Giáo án Tuần 29 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo

267 134 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(267 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 29: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Giới thiệu với bạn bè, người thân về cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Thực hiện một số việc làm cụ thể để chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lên kế hoạch và triển khai kế hoạch “Làm đẹp trường, lớp”.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Đề xuất ý tưởng và thực hiện những việc làm
để thay đổi một số góc không gian trường, lớp cho sách, đẹp hơn phù hợp với thực
tế của trường, lớp mình. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Có ý thức và thực hiện những việc làm phù hợp với lứa tuổi để
chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương và giữ gìn trường lớp xanh, sạch, đẹp.
- Yêu nước: Thể hiện tình yêu thiên nhiên, lòng tự hào và ý thức chăm sóc, bảo vệ
cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.


- Trung thực: Phản ánh chính xác kết quả điều tra về thực trạng vệ sinh trường, lớp.
- Chăm chỉ: Tích cực tham gia các hoạt động làm sạch, đẹp môi trường trường, lớp.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy A4, A0, giấy màu, bút màu, keo/ hồ dán.
- Tư liệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên của địa phương: tranh ảnh, bài viết, phim, …
- Một số đồ dùng, dụng cụ để làm đẹp trường, lớp.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy A4, A0, giấy màu, bút màu, keo/ hồ dán.
- Tư liệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên của địa phương: tranh ảnh, bài viết, phim, …
- Giấy vụn, vỏ lon, vỏ chai để tham gia kế hoạch nhỏ.
- Một số đồ dùng, dụng cụ để làm đẹp trường, lớp.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Hoạt động “Chung tay bảo vệ môi trường” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia hoạt động “Chung tay bảo vệ môi trường”. b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi - HS tham gia với sự phân công của
đúng chỗ của lớp mình.


- GV nhắc nhở HS suy nghĩ về các ý tưởng tổ GV.
chức hoạt động để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi - HS suy nghĩ: Ví dụ: diễu hành,
trường đến mọi người.
chiến dịch, làm đẹp đường làng ngõ
- GV tổ chức cho HS tập trung theo đội hình quy xóm,…
định để tham gia hoạt động.
- GV hướng dẫn HS tham gia chia sẻ ý tưởng đã - HS tập trung. chuẩn bị. - HS chia sẻ.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Giới thiệu cảnh quan thiên nhiên ở địa phương –
Báo cáo việc chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV cho HS chơi “Trò chơi ô chữ” - HS tham gia trò chơi.
- GV nêu luật chơi: Có 7 từ hàng ngang tương - HS lắng nghe luật chơi.
ứng với 7 câu hỏi gợi ý bất kỳ. Các em dựa vào
gợi ý và tìm từ hàng ngang tương ứng với số ô chữ
của mỗi hàng. Sau khi lật mở hết từ hàng ngang,
em hãy đọc từ hàng dọc xuất hiện trong trò chơi.
- GV lưu ý: Có thể lựa chọn thứ tự câu hỏi bất kì. - HS lắng nghe lưu ý.


Câu 1: Có 7 chữ cái. Nơi thờ Khổng Tử và thầy giáo Chu Văn An.
Câu 2: Có 10 chữ cái. Địa danh gắn với truyền
thuyết vua Lê Lợi trả gươm cho Rùa thần.
Câu 3: Có 9 chữ cái. Tên của cây cầu màu đỏ, vắt
ngang qua hồ Hoàn Kiếm để đi vào đền Ngọc Sơn.
Câu 4: Có 10 chữ cái. Nơi được mệnh danh là
Trường đại học đầu tiên của Việt Nam.
Câu 5: Có 6 chữ cái. Đây là một tỉnh thuộc miền
Trung nước ta, nơi được mệnh danh là “Thành
phố đáng sống nhất Việt Nam”. Đây là tỉnh nào?
Câu 6: Có 7 chữ cái. Đây là quần thể danh lam
thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình?
Câu 7: Có 6 chữ cái. Tên ngôi chùa có kiến trúc
độc đáo nhất Việt Nam. - GV cho HS chơi trò chơi.
- HS chơi trò chơi và mở các ô hàng ngang.
- HS trả lời: Từ hàng dọc: VIỆT


zalo Nhắn tin Zalo