Giáo án Tuần 12 Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

419 210 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 34 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(419 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 12
BÀI 21: LÀM THỎ CON BẰNG GIẤY
Đọc: Làm thỏ con bằng giấy
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn toàn bộ bài đọc Làm thỏ con bằng giấy. Biết ngắt
nghỉ câu phù hợp sau dấu chấm, dấu phẩy; nhấn giọng vào những từ ngữ, chi tiết
quan trọng trong văn bản.
- Nhận biết được thông tin quan trọng trong bài đọc Làm thỏ con bằng giấy (dụng cụ,
vật liệu, các bước làm thỏ con bằng giấy....). Hiểu nội dung khái quát của bài đọc:
Những hướng dẫn cụ thể để làm thỏ con bằng giấy.
- Biết cách sắp xếp các hoạt động khi thực hiện một công việc, biết vận dụng các điều
đã được học vào thực tế và chia sẻ với mọi người xung quanh; biết trân trọng những
đồ vật do mình tự làm ra.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ năng lực văn học (nắm
được đặc điểm của văn bản thông tin hướng dẫn thực hiện một công việc).
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tư duy sáng tạo, sự nhạy cảm, nắm bắt các bước thực hiện công việc (nội
dung, thứ tự thực hiện, ngôn ngữ,...).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Mô hình thỏ làm bằng giấy theo hướng dẫn của bài đọc.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS Tiếng Việt 4.
- Sưu tầm đồ vật, hướng dẫn tương tự bài đọc dụng cụ học tập theo yêu cầu của
GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
ÔN BÀI CŨ
- GV mời 1 - 2 HS nêu tên bài được trước (Bầu trời mùa
thu).
- GV nêu câu hỏi: Nêu cảm nghĩ về một chi tiết em thích
trong bài.
- GV mời đại diện 1 2 HS trả lời. Các HS khác lắng
nghe, nhận xét, nêu ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và khen ngợi HS.
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm
quen với bài học.
b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS giới thiệu về một đồ chơi em có thể làm.
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi thảo luận:
Trao đổi với bạn, em biết làm những đồ chơi nào? Chia
sẻ với bạn cách làm một đồ chơi.
- GV mời đại diện 2 3 nhóm trình bày ý kiến trước lớp.
Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có).
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS lắng nghe yêu cầu.
- HS làm việc nhóm đôi.
- HS trình bày bài vẽ ý kiến
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét, đánh giá và khen ngợi HS.
- GV trình chiếu hướng dẫn HS quan sát tranh minh
họa SHS tr.93, dẫn dắt và giới thiệu bài đọc:
Qua chia sẻ của các bạn, cả lớp đã biết thêm nhiều loại
đồ chơi cách làm một số đồ chơi. Bài đọc hôm nay
hướng dẫn các em cách làm một đồ chơi đơn giản, dễ
làm. Sau khi đọc bài, các em thể thực hiện được ngay
để tặng bạn bè. Đó đồ chơi nào vậy? Chúng ta cùng
quan sát tranh đọc bài Làm thỏ con bằng giấy để biết
thông tin.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đọc văn bản
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Đọc được cả bài Làm thỏ con bằng giấy hiểu cách
làm thỏ con bằng giấy.
- Hiểu từ ngữ mới trong bài; đọc đúng các từ dễ phát âm
sai; nhấn giọng vào những từ ngữ chứa thông tin về dụng
cụ, vật liệu, hoạt động trong các bước làm thỏ con bằng
giấy.
- Luyện đọc cá nhân, theo cặp.
b. Cách tiến hành
- GV đọc cả bài: nhấn giọng những từ ngữ thể hiện
những thông tin quan trọng trong bài đọc Làm thỏ con
trước lớp.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS quan sát và lắng nghe.
- HS quan sát, lắng nghe, tiếp
thu.
- HS lắng nghe GV đọc bài,
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bằng giấy.
- GV mời 2 HS đọc nối tiếp các phần.
- GV hướng dẫn HS đọc:
+ Đọc đúng các từ ngữ chứa tiếng dễ phát âm sai: nét đứt,
trang trí, vui sướng,...
