Giáo án Tuần 33 HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức

165 83 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(165 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 33: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Tìm hiểu được các công đoạn làm ra sản phẩm của một nghề truyền thống ở địa phương.
- Thực hành một công đoạn hoặc hoàn thiện một sản phẩm thủ công.
- Biết được các quy tắc an toàn trong quá trình sử dụng công cụ lao động. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Thực hiện các sản phẩm thủ công của
nghề truyền thống ở địa phương, thiết kế sản phẩm giới thiệu về nghề truyền thống địa phương. 3. Phẩm chất
- Nhân ái: Vui vẻ, thân thiện, hòa đồng với các bạn trong giờ học.
- Trách nhiệm: Biết tự lực thực hiện, có trách nhiệm với bản thân trong việc thực
hiện những việc làm theo kế hoạch.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học


- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4. - Giấy A4, bút màu.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Ngày hội “Nghệ nhân tương lai” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia hoạt động theo kế hoạch của nhà trường. b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi đúng - HS tham gia với sự phân công chỗ của lớp mình. của GV.
- GV Tổng phụ trách yêu cầu các lớp tham gia giao lưu - HS lắng nghe, tham gia.
với người lao động làm nghề truyền thống hoặc nghệ nhân từ các làng nghề.
- GV chủ nhiệm hỗ trợ GV Tổng phụ trách Đội trong - HS tham gia buổi giao lưu.
quá trình chuẩn bị, tổ chức cho HS tham gia buổi giao lưu.


- HS chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ.
- GV mời một số HS chia sẻ về ước mơ trở thành nghệ nhân tương lai.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Khéo tay thạo việc. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS để tiếp tục tìm hiểu về nghề truyền thống. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Tôi đang làm gì? - HS tham gia.
- GV phổ biến luật chơi: Mỗi nhóm thể hiện một vài - HS lắng nghe.
thao tác liên quan đến một công đoạn làm ra sản phẩm
truyền thống. Các nhóm khác sẽ thi xem ai đoán nhanh và đoán trúng.
- GV đề nghị các nhóm cử đại diện lên bục giảng thể - HS chơi trò chơi.
hiện một vài thao tác rồi đố cả lớp: “Tôi đang làm gì?"
- GV mời các nhóm khác đưa ra đáp án. - HS trả lời.
- GV tổ chức cho cả lớp bình chọn nhóm đoán giỏi - HS bình chọn.
nhất và nhóm có cầu đỡ thú vị nhất.
- GV nhận xét, kết luận và dẫn vào bài mới: Các bạn - HS chuẩn bị vào bài học.
hãy ghi nhớ những thao tác cơ bản khi làm nghề truyền


thống. Chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay – Tuần
33 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Khéo
tay, thạo việc.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu công việc của nghề truyền
thống ở địa phương
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS:
- Biết được quy trình làm ra sản phẩm của nghệ nhân,
quy tắc an toàn khi sử dụng công cụ lao động.
- Thực hành được một số thao tác với công cụ theo hướng dẫn. b. Cách tiến hành:
- GV chiếu đoạn video, phim tài liệu hoặc hình ảnh ghi
lại thao tác của nghệ nhân. - HS quan sát video.
https://www.youtube.com/watch?v=GKh9Nu9KCNs
- GV dẫn dắt để HS đón chào nghệ nhân.
- GV yêu cầu HS quan sát hoạt động của nghệ nhân - HS chào đón nghệ nhân.
hoặc thầy cô trong quá trình tạo ra sản phẩm. - HS quan sát.
- GV yêu cầu HS lưu ý các quy định an toàn khi làm việc. - HS ghi nhớ.
- GV mời HS phỏng vấn nghệ nhân, đặt câu hỏi về


zalo Nhắn tin Zalo