Giáo án Vẽ hình khối bằng phần mềm GeoGebra. Làm kính 3D để quan sát ảnh nổi Toán 11 Chân trời sáng tạo

359 180 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 11 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 11 Học kì 2 Chân trời sáng tạo mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(359 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM
BÀI 1. VẼ HÌNH KHỐI BẰNG PHẦN MỀM GEOGEBRA. LÀM KÍNH 3D ĐỂ
QUAN SÁT ẢNH NỔI (1 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng: Học sinh ôn tập và củng cố về
- Thực hành vẽ các hình khối đã học bằng phần mềm Geogebra.
- Vận dụng kiến thức liên môn Toán – Vật lí – Sinh học để làm kinh 3D quan sát ảnh
nổi ba chiều của các hình khối vẽ được trên màn hình bằng phần mềm GeoGebra.
- Phát huy trí tưởng tượng không gian và năng lực sử dụng các công cụ toán. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
- Tư duy và lập luận toán học, giải quyết vấn đề toán học.
- Mô hình hóa toán học: vận dụng các kiến thức vào bài toán thực tế. - Giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm,
tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.


- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, giấy bìa cứng, giấy bóng kiếng hai màu
xanh dương và đỏ, viết chì, thước kẻ, kéo, hồ dán, máy tính có cài phần mềm Geogebra.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
- Tạo tâm thế cho HS vào bài học. Ôn lại kiến thức đã học.
b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV giới thiệu về phần mềm vẽ hình GeoGebra 3D, giới thiệu sản phẩm sẽ thực hành trong buổi học hôm nay.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, trả lời câu hỏi và giải thích đáp án.


Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV dẫn dắt HS vào tìm hiểu bài học: “Các bài thực
hành trước chúng ta đã biết phần mềm Geogebra là một phần mềm vô cùng hữu ích
trong việc học toán, trong bài học ngày hôm nay, chúng ta cùng nhau tìm hiểu thêm
một tính ứng dụng nữa của phần mềm trong việc vẽ hình 3D, phục vụ cho việc học
toán trong không gian và các hình ảnh nổi trong môi trường thực tế ảo”.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Vẽ các khối quen thuộc bằng phần mềm GeoGebra a) Mục tiêu:
- Vẽ được các khối quen thuộc bằng phần mềm GeoGebra. b) Nội dung
HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS thực hành vẽ được một số hình khối quen thuộc bằng phần mềm GeoGebra.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
1. Vẽ các khối quen thuộc bằng phần mềm
- GV chia lớp thành các nhóm 6 – 8 GeoGebra người.
- GV hướng dẫn HS khởi động phần
Khởi động phần mềm GeoGebra, chọn chế độ mềm GeGebra 3D. Vẽ đồ họa 3D.


- GV hướng dẫn HS vẽ các khối. Chọn công cụ vẽ khối rồi chọn khối muốn vẽ.
Vẽ các khối đã học
- GV hướng dẫn HS vẽ khối nón tròn xoay Khối nón tròn xoay
+ Chọn điểm O là tâm đường tròn đầy.
+ Chọn điểm S là đỉnh.


zalo Nhắn tin Zalo