+ Nhấn giọng những từ ngữ chứa thông tin về dụng cụ,
vật liệu, hoạt động trong các bước làm thỏ con bằng giấy:
Dùng hồ dán hai mép của mỗi hình chữ nhật để tạo
đầu thỏ và thân thỏ.
Dùng bút màu vẽ mắt, râu, mũi, miệng ở đầu thỏ và
tay ở thân thỏ.
- GV mời 2 HS đọc nối các phần trước lớp.
- GV yêu cầu HS làm việc cặp đôi, mỗi HS đọc một phần,
đọc nối tiếp đến hết bài.
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân, đọc toàn bài một lượt.
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS.
Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Hiểu các từ ngữ chưa hiểu.
- Trả lời các câu hỏi có liên quan đến bài đọc.
- Hiểu được nội dung, cách thực hiện Làm thỏ con bằng
giấy.
b. Cách tiến hành
- GV hướng dẫn HS đọc mục Từ ngữ SHS tr.94:
+ Đế:bộ phận gắn liền với phần dưới của vật, giữ cho vật
đứng vững.
- GV mời 1 HS đọc câu hỏi 1: Dựa vào bài đọc, cho biết
cần chuẩn bị những đồ vật nào để làm thỏ con bằng giấy?
đọc thầm theo.
- HS đọc bài, các HS khác
lắng nghe, đọc thầm theo.
- HS luyện đọc.
- HS đọc bài trước lớp, các
HS khác lắng nghe, đọc thầm
theo.
- HS luyện đọc theo cặp.
- HS luyện đọc cá nhân.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS đọc SGK
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ GV hướng dẫn HS đọc và tìm câu trả lời theo nhóm đôi.
+ GV mời đại diện 1 2 nhóm trả lời câu hỏi. Các HS
khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
+ GV nhận xét, đánh giá chốt đáp án: Để làm thỏ con
bằng giấy, cần chuẩn bị: hồ dán, bút chì, kéo, giấy trắng,
giấy màu, bút màu.
- GV mời 2 HS đọc câu hỏi 2: Để làm được thỏ con bằng
giấy, cần phải thực hiện những bước nào? Nêu hoạt động
chính trong mỗi bước.
+ GV hướng dẫn HS làm việc nhóm 3 em, mỗi em tìm
hiểu một bước cụ thể phát biểu trong nhóm, các bạn
nhận xét, bổ sung.
+ GV mời 1 2 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng
nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
+ GV nhận xét, đánh giá và khen ngợi HS.
+ GV chốt đáp án:
Bước Tên bước và hoạt động chính
1 Cắt: cắt hai hình chữ nhật để làm đầu thỏ ;cắt
hình tai thỏ từ giấy trắng, sau đó gấp theo đường
kẻ nét đứt ; cắt đế từ giấy màu.
2 Dán: dùng hồ dán hai mép của mỗi hình chữ
nhật để tạo đầu thỏ thân thỏ ; dán tai thỏ, đầu
thỏ, thân thỏ với nhau, sau đó dán lên đế.
3 Vẽ: dùng bút màu vẽ trang trí tai thỏ ; dùng bút
màu vẽ mắt, râu, mũi, miệng đầu thỏ tay
thân thỏ.
- GV mời 1 HS đọc câu hỏi 3: Dựa vào bài đọc, trình bày
1 – 2 bước làm thỏ con bằng giấy.
+ GV hướng dẫn HS thảo luận theo nhóm (4 HS).
- HS làm việc việc nhóm đôi
- HS trình bày ý kiến
- HS lắng nghe, tiếp thu
- HS đọc câu hỏi.
- HS lắng nghe, thực hiện.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS đọc câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 12
BÀI 21: LÀM THỎ CON BẰNG GIẤY
Đọc: Làm thỏ con bằng giấy
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ bài đọc Làm thỏ con bằng giấy. Biết ngắt
nghỉ câu phù hợp sau dấu chấm, dấu phẩy; nhấn giọng vào những từ ngữ, chi tiết quan trọng trong văn bản.
- Nhận biết được thông tin quan trọng trong bài đọc Làm thỏ con bằng giấy (dụng cụ,
vật liệu, các bước làm thỏ con bằng giấy....). Hiểu nội dung khái quát của bài đọc:
Những hướng dẫn cụ thể để làm thỏ con bằng giấy.
- Biết cách sắp xếp các hoạt động khi thực hiện một công việc, biết vận dụng các điều
đã được học vào thực tế và chia sẻ với mọi người xung quanh; biết trân trọng những
đồ vật do mình tự làm ra. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (nắm
được đặc điểm của văn bản thông tin hướng dẫn thực hiện một công việc). 3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tư duy sáng tạo, sự nhạy cảm, nắm bắt các bước thực hiện công việc (nội
dung, thứ tự thực hiện, ngôn ngữ,...).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC


