Bài tập cuối tuần Tiếng việt 4 Tuần 18 Kết nối tri thức (có lời giải)

2 K 1 K lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Bài tập cuối tuần
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu phiếu bài tập cuối tuần môn Tiếng việt lớp 4 bộ Kết nối tri thức mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1955 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Tuần
Ôn tập cuối học kì MỤC TIÊU:  Rèn kĩ
 LT về biện pháp nhân hóa, dấu năng đọc – hiểu. gạch ngang
 LT về danh từ, động từ,
Viết đoạn văn miêu tả con vật tính từ
Bài 1: Đọc thầm bài đọc sau: Cây âm nhạc
Đầu mùa hè là những nốt nhạc xanh viết vào mây trắng ngổn ngang.
Sang thu, trời cao ngất, chỉ còn thưa thớt
những nốt nhạc màu vàng sẫm của nắng hè.
Tiếc là những nốt nhạc ấy không viết vào
khuông cho nên không một nhạc công nào, dù
tài giỏi đến đâu, tấu nổi bản nhạc của thiên
nhiên ấy, chỉ trừ những nhạc sĩ tài ba của mùa
hè là những chú ve sầu râm ran trong tán lá
xanh nồng nàn bằng những chiếc vĩ cầm vô hình.
Cây sấu là cây âm nhạc đó, với cái gốc có vẻ có bạnh và tán lá tròn
um tùm óng biếc sau cơn mưa, mà mỗi quả sấu là một nốt nhạc rung
rinh trong gió trong trời … Băng Sơn
Khoanh vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu dưới đây:
1. Cây âm nhạc được nhắc tới trong bài là chỉ sự vật nào? (0.5 điểm)
A. Mây trắng B. Nắng hè C. Cây sấu D. Cây cầu
2. Vì sao tác giải cho rằng “đầu mùa hè là những nốt nhạc xanh viết vào mây trắng ngổn ngang” ?


A. Vì đầu mùa hè, lá cây xanh um tùm
B. Vì đầu mùa hè, quả sấu – những nốt nhạc – còn xanh
C. Vì đầu mùa hè cây sấu xanh nổi bật trên nền mây trắng.
D. Vì đầu mùa hè, trời xanh một sắc xanh rất lạ kì.
3. Vì sao tác giả cho rằng “Sang thu, chỉ còn thưa thớt những nốt nhạc màu
vàng sẫm của nắng hè.” ?
A. Vì sang thu, quả sấu – những nốt nhạc – đã chuyển sang màu vàng sẫm
B. Vì sang thu, lá sấu chuyển màu vàng sẫm.
C. Vì sang thu, cây sấu rụng bớt lá
D. Vì sang thu, có những chú chim mang bộ lông màu vàng sẫm tới đậu trên cây
4. Vì sao tác giả cho rằng chỉ có nhạc sĩ ve sầu mới tấu nổi bản
nhạc của thiên nhiên trên cây sấu?
A. Vì nhạc sĩ ve sầu chỉ đánh đàn vào mùa hè.
B. Vì nhạc sĩ ve sầu rất tài ba, đã tấu nhạc bằng cây vĩ cầm vô hình.
C. Vì những nốt nhạc của cây sấu không viết vào khuôn nhạc.
D. Vì nhạc sĩ ve sầu là người bạn thân thiết của cây sấu âm nhạc.
5. Em hãy dựa vào nội dung bài học để hoàn thiện phần ghép nối sau? (0.5 điểm) 1. Mỗi quả sấu
a. là những nhạc sĩ tài ba. 2. Những chú ve sầu
b. là một khoá son khổng lồ. 3. Tán lá tròn
c. là một nốt nhạc rung rinh trong gió.
5. Tại sao tác giả lại gọi loài cây được nhắc tới trong bài là “ cây âm nhạc ” ?
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ Bài 2:


a. Tô màu vào quả bóng theo b. Tìm tính từ chỉ đặc điểm về
yêu cầu sau: màu xanh -

màu sắc bộ lông và hình
danh từ, màu đỏ -động từ,
dáng của các con vật sau:
màu vàng - tính từ. ve sầu cao ngất
Bài 3: a. Tìm trong bài “Cây âm nhạc” một sự vật được nhân rung rinh nốt nhạc tấu
hóa. Cho biết sự vật đó được nhân hóa bằng cách nào? nhạc
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ trắng cơn mưa um ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ tùm
b. Đặt câu về nội dung bức tranh dưới đây, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hóa.
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ ǮǮǮ


Bài 4: Cho biết tác dụng của dấu gạch ngang trong các trường hợp sau: Chuyện xảy ra vào Những việc cần làm trong ngày: nhiều năm trước, chú – Nấu cơm. Hồ Khanh lúc này đang đi khám phá rừng thuộc – Dọn nhà. vườn quốc gia Phong – Trông em. Nha - Kẻ Bàng. Khi
– Hoàn thành bài tập về đang tìm kiếm thức ăn, nhà. ông lạc đến một cửa Tác dụng của dấu hang rộng lớn. Tác dụng của dấu gạch ngang là: gạch ngang là:
…………………………… …………………………
Bài 5: Hãy viết đoạn văn ngắn về một con vật có đặc điểm nổi
bật về ngoại hình hoặc hoạt động mà em ấn tượng.
Gợi ý: Giới thiệu chung về con vật định viết. Con
Nêu đặc điểm nổi bật vật của con vật đó. ….…... Nêu tình cảm/ cảm nghĩ của em về con vật.


zalo Nhắn tin Zalo