Giáo án Tuần 28 HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức

335 168 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(335 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ: QUÊ HƯƠNG EM TƯƠI ĐẸP
MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ:
- Giới thiệu được với bạn bè, người thân về cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Thực hiện được một số việc làm để chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. TUẦN 28: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được thông tin về các cảnh quan thiên nhiên tại địa phương.
- Xây dựng được một hành trình trải nghiệm các cảnh quan đó để giới thiệu, hướng
dẫn mọi người đến thăm quê hương. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tìm hiểu về cảnh đẹp quê hương, xây
dựng hành trình trải nghiệm về cảnh quan thiên nhiên địa phương. 3. Phẩm chất


- Nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, hòa đồng với các bạn trong giờ học.
- Trách nhiệm: Biết tự lực thực hiện, có trách nhiệm với bản thân trong việc thực
hiện những việc làm theo kế hoạch.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Tranh, ảnh, slide, thẻ màu.
- Một số hình ảnh vẽ cảnh quan thiên nhiên tại địa phương.
- Chuẩn bị một bài hát liên quan tới cảnh quan tại địa phương mình. - Loa, dài, máy chiếu....
- Giấy, bút màu phục vụ để làm việc nhóm.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Quê hương em tươi đẹp HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia hoạt động theo kế hoạch của nhà trường. b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi đúng - HS tham gia với sự phân công chỗ của lớp mình. của GV.
- GV Tổng phụ trách tổ chức cho HS tham gia giới - HS tham gia giới thiệu.
thiệu cảnh đẹp quê hương bằng các hình thức hát, múa, đọc thơ, hoạt cảnh....


- GV chủ nhiệm hỗ trợ GV Tổng phụ trách Đội trong
quá trình chuẩn bị, tổ chức cho HS tham gia hoạt động. - HS xem các bạn đồng diễn.
- GV mời 2 – 3 HS chia sẻ cảm nghĩ của em sau khi tham gia hoạt động. - HS chia sẻ suy nghĩ.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Xây dựng hành trình trải nghiệm HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi, HS hào hứng
bước vào tiết trải nghiệm. b. Cách tiến hành
- GV cho HS nghe video bài hát Quê hương tươi đẹp. - HS lắng nghe.
https://www.youtube.com/watch?v=rotM4vXBRHo
- GV hướng dẫn HS cùng giơ tay đung đưa theo điệu - HS thực hiện. nhạc.
- GV yêu cầu HS mô tả lại những cảnh đẹp có trong bài
hát, mô tả cảnh quan thông qua từ ngữ.
- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng - HS trả lời. nghe, nhận xét.


- GV nhận xét, kết luận và dẫn vào bài mới: Ca khúc
ngợi ca vẻ đẹp thơ mộng, trù phú của quê hương Việt - HS lắng nghe, tiếp thu vào bài
Nam. Mỗi vùng miền của Việt Nam lại có những nét mới.
đẹp riêng. Chúng ta cùng đi vào bài học – Tuần 28 –
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Xây dựng
hành trình trải nghiệm.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chia sẻ những trải nghiệm cá nhân về
cảnh quan thiên nhiên ở địa phương
a. Mục tiêu: HS nhớ lại và chia sẻ các thông tin vẽ
cảnh quan thiên nhiên mà mình đã từng nghe nói hoặc từng tới thăm. b. Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm.
- GV phát cho mỗi thành viên của nhóm nhận một tấm - HS chia thành các nhóm.
thẻ, bìa để ghi lại thông tin về một cảnh quan thiên - HS nhận thẻ, bìa và thực hiện nhiên mà mình biết: nhiệm vụ. + Tên cảnh quan + Dạng cảnh quan.
+ Những trải nghiệm thực tế về cảnh quan,...
- GV gợi ý cho HS chọn một số cảnh quan như: + Sông, hồ, biển - HS lắng nghe.
+ Đồi núi, rừng, hang động...
- GV trình chiếu một số hình ảnh để HS tham khảo và
yêu cầu HS nhận diện các địa điểm trong tranh
- HS quan sát, thực hiện nhiệm vụ.


zalo Nhắn tin Zalo