1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Mô hình thỏ làm bằng giấy theo hướng dẫn của bài đọc.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh - SHS Tiếng Việt 4.
- Sưu tầm đồ vật, hướng dẫn tương tự bài đọc và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS ÔN BÀI CŨ
- GV mời 1 - 2 HS nêu tên bài được trước (Bầu trời mùa - HS trả lời. thu).
- GV nêu câu hỏi: Nêu cảm nghĩ về một chi tiết em thích - HS lắng nghe. trong bài.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng - HS trả lời.
nghe, nhận xét, nêu ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và khen ngợi HS. - HS lắng nghe, tiếp thu.
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS giới thiệu về một đồ chơi em có thể làm. - HS lắng nghe yêu cầu.
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi và thảo luận: - HS làm việc nhóm đôi.
Trao đổi với bạn, em biết làm những đồ chơi nào? Chia
sẻ với bạn cách làm một đồ chơi.
- GV mời đại diện 2 – 3 nhóm trình bày ý kiến trước lớp. - HS trình bày bài vẽ ý kiến
Các HS khác lắng nghe, nêu câu hỏi (nếu có).


- GV nhận xét, đánh giá và khen ngợi HS. trước lớp.
- GV trình chiếu và hướng dẫn HS quan sát tranh minh - HS lắng nghe, tiếp thu.
họa SHS tr.93, dẫn dắt và giới thiệu bài đọc:
- HS quan sát và lắng nghe.
Qua chia sẻ của các bạn, cả lớp đã biết thêm nhiều loại
đồ chơi và cách làm một số đồ chơi. Bài đọc hôm nay - HS quan sát, lắng nghe, tiếp
hướng dẫn các em cách làm một đồ chơi đơn giản, dễ thu.
làm. Sau khi đọc bài, các em có thể thực hiện được ngay
để tặng bạn bè. Đó là đồ chơi nào vậy? Chúng ta cùng
quan sát tranh và đọc bài Làm thỏ con bằng giấy để biết thông tin.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Đọc văn bản
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Đọc được cả bài Làm thỏ con bằng giấy và hiểu cách làm thỏ con bằng giấy.
- Hiểu từ ngữ mới trong bài; đọc đúng các từ dễ phát âm
sai; nhấn giọng vào những từ ngữ chứa thông tin về dụng
cụ, vật liệu, hoạt động trong các bước làm thỏ con bằng giấy.
- Luyện đọc cá nhân, theo cặp. b. Cách tiến hành
- GV đọc cả bài: nhấn giọng ở những từ ngữ thể hiện - HS lắng nghe GV đọc bài,
những thông tin quan trọng trong bài đọc Làm thỏ con

bằng giấy. đọc thầm theo.
- GV mời 2 HS đọc nối tiếp các phần.
- HS đọc bài, các HS khác - GV hướng dẫn HS đọc:
lắng nghe, đọc thầm theo.
+ Đọc đúng các từ ngữ chứa tiếng dễ phát âm sai: nét đứt, - HS luyện đọc.
trang trí, vui sướng,...
+ Nhấn giọng ở những từ ngữ chứa thông tin về dụng cụ,
vật liệu, hoạt động trong các bước làm thỏ con bằng giấy:  Dùng
hồ dán hai mép của mỗi hình chữ nhật để tạo
đầu thỏ và thân thỏ.Dùng
bút màu vẽ mắt, râu, mũi, miệng ở đầu thỏ và tay ở thân thỏ.
- GV mời 2 HS đọc nối các phần trước lớp.
- HS đọc bài trước lớp, các
- GV yêu cầu HS làm việc cặp đôi, mỗi HS đọc một phần, HS khác lắng nghe, đọc thầm
đọc nối tiếp đến hết bài. theo.
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân, đọc toàn bài một lượt. - HS luyện đọc theo cặp.
- GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS. - HS luyện đọc cá nhân.
Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi - HS lắng nghe, tiếp thu.
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Hiểu các từ ngữ chưa hiểu.
- Trả lời các câu hỏi có liên quan đến bài đọc.
- Hiểu được nội dung, cách thực hiện Làm thỏ con bằng giấy. b. Cách tiến hành
- GV hướng dẫn HS đọc mục Từ ngữ SHS tr.94:
+ Đế:bộ phận gắn liền với phần dưới của vật, giữ cho vật đứng vững. - HS đọc SGK
- GV mời 1 HS đọc câu hỏi 1: Dựa vào bài đọc, cho biết
cần chuẩn bị những đồ vật nào để làm thỏ con bằng giấy?


zalo Nhắn tin Zalo