Giáo án Tuần 31 HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức

244 122 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(244 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 31: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Lập kế hoạch chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
- Thực hiện kế hoạch chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập kế hoạch và thực hiện chăm sóc, bảo
vệ cảnh quan thiên nhiên. 3. Phẩm chất
- Nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, hòa đồng với các bạn trong giờ học.
- Trách nhiệm: Biết tự lực thực hiện, có trách nhiệm với bản thân trong việc thực
hiện những việc làm theo kế hoạch.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.


- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Giấy màu, ưu tiên màu xanh lá cây, kéo, bút màu.
- Bìa, tấm gỗ hoặc các vật liệu khác dùng để viết các thông điệp.
- Băng keo, kéo, dây gai,... để treo các hình ảnh, tư liệu để báo cáo.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Ngày hội sống xanh – bảo vệ môi trường HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia hoạt động theo kế hoạch của nhà trường. b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp tranh, ảnh, sản phẩm tuyên - HS tham gia với sự phân công
truyền, cảnh báo về thực trạng xâm hại thiên nhiên của GV.
hoặc kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ thiên nhiên.
- GV Tổng phụ trách giới thiệu trò buổi triển lãm. - HS lắng nghe.
- GV chủ nhiệm hỗ trợ GV Tổng phụ trách Đội trong
quá trình hướng dẫn HS tham quan triển lãm.


- GV nhắc nhở các HS lần lượt quan sát các tác phẩm - HS lắng nghe, thực hiện. trong triển lãm.
- GV lưu ý HS giữ trật tự, nền nếp. - HS lắng nghe.
- GV mời 1 – 2 HS chia sẻ cảm xúc khi tham gia triển - HS chia sẻ. lãm.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Khởi động với trò chơi tạo cảm giác vui
vẻ, dẫn dắt vào hoạt động khám phá chủ đề vẽ bảo vệ môi trường, cảnh quan. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS nghe Hát bài hát “Điều đó phụ - HS tham gia.
thuộc hành động của bạn” – Sáng tác: Vũ Kim Dung
https://www.youtube.com/watch?v=b-QFfzKPk7I
- GV đề nghị cả lớp cùng hát bài hát kết hợp với vẫy - HS thực hiện. vay hoặc nhún nhảy.
- GV nhận xét, kết luận và dẫn vào bài mới: Để giữ cho - HS lắng nghe, tiếp thu, chuẩn bị
quê hương Việt Nam sạch đẹp, tất cả đều phụ thuộc vào bài học.
vào hành động của mỗi chúng ta.Chúng ta cùng đi vào
bài học hôm nay – Tuần 31 – Tiết 2: Hoạt động giáo
dục theo chủ đề: Chăm sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu những trường hợp trẻ em bị
xâm hại tinh thần trong thực tế

a. Mục tiêu: HS
- Rèn luyện, hoàn thiện kĩ năng lập kế hoạch: từ việc
xác định mục tiêu, nội dung chi tiết đến việc phân công
công việc, để ra tiến độ hoàn thành công việc.
- Lập được kế hoạch cùng chăm sóc, bảo vệ một cảnh
quan thiên nhiên gần trường học (có thể là cảnh quan
đã thực hiện khảo sát). b. Cách tiến hành:
- GV đề nghị HS làm việc theo tổ (nhóm) và đề xuất - HS thảo luận theo nhóm.
các công việc có thể thực hiện để chăm sóc, bảo vệ
cảnh quan thiên nhiên tổ (nhóm) đã lựa chọn.
- GV hướng dẫn mỗi tổ (nhóm) lập bảng kế hoạch cụ - HS làm theo hướng dẫn.
thể theo mẫu trong SGK trang 77.
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC, BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN Lớp 4A1  Tên cảnh quan:...
 Phân công công việc:...  Địa điểm:... Số thứ Nội dung Thời gian Tổ thực tự công việc thực hiện hiện 1 ... ... ... 2 ... ... ...
- GV gợi 2 – 3 nhóm chia sẻ trước lớp bảng kế hoạch - HS trình bày. của tổ (nhóm) mình.
- GV để HS nhận xét chéo phần kế hoạch của nhóm - HS nhận xét lẫn nhau. bạn.
- GV nhận xét, đánh gía, góp ý để các nhóm hoàn thiện


zalo Nhắn tin Zalo