Đề thi cuối kì 2 Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều (Đề 2)

429 215 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề cuối kì 2 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tiếng việt lớp 4 Cánh diều mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(429 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ SỐ 2
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 2
NĂM HỌC 20.. – 20..
MÔN: TIẾNG VIỆT – LỚP 4
A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)
I. Đọc thành tiếng: (4 điểm)
- GV cho học sinh đọc văn bản bài “Chiến công của những du kích nhỏ” (trang 71)
Tiếng Việt 4 Tập 2 - (Cánh diều)
- Dựa vào nội dung bài đọc, HS trả lời câu hỏi: Những chi tiết nào cho thấy Lượt rất thông minh và cẩn thận?
II. Đọc thầm và làm bài tập: (6 điểm)
Đọc đoạn văn sau:
HỌC ĐÀN – HÃY HỌC IM LẶNG
Bét-tô-ven (1770 – 1825) là nhạc sĩ thiên tài người Đức. Ngay từ khi còn rất
nhỏ, ông đã trải qua những năm tháng khổ luyện cùng âm nhạc. Mỗi ngày, Bét-tô-ven
phải học 12 tiếng với đủ các loại đàn. Sau 12 tiếng âm nhạc, cậu bắt đầu học thêm
tiếng La tinh và các kiến thức phổ thông khác. Cậu đàn mải miết, ngón tay tê đi thì
ngâm vào nước lạnh, mắt mỏi thì vã nước vào… Bet-tô-ven đã thực sự bỏ mọi trò
chơi trẻ nhỏ để học đàn.
Người thầy đầu tiên của cậu là một nghệ sĩ trong dàn nhạc. Trong tuần học đầu
tiên, thầy giáo dạy cậu tính kiên nhẫn. Suốt cả tuần, thầy chỉ dạy cậu đúng một nốt
nhạc. Bét-tô-ven đánh nốt nhạc, âm thanh vang lên. Thầy hỏi:
– Con thấy âm thanh lan xa tới đâu? – Con không thấy ạ!
– Con đánh lại đi và cố gắng nghe xem âm thanh này lan tỏa tới đâu.


Cậu làm lại và chú ý lắng nghe. Cậu cảm thấy âm thanh dường như lan xa ra
tận ô cửa sổ, điều mà xưa nay cậu chưa từng thấy. Điều mới mẻ này khiến cậu phấn
chấn. Cậu đánh tiếp nốt nhạc, lần này dường như nó lan tỏa xa hơn ô cửa sổ, nó hòa
với bầu trời ngoài kia. Thầy giáo gật đầu:
– Âm thanh của con đã tìm được sự tự do rồi! Hãy ghi nhớ: Mọi bản nhạc đều
được sáng tạo ra trong sự tĩnh lặng sâu nhất của tâm hồn. Hãy học sự im lặng đầu tiên.
Năm 8 tuổi, sau hàng trăm đêm miệt mài tập đàn. Bét-tô-ven đã có buổi biểu
diễn trước công chúng. Sau buổi biểu diễn, khán giả đã phải trầm trồ: Đúng là cậu bé
có nghị lực tập luyện. Không lâu sau, ông đã trở thành thần đồng âm nhạc thế giới. Uyên Khuê
Câu 1. Cậu bé Bét-tô-ven trong câu chuyện đã phải khổ luyện như thế nào mới
thành tài? (0,5 điểm)
A. Đàn mải miết, ngón tay tê đi thì ngâm vào nước lạnh, mắt mỏi thì vã nước vào.
B. Đàn suốt ngày suốt đêm không được ngủ.
C. Đàn đến mức ngất xỉu.
D. Đàn mà không màng đến ăn uống.
Câu 2. Tại sao thầy giáo lại chỉ dạy cậu một nốt nhạc trong suốt tuần học đầu tiên? (0,5 điểm)
A. Vì thầy giáo muốn cậu lắng nghe hơi thở của chính mình.
B. Vì thầy giáo muốn cậu rèn luyện tính cẩn thận.


C. Vì thầy giáo muốn cậu thành thạo nốt nhạc đó.
D. Vì thầy giáo muốn cậu cảm nhận được sự lan tỏa của âm thanh.
Câu 3. Nội dung câu chuyện này là gì? (0,5 điểm)
A. Ca ngợi cậu bé Bét-tô-ven đã kiên trì khổ luyện hi sinh cả tuổi thơ tập luyện đàn để thành tài.
B. Ca ngợi thầy trò Bét-tô-ven đã kên trì tập luyện đàn.
C. Ca ngợi tình thầy trò thân thiết của Bét-tô-ven và thầy dạy đàn của mình.
D. Ca ngợi người thầy giáo đã dạy cho cậu bé Bét-tô-ven biết lắng nghe âm thanh.
Câu 4. Tìm thành phần thứ nhất trong đoạn văn sau: (1 điểm)
Lương Định Của là một nhà nông học xuất sắc và là cha đẻ của nhiều giống cây
trồng mới... Ông là người đầu tiên ứng dụng một cách sáng tạo các kĩ thuật canh tác
của nước ngoài vào việc trồng lúa ở Việt Nam. Theo Minh Chuyên
.................................................................................................................................
Câu 5. Gạch chân vào các động từ có trong đoạn văn sau: (1 điểm)
Thần Đi-ô-ni-dốt mỉm cười ưng thuận.
Vua Mi-đát thử bẻ một cành sồi, cành đó liền biến thành vàng. Vua ngắt một
quả táo, quả táo cũng thành vàng nốt.
Câu 6. Em hãy sử dụng dấu ngoặc đơn để viết lại câu sau: (1 điểm)
Khẩu phần ăn của cú tuyết Bắc Cực chủ yếu là những con chuột Lơ-min
một loại động vật gặm nhấm nhỏ sống ở vùng khí hậu lạnh giá.
.................................................................................................................................
Câu 7. Em hãy tìm chủ ngữ của mỗi câu sau và đặt câu hỏi cho bộ phận vừa tìm được: (1,5 điểm)
a) Nguyễn Phan Hách là một nhà văn Việt Nam.


.................................................................................................................................
b) Mi cao hơn Nga nửa cái đầu.
.................................................................................................................................
c) Xe chúng tôi leo chênh vênh trên dốc cao của con đường xuyên tỉnh.
.................................................................................................................................
B. PHẦN KIỂM TRA VIẾT: (10 điểm)
1. Nghe – viết (4 điểm) CON SÓNG LAN XA (Trích)
Ngay từ sáng sớm, khi cô bé còn ở trong giường ấm, đàn vịt trời đi ăn đêm đã
bay về bập bềnh trên hồ nước. Lúc cô bé dạo chơi thơ thẩn ven hồ nắng bắt đầu lên,
sương mù tan dần, đứng trong bờ đã nhìn rõ dân vịt đương bơi lại gần nơi người ở.
Cô bé chạy thoát về nhà gọi anh:
– Anh ra mà xem, nhanh lên! Hôm nay, vịt bắt đầu về nhiều lắm, rất là đẹp nhá! Theo Lê Minh
2. Tập làm văn (6 điểm)
Em hãy viết bài văn tả một con vật trong vườn bách thú. ĐÁP ÁN GỢI Ý
A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)
I. Đọc thành tiếng (4 điểm)
- Đọc trôi chảy, lưu loát, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, tốc độ đạt yêu cầu đạt 4 điểm. Tùy
theo mức độ đọc của học sinh mà giáo viên cho điểm.
- Trả lời câu hỏi: Những chi tiết cho thấy Lượt rất thông minh và cẩn thận là: Em nhét
mảnh giấy đó vào trong miếng lá chuối cuốn hình loa kèn, nhai nát những mảnh giấy và ấn sâu xuống bùn.
II. Đọc thầm và làm bài tập: (6 điểm) Câu 1. (0,5 điểm)


zalo Nhắn tin Zalo