Đề cương ôn tập Cuối kì 1 Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo

13 7 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Chuyên đề
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề cương Cuối kì 1 Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo gồm kiến thức cần ôn tập, 10 đề thi Cuối kì 1 có lời giải chi tiết được tách riêng và trình bày đẹp mắt giúp Giáo viên dễ dàng in và giao cho học sinh ôn tập.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(13 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I – TIẾNG VIỆT 5 – CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
A. PHẠM VI KIẾN THỨC ÔN TẬP I. PHẦN ĐỌC
1. ĐỌC THÀNH TIẾNG
- Các em hãy luyện đọc các bài tập đọc và học thuộc lòng các bài thơ từ tuần 10 đến tuần 17.
- Yêu cầu phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 70 - 80 tiếng/ phút, biết ngừng nghỉ sau các
dấu câu, giữa các cụm từ.
* Chủ điểm: Chung sống yêu thương - Tết nhớ thương
Câu hỏi: Theo em, vì sao những ngày Tết của tuổi thơ có ý nghĩa đối với bạn nhỏ?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Mặn mòi vị muối Bạc Liêu
Câu hỏi: Bài đọc giúp em hiểu gi về nghề làm muối?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Nụ cười mang tên mùa xuân
Câu hỏi: Vì sao những nụ cười được tả trong khổ thơ cuối mang tên mùa xuân?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . - Mùa vừng
Câu hỏi: Em ấn tượng những gì về mùa vừng được tả trong bài đọc?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Trước ngày Giáng Sinh
Câu hỏi: Hình ảnh gia đình bạn nhỏ trong câu chuyện gợi cho em những cảm xúc, suy nghĩ gì?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Buổi sáng ở Thành phố Hồ Chí Minh
Câu hỏi: Hai câu văn cuối bài thể hiện tình cảm gì của tác giả đối với Thành phố Hồ Chí Minh?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Về ngôi nhà đang xây
Câu hỏi: Hình ảnh bác thợ nề được tả ở khổ thơ đầu gợi cho em suy nghĩ gì?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . - Hãy lắng nghe
Câu hỏi: Tác giả muốn gửi gắm thông điệp gì đến người đọc qua đoạn 3?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
* Chủ điểm: Cộng đồng gắn bó - Tiếng rao đêm
Câu hỏi: Câu chuyện gợi cho em suy nghĩ gì về ý thức, trách nhiệm của mỗi người
dân đối với cộng đồng?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Một ngày ở Đê Ba
Câu hỏi: Nêu cảm nhận của em về cuộc sống, sinh hoạt của người dân ở Đê Ba?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Ca dao về lễ hội
Câu hỏi: Những lễ hội được nói đến trong bài đọc giúp em hiểu thêm điều gì về đất
nước, con người Việt Nam?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Ngày xuân Phố Cáo
Câu hỏi: Những đồi thông và những dãy sa mộc được tả có gì đẹp?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . - Những lá thư
Câu hỏi: Em có suy nghĩ gì về mỗi nhân vật trong truyện?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Ngôi nhà chung của buôn làng
Câu hỏi: Đoạn cuối của bài đọc nói lên điều gì?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Dáng hình ngọn gió
Câu hỏi: Nêu suy nghĩ, cảm nhận của em về những việc làm của gió được nhắc đến trong bài?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Từ những cánh đồng xanh
Câu hỏi: Trong quá trình thu hoạch, công đoạn nào được gọi là “vũ điệu giũ cỏ”?
Theo em, vì sao tác giả lại gọi như vậy?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2. ĐỌC - HIỂU: * Bài đọc 1:
NGÔI NHÀ TÌNH THƯƠNG Ở MÁT-XCƠ-VA
Buổi chiều thứ Bảy, đoàn của chúng tôi quyết định đến thăm một cô nhi viện ở
Mát-xcơ-va. Trước khi đến đây, tôi đã được nghe kể về Đức Cha Xa-vi-ê, biết rằng
Cha nói tiếng Việt rất giỏi. Thế nhưng, tôi vẫn không khỏi bất ngờ khi thấy các em
nhỏ ở đây đều có thể nói được tiếng Việt. Nghe ra mới biết, các em nhỏ trong viện
chủ yếu là cô nhi người Việt Nam. Tôi xúc động nhìn Đức Cha.
