Giáo án Tuần 14 Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo

310 155 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 41 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Học kì 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(310 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
CH Đ 4: NH NG C M XANH ƯỚ Ơ
TU N 14
BÀI 1: V NG QU C T NG LAI ƯƠ ƯƠ
Đ c: V ng qu c T ng Lai ươ ươ
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Chia s đ c v ý t ng ch t o m t đ v t giúp con ng i h nh phúc; nêu ượ ưở ế ườ
đ c ph ng đoán c a b n thân v n i dung bài đ c qua tên bài, ho t đ ngượ
kh i đ ng và tranh minh h a.
- Đ c trôi ch y bài đ c, ng t ngh đúng d u câu, đúng logic ng nghĩa; phân
bi t đ c l i nhân v t và l i ng i d n chuy n; tr l i đ c các câu h i tìm ượ ườ ượ
hi u bài. Hi u đ c n i dung bài đ c: ượ Cu c trò chuy n c a Tin-tin và Mi-tin
v i nh ng ng i b n s p ra đ i trong công x ng xanh. ườ ưở T đó, rút ra đ c ý
nghĩa: Th hi n mong c thay đ i th gi i qua nh ng phát minh, sáng ch ướ ế ế
giúp cu c s ng con ng i h nh phúc. ườ
- Vi t đ c ba đi u nên làm ba đi u không nên làm đ cu c s ng c a conế ượ
ng i ngày càng t t đ p.ườ
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v
h c t p.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c ế ế
s ng.
Năng l c riêng: Hình thành, phát tri n năng l c ngôn ng và năng l c văn h c (bi t ế
c m nh n v câu văn hay trong bài đ c).
3. Ph m ch t
- Yêu n c, nhân ái, chăm ch , trung th c, trách nhi m.ướ
- Có ý th c ph n đ u đ bi n c m thành hi n th c. ế ướ ơ
II. Đ DÙNG D Y H C
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Ti ng Vi t 4.ế
- B ng ph ghi đo n t “Công x ng xanh” đ n “Có ch ! Nó đâu?”. ưở ế
- Th t , th câu đ t ch c cho HS ch i trò ch i. ơ ơ
- Máy tính, máy chi u (n u có).ế ế
2. Đ i v i h c sinh
- SHS, SBT, VBT Ti ng Vi t 4.ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng tcho HS t ng b c làm ế ướ
quen v i bài h c.
b. Cách ti n hànhế
* Gi i thi u tên ch đi m
- GV gi i thi u tên ch đi m: Nh ng c m xanhướ ơ .
- GV yêu c u HS nêu cách hi u ho c suy nghĩ v tên ch
- HS l ng nghe.
- HS suy nghĩ tên ch
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đi m.
- GV m i đ i di n 2 3 HS tr l i. Các HS khác l ng
nghe, nh n xét, nêu ý ki n b sung (n u có). ế ế
- GV nh n xét, đánh giá và k t lu n: ế
Ý nghĩa tên ch đi m Nh ng ng i tài trí: ườ Nói v nh ng
c m đ p:ướ ơ
+ M c v cu c s ng h nh phúc.ơ ướ
+ M c đ c s ng lâu.ơ ướ ượ
+ M c đ c bay l n trên b u tr i.ơ ướ ượ ượ
* Gi i thi u bài h c
- GV yêu c u HS làm vi c nhóm đôi th c hi n nhi m
v : Chia s v ý t ng ch t o m t đ v t giúp con ng i ưở ế ườ
h nh phúc.
- GV m i đ i di n 1 2 HS gi i thi u tr c l p. Các HS ướ
khác l ng nghe, nh n xét và đ t câu h i cho b n (n u có). ế
- GV nh n xét, đánh giá và khen ng i HS.
- GV h ng d n HS quan sát tranh minh h a bài đ c SHSướ
tr.111-112 yêu c u HS đ c tên, phán đoán n i dung bài
h c.
- GV gi i thi u bài h c m i ghi tên bài đ c: Bài 1
V ng qu c T ng Lai.ươ ươ
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N TH C
Ho t đ ng 1: Luy n đ c thành ti ng ế
đi m.
- HS tr l i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS làm vi c nhóm đôi.
