Đề thi cuối kì 1 Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều (đề 5)

308 154 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề cuối kì 1 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tiếng việt lớp 4 Cánh diều mới nhất năm 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(308 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ SỐ 5
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1
NĂM HỌC 20.. – 20..
MÔN: TIẾNG VIỆT – LỚP 4
A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)
I. Đọc thành tiếng: (4 điểm)
- GV cho học sinh đọc văn bản bài “Người cô của bé Hương” (trang 86) Tiếng
Việt 4 Tập 1 - (Cánh diều)
- Dựa vào nội dung bài đọc, HS trả lời câu hỏi: Khi cô Thu nhận được những lá thư
của Hương, cô cảm thấy thế nào? Vì sao cô cảm thấy như thế?
II. Đọc thầm và làm bài tập: (6 điểm)
Đọc đoạn văn sau:
TRAI NGỌC VÀ HẢI QUỲ
Cá mực tung tăng đi học trong làn nước biển xanh biếc, cái lọ mực kè kè một bên.
– Bé mực đi đâu đấy? – Cô trai he hé cái vỏ sần sùi ra hỏi.
– Thưa cô, cháu đi học ạ!
Cá mực lễ phép trả lời rồi vội vã bơi đi, nó hơi sợ khi nhìn thấy vỏ ngoài của
cô trai. Cá mực bơi nhanh đến một bông hoa nhiều màu sắc bên kia lối đi. Bông
hoa có nhiều cánh hồng hồng, tím tím, mềm mại như gọi chào. Cá mực đến gần
hơn, những cánh hoa mừng rỡ cứ múa mãi lên. Chợt tiếng cô trai gọi giật lại:
– Bé mực, không được đến gần nó, nguy hiểm đấy!
Cá mực ngập ngừng, không biết nên tin ai. Vừa lúc đó, một chú cá cơm bé tí
bơi đến đùa nghịch với những cánh hoa mềm mại đang tỏa ra quây lấy chú. Cô trai
lớn tiếng gọi cá cơm, nhưng không kịp, những ngón tay hoa đã khép lại. Cá mực


định ném lọ mực vào bông hoa để mực loang ra, cá cơm có thể chạy trốn. Những
cá cơm đã bị những cánh hoa thít chặt lấy và kéo tuột vào lòng bông hoa. Thế là mất hút chú cá cơm.
Cá mực sợ hãi, chạy lại gần cô trai. Lúc này cô trai mở to miệng nhìn cảnh
tượng vừa xảy ra. Cá mực kinh ngạc khi thấy trong lòng cô trai có một viên ngọc sáng đẹp lạ thường. Cô trai căn dặn:
– Bông hoa đẹp đẽ thế kia những rất dữ. Đó là hải quỳ. Cháu phải tránh xa.
Cá mực cảm động. Nó định nói với cô trai: “Còn cô, bên trong tấm áo xấu xí
của cô là một tấm lòng bằng ngọc.”.
Hóa ra, cái đẹp bên ngoài chưa hẳn là cái tốt, cái xấu bên ngoài chưa hẳn là cái xấu. (Theo Vân Long)
Câu 1. Khi gặp cô trai, vì sao cá mực lễ phép trả lời rồi vội vã bơi đi? (0,5 điểm)
A. Vì cá mực sợ muộn giờ học.
B. Vì cá mực hơi sợ khi nhìn thấy vỏ ngoài của cô trai.
C. Vì cá mực muốn đi ngắm bông hoa đẹp.
D. Vì cá mực muốn bơi đi gặp cá cơm.
Câu 2. Vì sao cá mực muốn đến gần hải quỳ? (0,5 điểm)


A. Vì cá mực nghe thấy tiếng gọi của hải quỳ.
B. Vì cá mực muốn cùng cá cơm đến chơi với hải quỳ.
C. Vì hải quỳ đẹp, những cánh tay hoa mềm mại như gọi chào.
D. Vì cá mực muốn bơi đến gần hơn để cứu cá cơm.
Câu 3. Qua câu chuyện trên, em rút ra được bài học gì? (0,5 điểm)
A. Không nên coi thường người khác.
B. Không nên đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài.
C. Không nên làm bạn với những người có vẻ ngoài xinh đẹp.
D. Không nên kết bạn khi chưa biết rõ về đối phương.
Câu 4. Em hãy gạch chân vào động từ có trong các câu sau: (1 điểm)
Lớp thanh niên ca hát nhảy múa. Tiếng chiêng, tiếng cồng, tiếng đàn tơ-rưng dìu dặt vang lên.
Câu 5. Em hãy tìm thành phần thứ nhất của mỗi câu sau: (1 điểm)
a) Vì nhà nghèo, Linh phải nghỉ học để phụ mẹ chăm hai em.
.................................................................................................................................
b) Ở quê, không khí rất trong lành.
.................................................................................................................................
Câu 6. Em hãy gạch chân vào tính từ có trong đoạn văn sau: (1 điểm)
Mùa xuân, cây gạo gọi đến bao nhiêu là chim ríu rít. Từ xa nhìn lại, cây gạo
sừng sững như một tháp đèn khổng lồ. Hàng ngàn bông hoa là hàng ngàn ngọn lửa
hồng tươi. Hàng ngàn búp nõn là hàng ngàn ánh nến trong xanh. (Theo Vũ Tú Nam)
Câu 7. Em hãy viết đoạn văn ngắn (từ 4 – 5 câu) giới thiệu về bản thân, trong
đó có sử dụng danh từ riêng chỉ tên địa phương: (1,5 điểm)
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................


.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
B. PHẦN KIỂM TRA VIẾT: (10 điểm)
1. Nghe – viết (4 điểm)
NGƯỜI TÌM ĐƯỜNG LÊN CÁC VÌ SAO (Trích)
Từ nhỏ, Xi-ôn-cốp-xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột
nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân.
Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi:
“Vì sao quả bóng không có cánh mà vẫn bay được?”. Theo Lê Nguyên Long
2. Tập làm văn (6 điểm)
Em hãy viết một bức thư gửi cho người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em. ĐÁP ÁN GỢI Ý
A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)
I. Đọc thành tiếng (4 điểm)
- Đọc trôi chảy, lưu loát, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, tốc độ đạt yêu cầu đạt 4 điểm.
Tùy theo mức độ đọc của học sinh mà giáo viên cho điểm. - Trả lời câu hỏi:
+ Khi cô Thu nhận được những lá thư của Hương, cô cảm thấy rất vui và cảm động.
+ Vì cô không ngờ bé Hương, khi theo bố mẹ vào Sài Gòn còn bé tí xíu, thế mà
bây giờ đã viết thư cho cô, nhớ đến cô, nghĩ cho cô bao điều tốt đẹp.
II. Đọc thầm và làm bài tập: (6 điểm)


zalo Nhắn tin Zalo