Giáo án Tuần 13 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

285 143 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 43 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Học kì 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(285 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 13
BÀI 7: CHUY N C TÍCH V LOÀI NG I ƯỜ
Đ c: Chuy n c tích v lo i ng i ườ
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Chia s đ c suy nghĩ, c m xúc sau khi nghe ho c đ c đo n l i bài hát “Cho ượ
con” nh c: Ph m Tr ng C u, th : Tu n Dũng; nêu đ c ph ng đoán v ơ ượ
n i dung bài đ c qua tên bài, ho t đ ng kh i đ ng và tranh minh h a.
- Đ c trôi ch y bài đ c, ng t ngh đúng nh p th , đúng logic ng nghĩa; tr l i ơ
đ c các câu h i tìm hi u bài. Hi u đ c n i dung bài h c: ượ ượ gi i đ c ượ
m t cách sinh đ ng, d m v s ra đ i c a loài ng i. M i th trên đ i ườ
đ u sinh ra tr em, nhi m v b o v , chăm sóc tr em . T đó, rút ra
đ c ý nghĩa: ượ Tr em c n đ c yêu th ng, chăm sóc, d y d . Hãy dành ượ ươ
nh ng đi u t t đ p nh t cho tr em. H c thu c lòng ba kh th em thích. ơ
- Tìm đ c đ c b n tin vi t v m t ng i dũng c m, tài năng, sáng t o,…; ượ ế ườ
vi t ế Nh t đ c sách chia s đ c v i b n nh ng thông tin đáng chú ý, ượ
nh ng đi u bi t thêm qua hình nh ho c s li u có trong b n tin. ế
- K l i đ c “Chuy n c tích loài ng i” b ng l i c a em. ượ ườ
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v
h c t p.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c ế ế
s ng.
Năng l c riêng: Hình thành, phát tri n năng l c ngôn ng và năng l c văn h c (bi t ế
c m nh n v câu văn hay trong bài đ c).
3. Ph m ch t
- Yêu n c, nhân ái, chăm ch , trách nhi m.ướ
- T hào v s thông minh, tài trí c a con ng i. ườ
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Ti ng Vi t 4.ế
- Tranh nh v l i bài hát, video clip bài hát “Cho con” (n u có). ế
- B ng ph ghi hai kh th cu i. ơ
- Th t , th câu cho HS th c hi n các BT t câu.
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
2. Đ i v i h c sinh
- SHS, SBT, VBT Ti ng Vi t 4.ế
- HS mang t i l p b n tin phù h p v i ch đi m “Nh ng ng i tài trí” đã đ c ườ
Nh t kí đ c sách.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS t ng b c ế ướ
làm quen v i bài h c.
b. Cách ti n hànhế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
* Gi i thi u bài h c
- GV cho HS ho t đ ng nhóm đôi th c hi n nhi m
v : Chia s suy nghĩ, c m xúc sau khi nghe ho c đ c l i
bài hát.
- GV m i đ i di n 1 2 HS chia s tr c l p. Các HS ướ
khác l ng nghe, nh n xét đ t câu h i cho b n (n u ế
có).
- GV nh n xét, đánh giá và khen ng i HS.
- GV h ng d n HS quan sát tranh minh h a bài đ cướ
SHS tr.103, 104 yêu c u HS đ c tên, phán đoán n i
dung bài đ c.
- GV gi i thi u bài h c m i ghi tên bài đ c: Bài 7
Chuy n c tích v loài ng i. ườ
- HS ho t đ ng nhóm đôi.
- HS chia s tr c l p. ướ
- HS l ng nghe, th c hi n.
- HS l ng nghe, chu n b
vào bài h c m i.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH C
Đ C: CHUY N C TÍCH V LOÀI NG I ƯỜ
Ho t đ ng 1: Luy n đ c thành ti ng ế
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- L ng nghe GV đ c m u, h ng d n đ c, luy n đ c t ướ
khó, luy n cách ng t ngh và đ c m t s dòng th . ơ
- Đ c đ c bài đ c trong nhóm và tr c l p. ượ ướ
b. Cách ti n hànhế
- GV đ c m u cho HS nghe: Gi ng vui t i, h n nhiên, ươ
trong tr o; nh n gi ng nh ng t ng ch đ c đi m
c a các s v t trong bài.
- GV h ng d n HS luy n đ c:ướ
+ T khó: tr i tr n, rõ .
+ Cách ng t ngh và luy n đ c m t s dòng th :ơ
Tr i/ sinh ra tr c nh t/ ướ
Ch toàn là/ tr con/
Trên trái đ t/ tr i tr n/
Không dáng cây/ ng n c .//
M t tr con/ sáng l m/
Nh ng/ ch a th y gì đâu!/ư ư
M t tr i/ m i nhô cao/
Cho tr con/ nhìn rõ.//
- GV yêu c u HS làm vi c theo nhóm ( 4 HS/nhóm),
luy n đ c theo 4 đo n:
+ Đo n 1: kh th đ u. ơ
- HS l ng nghe GV đ c
m u, đ c th m theo.
