Bộ 3 đề thi cuối kì 1 GDCD 9 Kết nối tri thức có đáp án

161 81 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: GDCD
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 3 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 3 đề cuối kì 1 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Giáo dục công dân 9 Kết nối tri thức mới nhất năm 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Giáo dục công dân 9.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(161 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – LỚP 9 – NĂM HỌC: 2024 – 2025 ĐỀ 1 - KNTT Nội dung học tập Mức độ đánh giá Tổng số câu Nhận biết Thông hiểu Vận dụng hỏi TN TL TN TL TN TL Sống có lí tưởng 2 1 1 4 trắc nghiệm Khoan dung 2 1 3 trắc nghiệm
Tích cực tham gia các hoạt 4 1 1 6 trắc nghiệm động cộng đồng Khách quan và công bằng 2 1/2 1 1/2 1 4 trắc nghiệm 1 Tự luận Bảo vệ hoà bình 2 1 1 1 4 trắc nghiệm 1 Tự luận
Quản lí thời gian hiệu quả 2 1 3 trắc nghiệm Tổng số câu hỏi 14 1/2 6 1/2 4 1 24 trắc nghiệm 2 tự luận Tỉ lệ điểm 3,5 0,5 1,5 1,5 1,0 2,0 10,0 Tỉ lệ % 40% 30% 30% 100% SỞ GD&ĐT: ………….
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
TRƯỜNG: …………. Năm học : 2024-2025 MÔN: GDCD - LỚP: 9 Đề gồm …. trang
Thời gian làm bài: 45 phút;
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN (6 điểm)
(Thí sinh lựa chọn đáp án đúng duy nhất trong 4 đáp án A, B, C, D)
Câu 1. Người sống có lý tưởng sẽ được xã hội: A. tôn trọng B. đề bạt C. bổ nhiệm D. tài trợ
Câu 2. Nhận định nào dưới đây đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng?
A. Sống có lí tưởng tạo ra động lực thúc đẩy hoàn thành mục tiêu cá nhân.
B. Cho dù ở giai đoạn lịch sử nào thì lí tưởng của thanh niên cũng giống nhau.
C. Sống có lí tưởng là sống vì bản thân mình trước rồi mới quan tâm đến người khác.
D. Chỉ có người lớn mới cần xác định lí tưởng sống của bản thân, học sinh không cần.
Câu 3. Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về vấn đề sống có lí tưởng?
Nhận định 1. Sống có lí tưởng là biết xác định mục đích của bản thân và có hướng phấn
đấu để thực hiện mục đích đó.
Nhận định 2. Sống có lí tưởng tạo ra động lực thúc đẩy hoàn thành mục tiêu cá nhân; góp
phần thúc đẩy xã hội ngày càng phát triển.
Nhận định 3. Sống có lí tưởng là sống vì bản thân mình trước rồi mới quan tâm đến lợi ích
của người khác và xã hội.
Nhận định 4. Cho dù ở giai đoạn lịch sử nào thì lí tưởng của thanh niên cũng giống nhau. A. Nhận định 1 và 2. B. Nhận định 2 và 3. C. Nhận định 3 và 4. D. Nhận định 2 và 4.
Câu 4. Đọc tình huống và trả lời câu hỏi
Tình huống:
Chi đoàn trường THCS Y phát động cuộc thi vẽ về chủ đề “Bảo vệ môi trường
sống của chúng ta”. Khi bạn A (bí thư lớp 9B) phổ biến về nội dung, thể lệ cuộc thi cho các
bạn trong lớp, B đã quay sang, nói nhỏ với C rằng: “Ôi, bây giờ học sinh chỉ cần lo học
hành cho tốt thôi, việc bảo vệ môi trường là việc của người lớn. Ai tham gia thì tham gia,
còn tớ không có thời gian để làm những việc đó.”
Câu hỏi: Nếu là bạn C, em nên lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
A. Không quan tâm vì không ảnh hưởng gì đến mình.
B. Đồng tình với bạn B vì ý kiến này rất hợp lý.
C. Chê bai B vì B chưa hiểu rõ và thiếu trách nhiệm với môi trường.
D. Giải thích rõ cho B và khuyên B nên tham gia cuộc thi.
Câu 5. Người có lòng khoan dung sẽ
A. chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.
B. bị người khác lừa gạt, lợi dụng.
C. bị mọi người kì thị, xa lánh.
D. được mọi người yêu mến, tin cậy.
Câu 6. Trước thái độ và hành động hẹp hòi, thiếu khoan dung, chúng ta cần A. học tập, noi gương. B. khuyến khích, cổ vũ. C. phê phán, ngăn chặn. D. thờ ơ, vô cảm.
