Giáo án Tuần 34 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo

266 133 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(266 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 34: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Thực hiện được một số hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội thiếu niên Tiền
phong Hồ Chí Minh và của nhà trường. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ với bạn về nghề truyền thống ở địa phương
và báo cáo kết quả trải nghiệm về nghề truyền thống ở địa phương
Năng lực riêng:
- Năng lực định hướng nghề nghiệp: Tìm hiểu về nghề truyền thống của địa phương
và thực hành trải nghiệm với công việc của nghề truyền thống ở địa phương. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm với nghề truyền thống ở địa phương thông qua việc
thiết kế sản phẩm truyền thống, tuyên truyền về nghề truyền thống ở địa phương.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên


- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Một số hình ảnh về nghề truyền thống: nghề làm gốm, làm nón, mây tre đan, dệt
thổ cẩm, vẽ tranh dân gian, làm nước mắm,…
- Phiếu thu thập thông tin về nghề truyền thống ở địa phương: số lượng đủ cho mỗi HS một bản.
- Một số hình ảnh về nghề truyền thống của địa phương.
- Mời nghệ nhân làm nghề truyền thống ở địa phương đến giao lưu với HS trong lớp.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Sưu tầm một số sản phẩm về nghề truyền thống ở địa phương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tham gia kỉ niệm ngày sinh Bác Hồ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tham gia hoạt động kỉ niệm ngày sinh Bác Hồ. b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi - HS tham gia với sự phân công của
đúng chỗ của lớp mình. GV.
- GV yêu cầu HS tham gia hoạt động kỉ niệm - HS tham gia hoạt động kỉ niệm.
đúng giờ, trang phục gọn gàng, sạch sẽ.
- GV tổ chức cho HS xem phim về chủ đề “Bác - HS xem phim.
Hồ với thiếu nhi” theo kế hoạch chung của
trường: https://youtu.be/98190Z1t_CQ
- GV dặn dò HS cần có thái độ nghiêm túc, chăm - HS giữ trật tự và xem phim.
chú lắng nghe khi xem phim về chủ đề “Bác Hồ
với thiếu nhi”.


- GV yêu cầu HS ghi chép lại những thông tin
trong bộ phim về Bác Hồ với thiếu nhi.
- HS ghi chép lại những thông tin.
- GV nhắc nhở HS sẵn sàng chia sẻ suy nghĩ của
mình với bạn bè, thầy cô giáo và những người - HS chia sẻ.
thân trong gia đình sau khi xem phim về chủ đề
“Bác Hồ với thiếu nhi”.
- GV có thể yêu cầu các lớp chuẩn bị thêm các tiết
mục biểu diễn với chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi” - HS chuẩn bị và biểu diễn.
để biểu diễn sau khi xem phim xong.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Triển lãm sản phẩm về nghề truyền thống ở địa phương –
Thiết kế sản phẩm truyền thông về nghề truyền thống ở địa phương HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem video: - HS tham gia trò chơi.
youtu.be/zRsG7aGYZKw (0:48 – 3:35)
- GV đặt câu hỏi và yêu cầu HS trả lời: Ngoài - HS trả lời: Được sử dụng để trang


được sử dụng để buôn bán hay làm quà lưu niệm, trí nội thất, được in trên các bao bì
các sản phẩm của dòng tranh dân gian Đông Hồ sản phẩm, bìa sách, phong bao lì xì,
còn được ứng dụng như thế nào? in trên áo phông,…
- GV tổng kết và dẫn dắt: Các nghề truyền thống - HS lắng nghe.
ở địa phương không chỉ dừng lại ở những sản
phẩm truyền thống mà ngày càng được các bạn
trẻ sáng tạo và sử dụng trong các sản phẩm hiện
đại. Chúng ta cùng đi vào bài học ngày hôm nay:
Chủ đề 9 – Tuần 34 – Tiết 2: Hoạt động giáo
dục theo chủ đề: Triển lãm sản phẩm về nghề
truyền thống ở địa phương – Thiết kế sản phẩm
truyền thông về nghề truyền thống ở địa phương.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 5: Triển lãm sản phẩm về nghề
truyền thống ở địa phương
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS trưng bày
sản phẩm về nghề truyền thống ở địa phương. b. Cách tiến hành:
- HS đọc hiểu nhiệm vụ.
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ – HĐ5 – SGK
tr.91 và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của HS.
- HS cùng GV chuẩn bị không gian
- GV cùng HS chuẩn bị không gian lớp học, sắp lớp học cho buổi triển lãm.
xếp không gian lớp học thuận lợi cho việc triển
lãm sản phẩm về nghề truyền thống ở địa phương. - HS sắp xếp và trưng bày các sản
- GV chia lớp thành các nhóm tương ứng với phẩm của nhóm mình.
không gian lớp học đã bố trí và yêu cầu: Các
nhóm hãy sắp xếp, trưng bày các sản phẩm của


zalo Nhắn tin Zalo