- HS luy n đ c theo h ng ướ
d n c a GV.
- HS luy n đ c theo nhóm.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Đo n 2: kh th ơ th hai.
+ Đo n 3: ba kh th ti p theo. ơ ế
+ Đo n 4: hai kh th cu i. ơ
- GV m i đ i di n 1 2 nhóm l n l t đ c các đo n. ượ
Các HS khác l ng nghe, nh n xét.
- GV m i đ i di n 1 HS khá, gi i đ c toàn bài. Các HS
khác l ng nghe, nh n xét.
- GV nh n xét, đánh giá và khích l HS.
Ho t đ ng 2: Luy n đ c hi u
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- Gi i nghĩa đ c m t s t khó. ượ
- Đ c th m l i bài đ c tr l i các câu h i liên quan
đ n bài đ c. ế
- N m đ c n i dung, ý nghĩa c a bài đ c. ượ
b. Cách ti n hànhế
- GV h ng d n HS gi i nghĩa m t s t khó:ướ
+ Tr i tr n (ý trong bài): ch trái đ t ch a có gì t n t i. ư
- GV yêu c u HS đ c th m bài đ c m t l t. ượ
- GV yêu c u HS làm vi c nhóm đôi, th o lu n và tr l i
l n l t các câu h i 1 – ượ 5 SHS tr.104.
- GV m i đ i di n 1 HS đ c câu h i 1: Kh th th ơ
nh t cho em bi t đi u gì? ế
+ GV m i đ i di n 1 2 HS tr l i câu h i. Các HS
khác l ng nghe, nh n xét, nêu ý ki n b sung (n u có). ế ế
+ GV nh n xét, đánh giá ch t đáp án: Kh th th ơ
- HS l n l t đ c các đo n. ượ
Các HS khác đ c th m theo.
- HS đ c bài. Các HS khác
đ c th m theo.
- HS l ng nghe.
- HS cùng GV gi i nghĩa
m t s t khó.
- HS đ c th m.
- HS làm vi c nhóm đôi.
- HS đ c câu h i 1.
- HS tr l i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 13 BÀI 7: CHUYỆN C Ổ TÍCH V Ề LOÀI NGƯ I Đ c: ọ Chuy n ệ c ổ tích v ề lo i ạ ngư i I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Chia sẻ đ c ượ suy nghĩ, c m ả xúc sau khi nghe ho c ặ đ c ọ đo n ạ l i ờ bài hát “Cho con” – nh c ạ : Ph m ạ Tr n ọ g C u ầ , th : ơ Tu n ấ Dũng; nêu đ c ượ ph n ỏ g đoán về n i ộ dung bài đ c ọ qua tên bài, ho t ạ đ n ộ g kh i ở đ n ộ g và tranh minh h a. ọ - Đ c ọ trôi ch y ả bài đ c, ọ ng t ắ ngh ỉđúng nh p ị th , ơ đúng logic ng ữ nghĩa; tr ả l i ờ đ c ượ các câu h i ỏ tìm hi u ể bài. Hi u ể đ c ượ n i ộ dung bài h c: ọ Lí gi i ả đ c ượ m t ộ cách sinh đ n ộ g, dí d m ỏ về sự ra đ i ờ c a ủ loài ng i ườ . M i ọ thứ trên đ i đ u
ề sinh ra vì trẻ em, có nhi m ệ vụ b o ả v ,
ệ chăm sóc trẻ em. Từ đó, rút ra đ c
ượ ý nghĩa: Trẻ em c n ầ đ c ượ yêu th n ươ g, chăm sóc, d y ạ d . ỗ Hãy dành nh n ữ g đi u ề t t ố đ p ẹ nh t ấ cho tr ẻ em. H c ọ thu c ộ lòng ba kh ổ th ơ em thích. - Tìm đ c ọ đ c ượ b n ả tin vi t ế về m t ộ ng i ườ dũng c m, ả tài năng, sáng t o ạ ,…; vi t ế Nh t ậ ký đ c
ọ sách và chia sẻ đ c ượ v i ớ b n ạ nh n
ữ g thông tin đáng chú ý, nh n ữ g đi u ề bi t ế thêm qua hình n ả h ho c ặ s ố li u ệ có trong b n ả tin. - Kể l i ạ đ c ượ “Chuy n ệ c ổ tích loài ng i ườ ” b n ằ g l i ờ c a ủ em. 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p
ợ tác: Trao đổi, th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ vụ trong cu c ộ s n ố g. Năng l c
ự riêng: Hình thành, phát tri n ể năng l c ự ngôn ng ữ và năng l c ự văn h c ọ (bi t ế c m ả nh n ậ v