Câu 7. Hành động của bạn N trong tình huống sau cho thấy bạn N có đức tính nào?
Tình huống. Trên đường đi học về, khi đến ngã tư, bạn N dừng xe đúng ngay vạch chờ đèn
đỏ. Bất chợt từ phía sau, một chiếc xe máy va vào xe đạp của bạn N. Ngay lúc đó, bạn N
liền nghe có tiếng “Xin lỗi cháu!" cất lên. Bạn N quay lại thì nhìn thấy vẻ mặt đầy lo lắng
của bác gái lỡ va phải xe mình. Thấy vậy, bạn N nhẹ nhàng đáp lại: "Xe của cháu không sao. Bác cứ đi nhé". A. Tự lập. B. Chăm chỉ. C. Khoan dung. D. Kiên trì.
Câu 8. Trước những hành vi thờ ơ, thiếu trách nhiệm trong việc tham gia các hoạt động
cộng đồng, học sinh cần có thái độ nào dưới đây? A. Ủng hộ. B. Phê phán. C. Thờ ơ. D. Cổ xúy.
Câu 9. Hoạt động cộng đồng nào được đề cập đến trong bức tranh sau?
A. Bảo tồn di sản văn hóa. B. bảo vệ môi trường. C. Đền ơn đáp nghĩa. D. Hiến máu nhân đạo.
Câu 10. Hoạt động nào sau đây không phải là hoạt động cộng đồng? A. Đền ơn đáp nghĩa. B. Bảo vệ môi trường.
C. Đóng thuế thu nhập cá nhân. D. Hiến máu nhân đạo.
Câu 11. Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng sự cần thiết của việc tham gia hoạt động cộng đồng?
A. Là nhân tố duy nhất giúp ổn định tình hình chính trị - xã hội của các quốc gia.
B. Tạo dựng mối quan hệ đoàn kết, thân ái, chung tay xây dựng đất nước giàu mạnh.
C. Cải thiện điều kiện sống của cộng đồng và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội.
D. Tạo cơ hội để mỗi cá nhân được rèn luyện các kĩ năng, mở rộng sự hiểu biết về mọi mặt.
Câu 12. Trường THCS H đã tổ chức hoạt động cộng đồng nào sau đây?
Thông tin. Hằng năm, trường Trung học cơ sở H thường tổ chức cho học sinh đến thăm và
tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở địa phương. A. Bảo vệ môi trường. B. Đền ơn đáp nghĩa. C. Hiến máu nhân đạo.
D. Phong trào kế hoạch nhỏ.
Câu 13. Trong tình huống sau, nếu là bạn thân của K, em nên lựa chọn cách ứng xử nào?
Tình huống. Trường THCS T phát động phong trào thiện nguyện mang tên “Đồ cũ - yêu
thương mới”. Theo kế hoạch, nhà trường sẽ vận động giáo viên và học sinh toàn trường thu
gom sách vở cũ, quần áo cũ trong gia đình mình và những người xung quanh, để gửi tặng
các em học sinh vùng cao. Khi thông tin của phong trào “Đồ cũ - yêu thương mới” được
phổ biến về các lớp, nhiều bạn học sinh đã tích cực hưởng ứng. Tuy nhiên, bạn K lại cho
rằng: “hoạt động này là vô bổ; sách và quần áo cũ thì có giá trị gì đâu mà đem tặng”.
A. Không quan tâm vì không ảnh hưởng gì đến mình.
B. Đồng tình với bạn K vì ý kiến này rất hợp lí.
C. Chỉ trích K gay gắt vì K thiếu lòng nhân ái.
D. Khuyên K nên tích cực hưởng ứng phong trào.
Câu 14. Đánh giá khách quan, tức là đánh giá sự vật hiện tượng đó một cách A. trung tâm. B. trung thực. C. hoàn hảo. D. chủ quan.
Câu 15. Biểu hiện của khách quan là nhìn nhận đánh giá sự vật và hiện tượng một cách A. đúng bản chất. B. chủ quan ý muốn.
C. phiến diện một chiều. D. xa dời sự vật
Câu 16. Để thực hiện khách quan và công bằng, mỗi người cần
A. nhìn nhận, đánh giá sự vật, hiện tượng một cách cảm tính cá nhân.
B. thể hiện định kiến, thiên vị khi nhận xét, đánh giá các sự vật, hiện tượng.


zalo Nhắn tin Zalo