Giáo án Tuần 31 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo

463 232 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(463 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 31: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Lập và thực hiện được kế hoạch lao động trong nhà trường.
- Thực hiện được những việc làm cụ thể để giữ gìn trường học xanh, sạch, đẹp. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lên kế hoạch và triển khai kế hoạch “Làm đẹp trường, lớp”.
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Đề xuất ý tưởng và thực hiện những việc làm
để thay đổi một số góc không gian trường, lớp cho sách, đẹp hơn phù hợp với thực
tế của trường, lớp mình. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Có ý thức và thực hiện những việc làm phù hợp với lứa tuổi để
chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương và giữ gìn trường lớp xanh, sạch, đẹp.
- Yêu nước: Thể hiện tình yêu thiên nhiên, lòng tự hào và ý thức chăm sóc, bảo vệ
cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.


- Trung thực: Phản ánh chính xác kết quả điều tra về thực trạng vệ sinh trường, lớp.
- Chăm chỉ: Tích cực tham gia các hoạt động làm sạch, đẹp môi trường trường, lớp.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy A4, A0, giấy màu, bút màu, keo/ hồ dán.
- Tư liệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên của địa phương: tranh ảnh, bài viết, phim, …
- Một số đồ dùng, dụng cụ để làm đẹp trường, lớp.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy A4, A0, giấy màu, bút màu, keo/ hồ dán.
- Tư liệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên của địa phương: tranh ảnh, bài viết, phim, …
- Giấy vụn, vỏ lon, vỏ chai để tham gia kế hoạch nhỏ.
- Một số đồ dùng, dụng cụ để làm đẹp trường, lớp.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia hoạt động làm kế hoạch nhỏ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS tham gia hoạt động làm kế hoạch nhỏ. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS thu gom giấy vụn, vỏ chai,
vỏ lon theo đơn vị lớp.
- HS mang giấy vụn, vỏ lon, vỏ chai,


… đã tập trung của lớp đến khu vực
tập kết theo sự hướng dẫn của GV
- GV chủ nhiệm hướng dẫn HS cùng GV Tổng Tổng phụ trách.
phụ trách thu gom giấy vụ, vỏ chai, vỏ lon,… đã - HS cùng GV thu gom giấy vụn, vỏ
được phân loại của các lớp.
chai, vỏ lon,… đã được phân loại.
- GV hướng dẫn HS hỗ trợ thầy/cô Tổng phụ trách
tổng hợp kết quả làm kế hoạch nhỏ của toàn - HS hỗ trợ thầy cô. trường.
- GV chủ nhiệm phối hợp với GV Tổng phụ trách
hướng dẫn HS tổng hợp kết quả làm kế hoạch nhỏ của toàn trường.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Lập kế hoạch “Làm đẹp trường, lớp” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV cho HS nghe và vận động theo bài hát Em - HS lắng nghe và vận động theo
làm kế hoạch nhỏ (Nhạc và lời: Phong Nhã): nhịp điệu bài hát. https://youtu.be/COgFszc7hx4
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Ở tuần


trước, chúng ta đã được tìm hiểu thực trạng và - HS lắng nghe.
chia sẻ ý tưởng làm đẹp trường, lớp. Trong bài
học hôm nay, chúng ta sẽ cùng lên kế hoạch để
làm đẹp trường, lớp – Chủ đề 8 – Tuần 31 – Tiết
2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Lập kế
hoạch “Làm đẹp trường, lớp”.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 7: Lập kế hoạch “Làm đẹp trường, lớp”
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS biết cách
lập kế hoạch “Làm đẹp trường, lớp”. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ – HĐ7 – SGK
tr.83 và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của HS.
- HS đọc hiểu nhiệm vụ.
- GV yêu cầu HS: Em hãy lập kế hoạch cải tạo
một góc không gian trong trường hoặc lớp học - HS lắng nghe yêu cầu.
theo bản vẽ đã được lựa chọn ở tiết Sinh hoạt lớp tuần 30.
- GV hướng dẫn HS lập kế hoạch theo các bước - HS lắng nghe GV hướng dẫn. sau:
+ Bước 1: GV cho HS xem lại bản vẽ thiết kế có
nhiều phiếu bình chọn nhất.
+ Bước 2: Cả lớp cho ý kiến đề xuất về những nội
dung cần điều chỉnh của bản thiết kế cho phù hợp với thực tế.
+ Bước 3: Tham khảo mẫu kế hoạch – SGK tr. 83:


zalo Nhắn tin Zalo