- HS tr l i.
- HS quan sát tranh minh
h a bài đ c.
- HS l ng nghe, chu n b
vào bài h c m i.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- L ng nghe GV đ c m u, h ng d n đ c, luy n đ c t ướ
khó, luy n cách ng t ngh và đ c m t s câu thu t l i n i
dung câu chuy n.
- Đ c đ c bài đ c trong nhóm và tr c l p. ượ ướ
b. Cách ti n hànhế
- GV đ c m u cho HS nghe: Đ c phân bi t gi ng nhân
v t:
+ Gi ng ng i d n chuy n: ườ thong th .
+ Gi ng Tin-tin, Mi-tin: th hi n s tò mò, ng c nhiên.
+ Gi ng các em bé: th hi n s thân thi n, ni m vui, t
hào.
- GV h ng d n HS luy n đ c:ướ
+ T khó: x s , sáng ch , tr ng sinh, gi u kín. ế ườ
+ Cách ng t ngh luy n đ c m t s câu thu t l i n i
dung câu chuy n:
Tin-tin Mi-tin đ c m t tiên giúp đ ,/ đã v tượ ượ
qua nhi u th thách,/ đ n nhi u x s / đ tìm con Chim ế
Xanh/ v ch a b nh cho m t ng i b n hàng xóm.// Đo n ườ
trích d i đây/ thu t l i vi c hai em t i V ng qu cướ ươ
T ng Lai/ trò chuy n v i nh ng ng i b n s p raươ ườ
đ i.//
- GV yêu c u HS làm vi c theo nhóm (3 HS/nhóm), luy n
đ c theo 3 đo n:
+ Đo n 1: t đ u đ n “ ế nh ng ng i b n s p ra đ i”. ườ
+ Đo n 2: ti p theo đ n “ ế ế Nó đâu?”
- HS l ng nghe GV đ c
m u, đ c th m theo.
- HS luy n đ c theo
h ng d n c a GV. ướ
- HS luy n đ c theo
nhóm.
- HS l n l t đ c các ượ
đo n. Các HS khác đ c
th m theo.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Đo n 3: còn l i.
- GV m i đ i di n 1 2 nhóm l n l t đ c các đo n. Các ượ
HS khác l ng nghe, nh n xét.
- GV m i đ i di n 1 HS khá, gi i đ c toàn bài. Các HS
khác l ng nghe, nh n xét.
- GV nh n xét, đánh giá và khích l HS.
Ho t đ ng 2: Luy n đ c hi u
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS:
- Gi i nghĩa đ c m t s t khó. ượ
- Đ c th m l i bài đ c tr l i các câu h i liên quan đ n ế
bài đ c.
- N m đ c n i dung, ý nghĩa c a bài đ c. ượ
b. Cách ti n hànhế
- GV h ng d n HS gi i nghĩa m t s t khó:ướ
+ Thu c tr ng sinh: lo i thu c u ng vào s s ng lâu ườ
(theo quan ni m c a ng i x a). ườ ư
+ X s : quê h ng, đ t n c. ươ ướ
+ Sáng ch : ch t o ra cái tr c đó ch a có.ế ế ướ ư
- GV yêu c u HS đ c th m bài đ c m t l t. ượ
- GV yêu c u HS làm vi c nhóm đôi, th o lu n tr l i
l n l t các câu h i 1 – ượ 4 SHS tr.113.
- GV m i đ i di n 1 HS đ c câu h i 1: Tin-tin Mi-tin
đ c bà tiên giúp đ đi đâu? Đ làm gì?ượ
+ GV m i đ i di n 1 2 HS tr l i câu h i. Các HS khác
l ng nghe, nh n xét, nêu ý ki n b sung (n u có). ế ế
- HS đ c bài. Các HS
khác đ c th m theo.
- HS l ng nghe.
- HS cùng GV gi i nghĩa
m t s t khó.
- HS đ c th m.
- HS làm vi c nhóm đôi.
- HS đ c câu h i 1.
- HS tr l i.
