Bài tập cuối tuần Tiếng việt 4 Tuần 11 Kết nối tri thức (có lời giải)

669 335 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Bài tập cuối tuần
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ đề được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu phiếu bài tập cuối tuần môn Tiếng việt lớp 4 bộ Kết nối tri thức mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(669 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Tuần 11 Niềm vui sáng tạo MỤC TIÊU:  Rèn kĩ năng đọc – hiểu.
 Viết đoạn văn tưởng tượng
 LT về biện pháp nhân hóa
Bài 1: Đọc thầm câu chuyện sau: Niềm tin của tôi
Chưa bao giờ tôi nghĩ là mình có khả năng viết lách. Việc viết
một bài thơ, một bài tiểu luận đối với tôi còn khó hơn cả việc “lên
rừng, xuống biển”. Thế nhưng tôi lại rất yêu thích công việc này, nên
quyết định tham gia một lớp học rèn luyện kĩ năng sáng tác.
Cuối khóa học, thầy giáo đề nghị mỗi học
sinh phải viết một bài tiểu luận dài mười lăm
trang với đề tài thuyết phục khách hàng mua
sản phẩm. Tôi thật sự căng thẳng và lo lắng khi
nghe yêu cầu đó. Sau khi tôi đứng nói chuyện
điện thoại cho một người bạn nhờ giúp đỡ, một
người phụ nữ đã ái ngại nói với tôi :
- Cô triển khai đề tài đó không đúng rồi !
Rồi bà nhiệt tình hướng dẫn tôi cách xây dựng và phát triển dàn
ý của một bài tiểu luận. Tôi đã học được những kĩ năng kinh nghiệm
viết lách mà tôi chưa bao giờ biết đến. Tôi hỏi :
- Bà học cách viết ở đâu mà thông thạo vậy ?
- Đó là nghề của tôi mà. Tôi là một biên tập viên, đang làm ở nhà
xuất bản ở Ha- cua (Hacourt) .
Vào cái ngày tôi đưa cho bà bài luận dài mười lăm trang của
mình, tôi lo lắng và hồi hộp một cách khó tả. Tôi quan sát rất kĩ từng
biểu hiện trên khuôn mặt của bà khi bà đọc bài luận của tôi. Cuối
cùng bà cũng đọc xong. Tôi nín thở chờ đợi …


- Nếu tôi là người chấm điểm, tôi sẽ cho cô điểm xuất sắc.
- Gì cơ ? Bà nói thật chứ ? – Tôi ngạc nhiên thốt lên.
- Đương nhiên rồi. Bài làm thật xuất sắc.
Đó là giây phút làm cuộc đời tôi thay đổi. Cảm giác tự tin như
một luồng điện chạy khắp cơ thể. Tôi tin rằng những gì bà nói là sự thật.
Sau này, tôi đã viết thêm nhiều những cuốn sách, nhưng cuốn
sách đầu tay của tôi là dành tặng riêng bà, dành tặng cho người đầu
tiên khơi dậy những khả năng tiềm ẩn trong tôi, là người đã tạo cho
tôi tự tin để thể hiện chính mình trên những trang viết. Nhã Khanh
Khoanh vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu dưới đây :
1. Tác giả trong câu chuyện gặp khó khăn gì khi viết tiểu luận ?
A. Đề bài ra quá khó nên không biết triển khai đề tài như thế nào.
B. Nghĩ rằng mình không có khả năng viết lách.
C. Có quá ít thời gian dành cho việc viết bài.
D. Không có ý tưởng gì cho bài tiểu luận.
2. Điều gì đã khiến tác giả hoàn thành bài luận ?
A. Được một người bạn yêu sách giúp đỡ.
B. Được một người bạn cùng lớp giúp đỡ.
C. Được thầy giáo giúp đỡ.
D. Được một biên tập viên giỏi hướng dẫn động viên.
3. Điều gì đã khiến tác giả thay đổi hẳn cuộc đời và trở thành một nhà văn ?
A. Những lời động viên khen ngợi của người biên tập viên. B. May mắn của tác giả.
C. Những kiến thức thu được sau khóa học.
D. Năng lực của chính tác giả.
4. Câu chuyện muốn nói với em điều gì ?
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
Bài 2: Đọc đoạn trích dưới đây và thực hiện các yêu cầu sau:


Diếc con lại thấy từ bác cá Chép, cá Mè, cá Chuối đến chú Rô,
Mương… Khi gặp bác Rùa đều chào rất lễ phép, kính trọng.
Diếc con chê bác Rùa xấu xí. Diếc mẹ biết vậy liền kể:
- Bác Rùa cao tuổi nhất, hiểu biết nhất vùng hồ này. Nhờ có bốn
chân, bác Rùa lên được bờ, biết nhiều cảnh, nhiều chuyện trên cạn.
Bác rất tốt bụng, hay giúp đỡ người khác. Nguyễn Đình Quảng
a) Gạch dưới những từ ngữ thể hiện biện pháp nhân hóa trong đoạn trích.
b) Tác giả nhân hóa nhân vật trong đoạn trích bằng cách nào?
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ ǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
c) Biện pháp nhân hóa giúp em cảm nhận được điều gì về nhân vật bác Rùa?
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ Ǯ
Bài 3: Nối các câu thơ ở cột bên trái
với cách nhân hóa thích hợp ở cột bên phải:

Con cá rô ơi chớ có buồn
Chiều chiều Bác vẫn gọi rô Gọi sự vật
luôn Dừa ơi, cứ nở hoa đơm bằng từ ngữ trái dùng để gọi người

Tre, trúc nổi nhạc sáo Tả sự vật Khe suối gảy nhạc đàn bằng từ ngữ Cây rủ nhau thay áo dùng để tả Khoác bao màu tươi non. người Nói với sự Bác kim giờ thận trọng vật như nói Nhích từng li, từng li với người Anh kim phút lầm lì
Đi từng bước, từng bước.
Bài 4: Dựa vào các ý đã tìm ở tuần trước, hãy viết đoạn văn
tưởng tượng dựa vào một câu chuyện em đã đọc hoặc đã nghe.

ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ


zalo Nhắn tin Zalo