Giáo án Tuần 21 HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức

686 343 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(686 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ: PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI
MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ:
- Nhận biết được nguy cơ bị xâm hại.
- Thực hiện được những hành động để phòng tránh bị xâm hại.
TUẦN 21:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận biết được những hành vi xâm hại trẻ em.
- Phân biệt được hành vi xâm hại thân thể, xâm hại tinh thần, xâm hại tình dục
những tổn thương mà trẻ em phải chịu đựng.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Tìm hiểu, nhận diện về hành vi xâm
hại tình dục ở trẻ em.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
3. Phẩm chất
- Nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, hòa đồng với các bạn trong giờ học.
- Trách nhiệm: Biết tự lực thực hiện, có trách nhiệm với bản thân trong việc thực
hiện những việc làm theo kế hoạch.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy A0 hoặc A1, bút màu.
- Tranh, ảnh, slide, thẻ màu.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Khỏe thể chất – mạnh tinh thần
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia hoạt động theo kế hoạch của
nhà trường.
b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi đúng
chỗ của lớp mình.
- GV Tổng phụ trách yêu cầu các lớp đồng diễn thể dục
hoặc võ thuật theo khối lớp.
- GV chủ nhiệm hỗ trợ GV Tổng phụ trách Đội trong
quá trình chuẩn bị, tổ chức cho HS đồng diễn thể dục
- HS tham gia với sự phân công
của GV.
- HS chuẩn bị đồng diễn
- HS xem các bạn đồng diễn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
hoặc võ thuật theo khối lớp.
- GV phát động phong trào rèn luyện sức khỏe để tự
bảo vệ bản thân.
- HS tham gia tích cực.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Hành vi xâm hại trẻ em
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi, HS hào hứng
bước vào tiết trải nghiệm.
b. Cách tiến hành
- GV phát cho mỗi nhóm HS những tấm thẻ trên đó ghi
các chữ cái (mỗi thẻ một chữ cái, mỗi nhóm nhận được
các chữ cái của một từ gồm 2 âm tiết, để theo thứ tự
lộn xộn).
- GV hướng dẫn HS dựa trên những chữ cái đó, các
nhóm đoán xếp từ liên quan đến nội dung: những
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
hành vi xấu làm tổn thương trẻ em.
N Ổ T H T Ư N
G Ơ
X Ạ M H I Â N Ã G Ư C Đ I
Đ Ậ N H Đ Á P B Ó T C Ắ C M Ỏ N Ắ G M
- GV mời 2 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng
nghe, nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận dẫn vào bài mới: Hành vi
xâm hại trẻ em hành vi cùng nguy hiểm đáng
bị lên án.Với HS lớp 4, các em đã thể nhận diện
được các hành vi này. Chúng ta cùng đi vào bài học
hôm nay – Tuần 21 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo
chủ đề: Hành vi xâm hại trẻ em.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nhận biết hành vi xâm hại trẻ em
a. Mục tiêu: HS nhận biết được các hành vi xâm hại
trẻ em thuộc các nhóm xâm hại thân thể, xâm hại tinh
thần, xâm hại tình dục xã hội.
b. Cách tiến hành:
- GV mời HS quan sát hình ảnh tả sự việc được
thể hiện qua những bức tranh.
- HS trả lời:
+ tổn thương, xâm hại, ngược đãi,
đánh đập, bắt cóc, mắng mỏ,...)
- HS lắng nghe, tiếp thu vào bài
mới.
- HS quan sát hình ảnh và mô tả sự
việc được thể hiện qua những bức
tranh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV mời 1 HS đọc các thẻ từ SGK tr.54.
Đánh
đập
Lạm
dụng
sức lao
động
Bỏ rơi,
bỏ mặc.
Đụng chạm
thể
vùng mặc
đồ bơi
Lăng
mạ, xúc
phạm
- GV đưa ra các cụm từ chỉ những hành động xâm hại:
+ Hình 1: Đánh đập.
+ Hình 2: Lăng mạ, xúc phạm.
+ Hình 3: Lạm dụng sức lao động.
+ Hình 4: Đụng chạm cơ thể ở vùng mặc đồ bơi
+ Hình 5: Bỏ rơi, bỏ mặc.
+ Hình 6: Đụng chạm cơ thể ở vùng mặc đồ bơi.
- GV mời HS suy nghĩ bổ sung thêm những hành vi
làm tổn thương trẻ em mà em biết.
- GV mời HS chia sẻ thêm về những hành vi xâm hại
- HS gọi tên các hành động xâm
hại theo tranh.
- HS trả lời: buôn bán, bắt cóc trẻ
em,...
- HS chia sẻ.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ: PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI
MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ:
- Nhận biết được nguy cơ bị xâm hại.
- Thực hiện được những hành động để phòng tránh bị xâm hại. TUẦN 21: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận biết được những hành vi xâm hại trẻ em.
- Phân biệt được hành vi xâm hại thân thể, xâm hại tinh thần, xâm hại tình dục –
những tổn thương mà trẻ em phải chịu đựng. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tìm hiểu, nhận diện về hành vi xâm
hại tình dục ở trẻ em.

