , ừ th ẻ câu cho HS th c ự hi n ệ các BT t ừ câu. - Máy tính, máy chi u ế (n u ế có). 2. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS, SBT, VBT Ti n ế g Vi t ệ 4. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. HO T Ạ Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h n ứ g thú cho HS t n ừ g b c ướ làm quen v i ớ bài h c. ọ b. Cách ti n ế hành * Gi i ớ thi u ệ bài h c - GV yêu c u ầ HS làm vi c ệ nhóm đôi, trao đ i ổ v i ớ b n ạ về - HS làm vi c ệ nhóm đôi. đi m ể n i ổ b t ậ c a ủ m t ộ nhân v t ậ là đồ v t ậ , con v t ậ ho c ặ cây c i ố trong truy n ệ đ n ồ g tho i ạ đã đ c, ọ đã nghe. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - HS trả l i ờ . - GV m i ờ đ i ạ di n ệ 1 – 2 HS gi i ớ thi u ệ tr c ướ l p ớ . Các HS khác l n ắ g nghe, nh n ậ xét và đ t ặ câu h i ỏ cho b n ạ (n u ế có). - GV nh n
ậ xét, đánh giá và khen ng i ợ HS. - HS quan sát tranh minh h a ọ - GV h n ướ g d n
ẫ HS quan sát tranh minh h a ọ bài đ c ọ bài đ c. ọ SHS tr.97 và yêu c u ầ HS đ c ọ tên, phán đoán n i ộ dung bài h c. ọ - HS l n ắ g nghe, chu n ẩ bị vào bài h c ọ m i ớ . - GV gi i ớ thi u ệ bài h c ọ m i ớ và ghi tên bài đ c ọ : Bài 5 – Ai tài gi i ỏ nh t ấ ? B. HO T
Ạ ĐỘNG HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ho t ạ đ ng ộ 1: Luy n ệ đ c ọ thành ti ng ế a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n ộ g, HS: - L n ắ g nghe GV đ c ọ m u ẫ , h n ướ g d n ẫ đ c, ọ luy n ệ đ c ọ từ khó, luy n ệ cách ng t ắ nghỉ và đ c ọ m t ộ số câu thể hi n ệ c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ nhân v t ậ . - Đ c ọ đ c ượ bài đ c ọ trong nhóm và tr c ướ l p ớ . - HS l n ắ g nghe GV đ c ọ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) b. Cách ti n ế hành m u ẫ , đ c ọ th m ầ theo. - GV đ c ọ m u ẫ cho HS nghe: Đ c ọ phân bi t ệ gi n ọ g nhân v t ậ : + Gi n ọ g ng i ườ d n ẫ chuy n ệ : thong th , ả vui t i ươ , nh n ấ gi n ọ g ở nh n ữ g t ừ ng ữ ch ỉho t ạ đ n ộ g, tr n ạ g thái và c m ả xúc c a ủ các nhân v t ậ trong bài. + Gi n ọ g c a ủ các sự v t ậ băng, m a ư , cây,…: h n ồ nhiên, - HS luy n ệ đ c ọ theo h n ướ g hào h n ứ g, vui t i ươ . dẫn c a ủ GV. - GV h n ướ g d n ẫ HS luy n ệ đ c: ọ
+ Từ khó: giãi bày, hiên ngang + Cách ng t ắ ngh ỉvà luy n ệ đ c ọ m t ộ s ố câu th ể hi n ệ c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ nhân v t ậ :  Tuy bị l n ạ h cóng/ nh n ư g gà v n ẫ c m ả th y ấ thích thú v i
ớ ý nghĩ:/ “Mình đi trên m t
ặ sông/ như đi trên b . ờ ”// - HS luy n ệ đ c ọ theo nhóm.  L a ử có th / ể đ t ố cành khô c a ủ tôi/ và nhi u ề cây c / thành tro/ giúp đ t ấ màu m . ỡ // - GV yêu c u ầ HS làm vi c ệ theo nhóm (3 HS/nhóm), luy n ệ đ c ọ theo 3 đo n ạ : + Đo n ạ 1: t ừ đ u ầ đ n ế “ra hoa k t ế trái”. - HS l n ầ l t ượ đ c ọ các đo n ạ . Các HS khác đ c ọ th m ầ theo. + Đo n ạ 2: ti p ế theo đ n ế “Bác c u ừ m i ớ là tài gi i ỏ nh t ấ ”. - HS đ c ọ bài. Các HS khác + Đo n ạ 3: còn l i ạ . đ c ọ th m ầ theo. - GV m i ờ đ i ạ di n ệ 1 – 2 nhóm l n ầ l t ượ đ c ọ các đo n ạ . - HS l nắg nghe. Các HS khác l n ắ g nghe, nh n ậ xét. - GV m i ờ đ i ạ di n ệ 1 HS khá, gi i ỏ đ c ọ toàn bài. Các HS khác l n ắ g nghe, nh n ậ xét. - GV nh n
ậ xét, đánh giá và khích l ệ HS. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo