Đề thi cuối kì 1 Tiếng Việt lớp 4 (Đề 10)

256 128 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


  • Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Đề thi cuối kì 1 Tiếng Việt lớp 4

    Đề thi được cập nhật thêm mới liên tục hàng năm sau mỗi kì thi trên cả nước. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 122 638 319 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề thi cuối kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4 bao gồm 15 đề mới nhất năm 2022 - 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tiếng Việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(256 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đề kiểm tra cuối kì số 10
I. Kiểm tra đọc. (10 điểm)
1. Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi. (2 điểm)
Bài 1: Ông Trạng thả diều - Từ đầu đến ... “có thì giờ chơi diều.”
Trang 104 - SGK Tiếng Việt 4 (T1)
Câu hỏi: Tìm những chi tiết nói lên tư chất thông minh của Nguyễn Hiền?
Trả lời:
- Học sinh đọc to, rõ ràng.
- Trả lời câu hỏi: Những chi tiết nói lên tư chất thông minh của Nguyễn Hiền:
+ Lúc còn bé, chú đã biết làm lấy diều để chơi.
+ Học đến đâu hiểu ngay đến đó và có trí nhớ lạ thường.
+ Có hôm thuộc hai mươi trang sách mà vẫn có thì giờ chơi diều.
Bài 2: Người tìm đường lên các vì sao – Trang 125 SGK Tiếng Việt 4 (T1)
Câu hỏi: Em hãy nêu ý nghĩa của bài đọc?
Trả lời:
- Học sinh đọc to, rõ ràng.
- Trả lời câu hỏi: Ý nghĩa của bài đọc: nói về nhà khoa học Xi-ôn-cốp-xki. Ông mơ
ước bay lên trời, vươn tới các vì sao. Ông dày công nghiên cứu, làm thí nghiệm, thất
bại không nản. Hơn bốn mươi năm nghiên cứu, ông đã thành công thiết kế được tên
lửa nhiều tầng, khinh khí cầu,…
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Đọc thầm và trả lời câu hỏi. (8 điểm)
Niềm tin của tôi
Chưa bao giờ tôi nghĩ là mình có khả năng viết lách. Việc viết một bài thơ, một
bài tiểu luận đối với tôi còn khó hơn cả việc “lên rừng, xuống biển". Thế nhưng tôi
lại rất yêu thích công việc này, nên quyết định tham gia một lớp học rèn luyện kĩ
năng sáng tác. Cuối khóa học, thầy giáo đề nghị mỗi học sinh phải viết một bài tiểu
luận dài mười lăm trang với đề tài thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Tôi thật sự
căng thẳng và lo lắng khi nghe yêu cầu đó. Sau khi tôi đứng nói chuyện điện thoại
cho một người bạn nhờ giúp đỡ, một người phụ nữ đã ái ngại nói với tôi:
- Cô triển khai đề tài đó không đúng rồi! Rồi bà nhiệt tình hướng dẫn tôi cách
xây dựng và phát triển dàn ý của một bài tiểu luận. Tôi đã học được những kĩ năng
kinh nghiệm viết lách mà tôi chưa bao giờ biết đến. Tôi hỏi:
- Bà học cách viết ở đâu mà thông thạo vậy?
- Đó là nghề của tôi mà. Tôi là một biên tập viên, đang làm ở nhà xuất bản
Ha-cua.
Vào cái ngày tôi đưa cho bà bài luận dài mười lăm trang của mình, tôi lo lắng
và hồi hộp một cách khó tả. Tôi quan sát rất kĩ từng biểu hiện trên khuôn mặt của bà
khi bà đọc bài luận của tôi. Cuối cùng bà cũng đọc xong. Tôi nín thở chờ đợi...
- Nếu tôi là người chấm điểm, tôi sẽ cho cô điểm xuất sắc.
- Gì cơ? Bà nói thật chứ? – Tôi ngạc nhiên thốt lên.
- Đương nhiên rồi. Bài làm thật xuất sắc.
Đó là giây phút làm cuộc đời tôi thay đổi. Cảm giác tự tin như một luồng điện chạy
khắp cơ thể. Tôi tin rằng những gì bà nói là sự thật. Sau này, tôi đã viết thêm nhiều
những cuốn sách, nhưng cuốn sách đầu tay của tôi là dành tặng riêng bà, dành tặng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cho người đầu tiên khơi dậy những khả năng tiềm ẩn trong tôi, là người đã tạo cho tôi
tự tin để thể hiện chính mình trên những trang viết.
(Nhã Khanh)
Dựa vào nội dung bài đọc trên, khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng
nhất hoặc làm theo yêu cầu của mỗi câu hỏi.
Câu 1. Tác giả trong câu chuyện gặp khó khăn gì khi viết tiểu luận? (0,5 điểm)
A. Đề bài ra quá khó nên không biết triển khai đề tài như thế nào.
B. Nghĩ rằng mình không có khả năng viết lách.
C. Có quá ít thời gian dành cho việc viết bài.
D. Cô thường hay viết lạc đề bài và viết quá lan man.
Trả lời:
Đáp án: B. Nghĩ rằng mình không có khả năng viết lách.
Câu 2. Điều gì đã giúp tác giả hoàn thành bài luận? (0,5 điểm)
A. Được một người bạn yêu sách giúp đỡ.
B. Được một người bạn cùng lớp giúp đỡ.
C. Được một biên tập viên giỏi hướng dẫn và động viên.
D. Được thầy giáo của khóa học trực tiếp hướng dẫn.
Trả lời:
Đáp án: C. Được một biên tập viên giỏi hướng dẫn và động viên.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 3, Điều gì khiến tác giả thay đổi hẳn cuộc đời và trở thành một nhà văn?
(0,5 điểm)
A. Dựa vào những lời động viên khen ngợi của người biên tập viên.
B. Dựa vào những kiến thức thu được sau khóa học.
C. Dựa vào năng lực của chính tác giả.
D. Dựa vào những kiến thức mà tác giả tim tòi được khi đi học.
Trả lời:
Đáp án: A. Dựa vào những lời động viên khen ngợi của người biên tập viên.
Câu 4. Câu chuyện muốn nói với em điều gì? (0,5 điểm)
A. Hãy biết khơi gợi những khả năng tiềm ẩn của người khác bằng những lời động
viên chân thành của mình.
B. Hãy luôn khen ngợi người khác.
C. Hãy tự tin vào chính bản thân mình.
D. Hãy tìm hiểu về bản thân và phát triển nhiều khả năng hơn.
Trả lời:
Đáp án: A. Hãy biết khơi gợi những khả năng tiềm ẩn của người khác bằng những lời
động viên chân thành của mình.
Câu 5. Xếp các từ in đậm dưới đây vào cột thích hợp: (1,5 điểm)
Vào cái ngày tôi đưa cho bà bài luận dài mười lăm trang của mình, tôi lo lắng
hồi hộp một cách khó tả. Tôi quan sát rất từng biểu hiện trên khuôn mặt của
bà khi bà đọc bài luận của tôi. Cuối cùng bà cũng đọc xong. Tôi nín thở chờ đợi...
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nếu tôi là người chấm điểm, tôi sẽ cho cô điểm xuất sắc.
- Gì cơ? Bà nói thật chứ? – Tôi ngạc nhiên thốt lên.
- Đương nhiên rồi. Bài làm thật xuất sắc.
Đó là giây phút làm cuộc đời tôi thay đổi. Cảm giác tự tin như một luồng điện
chạy khắp cơ thể. Tôi tin rằng những gì bà nói là sự thật.
Trả lời:
Danh từ Tính từ Động từ
Ngày, trang, khuôn mặt,
cuộc đời, luồng điện, cơ
thể.
Kĩ, xuất sắc, tự tin Đưa, lo lắng, hồi hộp,
quan sát, đọc, nín thở,
ngạc nhiên.
Câu 6. Sắp xếp các từ sau vào các cột cho phù hợp: (1,5 điểm)
Bài tiểu luận, bánh trái, cỏ cây, hồi hộp, thao thao, ngón tay, thầy giáo, con người,
bối rối.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Đề kiểm tra cuối kì số 10
I. Kiểm tra đọc. (10 điểm)
1. Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi. (2 điểm)
Bài 1: Ông Trạng thả diều - Từ đầu đến ... “có thì giờ chơi diều.”
Trang 104 - SGK Tiếng Việt 4 (T1)
Câu hỏi: Tìm những chi tiết nói lên tư chất thông minh của Nguyễn Hiền? Trả lời:
- Học sinh đọc to, rõ ràng.
- Trả lời câu hỏi: Những chi tiết nói lên tư chất thông minh của Nguyễn Hiền:
+ Lúc còn bé, chú đã biết làm lấy diều để chơi.
+ Học đến đâu hiểu ngay đến đó và có trí nhớ lạ thường.
+ Có hôm thuộc hai mươi trang sách mà vẫn có thì giờ chơi diều.
Bài 2: Người tìm đường lên các vì sao – Trang 125 SGK Tiếng Việt 4 (T1)
Câu hỏi: Em hãy nêu ý nghĩa của bài đọc? Trả lời:
- Học sinh đọc to, rõ ràng.
- Trả lời câu hỏi: Ý nghĩa của bài đọc: nói về nhà khoa học Xi-ôn-cốp-xki. Ông mơ
ước bay lên trời, vươn tới các vì sao. Ông dày công nghiên cứu, làm thí nghiệm, thất
bại không nản. Hơn bốn mươi năm nghiên cứu, ông đã thành công thiết kế được tên
lửa nhiều tầng, khinh khí cầu,…


2. Đọc thầm và trả lời câu hỏi. (8 điểm) Niềm tin của tôi
Chưa bao giờ tôi nghĩ là mình có khả năng viết lách. Việc viết một bài thơ, một
bài tiểu luận đối với tôi còn khó hơn cả việc “lên rừng, xuống biển". Thế nhưng tôi
lại rất yêu thích công việc này, nên quyết định tham gia một lớp học rèn luyện kĩ
năng sáng tác. Cuối khóa học, thầy giáo đề nghị mỗi học sinh phải viết một bài tiểu
luận dài mười lăm trang với đề tài thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Tôi thật sự
căng thẳng và lo lắng khi nghe yêu cầu đó. Sau khi tôi đứng nói chuyện điện thoại
cho một người bạn nhờ giúp đỡ, một người phụ nữ đã ái ngại nói với tôi:
- Cô triển khai đề tài đó không đúng rồi! Rồi bà nhiệt tình hướng dẫn tôi cách
xây dựng và phát triển dàn ý của một bài tiểu luận. Tôi đã học được những kĩ năng
kinh nghiệm viết lách mà tôi chưa bao giờ biết đến. Tôi hỏi:
- Bà học cách viết ở đâu mà thông thạo vậy?
- Đó là nghề của tôi mà. Tôi là một biên tập viên, đang làm ở nhà xuất bản ở Ha-cua.
Vào cái ngày tôi đưa cho bà bài luận dài mười lăm trang của mình, tôi lo lắng
và hồi hộp một cách khó tả. Tôi quan sát rất kĩ từng biểu hiện trên khuôn mặt của bà
khi bà đọc bài luận của tôi. Cuối cùng bà cũng đọc xong. Tôi nín thở chờ đợi...
- Nếu tôi là người chấm điểm, tôi sẽ cho cô điểm xuất sắc.
- Gì cơ? Bà nói thật chứ? – Tôi ngạc nhiên thốt lên.
- Đương nhiên rồi. Bài làm thật xuất sắc.
Đó là giây phút làm cuộc đời tôi thay đổi. Cảm giác tự tin như một luồng điện chạy
khắp cơ thể. Tôi tin rằng những gì bà nói là sự thật. Sau này, tôi đã viết thêm nhiều
những cuốn sách, nhưng cuốn sách đầu tay của tôi là dành tặng riêng bà, dành tặng


cho người đầu tiên khơi dậy những khả năng tiềm ẩn trong tôi, là người đã tạo cho tôi
tự tin để thể hiện chính mình trên những trang viết. (Nhã Khanh)
Dựa vào nội dung bài đọc trên, khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng
nhất hoặc làm theo yêu cầu của mỗi câu hỏi.
Câu 1. Tác giả trong câu chuyện gặp khó khăn gì khi viết tiểu luận? (0,5 điểm)
A. Đề bài ra quá khó nên không biết triển khai đề tài như thế nào.
B. Nghĩ rằng mình không có khả năng viết lách.
C. Có quá ít thời gian dành cho việc viết bài.
D. Cô thường hay viết lạc đề bài và viết quá lan man. Trả lời:
Đáp án: B. Nghĩ rằng mình không có khả năng viết lách.
Câu 2. Điều gì đã giúp tác giả hoàn thành bài luận? (0,5 điểm)
A. Được một người bạn yêu sách giúp đỡ.
B. Được một người bạn cùng lớp giúp đỡ.
C. Được một biên tập viên giỏi hướng dẫn và động viên.
D. Được thầy giáo của khóa học trực tiếp hướng dẫn. Trả lời:
Đáp án: C. Được một biên tập viên giỏi hướng dẫn và động viên.


Câu 3, Điều gì khiến tác giả thay đổi hẳn cuộc đời và trở thành một nhà văn? (0,5 điểm)
A. Dựa vào những lời động viên khen ngợi của người biên tập viên.
B. Dựa vào những kiến thức thu được sau khóa học.
C. Dựa vào năng lực của chính tác giả.
D. Dựa vào những kiến thức mà tác giả tim tòi được khi đi học. Trả lời:
Đáp án: A. Dựa vào những lời động viên khen ngợi của người biên tập viên.
Câu 4. Câu chuyện muốn nói với em điều gì? (0,5 điểm)
A. Hãy biết khơi gợi những khả năng tiềm ẩn của người khác bằng những lời động
viên chân thành của mình.
B. Hãy luôn khen ngợi người khác.
C. Hãy tự tin vào chính bản thân mình.
D. Hãy tìm hiểu về bản thân và phát triển nhiều khả năng hơn. Trả lời:
Đáp án: A. Hãy biết khơi gợi những khả năng tiềm ẩn của người khác bằng những lời
động viên chân thành của mình.
Câu 5. Xếp các từ in đậm dưới đây vào cột thích hợp: (1,5 điểm)
Vào cái ngày tôi đưa cho bà bài luận dài mười lăm trang của mình, tôi lo lắng
hồi hộp một cách khó tả. Tôi quan sát rất từng biểu hiện trên khuôn mặt của
bà khi bà đọc bài luận của tôi. Cuối cùng bà cũng đọc xong. Tôi nín thở chờ đợi...


zalo Nhắn tin Zalo