3. Phẩm chất
- Nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, hòa đồng với các bạn trong giờ học.
- Trách nhiệm: Biết tự lực thực hiện, có trách nhiệm với bản thân trong việc thực
hiện những việc làm theo kế hoạch.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy A0 hoặc A1, bút màu.
- Tranh, ảnh, slide, thẻ màu.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Khỏe thể chất – mạnh tinh thần HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia hoạt động theo kế hoạch của nhà trường. b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi đúng - HS tham gia với sự phân công chỗ của lớp mình. của GV.
- GV Tổng phụ trách yêu cầu các lớp đồng diễn thể dục - HS chuẩn bị đồng diễn
hoặc võ thuật theo khối lớp.
- GV chủ nhiệm hỗ trợ GV Tổng phụ trách Đội trong - HS xem các bạn đồng diễn.
quá trình chuẩn bị, tổ chức cho HS đồng diễn thể dục


hoặc võ thuật theo khối lớp.
- GV phát động phong trào rèn luyện sức khỏe để tự bảo vệ bản thân. - HS tham gia tích cực.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Hành vi xâm hại trẻ em HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi, HS hào hứng
bước vào tiết trải nghiệm. b. Cách tiến hành
- GV phát cho mỗi nhóm HS những tấm thẻ trên đó ghi - HS lắng nghe.
các chữ cái (mỗi thẻ một chữ cái, mỗi nhóm nhận được
các chữ cái của một từ gồm 2 âm tiết, để theo thứ tự lộn xộn).
- GV hướng dẫn HS dựa trên những chữ cái đó, các - HS lắng nghe.
nhóm đoán và xếp từ liên quan đến nội dung: những


hành vi xấu làm tổn thương trẻ em. N Ổ T H T Ư N X Ạ M H I Â N Ã G Ư C Đ I G Ơ Ợ Đ Ậ N H Đ Á P B Ó T C Ắ C M Ỏ N Ắ G M
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng - HS trả lời: nghe, nhận xét.
+ tổn thương, xâm hại, ngược đãi,
đánh đập, bắt cóc, mắng mỏ,...)
- GV nhận xét, kết luận và dẫn vào bài mới: Hành vi - HS lắng nghe, tiếp thu vào bài
xâm hại trẻ em là hành vi vô cùng nguy hiểm và đáng mới.
bị lên án.Với HS lớp 4, các em đã có thể nhận diện
được các hành vi này. Chúng ta cùng đi vào bài học
hôm nay – Tuần 21 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo
chủ đề: Hành vi xâm hại trẻ em.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nhận biết hành vi xâm hại trẻ em
a. Mục tiêu: HS nhận biết được các hành vi xâm hại
trẻ em thuộc các nhóm xâm hại thân thể, xâm hại tinh
thần, xâm hại tình dục xã hội. b. Cách tiến hành:
- GV mời HS quan sát hình ảnh và mô tả sự việc được - HS quan sát hình ảnh và mô tả sự
thể hiện qua những bức tranh.
việc được thể hiện qua những bức tranh.


zalo Nhắn tin Zalo