Giáo án Tuần 30 HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức

106 53 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(106 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 30: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận biết được các dấu hiệu xâm hại, tàn phá cảnh quan thiên nhiên; đưa ra được
nhận định về nguyên nhân và biện pháp khắc phục tình trạng đó.
- Lập kế hoạch chăm sóc, bảo vệ cảnh quan tại địa phương và thực hiện kế hoạch. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Khảo sát về thực trạng cảnh quan thiên nhiên. 3. Phẩm chất
- Nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, hòa đồng với các bạn trong giờ học.
- Trách nhiệm: Biết tự lực thực hiện, có trách nhiệm với bản thân trong việc thực
hiện những việc làm theo kế hoạch.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.


- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Phương tiện chiếu phim hoặc một số tranh ảnh về hiện trạng xâm hại cảnh quan ở một số nơi.
- Giấy khổ to, bút màu các loại.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Chung tay bảo vệ cảnh quan địa phương HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia hoạt động theo kế hoạch của nhà trường. b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi đúng - HS tham gia với sự phân chỗ của lớp mình. công của GV.
- GV Tổng phụ trách giới thiệu khách mời về bảo vệ cảnh - HS lắng nghe. quan địa phương.
- GV chủ nhiệm hỗ trợ GV Tổng phụ trách Đội trong quá
trình chuẩn bị, tổ chức cho HS tham gia buổi giao lưu.

- HS lắng nghe. - HS chia sẻ.
- GV lưu ý HS giữ trật tự, lắng nghe và giao lưu với khách
mới để hiểu thêm về cách bảo vệ cảnh quan địa phương.
- GV phổ biến các hoạt động chung tay chăm sóc, bảo vệ
cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
- GV mời 1 – 2 HS chia sẻ cảm xúc, kiến thức sau khi tham gia buổi giao lưu.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Hành vi xâm hại tinh thần HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Thu hút sự quan tâm của HS về vấn đề
xâm hại cảnh quan hiện nay. b. Cách tiến hành
- GV chiếu các đoạn phim hoặc giới thiệu các hình ảnh - HS lắng nghe.
về thực trạng xâm hại cảnh quan trong thời gian gần đây. - HS chia làm 2 nhóm.
https://www.youtube.com/watch?v=yQiFEOZofUE
- GV đề nghị HS cùng đưa ra các dấu hiệu xâm hại
cảnh quan vừa quan sát được. - HS tham gia trò chơi.
- GV tổng kết lại một số dấu hiệu của việc xâm hại

cảnh quan hiện nay:
+ Rác vứt không đúng chỗ; + Đọng nước; + Viết về bậy; - HS lắng nghe, tiếp thu.
+ Leo trèo, giẫm lên cây cỏ,
+ Vi phạm nội quy đã để ra tại các khu vực cảnh quan.
- GV nhận xét, kết luận và dẫn vào bài mới: Có rất
nhiều hành động có thể làm xâm hại cảnh quan xung
quanh chúng ta. Để tìm hiểu sâu hơn chúng ta cùng đi
vào bài học hôm nay – Tuần 30 – Tiết 2: Hoạt động
giáo dục theo chủ đề: Khảo sát thực trạng cảnh quan thiên nhiên.
- HS lắng nghe, tiếp thu, chuẩn bị
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC vào bài học.
Hoạt động 1: Chia sẻ những điều em quan sát được
về cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
a. Mục tiêu: HS chỉ ra được một số hành động xâm
phạm cảnh quan thiên nhiên địa phương. b. Cách tiến hành:
- GV mời HS chia sẻ theo nhóm về những điều mình
quan sát được trong chuyến đi tham quan cùng lớp và - HS chia sẻ theo nhóm. người thân.
- GV hướng dẫn các nhóm thực hiện những nhiệm vụ sau:
- HS thực hiện nhiệm vụ.
+ Kể tên địa danh em đã đến
+ Chia sẻ những điều em quan sát được: Cảnh quan
được chăm sóc cẩn thận, chu đáo hay cảnh quan đang
bị phá hoại? Liệt kê các dấu hiệu cụ thể;
+ Suy nghĩ về việc làm thế nào để duy trì tình trạng


zalo Nhắn tin Zalo