MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC ........................
MÔN: TIN HỌC 6 (Kết nối tri thức)
Đề kiểm tra kết hợp TNKQ và tự luận. (35% TNKQ – 65% TL) Cấp độ Vận dụng Nhận biết Thông hiểu Cấp độ thấp Cấp độ cao Cộn Chủ đề TNK TNK TNK g TL TL TNKQ TL TL Q Q Q - HS trình bày - HS hiểu
được khái niệm, được ưu,
tác dụng và cách nhược điểm vẽ sơ đồ tư duy. của sơ đồ tư 1. Sơ đồ tư - Hs biết được duy. duy các thành phần - HS hiểu
của sơ đồ tư duy. được cách tổ chức thông tin trong sơ đồ tư duy. Số câu 3 2 1 6 Số điểm 0,75 0,5 2,5 3,75 Tỉ lệ (%) 7,5 5 25 37,5
- Nhận biết ý HS hiểu được - Thực hiện
nghĩa các nút các lệnh định việc lưu văn dạng một bản.
2. Định dạng lệnh.
đoạn văn bản, - Sử dụng được văn bản
- HS biết được một trang văn những lệnh để các thao tác cơ bản. căn chỉnh lề bản khi định của các đoạn dạng văn bản. văn bản. Số câu 2 2 1 5 Số điểm 0,5 0,5 1,5 2,5 Tỉ lệ (%) 5 5 15 25
- Nhận biết ý HS hiểu được
nghĩa các nút các lệnh trong 3. Trình bày Thực hiện điều chỉnh thông tin ở lệnh. chèn và định hàng, cột dạng bảng - HS biết được dạng bảng
khái niệm trình trong trình theo mẫu.
bày thông tin ở bày thông tin dạng bảng. ở dạng bảng.
Số câu 1 2 1 4 Số điểm 0,25 0,5 1 1,75 Tỉ lệ (%) 2,5 5 10 17,5
Nhận biết ý Các lệnh khi
4. Tìm kiếm nghĩa các nút thực hiện tìm và thay thế lệnh. kiếm và thay thế. Số câu 1 2 3 Số điểm 1,5 0,5 2,0 Tỉ lệ (%) 15 5 20 Tổng số câu 6 1 8 1 1 1 18 Tổng số 1,5 1,5 2,0 2,5 1,5 1 10 điểm Tỉ lệ (%) 30 45 25 100
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC ........................
MÔN: TIN HỌC 6 (Đề 1) A. TRẮC NGHIỆM (3,5 đ)
* Điền vào trong bảng đáp án đúng là một trong các chữ cái A, B, C, D tương ứng với
các câu hỏi từ câu 1 đến hết câu 14 (mỗi câu đúng 0,25 điểm).
Câu 1: Phát biểu nào sai về việc tạo được sơ đồ tư duy tốt?
A. Nên bố tri thông tin đều quanh hình ảnh trung tâm.
B. Nên dùng các đường kẻ cong thay vì các đường thẳng.
C. Các đường kẻ càng ở gần hình ảnh trung tâm thì càng nên tô màu đậm hơn và kích thước dày hơn.
D. Không nên sử dụng màu sắc trong sơ đồ tư duy vì màu sắc làm người xem mất
tập trung vào vấn đề chính.
Câu 2: Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính?
A. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ.
B. Có thể chia sẻ được cho nhiều người.
C. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian mở rộng, dễ dàng sửa chữa, thêm bớt nội dung.
D. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tính khác.
Câu 3: Để sử dụng hộp thoại Font trong Word em chọn lệnh: A. Insert -> Font. B. File -> Font. C. Page Layout -> Font. D. Home -> Font.
Câu 4: Nút lệnh dùng để lưu văn bản là: A. Nút B. Nút C. Nút D. Nút
Câu 5: Việc phải làm đầu tiên khi muốn thiết lập định dạng cho một đoạn văn bản là: A. Nhấn phím Enter.
B. Cần phải chọn toàn bộ đoạn văn bản.
C. Đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí bất kì trong đoạn văn bản.
D. Vào thẻ Home, chọn nhóm lệnh Paragraph.
Câu 6: Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2010, lệnh Portrait dùng để:
A. Chọn hướng trang ngang. C. Chọn lề trang.
B. Chọn hướng trang đứng.
D. Chọn lề đoạn văn bản.
Câu 7: Các phần văn bản được phân cách nhau bởi dấu ngắt đoạn được gọi là:
A. Dòng. B. Trang. C. Đoạn. D. Câu.
Câu 8: Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản?
A. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng.
C. Căn giữa đoạn văn bản. B. Chọn chữ màu xanh.
D. Thêm hình ảnh vào văn bản.
Câu 9: Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai?
A. Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là những con số.
B. Bảng giúp tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin một cách dễ dàng hơn.
C. Bảng giúp trình bày thông tin một cách cô đọng.
D. Bảng có thể được dùng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát,. .
Câu 10: Sử dụng lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì
số cột, số hàng tối đa có thể tạo được là: A. 10 cột, 10 hàng. C. 8 cột, 8 hàng. B. 8 cột, 10 hàng. D. 10 cột, 8 hàng.
Câu 11: Hãy chỉ ra thứ tự thực hiện các từ cần bước sau để nhận được cách tìm tất cả
những chỗ xuất hiện một từ cần thay thế bằng một từ khác:
1. Nháy chuột vào lệnh Replace all (Hình 8).
2. Nhập từ cần thay thế vào ô Replace With.
3. Nhập từ cần tìm vào ô Find What.
4. Nháy chuột vào lệnh Replace để mở hộp thoại Find and Replace. A. 4-3-2-1. B. 2-3-4-1. C. 3-3-4-1. D. 1-3-2-4.
Câu 12: Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào?
Bộ đề thi giữa kì 2 Tin học 6 Kết nối tri thức có đáp án
2 K
1 K lượt tải
70.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Đề thi được cập nhật thêm mới liên tục hàng năm sau mỗi kì thi trên cả nước. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 3 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 3 đề thi giữa kì 2 Tin học lớp 6 Kết nối tri thức mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tin học lớp 6.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(1987 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)