ề câu văn hay trong bài đ c). ọ 3. Ph m ẩ ch t - Yêu n c,
ướ nhân ái, chăm ch ,ỉ trách nhi m. ệ - Tự hào v ề s
ự thông minh, tài trí c a ủ con ng i ườ . II. Đ Ồ DÙNG D Y Ạ H C 1. Đ i ố v i ớ giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Ti n ế g Vi t ệ 4. - Tranh n ả h v ề l i
ờ bài hát, video clip bài hát “Cho con” (n u ế có). - B n ả g ph ụ ghi hai kh ổ th ơ cu i ố . - Th ẻ t , ừ th ẻ câu cho HS th c ự hi n ệ các BT t ừ câu. - Máy tính, máy chi u ế (n u ế có). 2. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS, SBT, VBT Ti n ế g Vi t ệ 4. - HS mang t i ớ l p ớ b n ả tin phù h p ợ v i ớ ch ủ đi m ể “Nh n ữ g ng i ườ tài trí” đã đ c ọ và Nh t ậ kí đ c ọ sách. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. HO T Ạ Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h n ứ g thú cho HS t n ừ g b c ướ làm quen v i ớ bài h c. ọ b. Cách ti n ế hành M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) * Gi i ớ thi u ệ bài h c - GV cho HS ho t ạ đ n ộ g nhóm đôi và th c ự hi n ệ nhi m ệ - HS ho t ạ đ n ộ g nhóm đôi. v :
Chia sẻ suy nghĩ, c m
ả xúc sau khi nghe ho c ặ đ c ọ l i bài hát. - GV m i ờ đ i ạ di n ệ 1 – 2 HS chia sẻ tr c ướ l p ớ . Các HS - HS chia s ẻ tr c ướ l p ớ . khác l n ắ g nghe, nh n ậ xét và đ t ặ câu h i ỏ cho b n ạ (n u ế có). - GV nh n
ậ xét, đánh giá và khen ng i ợ HS. - HS l n ắ g nghe, th c ự hi n ệ . - GV h n ướ g d n
ẫ HS quan sát tranh minh h a ọ bài đ c ọ SHS tr.103, 104 và yêu c u ầ HS đ c ọ tên, phán đoán n i ộ dung bài đ c. ọ - HS l n ắ g nghe, chu n ẩ bị - GV gi i ớ thi u ệ bài h c ọ m i ớ và ghi tên bài đ c
ọ : Bài 7 – vào bài h c ọ m i ớ . Chuy n ệ c ổ tích v ề loài ngư i ờ . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) B. HO T
Ạ ĐỘNG HÌNH THÀNH KI N Ế TH C ĐỌC: CHUY N Ệ C Ổ TÍCH V Ề LOÀI NGƯ I Ho t ạ đ ng ộ 1: Luy n ệ đ c ọ thành ti ng ế a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n ộ g, HS: - L n ắ g nghe GV đ c ọ m u ẫ , h n ướ g d n ẫ đ c, ọ luy n ệ đ c ọ từ khó, luy n ệ cách ng t ắ ngh ỉvà đ c ọ m t ộ s ố dòng th . ơ - Đ c ọ đ c ượ bài đ c ọ trong nhóm và tr c ướ l p ớ . b. Cách ti n ế hành - HS l n ắ g nghe GV đ c ọ - GV đ c ọ m u ẫ cho HS nghe: Gi n ọ g vui t i ươ , h n ồ nhiên, m u ẫ , đ c ọ th m ầ theo. trong tr o ẻ ; nh n ấ gi n ọ g ở nh n
ữ g từ ngữ chỉ đ c ặ đi m c a ủ các s ự v t ậ trong bài. - HS luy n ệ đ c ọ theo h n ướ g - GV h n ướ g d n ẫ HS luy n ệ đ c: ọ dẫn c a ủ GV. + Từ khó: tr i ụ tr n ầ , rõ. + Cách ng t ắ ngh ỉvà luy n ệ đ c ọ m t ộ s ố dòng th : ơ  Tr i ờ / sinh ra tr c ướ nh t ấ / Chỉ toàn là/ tr ẻ con/ Trên trái đ t ấ / tr i ụ tr n ầ / Không dáng cây/ ng n ọ c . ỏ //M t ắ tr ẻ con/ sáng l m ắ / Nh n ư g/ ch a ư th y ấ gì đâu!/ M t ặ tr i ờ / m i ớ nhô cao/ Cho tr ẻ con/ nhìn rõ.// - HS luy n ệ đ c ọ theo nhóm. - GV yêu c u ầ HS làm vi c ệ theo nhóm (4 HS/nhóm), luy n ệ đ c ọ theo 4 đo n ạ : + Đo n ạ 1: kh ổ th ơ đ u ầ . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo