Giáo án Tuần 32 HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức

328 164 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(328 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ: TRẢI NGHIỆM NGHỀ TRUYỀN THỐNG
MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ:
- Nêu được những thông tin cơ bản về nghề truyền thống ở địa phương.
- Bước đầu thực hiện được một số công việc của nghề truyền thống ở địa phương.
- Thể hiện được sự hứng thú với nghề truyền thống của địa phương.
- Biết giữ an toàn trong lao động khi làm nghề truyền thống. TUẦN 32: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Biết được một số sản phẩm từ nghề truyền thống của địa phương.
- Lập kế hoạch tìm hiểu nghề truyền thống ở địa phương. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Tìm hiểu một số nghề truyền thống ở địa phương.

3. Phẩm chất
- Nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, hòa đồng với các bạn trong giờ học.
- Trách nhiệm: Biết tự lực thực hiện, có trách nhiệm với bản thân trong việc thực
hiện những việc làm theo kế hoạch.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Một vài sản phẩm hoặc hình ảnh sản phẩm thủ công truyền thống của địa phương.
- Một số tấm thẻ có ghi các từ khoá để tổ chức trò chơi khởi động.
- Giấy màu, bút các loại phục vụ cho làm việc nhóm.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Thế giới nghề nghiệp quanh em HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia hoạt động theo kế hoạch của nhà trường. b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi đúng - HS tham gia với sự phân công chỗ của lớp mình. của GV.
- GV Tổng phụ trách yêu cầu các lớp tham gia trò - HS lắng nghe, tham gia.
chuyện cùng thầy cô và các cô bác nhân viên trong
trường về nghề nghiệp của họ.
- GV chủ nhiệm hỗ trợ GV Tổng phụ trách Đội trong


quá trình chuẩn bị, tổ chức cho HS tham gia buổi trò - HS tham gia buổi trò chuyện. chuyện.
- GV mời một số HS chia sẻ cảm xúc sau khi tham gia buổi nói chuyện. - HS chia sẻ cảm xúc
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Nghề truyền thống HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo cảm giác vui vẻ, hứng thú khi tìm
hiểu nghề truyền thống ở địa phương. b. Cách tiến hành
- GV lần lượt gắn những tấm thẻ lên bảng, trên mỗi - HS tham gia trò chơi.
tấm thẻ có một từ khoá liên quan đến một sản phẩm
của nghề truyền thống. HS đoán xem đó là sản phẩm gì: Đất sét nung. Con Tằm Vỏ trai Giấy gió. Da trâu Chỉ, vải ren
- Nhóm nào đoán đúng ở tấm thẻ đầu tiên nhận 20
điểm, đoán đúng sau khi gần tấm thẻ thứ hai nhận 10
diễm, đoán đúng sau khi gắn tấm thẻ thứ ba nhận 5 điểm.


- Sau 3 tấm thẻ, GV sẽ gắn lên bảng hình ảnh của sản
phẩm hoặc đưa ra sản phẩm có thật để minh hoạ. Trò - HS quan sát.
chơi có thể lặp lại với 1 hoặc 2 sản phẩm khác nữa.
Gốm sứ Bát Tràng Tranh Đông Hồ
Lụa Hà Đông Trống Đọi Tam
Khảm trai Chuôn Ngọ Thêu ren Văn Lâm
- GV nhận xét, kết luận và dẫn vào bài mới: Mỗi miền
quê đều có những sản phẩm từ nghề truyền thống khác - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài
nhau. HS nhớ lại trong ngôi nhà của mình có những đồ học mới.
vật, món ăn nào là sản phẩm của nghề truyền thống.
Chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay – Tuần 32 –
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Nghề truyền thống
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC


zalo Nhắn tin Zalo