Giáo án Tuần 26 HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức

495 248 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(495 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 26:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tích cực tham gia vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa giáo dục truyền
thống ở địa phương.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Thực hiện các hoạt động, đề xuất hoạt
động kết nối cộng đồng.
3. Phẩm chất
- Nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, hòa đồng với các bạn trong giờ học.
- Trách nhiệm: Biết tự lực thực hiện, có trách nhiệm với bản thân trong việc thực
hiện những việc làm theo kế hoạch.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy A4, bút màu.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hoạt động về chủ đề “Đền ơn đáp nghĩa”
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia hoạt động theo kế hoạch của
nhà trường.
b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi đúng
chỗ của lớp mình.
- GV Tổng phụ trách yêu cầu các lớp tham gia buổi tọa
đàm về chủ đề “ Đền ơn đáp nghĩa” của Đội Thiếu niên
Tiền phong Hồ Chí Minh.
- GV chủ nhiệm hỗ trợ GV Tổng phụ trách Đội trong
quá trình chuẩn bị, tổ chức cho HS tham gia buổi tọa
đàm.
- HS tham gia với sự phân công
của GV.
- HS lắng nghe, tham gia.
- HS tham gia buổi tọa đàm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV mời một số HS chia sẻ cảm xúc sau khi tham gia
buổi tọa đàm.
- HS chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Đền ơn đáp nghĩa.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo không khí hào hùng, thể hiện niềm tự
hào về nguồn cội, biết ơn khi được sống trong hoà
bình,...
b. Cách tiến hành
- GV mời HS nghe bài hát cùng đu đưa theo lời bài
hát Giai điệu tự hào
https://www.youtube.com/watch?v=6l8Rq7TNtVQ
- GV mời HS chia sẻ cảm xúc của mình khi lắng nghe
những ca từ và giai điệu của bản nhạc.
- GV nhận xét, kết luận dẫn vào bài mới:. Bác Hồ
đã từng nói “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết Thành
công, thành công, đại thành công”. Nếu mỗi người đều
ý thức chung tay cùng cộng đồng thì đất nước sẽ
ngày càng phát triển lớn mạnh. Chúng ta cùng đi vào
bài học hôm nay Tuần 26 Tiết 2: Hoạt động giáo
dục theo chủ đề: Đền ơn đáp nghĩa.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chia sẻ về những hoạt động đền ơn
đáp nghĩa ở địa phương.
a. Mục tiêu: HS nhắc lại những hoạt động đền ơn đáp
nghĩa ở địa phương mà mình biết hoặc từng tham gia.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
b. Cách tiến hành:
- GV mời một vài HS kể vẽ hoạt động đền ơn đáp
nghĩa mà mình biết hoặc đã từng tham gia theo gợi ý:
+ Đó là hoạt động gì? Diễn ra khi nào?
+ Những ai tham gia vào hoạt động đó? Em có tham
gia không? Nhiệm vụ của em là gì
+ Theo em, tại sao hoạt động đó lại được tổ chức? Nêu
ý nghĩa của những hoạt động tương tự.
+ Nêu cảm xúc của em khi tham gia hoạt động.
+ Qua hoạt động, em học thêm được điều gì, kĩ năng
gì?
- GV phát giấy, mời HS vẽ sáng tác thơ hoặc viết
một câu văn, đoạn văn để nói về ý nghĩa của các hoạt
động đền ơn đáp nghĩa.
- GV mời 2 - 3 HS trình bày trước lớp. HS khác lắng
nghe, nhận xét, cổ vũ bạn.
- GV kết luận: “Uống nước nhớ nguồn” truyền
thống quý báu của dân tộc ta từ bao đời nay.
Hoạt động 2: Tìm hiểu về gia đình thương binh, liệt
sĩ và gia đình có công với cách mạng địa phương
- HS chia sẻ theo hướng dẫn.
- HS thực hiện.
- HS chia sẻ trước lớp.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS lên kế hoạch
tìm hiểu được thông tin cụ thể về gia đình thương binh,
liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng ở địa phương.
b. Cách tiến hành:
- GV mời HS chia sẻ theo nhóm thông tin về những
tấm gương thương binh, liệt sĩ, người công với cách
mạng ở địa phương mà mình biết:
+ Nguồn thông tin được lấy từ đâu?
+ Những thông tin cần tìm hiểu về các tấm gương
thương binh, liệt sĩ, người công với cách mạng
gì?
- GV đưa ra gợi ý:
+ Tìm bác tổ trưởng hay bác phụ trách Hội cựu chiến
binh tại địa phương để thu thập thông tin.
+ Địa chỉ cụ thể của nhân vật; đóng góp của nhân vật
ấy, hoàn cảnh gia đình hiện tại của nhân vật.
- GV cho các nhóm tập hợp thông tin tìm hiểu được.
- GV mời từng nhóm chia sẻ về kết quả hoạt động của
nhóm mình.
- GV nhận xét, kết luận: Lòng biết ơn không chỉ thông
qua lời nói còn cần được thể hiện bằng những
hành động cụ thể và thiết thực.
- GV thể đọc một bài thơ nói về những người đã hi
sinh cho độc lập, tự do của dân tộc.
MỖI SỚM DẬY...
Mỗi sớm đây nghe lòng rộn ra
Tiếng chim reo, nắng gió xôn xao
- HS làm việc nhóm.
- HS lắng nghe.
- HS tập hợp thông tin.
- HS chia sẻ về kết quả
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 26: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tích cực tham gia vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và giáo dục truyền thống ở địa phương. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Thực hiện các hoạt động, đề xuất hoạt
động kết nối cộng đồng. 3. Phẩm chất
- Nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, hòa đồng với các bạn trong giờ học.
- Trách nhiệm: Biết tự lực thực hiện, có trách nhiệm với bản thân trong việc thực
hiện những việc làm theo kế hoạch.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.


