Giáo án Tuần 24 HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức

590 295 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(590 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 24:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận diện các tình huống có nguy cơ bị xâm hại tình dục.
- Lựa chọn cách phòng tránh phù hợp.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Tìm hiểu, nhận diện về hành vi xâm
hại tình dục ở trẻ em.
3. Phẩm chất
- Nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, hòa đồng với các bạn trong giờ học.
- Trách nhiệm: Biết tự lực thực hiện, có trách nhiệm với bản thân trong việc thực
hiện những việc làm theo kế hoạch.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Tranh ảnh, video, câu chuyện, bài báo,... vẽ các tình huống trẻ em nguy
bị xâm hại tình dục.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tự bảo vệ bản thân
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia hoạt động theo kế hoạch của
nhà trường.
b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi đúng
chỗ của lớp mình.
- GV Tổng phụ trách giới thiệu trò chơi Rung chuông
vàng chủ đề “Tự bảo vệ bản thân”.
- GV chủ nhiệm hỗ trợ GV Tổng phụ trách Đội trong
quá trình chuẩn bị, tổ chức cho HS tham gia trò chơi.
- HS tham gia với sự phân công
của GV.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV nhắc nhở các HS tham gia trò chơi lắng nghe câu
hỏi đưa ra đáp án ứng phó với các tình huống
nguy cơ bị xâm hại.
- GV lưu ý HS giữ trật tự, theo dõi trò chơi, vỗ tay cổ
vũ các bạn.
- GV mời 1 2 HS chia sẻ cảm xúc khi tham gia trò
chơi.
- HS lắng nghe, thực hiện.
- HS lắng nghe.
- HS chia sẻ.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Hành vi xâm hại tình dục
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vẽ một tuổi thơ trong sáng,
được mọi người xung quanh chăm sóc, yêu thương -
HS hiểu: trẻ em được quyền được chăm sóc, yêu
thương.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS tham gia Hát, đọc thơ về niềm
vui tuổi thơ hạnh phúc, êm ấm.
- HS tham gia.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV hướng dẫn mỗi tổ hoặc nhân HS chọn đọc một
bài thơ hoặc hát một bài hát liên quan đến tuổi thơ, đến
gia đình, những niềm vui, những trò chơi,...
- GV gợi ý cho HS:
+ Bài hát Em bông hồng nhỏ (Sáng tác: Trịnh Công
Sơn). https://www.youtube.com/watch?
v=vCR245YGexs
+ Bài hát Cho con (Sáng tác: Phạm Trọng Cầu).
https://www.youtube.com/watch?v=vCR245YGexs
- Sau khi hát hoặc đọc bài thơ, GV hướng dẫn tổ hoặc
cá nhân sẽ nói thông điệp về tuổi thơ qua tác phẩm vừa
trình bày, bắt đầu bằng cụm từ “Tuổi thơ – đó là....
- GV nhận xét, kết luận dẫn vào bài mới: Trẻ em
quyền được sống hạnh phúc, được chăm sóc, bảo vệ và
yêu thương. Biết được điều đó, trẻ em cần lên tiếng khi
quyền trẻ em bị vi phạm, khi người lớn không chăm
sóc, bảo vệ còn ngược đãi, gây tổn thương trẻ em.
Chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay Tuần 24
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Hành vi xâm
hại tình dục.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu những trường hợp trẻ em bị
xâm hại tinh thần trong thực tế
a. Mục tiêu: HS nhận biết được những hành vi xu
hướng xâm hại tình dục trẻ em để chủ động phòng
tránh.
b. Cách tiến hành:
- GV mời các nhóm quan sát tranh, ảnh để liệt
- HS lựa chọn bài thơ, bài hát.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe, tiếp thu, chuẩn bị
vào bài học.
- HS quan sát hình ảnh và mô tả sự
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
những dấu hiệu có nguy cơ xâm hại tình dục trẻ em:
- GV hướng dẫn HS thảo luận theo những gợi ý sau
đây:
+ Mô tả những hành vi được thể hiện trên tranh ảnh.
+ Nếu các dấu hiệu có nguy cơ xâm hại tình dục
- GV cho HS thảo luận theo nhóm chia sẻ kết quả
thảo luận.
- GV mời HS chia sẻ vẽ những tình huống nguy
bị xâm hại tình dục em đã nghe kể hoặc chứng
kiến.
- GV tổ chức cho các nhóm chia sẻ kết quả thảo luận
về cách nhận diện nguy cơ xâm hại tình dục: đưa ra kết
việc được thể hiện qua những bức
tranh.
- HS thảo luận theo nhóm.
- HS trình bày.
(Bị va chạm, ôm chặt,... khiến em
khó chịu; bị động chạm vùng đồ
bơi; bị nhìn chằm chằm một cách
bất thường hoặc bị nhìn trộm; bị
nghe những lời nói tục tĩu; bị ép
phải xem những hình ảnh, phim có
nội dung không lành mạnh; bị bắt
ép cởi bỏ quần áo,...)
- HS chia sẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 24: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận diện các tình huống có nguy cơ bị xâm hại tình dục.
- Lựa chọn cách phòng tránh phù hợp. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tìm hiểu, nhận diện về hành vi xâm
hại tình dục ở trẻ em. 3. Phẩm chất
- Nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, hòa đồng với các bạn trong giờ học.
- Trách nhiệm: Biết tự lực thực hiện, có trách nhiệm với bản thân trong việc thực
hiện những việc làm theo kế hoạch.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.


- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Tranh ảnh, video, câu chuyện, bài báo,... vẽ các tình huống trẻ em có nguy cơ bị xâm hại tình dục.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tự bảo vệ bản thân HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia hoạt động theo kế hoạch của nhà trường. b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi đúng - HS tham gia với sự phân công chỗ của lớp mình. của GV.
- GV Tổng phụ trách giới thiệu trò chơi Rung chuông - HS lắng nghe.
vàng chủ đề “Tự bảo vệ bản thân”.
- GV chủ nhiệm hỗ trợ GV Tổng phụ trách Đội trong
quá trình chuẩn bị, tổ chức cho HS tham gia trò chơi.


- HS lắng nghe, thực hiện. - HS lắng nghe. - HS chia sẻ.
- GV nhắc nhở các HS tham gia trò chơi lắng nghe câu
hỏi và đưa ra đáp án ứng phó với các tình huống có nguy cơ bị xâm hại.
- GV lưu ý HS giữ trật tự, theo dõi trò chơi, vỗ tay cổ vũ các bạn.
- GV mời 1 – 2 HS chia sẻ cảm xúc khi tham gia trò chơi.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Hành vi xâm hại tình dục HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vẽ một tuổi thơ trong sáng,
được mọi người xung quanh chăm sóc, yêu thương -
HS hiểu: trẻ em được quyền được chăm sóc, yêu thương. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS tham gia Hát, đọc thơ về niềm - HS tham gia.
vui tuổi thơ hạnh phúc, êm ấm.


- GV hướng dẫn mỗi tổ hoặc cá nhân HS chọn đọc một - HS lựa chọn bài thơ, bài hát.
bài thơ hoặc hát một bài hát liên quan đến tuổi thơ, đến
gia đình, những niềm vui, những trò chơi,... - GV gợi ý cho HS: - HS lắng nghe.
+ Bài hát Em là bông hồng nhỏ (Sáng tác: Trịnh Công Sơn).
https://www.youtube.com/watch? v=vCR245YGexs
+ Bài hát Cho con (Sáng tác: Phạm Trọng Cầu).
https://www.youtube.com/watch?v=vCR245YGexs
- Sau khi hát hoặc đọc bài thơ, GV hướng dẫn tổ hoặc - HS thực hiện.
cá nhân sẽ nói thông điệp về tuổi thơ qua tác phẩm vừa
trình bày, bắt đầu bằng cụm từ “Tuổi thơ – đó là....
- GV nhận xét, kết luận và dẫn vào bài mới: Trẻ em có - HS lắng nghe, tiếp thu, chuẩn bị
quyền được sống hạnh phúc, được chăm sóc, bảo vệ và vào bài học.
yêu thương. Biết được điều đó, trẻ em cần lên tiếng khi
quyền trẻ em bị vi phạm, khi người lớn không chăm
sóc, bảo vệ mà còn ngược đãi, gây tổn thương trẻ em.
Chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay – Tuần 24 –
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Hành vi xâm
hại tình dục.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu những trường hợp trẻ em bị
xâm hại tinh thần trong thực tế
a. Mục tiêu: HS nhận biết được những hành vi có xu
hướng xâm hại tình dục trẻ em để chủ động phòng tránh. b. Cách tiến hành:
- GV mời các nhóm quan sát tranh, ảnh để liệt kê - HS quan sát hình ảnh và mô tả sự


zalo Nhắn tin Zalo