Giáo án Tuần 30 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo

262 131 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(262 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 30: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Tìm hiểu thực trạng vệ sinh trường, lớp. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lên kế hoạch và triển khai kế hoạch “Làm đẹp trường, lớp”.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Đề xuất ý tưởng và thực hiện những việc làm
để thay đổi một số góc không gian trường, lớp cho sách, đẹp hơn phù hợp với thực
tế của trường, lớp mình. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Có ý thức và thực hiện những việc làm phù hợp với lứa tuổi để
chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương và giữ gìn trường lớp xanh, sạch, đẹp.
- Yêu nước: Thể hiện tình yêu thiên nhiên, lòng tự hào và ý thức chăm sóc, bảo vệ
cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Trung thực: Phản ánh chính xác kết quả điều tra về thực trạng vệ sinh trường, lớp.


- Chăm chỉ: Tích cực tham gia các hoạt động làm sạch, đẹp môi trường trường, lớp.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy A4, A0, giấy màu, bút màu, keo/ hồ dán.
- Tư liệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên của địa phương: tranh ảnh, bài viết, phim, …
- Một số đồ dùng, dụng cụ để làm đẹp trường, lớp.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy A4, A0, giấy màu, bút màu, keo/ hồ dán.
- Tư liệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên của địa phương: tranh ảnh, bài viết, phim, …
- Giấy vụn, vỏ lon, vỏ chai để tham gia kế hoạch nhỏ.
- Một số đồ dùng, dụng cụ để làm đẹp trường, lớp.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia “Ngày hội đọc sách” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia “Ngày hội đọc sách”. b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi - HS tham gia với sự phân công của
đúng chỗ của lớp mình. GV.
- GV yêu cầu HS cùng chuẩn bị để tổ chức góc - HS chuẩn bị cùng GV.
chia sẻ “Sách hay của bản”.


- GV yêu cầu mỗi lớp: Chuẩn bị những cuốn sách
yêu thích của em, tóm lược nội dung cuốn sách, - Các lớp chuẩn bị những cuốn sách
chuẩn bị phần giới thiệu về cuốn sách.
hay đã được chọn lọc kĩ lưỡng.
- GV hướng dẫn HS chủ động chia sẻ cuốn sách của mình với bạn.
- HS chia sẻ cuốn sách của mình.
- GV hướng dẫn HS tham gia các hoạt động trong
ngày hội, có kĩ năng tham gia các hoạt động trong - HS tham gia hoạt động.
ngày thội và kĩ năng lựa chọn những cuốn sách
mình yêu thích và trao đổi sách với bạn.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Tìm hiểu thực trạng vệ sinh trường, lớp HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS: Em hãy quan sát xung quanh
lớp học của mình trong ngày hôm nay và cho biết - HS lắng nghe yêu cầu.
thực trạng vệ sinh lớp ta như thế nào?
+ Bảng đã được lau sạch chưa?
+ Cánh cửa sổ đã lau sạch chưa?
+ Sàn lớp học đã được quét chưa?


+ Bàn học, ngăn bàn và ghế ngồi đã được lau sạch sẽ chưa?
- GV gọi 2 – 3 HS trả lời câu hỏi. Các bạn khác nhận xét và bổ sung. - HS trả lời.
- GV tổng kết và dẫn dắt: Bài học ngày hôm nay
chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về thực trạng vệ sinh - HS lắng nghe.
trường, lớp: Chủ đề 8 – Tuần 30 – Tiết 2: Hoạt
động giáo dục theo chủ đề: Tìm hiểu thực trạng
vệ sinh trường, lớp
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 6: Thực hành lập sơ đồ tư duy rèn
luyện thói quen tư duy khoa học
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS thực hành
lập sơ đồ tư duy rèn luyện thói quen tư duy khoa học. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ – HĐ6 – SGK
tr.81 và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của HS.
- HS đọc hiểu nhiệm vụ.
- GV yêu cầu HS xem mẫu Phiếu khảo sát – SGK tr.81:
- HS quan sát mẫu Phiếu khảo sát.
- GV gợi ý cho HS các bước thực hiện:
+ Bước 1: Soạn phiếu khảo sát theo mẫu trên.


zalo Nhắn tin Zalo