2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4. - Giấy A4, bút màu.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hoạt động về chủ đề “Đền ơn đáp nghĩa” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia hoạt động theo kế hoạch của nhà trường. b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi đúng - HS tham gia với sự phân công chỗ của lớp mình. của GV.
- GV Tổng phụ trách yêu cầu các lớp tham gia buổi tọa - HS lắng nghe, tham gia.
đàm về chủ đề “ Đền ơn đáp nghĩa” của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
- GV chủ nhiệm hỗ trợ GV Tổng phụ trách Đội trong - HS tham gia buổi tọa đàm.
quá trình chuẩn bị, tổ chức cho HS tham gia buổi tọa đàm.


- GV mời một số HS chia sẻ cảm xúc sau khi tham gia - HS chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ. buổi tọa đàm.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Đền ơn đáp nghĩa. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo không khí hào hùng, thể hiện niềm tự
hào về nguồn cội, biết ơn khi được sống trong hoà bình,... b. Cách tiến hành
- GV mời HS nghe bài hát và cùng đu đưa theo lời bài - HS lắng nghe.
hát Giai điệu tự hào
https://www.youtube.com/watch?v=6l8Rq7TNtVQ
- GV mời HS chia sẻ cảm xúc của mình khi lắng nghe - HS lắng nghe.
những ca từ và giai điệu của bản nhạc.
- GV nhận xét, kết luận và dẫn vào bài mới:. Bác Hồ
đã từng nói “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết – Thành
công, thành công, đại thành công”. Nếu mỗi người đều
có ý thức và chung tay cùng cộng đồng thì đất nước sẽ
ngày càng phát triển lớn mạnh. Chúng ta cùng đi vào
bài học hôm nay – Tuần 26 – Tiết 2: Hoạt động giáo
dục theo chủ đề: Đền ơn đáp nghĩa.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chia sẻ về những hoạt động đền ơn
đáp nghĩa ở địa phương.
a. Mục tiêu: HS nhắc lại những hoạt động đền ơn đáp
nghĩa ở địa phương mà mình biết hoặc từng tham gia.

b. Cách tiến hành:
- GV mời một vài HS kể vẽ hoạt động đền ơn đáp - HS chia sẻ theo hướng dẫn.
nghĩa mà mình biết hoặc đã từng tham gia theo gợi ý:
+ Đó là hoạt động gì? Diễn ra khi nào?
+ Những ai tham gia vào hoạt động đó? Em có tham
gia không? Nhiệm vụ của em là gì
+ Theo em, tại sao hoạt động đó lại được tổ chức? Nêu
ý nghĩa của những hoạt động tương tự.
+ Nêu cảm xúc của em khi tham gia hoạt động.
+ Qua hoạt động, em học thêm được điều gì, kĩ năng gì?
- GV phát giấy, mời HS vẽ và sáng tác thơ hoặc viết - HS thực hiện.
một câu văn, đoạn văn để nói về ý nghĩa của các hoạt
động đền ơn đáp nghĩa.
- GV mời 2 - 3 HS trình bày trước lớp. HS khác lắng - HS chia sẻ trước lớp.
nghe, nhận xét, cổ vũ bạn.
- GV kết luận: “Uống nước nhớ nguồn” là truyền - HS lắng nghe.
thống quý báu của dân tộc ta từ bao đời nay.
Hoạt động 2: Tìm hiểu về gia đình thương binh, liệt
sĩ và gia đình có công với cách mạng địa phương


zalo Nhắn tin Zalo