Bài tập cuối tuần Tiếng việt 4 Tuần 12 Kết nối tri thức (có lời giải)

646 323 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Bài tập cuối tuần
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ đề được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu phiếu bài tập cuối tuần môn Tiếng việt lớp 4 bộ Kết nối tri thức mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(646 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Tuần Niềm vui sáng tạo MỤC TIÊU:  Rèn kĩ năng đọc – hiểu.
 Viết hướng dẫn thực hiện một công việc  Tính từ
Bài 1: Đọc thầm bài đọc sau:
Múa rối là loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian truyền thống
có từ lâu đời của các dân tộc sinh sống trên đất nước Việt Nam. Miền
đồng bằng châu thổ sông Hồng là cái nôi sinh ra nghệ thuật múa rối
nước. Do điều kiện tự nhiên và công việc nông nghiệp của người dân
Việt Nam gần gũi và gắn bó với nước, chính những người nông dân
chân lấm tay bùn này đã sáng tạo ra nghệ thuật Rối nước. Họ
thường tổ chức diễn vào những ngày việc đồng áng tạm xong, ngày
xuân, những ngày mở hội. Phương thức nhờ nước để con rối hoạt
động, nhờ nước giấu đi bộ máy và cách điều khiển là sáng tạo tuyệt
vời. Nước làm cho con rối sinh động, làm cho chúng tươi tắn hơn.
Trước kia, rối nước chỉ diễn vào
ban ngày, ở ngoài trời. Giữa thiên
nhiên thơ mộng, khán giả có cơ hội
chiêm ngưỡng một loại hình nghệ
thuật trong đó có đất, nước, cây
xanh, mây, gió, có lửa, có khói mờ
vương toả, có cả mái đình với
những hàng ngói đỏ... Thật sự là một sự hòa hợp độc đáo của nghệ
thuật, thiên nhiên và con người.
Lịch sử Múa rối Việt Nam ghi nhận hai loại hình chính là Múa rối
cạn Múa rối nước. Riêng Rối nước là loại hình dân gian độc
đáo, chỉ có duy nhất ở Việt Nam.


(“Múa rối nước” - Theo Internet)
Khoanh vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu dưới đây :
1. Múa rối nước được sinh ra ở đâu? A. Miền núi Tây Bắc
B. Miền đồng bằng châu thổ sông Hồng
C. Miền đồng bằng sông Cửu Long D. Miền cao nguyên
2. Ai đã sáng tạo ra nghệ thuật múa rối nước?
A. Những người nông dân Việt Nam
B. Những ngư nhân Việt Nam
C. Những nghệ nhân Việt Nam
D. Những người dân tộc miền núi Việt Nam
3. Người ta thường biểu diễn múa rối nước vào thời gian nào?
A. Vào ngày hội, ngày xuân
B. Vào những lúc nông nhàn
C. Vào những lúc người nông dân thích tổ chức
D. Vào ngày hội, ngày xuân và lúc nông nhàn
4. Nét hấp dẫn của nghệ thuật múa rối nước là:
A. Phong cảnh sân khấu thơ mộng
B. Lời ca, tiếng hát của các nghệ sĩ
C. Phong cảnh sân khấu thơ mộng và sự khéo léo điều khiến các con
rối ở dưới nước của các nghệ sĩ
D. Sự khéo léo điều khiển các con rối của các nghệ sĩ
5. Nêu cảm nhận của em về nghệ thuật múa rối nước sau khi
đọc xong văn bản trên.

ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ ǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
Bài 2: Đọc bài thơ sau và thực hiện yêu cầu bên dưới: Em mơ Em mơ làm mây trắng Bay khắp nẻo trời cao

Nhìn non sông gấm vóc Quê mình đẹp biết bao! Em mơ làm nắng ấm Đánh thức bao mầm xanh Vươn lên từ đất mới Đem cơm no áo lành. Em mơ làm gió mát Xua bao nỗi nhọc nhằn Bác nông dân cày ruộng
Chú công nhân chuyên cần. Em còn mơ nhiều lắm Mơ những giấc mơ xanh Nhưng bây giờ còn bé Nên em chăm học hành.
a. Tìm các tính từ trong bài thơ trên và điền vào nhóm thích hợp: …. Chỉ hình dáng
…………………………………………………
………………………………………………. Chỉ màu sắc ….
…………………………………………………
………………………………………………. ….
Chỉ tính chất
…………………………………………………
……………………………………………….
b. Đặt câu với một tính từ mà em vừa tìm được ở phần a.
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ ǮǮǮǮǮǮǮǮǮ


Bài 3: Tìm các tính từ thích hợp điền vào chỗ trống trong các câu sau:
a. Những ngôi sao ………………… trên bầu trời đêm rộng lớn.
b. Cơn gió …………………. thổi qua khu vườn rồi đem vào căn
phòng một mùi hương man mát.
c. Chú chó …………….. đang giúp cô chủ của mình trông giữ bầy gà phía trước sân.
Bài 4: Viết hướng dẫn làm một món đồ tái chế. Gợi ý:
Các bước làm món đồ tái chế Bước 1: Bước 2: Chuẩn bị Bước 3: Nêu Hướng dẫn dụng cụ công dụng (Nêu rõ những thực hiện của sản phẩm dụng cụ cần (Nêu các bước làm món đồ)
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ


zalo Nhắn tin Zalo