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… CHỦ Đ
Ề 4: NHỮNG ƯỚC MƠ XANH TUẦN 14
BÀI 1: Ở VƯƠNG QUỐC TƯƠNG LAI Đ c: ọ Ở Vư ng ơ qu c ố Tư ng ơ Lai I. YÊU CẦU C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Chia s ẻ đ c ượ v ề ý t n ưở g ch ế t o ạ m t ộ đ ồ v t ậ giúp con ng i ườ h n ạ h phúc; nêu đ c ượ ph n ỏ g đoán c a ủ b n ả thân về n i ộ dung bài đ c ọ qua tên bài, ho t ạ đ n ộ g kh i ở đ n ộ g và tranh minh h a. ọ - Đ c ọ trôi ch y ả bài đ c, ọ ng t ắ nghỉ đúng d u ấ câu, đúng logic ng ữ nghĩa; phân biệt đ c ượ l i ờ nhân v t ậ và l i ờ ng i ườ d n ẫ chuy n ệ ; tr ả l i ờ đ c ượ các câu h i ỏ tìm hi u ể bài. Hi u ể đ c ượ n i ộ dung bài đ c: ọ Cu c ộ trò chuy n ệ c a ủ Tin-tin và Mi-tin v i ớ nh n ữ g ng i ườ b n ạ s p ắ ra đ i ờ trong công x n
ưở g xanh. Từ đó, rút ra đ c ự ý nghĩa: Thể hi n ệ mong c ướ thay đ i ổ thế gi i ớ qua nh n
ữ g phát minh, sáng chế giúp cu c ộ s n ố g con ng i ườ h n ạ h phúc. - Vi t ế đ c ượ ba đi u ề nên làm và ba đi u ề không nên làm đ ể cu c ộ s n ố g c a ủ con ng i ườ ngày càng t t ố đ p ẹ . 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p
ợ tác: Trao đổi, th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ vụ trong cu c ộ s n ố g. Năng l c
ự riêng: Hình thành, phát tri n ể năng l c ự ngôn ng ữ và năng l c ự văn h c ọ (bi t ế c m ả nh n ậ v
ề câu văn hay trong bài đ c). ọ 3. Ph m ẩ ch t - Yêu n c,
ướ nhân ái, chăm ch ,ỉ trung th c, ự trách nhi m. ệ - Có ý th c ứ ph n ấ đ u ấ đ ể bi n ế c ướ m ơ thành hi n ệ th c. ự II. Đ Ồ DÙNG D Y Ạ H C 1. Đ i ố v i ớ giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Ti n ế g Vi t ệ 4. - B n ả g ph ụ ghi đo n ạ t ừ “Công x n ưở g xanh” đ n ế “Có ch ! ứ Nó đâu?”. - Th ẻ t , ừ th ẻ câu đ ể t ổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ . - Máy tính, máy chi u ế (n u ế có). 2. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SHS, SBT, VBT Ti n ế g Vi t ệ 4. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT ĐỘNG C A Ủ GV HOẠT ĐỘNG C A Ủ HS A. HO T Ạ Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h n ứ g thú cho HS t n ừ g b c ướ làm quen v i ớ bài h c. ọ b. Cách ti n ế hành * Gi i ớ thi u ệ tên ch ủ đi m - GV gi i ớ thi u ệ tên ch ủ đi m ể : Nh n ữ g c ướ m ơ xanh. - HS l n ắ g nghe. - GV yêu c u ầ HS nêu cách hi u ể ho c
ặ suy nghĩ về tên chủ - HS suy nghĩ tên chủ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) đi m. ể đi m. ể - GV m i ờ đ i ạ di n ệ 2 – 3 HS trả l i ờ . Các HS khác l n ắ g - HS tr ả l i ờ . nghe, nh n ậ xét, nêu ý ki n ế b ổ sung (n u ế có). - GV nh n ậ xét, đánh giá và k t ế lu n ậ : - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu.
