Giáo án Tuần 2 Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

1.3 K 656 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 37 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1311 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


BÀI 3: ANH EM SINH ĐÔI Đ c: ọ Anh em sinh đôi I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Đ c đúng t ọ ng ừ , ữ câu, đo n và ạ toàn b văn b ộ n ả “Anh em sinh đôi”. - Hi u đ ể ư c ợ nghĩa c a các ủ t ng ừ , chi ữ ti t ế đ c ặ s c ắ trong truy n. ệ - Nh n xét ậ đư c n ợ i ộ dung c a ủ truy n. ệ - Hi u đ ể ư c ợ thông đi p, bài ệ h c ọ đư c t ợ ruy n đ ề t ạ qua văn b n. ả - C m ả nh n đ ậ ư c ợ tình c m ả , c m ả xúc c a t ủ ác gi . ả 2. Năng l c a. Năng l c chung. - Năng l c ự tự ch , ủ tự h c: ọ l ng ắ nghe, đ c ọ bài và trả l i ờ các câu h i ỏ . Nêu đư c ợ n i ộ dung bài. - Năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ và s ề áng t o: ạ tham gia trò ch i ơ , v n d ậ ng. ụ - Năng l c gi ự ao ti p và ế h p t ợ ác: tham gia đ c ọ trong nhóm. b. Năng l c đ c ặ thù.
Hình thành, phát tri n năng l ể c ngôn ng ự ữ và năng l c văn h ự c. ọ 3. Phẩm ch t ấ . - Hi u và t ể ôn tr ng v ọ đ ẻ p r ẹ iêng c a ủ mỗi ngư i ờ . - Chăm ch đ ỉ c ọ bài, tr l ả i ờ câu h i ỏ , gi t ữ r t ậ t , h ự c ọ t p nghi ậ êm túc. II. PHƯ N Ơ G PHÁP VÀ THI T Ế B D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y h c Vấn đáp, đ ng ộ não, tr c ự quan, ho t ạ đ ng ộ nhóm, đóng vai, gi i ả quy t ế v n ấ đ , ề l ng ắ nghe tích c c. ự 2. Thi t ế b d y h c Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SHS, SGV Ti ng ế Vi t ệ 4. - Tranh nh m ả inh h a bài ọ đ c. ọ - Máy tính, máy chi u ế (n u có) ế . Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SHS Ti ng ế Vi t ệ 4. - Tranh nh, ả tư li u, ệ video s u ư t m ầ liên quan đ n ế bài h c ọ và d ng ụ cụ h c ọ t p ậ theo yêu c u c ầ a ủ GV. III. HOẠT Đ N Ộ G D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng ứ thú cho HS và t ng b ừ ư c l ớ àm quen bài h c. ọ b. Cách ti n h ế ành - HS ti p nh ế n ậ nhi m ệ v . ụ
- GV nêu yêu cầu phẩn kh i ở đ ng: ộ - HS quan sát b c t ứ ranh và tr l ả i ờ câu
Tìm và nói nhanh 5 đi m ể khác nhau h i ỏ . gi a 2 t ranh. 5 đi m
ể khác nhau: màu áo, màu quy n ể sách, b i ụ c s ỏ au cây, ch m ỏ tóc, b i ụ cỏ trư c ớ chân. - HS tr l ả i ờ câu h i ỏ . - GV 2 – 3 HS đ ng ứ d y ậ trả l i ờ câu h i ỏ . Các HS khác theo dõi. - HS l ng ắ nghe. - GV nh n
ậ xét, đánh giá và khích lệ HS. - GV d n d ẫ t ắ vào bài m i ớ . Trong cu c ộ s ng, chúng ta không hi m ế để g p ặ nh ng ữ c p ặ anh chị em song sinh. Tho t ạ nhìn ngo i ạ hình họ
rất giống nhau nh ng
ư để ý ta sẽ th y bi u ể c m
ả , tính cách sẽ để l i ạ nh ng ấn tư ng ợ khác nhau. V y ậ ta hãy cùng tìm hi u ể văn b n
ả “Anh em sinh đôi” đ hi u ể rõ v n đ này nhé! B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KIẾN TH C Ứ . Hoạt đ ng 1 : Đ c ọ thành ti ng ế a. Mục tiêu Thông qua ho t ạ đ ng, ộ HS: - Đ c ọ văn b n ả Anh em sinh đôi v i ớ gi ng ọ đ c ọ hào h ng, ứ truy n ề c m ả , phù h p ợ v i ớ t ng nhân v ừ t ậ trong truy n. ệ - Gi i ả nghĩa đư c ợ nh ng t ữ khó. ừ - Có ý th c ứ phân bi t ệ các âm, v n, ầ - HS l ng ắ nghe GV đ c ọ m u, ẫ đ c ọ thanh dễ lẫn và vi t ế đúng chính t . ả thầm theo. b. Cách ti n h ế ành - GV đ c ọ m u ẫ cho HS văn b n ả Anh em sinh đôi: gi ng ọ đ c ọ h n ồ nhiên, linh ho t ạ phù h p ợ đ c ặ đi m ể c a ủ t ng ừ nhân v t ậ trong truy n. ệ - HS cùng GV gi i ả nghĩa t khó. ừ - GV cùng HS gi i ả nghĩa m t ộ số từ khó: - HS luy n đ ệ c t ọ heo hư ng d ớ n. ẫ + Cuống quýt: V i ộ vã, r i ố rít do đang cuống lên. - GV tổ ch c ứ và hư ng ớ d n ẫ cho HS - HS đ c ọ n i ố ti p ế các đo n ạ văn trư c ớ luyện đ c: ọ Đ c ọ phân vai trư c ớ l p: l p. ớ + GV g i ọ HS, phân vai đ c ọ văn b n. ả + GV s a ử l i ỗ phát âm, u n ố n n ắ t ư thế đ c ọ cho HS. Nh c ắ HS nghỉ h i ơ dài h n ơ gi a ữ các đo n ạ văn, gi ng ọ đ c ọ thể - HS đ c ọ bài theo nhóm. hiện sự hồn nhiên, ni m ề hào h ng. ứ - GV tổ ch c ứ HS đ c ọ bài theo nhóm: - Đ i ạ di n ệ nhóm đ c ọ bài trư c ớ l p, ớ đ c ọ phân vai. các HS khác l ng nghe và nh ắ n ậ xét. - GV m i ờ đ i ạ di n ệ các nhóm đ c, ọ sau - HS phân bi t ệ các âm, v n, t ầ hanh d ễ đó cho các HS nh n xét ậ . lẫn, s a phát ử âm sai và vi t ế đúng - GV nh n ấ m nh ạ vào nh ng ữ từ ngữ chính t . ả khó và nh ng ữ từ ngữ dễ m c ắ l i ỗ chính t . ả Hoạt đ ng 2. Đ c hi u a. Mục tiêu


zalo Nhắn tin Zalo