- Các bạn đến thăm các em nhỏ sao? Mời các bạn vào đây! - Đức Cha khẽ gọi.
Chúng tôi rảo bước theo Đức Cha, đi qua một hành lang dài. Đột nhiên, anh Hải giật
tay tôi: “Trông kìa, Lan! Các em ấy hình như đều là người Việt Nam!”.
- Đúng rồi, các bé đều là người Việt Nam. - Dứt lời, Cha dẫn chúng tôi đi về phía các bạn nhỏ.
- Thưa Cha, tại sao Cha lại xây nên ngôi nhà tình thương cho trẻ em Việt Nam
vậy ạ? - Anh Hải không kìm được sự tò mò, trực tiếp hỏi.
- Trước đây tôi cũng là một cô nhi. Tôi được một cụ bà người Việt nhận nuôi
và chăm sóc. Khi ấy, tôi mới cảm nhận được thế nào là tình thương. Mãi đến khi mẹ
mất, tôi mới về đây. Tôi cũng muốn cho các bạn cô nhi có một mái ấm giống như tôi trước đây.
Cha chậm rãi kể cho chúng tôi nghe. Nhìn cách Cha chăm chút, nâng niu
những cô nhi nơi đây, tôi thấy hôm nay thế là đủ. Chúng tôi ra về. Tôi hẹn Cha một
lần khác sẽ lại ghé thăm ngôi nhà tình thương. Theo Nhung Ly
Câu 1: Buổi chiều thứ Bảy, đoàn của nhân vật tôi quyết định đi đâu?
A. Đi thăm một cô nhi viện ở Mát-xcơ-va.
B. Đi thăm các em nhỏ cô nhi người Việt Nam.
C. Đi thăm Đức Cha Xa-vi-ê trong cô nhi viện ở Mát-xcơ-va.
D. Đi thăm ngôi nhà tình thương có trẻ cô nhi là người Việt Nam.
Câu 2: Ở cô nhi viện, ai là người nói tiếng Việt rất giỏi? A. Nhân vật tôi. B. Đức Cha Xa-vi-ê C. Anh Hải D. Lan
Câu 3: Vì sao các em nhỏ ở cô nhi viện lại giỏi tiếng Việt?
A. Vì các em nhỏ rất thích tiếng Việt.
B. Vì Đức Cha Xa-vi-ê dạy các em nhỏ nói tiếng Việt.
C. Vì các em nhỏ được hưởng tài trợ của người Việt Nam.
D. Vì các em nhỏ trong cô nhi viện chủ yếu là cô nhi người Việt Nam.
Câu 4: Theo bài đọc, vì sao Đức Cha lại xây ngôi nhà tình thương cho trẻ em người Việt Nam?
A. Vì Đức Cha rất yêu trẻ em người Việt Nam.
B. Vì mẹ nuôi của Đức Cha là người Việt Nam.
C. Vì Đức Cha muốn các bạn cô nhi có một mái ấm thật sự.
D. Vì Đức Cha từng được một bà cụ người Việt Nam nhận nuôi và chăm sóc, nên
Đức Cha muốn những đứa trẻ mồ côi cũng có mái ấm như mình trước đây.
Câu 4: Qua câu chuyện, em thấy Đức Cha Xa-vi-ê đối xử với các em nhỏ trong cô nhi viện như thế nào?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . * Bài đọc 2: NGÀY THẢ DIỀU
Chưa bao giờ có một ngày đẹp như thế để thả diều! Chúng tôi đứa nào cũng cột
đến mấy vòng dây vào tay, vậy mà diều vẫn bay cao. Thật là hào hứng khi được chạy
với những cánh diều liệng qua phải, qua trái và ngắm nhìn những cánh diều uốn lượn
trên bầu trời. Chúng tôi viết những nguyện ước lên những mẩu giấy và quấn chúng
lên sợi dây. Chầm chậm nhưng không ngừng, chúng leo lẫn đến tận cánh diều. Chắc
là mọi điều ước sẽ thành hiện thực.


zalo Nhắn tin Zalo