Ý nghĩa tên chủ đi m ể – Nh n ữ g ng i
ườ tài trí: Nói về nh n ữ g c ướ m ơ đ p ẹ : + M ơ c ướ v ề cu c ộ s n ố g h n ạ h phúc. + M ơ c ướ đ c ượ s n ố g lâu. + M ơ c ướ đ c ượ bay l n ượ trên b u ầ tr i ờ . * Gi i ớ thi u ệ bài h c - GV yêu c u ầ HS làm vi c ệ nhóm đôi và th c ự hi n ệ nhi m ệ - HS làm vi c ệ nhóm đôi. v : ụ Chia sẻ v ề ý t n ưở g ch ế t o ạ m t ộ đ ồ v t ậ giúp con ng i ườ h n ạ h phúc. - GV m i ờ đ i ạ di n ệ 1 – 2 HS gi i ớ thi u ệ tr c ướ l p
ớ . Các HS - HS tr ảl iờ. khác l n ắ g nghe, nh n ậ xét và đ t ặ câu h i ỏ cho b n ạ (n u ế có). - GV nh n
ậ xét, đánh giá và khen ng i ợ HS. - HS quan sát tranh minh - GV h n ướ g d n
ẫ HS quan sát tranh minh h a ọ bài đ c ọ SHS h a ọ bài đ c. ọ tr.111-112 và yêu c u ầ HS đ c ọ tên, phán đoán n i ộ dung bài h c. ọ - HS l n ắ g nghe, chu n ẩ bị - GV gi i ớ thi u ệ bài h c ọ m i ớ và ghi tên bài đ c:
Bài 1 – Ở vào bài h c ọ m i ớ . Vư ng ơ qu c ố Tư ng ơ Lai. B. HO T
Ạ ĐỘNG HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ho t ạ đ ng ộ 1: Luy n ệ đ c ọ thành ti ng ế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n ộ g, HS: - L n ắ g nghe GV đ c ọ m u ẫ , h n ướ g d n ẫ đ c, ọ luy n ệ đ c ọ từ khó, luy n ệ cách ng t ắ nghỉ và đ c ọ m t ộ số câu thu t ậ l i ạ n i ộ dung câu chuy n ệ . - Đ c ọ đ c ượ bài đ c ọ trong nhóm và tr c ướ l p ớ . b. Cách ti n ế hành - HS l n ắ g nghe GV đ c ọ - GV đ c ọ m u ẫ cho HS nghe: Đ c ọ phân bi t ệ gi n
ọ g nhân mẫu, đ c ọ th m ầ theo. v t ậ : + Gi n ọ g ng i ườ d n ẫ chuy n ệ : thong th . + Gi n
ọ g Tin-tin, Mi-tin: th ể hi n ệ s ự tò mò, ng c ạ nhiên. - HS luy n ệ đ c ọ theo + Gi n
ọ g các em bé: thể hi n ệ sự thân thi n ệ , ni m ề vui, tự h n ướ g dẫn c a ủ GV. hào. - GV h n ướ g d n ẫ HS luy n ệ đ c: ọ + Từ khó: x ứ s , ở sáng ch , ế tr n ườ g sinh, gi u ấ kín. + Cách ng t ắ nghỉ và luy n ệ đ c ọ m t ộ số câu thu t ậ l i ạ n i ộ dung câu chuy n ệ : Tin-tin và Mi-tin đ c ượ m t
ộ bà tiên giúp đ , ỡ / đã v t ượ qua nhi u ề thử thách,/ đ n ế nhi u ề xứ s /
ở để tìm con Chim - HS luy n ệ đ c ọ theo Xanh/ về ch a ữ b n ệ h cho m t ộ ng i ườ b n ạ hàng xóm.// Đo n nhóm. trích d i ướ đây/ thu t ậ l i ạ vi c ệ hai em t i ớ Vư n ơ g qu c T n
ươ g Lai/ và trò chuy n ệ v i ớ nh n ữ g ng i ườ b n ạ s p ắ ra đ i ờ .// - GV yêu c u ầ HS làm vi c
ệ theo nhóm (3 HS/nhóm), luy n ệ đ c ọ theo 3 đo n ạ : - HS l n ầ l t ượ đ c ọ các đo n ạ . Các HS khác đ c ọ + Đo n ạ 1: t ừ đ u ầ đ n ế “nh n ữ g ng i ườ b n ạ s p ắ ra đ i ờ ”. thầm theo. + Đo n ạ 2: ti p ế theo đ n ế “Nó đâu?” M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo